Housekeeping Là Gì? Khám Phá Vai Trò, Công Việc Housekeeping | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Trong kinh doanh khách sạn, chất lượng dịch vụ được đảm bảo, mang lại sự hài lòng cho khách một phần lớn là nhờ sự nỗ lực của bộ phận Housekeeping. Vậy Thánh địa là gì? Bộ phận nhà ở khách sạn có những trách nhiệm gì? Một lần Chefjob.vn Đi tìm câu trả lời chính xác.

Chăm sóc gia đình là một bộ phận quan trọng trong khách sạn, nó có nhiệm vụ mang lại cảm giác dễ chịu và ấm cúng nhất cho du khách khi nghỉ trong phòng khách sạn. Là một nhân viên trong lĩnh vực kinh doanh này, bạn cần hiểu Housekeeping là gì, từ đó hoạch định mối quan hệ của mình với các bộ phận khác trong khách sạn để có được công việc phù hợp.

bộ phận nhà ởPhòng khách sạn chỉ bảo trì tại nhà – Ảnh: Internet

Viện dưỡng lão là gì?

Housekeeping là một thuật ngữ chỉ bộ phận chịu trách nhiệm dọn dẹp và vệ sinh các phòng trong khách sạn. Bảo trì tại nhà đảm bảo rằng các phòng luôn sạch sẽ và gọn gàng trước khi khách đến và sau khi khách đến thăm. Chức năng quan trọng của Housekeeping là duy trì tình trạng của các phòng trong khách sạn. Trong công việc, Bệnh viện thường xuyên phối hợp với bộ phận Lễ tân để cập nhật liên tục tình trạng phòng.

READ  Mẫu bãi nhiệm kế toán trưởng file Word | Vieclam116.vn

Công việc của nhân viên buồng phòng khách sạn

  • Nhiệm vụ chính của nhân viên là dọn phòng trước, trong và sau khi khách hàng ở, thời gian dọn phòng cho mỗi phòng thường từ 15 – 20 phút.
  • Thực hiện đúng quy trình chăn ga gối đệm của khách sạn, đảm bảo chúng sạch sẽ và gọn gàng, dọn giường, thay chăn, gối mới.
  • Tháo tất cả các góc và rèm trong phòng, kể cả cửa chính, cửa sổ, bàn ghế…
  • Làm sạch sàn nhà, tẩy các vết ố, vết ố trên sàn, lau sàn nhà, sofa trong phòng…
  • Phòng tắm sạch sẽ, bao gồm: đường ống, bồn tắm, gương, bồn rửa …
  • Thay tất cả khăn mới, các vật dụng khác khi cần thiết khi loại bỏ hoặc cần thay thế.
  • Tráng cốc nước trong phòng, đổ lọc bụi vào (nếu có).
  • Kiểm tra tình trạng của các thiết bị: tivi, tủ lạnh, điều hòa … và báo lại nếu có sự cố.
  • Đối với khách trả phòng, nhân viên Nhà nghỉ kiểm tra xem khách có để quên đồ không, đồng thời kiểm tra tình trạng của các thiết bị / vật dụng khác, báo cho quầy lễ tân để có hướng giải quyết.

Làm thế nào để đối phó với các tình huống trong nhà

Du khách phá hoại tài sản trong phòng khách sạn

  • Mời những người có năng lực đánh giá.
  • Lưu giữ hồ sơ và hồ sơ.
  • Báo cáo với ban lãnh đạo để đưa ra giải pháp.
READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Than | Vieclam116.vn

người giúp việc nhà

Khi làm việc, người giúp việc gia đình phải cẩn thận, nhẹ nhàng, tránh làm hư hỏng tài sản công – Ảnh: Internet

Công chức phá hoại tài sản của chính phủ

  • Báo cáo sự việc cho cấp trên của bạn.
  • Xin lỗi vì quá trình này cũng như sẵn sàng trả thù.
  • Vui lòng liên hệ với khách hàng, khi khách hàng yêu cầu hoàn tiền sẽ được xác nhận tùy theo tình hình cụ thể.
  • Nếu điều đó là quan trọng, cần có một lãnh đạo trong Hội đồng quản trị thừa nhận những điểm yếu của mình.

