Thảo luận về đặt phòng khách sạn bằng tiếng Anh Thật tuyệt vời cho nhân viên lễ tân, chủ khách sạn, đặc biệt với những ai chuẩn bị đi du lịch hoặc đi công tác nước ngoài dài ngày. 3 cuộc thảo luận sau đây có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc đăng ký, nhận phòng và trả phòng mà không cần đến hướng dẫn viên du lịch hay thông dịch viên.

Bạn có thể hạnh phúc
Phỏng vấn khách sạn bằng tiếng Anh qua điện thoại
Chủ nhà: Buổi sáng tốt lành. Chào mừng đến với khách sạn ABC – Buổi sáng tốt lành. Chào mừng đến với khách sạn ABC
Bạn có phải: Chào buổi sáng. Tôi muốn đặt chỗ cho tuần thứ hai trong tháng Năm. Bạn có cơ hội nào không? Xin chào. Mình muốn đặt phòng khách sạn cho tuần thứ 2 của tháng 5 Bạn còn phòng không?
Chủ nhà: Vâng thưa quý cô, chúng tôi có nhiều phòng trống cho tuần lễ đặc biệt đó. Và bạn đến vào ngày nào? / Có, chúng tôi vẫn còn một vài phòng trống cho tuần đó. Cụ thể là bạn sắp đến ngày nào?
Bạn có phải: Đó là ngày thứ 10 – lona 10
Chủ nhà: Bạn ở lại bao lâu? – Bạn ở lại bao lâu?)
Bạn có phải: Tôi sẽ ở lại ba đêm – Tôi sẽ ở đó 3 đêm
Chủ nhà: Đặt chỗ cho bao nhiêu người? – Bạn vẽ một phòng cho bao nhiêu người?
Bạn có phải: Có ba người chúng tôi – Chúng tôi có 3 người
Chủ nhà: Và bạn thích phòng có 2 giường đơn hay 1 giường đôi? – Bạn muốn phòng có hai giường đôi hay 1 giường đôi?
Bạn có phải: Giường thứ hai, làm ơn – 1 giường đôi, cảm ơn!
Chủ nhà: Tuyệt quá. Và bạn muốn có một căn phòng để có thể nhìn thấy biển? – Đúng. Và bạn muốn một căn phòng có tầm nhìn ra đại dương?
Bạn có phải: Tôi muốn nhìn thấy biển. Giá phòng là bao nhiêu? – Tôi thực sự thích ngắm đại dương. Phòng này giá bao nhiêu?
Chủ nhà: Phòng của bạn là năm trăm đô la một đêm. Vậy cái tên nào sẽ được liệt kê bên dưới đặt chỗ? – Phòng bạn chọn là 500 đô la một đêm. Bạn đặt tên cho căn phòng là gì?
Bạn có phải: Tên tôi là X. – Tên tôi là X
Chủ nhà: Có số điện thoại để liên lạc với bạn không? – Số điện thoại để chúng tôi có thể liên hệ với bạn?
Bạn có phải: Có, số điện thoại của tôi là 511-12345 – Vâng, số điện thoại di động của tôi là 511 12345
Chủ nhà: Tuyệt quá. Tôi cần thông tin thẻ tín dụng của bạn để đặt phòng cho bạn. Loại thẻ nào? – Đúng. Tôi cần thông tin thẻ tín dụng của bạn. Thẻ của bạn là gì?
Bạn có phải: Hộ chiếu. Con số là 92435678 – Giấy tờ thị thực. Số điện thoại là 92435678
Chủ nhà: Và tên của chủ sở hữu thẻ là gì? – Ai là chủ thẻ?
Bạn có phải: X
Chủ nhà: À, thưa bà X, bà đã đặt phòng cho ngày 10 tháng 5 cho một phòng có giường đôi và tầm nhìn ra đại dương. Đã 1 giờ chiều. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng gọi cho chúng tôi – Vâng, Ms. X, Tôi đã đặt phòng thứ hai nhìn ra biển vào ngày 10 tháng 5 cho 2 đêm. Bạn nhận phòng lúc 1 giờ chiều. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi!
Bạn có phải: Đẹp, cảm ơn bạn rất nhiều – Được rồi cảm ơn bạn rất nhiều
Chủ nhà: Hân hạnh. Hẹn gặp lại vào tháng 5, Mrs.X. Chúc một ngày tốt lành! Đây là niềm vinh hạnh của chúng tôi. Hẹn gặp lại các bạn vào tháng 5, chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Nói chuyện khi nhận phòng
Chủ nhà: Khách sạn: Chào mừng đến với Khách sạn ABC! Làm thế nào để tôi giúp bạn? – Chào mừng đến với khách sạn ABC! Tôi có thể giúp bạn?)
Bob: Tôi muốn có một phòng cho hai người, xin vui lòng trong hai đêm. – Tôi muốn đặt một trong hai, trong 2 đêm)
Chủ nhà: Được rồi, bạn chỉ cần điền vào biểu mẫu. Bạn có muốn ăn sáng không? Có, bạn phải hoàn thành biểu mẫu này. Khách có ăn sáng không?
Bob: Vâng, làm ơn – Vâng, thưa mẹ
Chủ nhà: Buổi sáng từ 7 giờ đến 10 giờ hàng ngày. Đây là chìa khóa của bạn. Số phòng của bạn là 401, trên tầng bốn. Tận hưởng kì nghỉ của bạn. – Lễ tân: Ăn sáng từ 7h đến 10h sáng hàng ngày tại phòng ăn. Đây là chìa khóa của căn phòng. Số phòng của bạn là 401, trên tầng 4. Xin chúc mừng!
Bob: Cảm ơn bạn. – Cảm ơn bạn

Đối thoại khi trả phòng khách sạn (Kiểm tra)
Bob: Xin chào. Tôi muốn kiểm tra nó ra, xin vui lòng. – Xin chào thầy. Tôi muốn trả lại phòng
Chủ nhà: Buổi sáng tốt lành. Số phòng là gì? – Xin chào ngài. Bạn đã ở trong phòng bao lâu rồi?
Bob: 401
Chủ nhà: Đó là $ 650, làm ơn. – Tổng là 650 đô la
Bob: Đây là. – Nó ở đây, mẹ
Chủ nhà: Cảm ơn bạn. Vui lòng ký vào đây. – Xin cảm ơn quý khách. Vui lòng ký vào đây
Bob: Cảm ơn bạn. – Cảm ơn bạn
Hotelcareers.vn vừa giới thiệu 3 đoạn văn cuộc trò chuyện tại khách sạn bằng tiếng Anh, nhận phòng và trả phòng. Hi vọng sẽ ít nhiều giúp ích được cho bạn trong những chuyến công tác, du lịch khám phá.