HR là gì? Khái niệm công việc liên quan trong ngành HR | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Như các bạn đã biết, HR là một thuật ngữ thường dùng để chỉ những người và bộ phận thực hiện các công việc cụ thể về nhân sự trong một doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp lớn, nhân sự đóng vai trò vô cùng quan trọng và cũng là một bộ phận quan trọng không thể thiếu. Điển hình trong ngành nhân sự sẽ có nhiều công việc khác nhau như: HR Admin, HR manager, HR intern, HR generalist,… Trong bài viết này, Ms. Uptalent sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu. Đăng ký làm việc trong bộ phận nhân sự. Mời các bạn theo dõi.

FA’AIGA
1. Nhân sự là gì?
2. Nhân sự Freelancer là gì?
3. HR Admin là gì?
4. Nhà tổng hợp nhân sự là gì?
5. Giám đốc nhân sự là gì?
6. Thực tập sinh nhân sự là gì?
7. Giám đốc nhân sự là gì?
8. Hỗ trợ nhân sự là gì?

Công việc quản lý bán hàng

HR là viết tắt của từ Nhân viên, có nghĩa là quản lý nhân viên. Nó cũng là tên của một bộ phận và cũng là tên của những người sử dụng lao động trong một doanh nghiệp.

Các chức năng về nhân sự thường bao gồm tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng chính sách, quy định và đãi ngộ, tiền thưởng và quản lý phúc lợi nội bộ của doanh nghiệp. Ngoài ra, HR có trách nhiệm tạo ra một môi trường làm việc để nhân viên của công ty có thể làm việc một cách hiệu quả cao.

Ngoài ra, nhân sự liên quan mật thiết đến tất cả các hoạt động diễn ra trong doanh nghiệp. Vì vậy, có thể chứng minh rằng vai trò của nhân sự là rất quan trọng trong kinh doanh.

Nhân viên, có nghĩa là quản lý nhân viên
>>>> Xem thêm: Thực trạng và việc làm trong ngành nhân sự

2. Nhân sự Freelancer là gì?

Freelancer là một thuật ngữ dùng để chỉ những người tự làm chủ bản thân. Từ đó có thể nói HR Freelancer là một người làm việc tự do.

READ  Bảng cân đối tài khoản là gì? Hướng dẫn cách lập bảng cân đối tài khoản mới nhất | Vieclam116.vn

HR Freelancer làm việc mà không có hợp đồng lao động với bất kỳ công ty nào. Sức khỏe và an toàn cộng đồng không được đảm bảo. Có thể nói công việc này khá rủi ro, thu nhập cũng bấp bênh vì thế.

Công việc chính của HR Freelancer là hoàn thành các yêu cầu của dự án mà họ đã nhận. Họ được tự do sắp xếp công việc không giới hạn thời gian và địa điểm làm việc. Họ có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi, miễn là hoàn thành công việc theo thỏa thuận của người đã thuê họ.

3. HR Admin là gì?

HR Admin là tên gọi quản lý và điều hành nhân viên trong doanh nghiệp. Vai trò của vị trí này là quản lý mọi công việc của ban lãnh đạo và nhân viên, chăm lo đời sống của nhân viên trong công ty và tìm cách kết nối nhân viên với những người khác. Đồng thời, Quản trị viên Nhân sự chịu trách nhiệm quản lý thông tin liên lạc nội bộ, tạo và tổ chức các hoạt động và chương trình nhằm nâng cao đời sống tinh thần của nhân viên và các hoạt động khác của công ty.

4. Nhà tổng hợp nhân sự là gì?