Nhân viên nhà nghỉ nhặt những thứ khách bỏ quên

  • Cho các vật dụng vào túi kín.
  • Ghi chép rõ ràng về thời gian, số phòng, tình trạng đồ khi đến lấy …
  • Báo cáo Trưởng phòng tình hình để xử lý.

Quần áo của khách hàng vứt vào máy giặt là bẩn

  • Chính phủ rất tiếc.
  • Tìm kiếm hồ sơ giặt là.
  • Xác nhận nguyên nhân: Nếu quần áo có vết bẩn trước khi giặt, hãy trình giấy cho chính quyền xem và giải thích thêm. Nếu điều đó xảy ra trong quá trình dọn dẹp, nhân viên sẽ túc trực trong nhà trong trường hợp hư hỏng sẽ được hoàn trả.

Khách đến báo mất tài sản trong phòng

  • Chia sẻ, an ủi khách.
  • Hãy hỏi chính quyền nơi đặt món đồ lần cuối để xác định nơi nó bị thất lạc.
  • Giúp khách tìm đồ bị thất lạc trong phòng.
  • Nếu không tìm được, vui lòng thông báo cho nhân viên bảo vệ và Trưởng phòng / Giám sát phòng để tìm cách giải quyết.
READ  Tuyển Gia Sư Online làm việc từ xa | Vieclam116.vn

3 quy tắc cơ bản của chăm sóc tại nhà

Nguyên tắc sạch sẽ

Công việc chính của nhân viên Housekeeping là dọn dẹp các phòng trong khách sạn, đảm bảo rằng thời gian nghỉ ngơi của chính phủ tương xứng với điều kiện lý tưởng. Việc dọn phòng cần có tổ chức: xa – gần, cao – thấp, trước – sau, ngang, dọc.

Quy tắc an toàn khi sử dụng hóa chất

Chất tẩy rửa là một “người bạn đồng hành” quan trọng đối với tất cả các nhân viên của House và bạn nên sử dụng chúng một cách thông minh để tránh những mùi hôi trong phòng hoặc làm hỏng đồ đạc trong phòng. Khi sử dụng hóa chất cần biết tên và công dụng cụ thể, không được sử dụng hóa chất độc hại. Bạn sẽ thực hiện kiểm tra độ an toàn và an toàn trước khi sử dụng chính thức, hãy luôn nhớ đề phòng khi làm việc.

Quy tắc an toàn khi sử dụng thiết bị

Tất cả các thiết bị trong phòng cần được sử dụng phù hợp với tính chất công việc và theo đúng hướng dẫn. Nếu có khiếm khuyết về thiết bị, nhân viên Housekeeping phải thông báo ngay cho ban quản lý. Có 4 nguyên tắc an toàn khi sử dụng thiết bị: an toàn về kết cấu, an toàn cao, an toàn về điện và an toàn về vật chất.

Sử dụng hóa chất an toàn là nguyên tắc quan trọng mà Nhà cần nắm rõ – Ảnh: Internet

Bảo trì tại nhà không chỉ mang lại trải nghiệm thoải mái hơn cho khách mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo tiêu chuẩn của khách sạn. Đối với nhân viên Nhà hàng – Khách sạn, bạn cũng có quy trình làm việc rõ ràng từ các lĩnh vực như Housekeeping. Vì vậy, hãy nhanh chóng tìm hiểu quy trình lưu trữ để làm tốt công việc của mình.

Ước tính

Bạn có nên xây một căn phòng? 3 điều cơ bản giúp bạn trả lời

Các Quy Trình Cải Tạo Phòng Khách Sạn Cần Biết Khi Bảo Trì

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud