Học cách kiểm soát bản thân ngay hôm nay để đạt thành công ngày mai | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Nó đã được dạy cách để kiểm soát bạn Học vấn có nghĩa là bạn đã đạt được thành công trong cuộc sống của chính mình. Hầu hết mọi người luôn nghĩ về việc quản lý công việc hoặc thời gian mà quên rằng gốc rễ đầu tiên là khả năng tự kiểm soát.

Tự kiểm soát bản thân tưởng chừng như là một điều rất đơn giản nhưng lại có rất ít người làm được. Một số khác được mô tả là do thói quen, ảnh hưởng từ công việc, môi trường, … đôi khi họ không kiểm soát được bản thân trước một số hoạt động nghiêm trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn những cách sắp xếp bản thân và đạt được cách để kiểm soát bạn hữu ích.

Làm thế nào để kiểm soát bản thân
Làm thế nào để kiểm soát bản thân

Bạn có thể hạnh phúc

Học cách kiểm soát bản thân

Lập danh sách các thói quen cần kiểm soát

Mọi thay đổi thực sự phải đến từ bên trong. Bạn cần cam kết với bản thân để làm việc chăm chỉ để thay đổi và xây dựng khả năng tự kiểm soát để thay đổi một số thói quen hoặc hành vi nhất định. Đầu tiên, hãy lập danh sách các thói quen hoặc hoạt động cụ thể mà bạn muốn kiểm soát như bỏ hút thuốc, thức khuya, ăn uống tự do, kiểm soát cảm xúc, thói quen mua sắm, tiêu tiền, v.v.

thói quen hàng ngày
thói quen hàng ngày

Bắt đầu kiểm soát một thói quen

Những hành vi hay thói quen trong cuộc sống đều có thể có giải pháp khả thi nếu chúng ta biết cách thả lỏng bản thân, sống chậm lại và tìm cách kiểm soát bản thân. Thay đổi một thói quen cần nhiều thời gian, nhưng xây dựng khả năng tự kiểm soát thì cần rất nhiều nỗ lực. Vì vậy, hãy nghĩ về khả năng của bạn và đặt ra những mục tiêu có thể đạt được.

Từ danh sách được liệt kê ở trên, trước tiên, hãy chọn một hành vi hoặc thói quen mà bạn muốn kiểm soát bản thân nhất. Bạn cần chọn những hành vi hoặc thói quen mà bạn có thể tự thay đổi. Tất nhiên, việc kiểm soát một thói quen hoặc hành vi đã theo bạn trong một thời gian dài, cũng cần phải phù hợp với kỹ năng, lối sống và thời gian của bạn. Nếu quá tham lam, muốn thay đổi mọi thứ trong thời gian ngắn, bạn chỉ đang hao tâm tổn sức và dễ dàng bỏ cuộc vì khó khăn.

Học từ những người khác

Hướng dẫn những người trong những tình huống như vậy cách họ phát triển khả năng tự kiểm soát. Hoặc hỏi bạn bè và gia đình của bạn ngay lập tức cách để kiểm soát bạn họ. Thực hiện một số nghiên cứu trực tuyến về cách kiểm soát thói quen hoặc hành vi mà bạn đang thực hiện.

Viết lại quá trình thay đổi
Viết lại quá trình thay đổi

Viết lại quá trình thay đổi

Viết nhật ký để ghi lại các hoạt động hàng ngày sẽ giúp bạn cảm nhận được quá trình thay đổi của bản thân. Cung cấp thông tin chi tiết và cụ thể về các hành động và suy nghĩ bạn thực hiện khi bạn mất kiểm soát đối với một hành vi cụ thể. Đảm bảo theo dõi tất cả các hướng dẫn bạn đưa ra để thay đổi hành vi đó và hiệu quả của chúng.

Nhật ký giúp bạn có cơ sở để nghiên cứu lý do tại sao bạn không còn kiểm soát một hành vi nữa, và những cách phù hợp và không phù hợp để kiểm soát hành vi đó. Từ đó, bạn có thể tìm ra cách khắc phục và kiểm soát hoàn toàn hành vi đó dù sau này có tái diễn.

Đặt mục tiêu thay đổi cá nhân

Mất kiểm soát bản thân là kết quả của việc cảm thấy thất vọng khi bạn không thể thay đổi hành vi trong một sớm hoặc nhanh chóng. Tạo động lực để bản thân đạt được thành công bằng cách đặt ra các mục tiêu cụ thể sẽ đạt được cuối cùng và thay đổi từ từ, thay vì từ bỏ nhanh chóng. Đây là một thay đổi sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến khả năng tự kiểm soát của bạn.

Đánh dấu từng bước tiến bộ

Hãy luôn nhớ rằng, thành công ở đây là về sự tiến bộ chứ không phải tốc độ. Ghi lại và đánh dấu từng bước tiến tới mục tiêu của bạn. Nếu có lúc nào đó bạn không thể kiểm soát được, hãy đánh dấu và ghi nhật ký sự kiện đó. Khi bạn nhận thức được nguyên nhân và lý do khiến bạn mất kiểm soát, bạn cũng đã thực hiện một bước quan trọng trong quá trình kiểm soát bản thân.

Suy nghĩ tích cực
Suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ tích cực

Tập suy nghĩ những điều tích cực để thay đổi suy nghĩ về hành vi mà bạn muốn thay đổi. Ngoài ra, đừng nhanh chóng nản lòng nếu những nỗ lực của bạn không mang lại kết quả có ý nghĩa. Thay vào đó, hãy nghĩ ra những cách khác để thay đổi phong cách mà bạn cho là phù hợp nhất. Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn, kiểm soát được trạng thái tinh thần và nghĩ ra nhiều cách để thay đổi thói quen theo ý muốn.

Tìm sở thích mới

Một cách để thay đổi hành vi đó là thay đổi sang thứ gì đó lành mạnh hơn mà bạn có thể kiểm soát. Tìm một điều gì đó vui vẻ khiến bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Giúp đỡ từ bạn bè

Sự giúp đỡ của bạn bè hoặc người thân là vô giá trong việc phát triển những cách tốt hơn để kiểm soát bản thân. Bất cứ khi nào bạn không thể kiểm soát được bản thân, bạn bè hoặc người thân có thể giúp bạn phân tâm khỏi hành vi đó bằng cách làm một việc khác, hoặc thậm chí hơn thế nữa. Hãy cho bạn lời khuyên để bình tĩnh lại và tự chữa lành vết thương. Ngoài ra, những lời động viên, khích lệ hay chỉ lắng nghe khi cần cũng là nguồn động lực giúp bạn dễ dàng thay đổi.

Tự thưởng cho mình
Tự thưởng cho mình

Tự thưởng cho mình

Khen ngợi bản thân khi bạn thay đổi và xây dựng khả năng tự kiểm soát. Hoạt động thỏa mãn này sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục phát huy những hành vi tích cực và thay thế những suy nghĩ thiếu kiểm soát trước đây.

Tự chủ là điều cần thiết trong cuộc sống của mỗi người. Tùy theo hoàn cảnh và thái độ mà mỗi người nên tìm cho mình một cách để kiểm soát bạn hữu ích trong việc đạt được thành công trong cuộc sống.

READ  Mức lương trung bình của ngành Quản trị Kinh doanh bao nhiêu? | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud