Hướng dẫn cách gửi Mail cho thầy cô chuẩn nhất bạn nên biết | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Thường thì việc soạn email, gửi mail cho thầy cô sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức chứ không chỉ gửi tin nhắn cho bạn bè. Đặc biệt, đối tượng nghiên cứu luôn cần được quan tâm, là nền tảng vững chắc cho công việc sau này của bạn. Vì vậy, học sinh cá biệt cần lưu ý thường xuyên tương tác với giáo viên để có thể thích nghi nhanh chóng. Khi gửi email cho giáo viên, bạn cần đảm bảo nó ngắn gọn, đúng ngữ pháp, hãy làm theo quy trình tương tự để gửi email và một số điều cần lưu ý khi gửi email cho giáo viên.

1. Bạn phải tạo ấn tượng tốt trước tiên

Giống như gửi một email đến một ngôi nhà thuê Mặt khác, khi gửi email cho giáo viên, bạn cũng nên tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu nếu không muốn bị “ngó lơ”. Đặc biệt, các nguyên tắc lịch sự và tôn trọng đối với giáo viên cần được tuân thủ khi gửi email.

READ  Cycle time là gì? Bạn biết gì về cycle time trong các lĩnh vực? | Vieclam116.vn

1.1. Có ý nghĩa bằng cách đảm bảo kiểm tra câu hỏi

Có ý nghĩa bằng cách đảm bảo kiểm tra câu hỏi
Có ý nghĩa bằng cách đảm bảo kiểm tra câu hỏi

Giáo viên thường cung cấp tài liệu học tập cho học sinh lớp một. Những vấn đề và thắc mắc của bạn được giải đáp trong đống giấy tờ đó. Mặc dù giáo viên thường khuyến khích học sinh đặt câu hỏi và giải quyết những vấn đề mà chúng không hiểu, nhưng thật khó chịu khi chúng dừng lại. Điều này sẽ khiến bất kỳ giáo viên nào cảm thấy rằng bạn không nghiêm túc, bạn muốn nói đùa hoặc bạn chưa đọc hoặc nghiên cứu các câu hỏi.

Do đó, trước khi hỏi hoặc đặt câu hỏi, bạn nên đọc đề bài và nghiên cứu kỹ, sau đó mới đặt câu hỏi. Bạn cũng có thể cho chúng tôi biết qua email nơi có vấn đề với biểu mẫu. Xác nhận với giáo viên rằng bạn đã đọc chương đó và không hiểu gì hết.

Xem thêm: Kiểm tra kỹ CV xin việc trước khi bàn giao cho người lao động, giúp ứng viên có nhiều cơ hội việc làm

1.2. Tôi phải sử dụng tài khoản email tìm kiếm của mình

Tôi phải sử dụng tài khoản email tìm kiếm của mình
Tôi phải sử dụng tài khoản email tìm kiếm của mình

Có thể một ngày nào đó giáo viên của bạn sẽ nhận được hàng trăm email khác nhau, bao gồm cả email của học sinh và email rác. Nếu bạn sử dụng sai địa chỉ email của mình, họ sẽ nghĩ rằng đó là thư rác và quên nó đi.

Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên sử dụng email đứng tên riêng của mình, nếu có email do trường cung cấp, email chung của lớp thì bạn nên sử dụng. Do đó, giáo viên sẽ biết và tìm kiếm các địa chỉ email chuyên nghiệp hơn.

1.3. Chủ đề email

Nếu bạn là người dùng thư thông thường hoặc người gửi thư, bạn sẽ biết rằng không có vấn đề gì, sẽ rất khó để đánh giá nội dung trong email. Đôi khi vì công việc bận rộn không có thời gian đọc hết mail trong hộp thư.

Để tránh bị giáo viên quên và bỏ qua, tốt nhất bạn nên có một chủ đề email thú vị, để họ biết chủ đề chính và những gì bạn muốn làm trong sách.

Ví dụ, bạn có thể viết một tiêu đề như: Phần bài tập 3 lớp 12A trường THPT abc ”hoặc“ Tổng kết học tập tốt nghiệp ”,… tiêu đề này sẽ thu hút sự chú ý của tất cả các giáo viên hơn đó.

1.4. Chào mừng bạn đến với danh hiệu, tên của giáo viên

Chào mừng bạn đến với danh hiệu, tên của giáo viên
Chào mừng bạn đến với danh hiệu, tên của giáo viên

Thường thì học sinh, sinh viên hay quên chào thầy cô mà thường không đủ kiên nhẫn để đi thẳng vào vấn đề mình đang gặp phải. Sai lầm một chút nhưng cũng ảnh hưởng một chút. Vì vậy, đừng quên chào hỏi giáo viên qua email.

Bắt đầu bằng “Kính gửi thầy Trần Văn A” hoặc “Kính thưa Thầy Trần Văn A”, sau đó là dấu phẩy. (Nếu bạn không thân thiết với giáo viên, hãy nhớ ghi họ và tên của giáo viên.)

Công việc giảng dạy

2. Cách viết email gửi thầy cô

2.1. Nhắc họ bạn là ai?

Cô giáo dạy nhiều lớp khác nhau, số lượng từ 40 – 50 người / lớp. Do đó, họ sẽ có nhiều học sinh theo dõi hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần phải nhắc nhở giáo viên của bạn rằng bạn là ai. Cho họ biết tên của bạn, lớp học của bạn. Ví dụ: “Trường: Nguyễn Thị B, lớp 12A1, trường THPT abc”.

2.2. Đừng lạc vào email

Đừng nghĩ rằng giáo viên của bạn rảnh rỗi và không phải làm gì. Trên thực tế, họ rất bận rộn lên kế hoạch cho các bài học hàng ngày. Đó là lý do tại sao bạn không phải nói chuyện cẩu thả, dài dòng trong thư. Hãy cụ thể và cung cấp những thông tin không liên quan đến công việc của bạn. Chương trình càng ngắn càng tốt.

Đừng lạc vào email
Đừng lạc vào email

Ví dụ: “Tôi có một câu hỏi về môn Toán mà bạn đã cho chúng tôi vào thứ Bảy tuần trước. Bạn muốn chúng tôi làm việc theo nhóm hay cá nhân?”, Hoặc “Tôi có một câu hỏi về những bức thư bạn đã đưa cho tôi hôm qua….”

2.3. Cố gắng viết tất cả các câu

Như đã đề cập trong các phần trước, viết thư cho giáo viên sẽ không giống như nhắn tin cho bạn bè hay viết thư trên Facebook. Khi bạn viết cho giáo viên, bạn nên sử dụng các câu đầy đủ để thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng giáo viên của bạn.

Ví dụ: khi nói trực tiếp, bạn có thể nói “bài học hay, bài học thú vị,…” nhưng khi gửi email bạn nên ghi đầy đủ: “Trong buổi học cuối cùng môn Toán, cô giáo đã mang đến cho. cho tôi một bài giảng hay và rất dễ hiểu. ”

2.4. Tập trung hơn vào âm thanh

Khi gửi email cho giáo viên, học sinh thường quên mất giọng đọc mà mình cần diễn đạt. Lần đầu tiên bạn tiếp xúc với giáo viên của mình, hãy cố gắng duy trì một giọng nói chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là bạn không nên đưa thông tin vào thư của mình.

2.5. Đưa ra yêu cầu một cách rất tôn trọng

Đưa ra yêu cầu một cách rất tôn trọng
Đưa ra yêu cầu một cách rất tôn trọng

Bạn là người đang cầu cứu và cần được giúp đỡ giáo viên. Vì vậy, tránh hỏi quá nhiều, hỏi một cách thiếu tôn trọng. Hãy đặt vị trí của bạn vào vị trí của người thầy khi bạn thấy học sinh của mình đặt quá nhiều câu hỏi, thiếu tôn trọng, vâng bạn không chấp nhận yêu cầu đó. Nó sẽ chỉ làm tổn thương bạn, hãy lịch sự và cẩn thận khi nhờ giáo viên giúp đỡ.

Trình bày vấn đề của bạn như một yêu cầu mà giáo viên có thể chấp nhận hoặc không. Ví dụ: “Việc tập luyện của nhóm lúc này rất khó, nhóm mình làm bài kiểm tra cũng khó, nhưng vẫn chưa hài lòng khi được giao bài tập, các bạn có thể giao cho nhóm có thời gian thực hiện tốt hơn. kỳ thi? cái nào? “

2.6. Sử dụng dấu câu và viết hoa

Sử dụng dấu câu và viết hoa
Sử dụng dấu câu và viết hoa

Thông thường, khi nói chuyện với bạn bè, bạn không cần chú ý nhiều đến dấu câu hoặc chữ viết hoa. Tuy nhiên, khi gửi email cho giáo viên, hãy đảm bảo rằng các dấu chấm, dấu phẩy và cách viết hoa là chính xác. Giáo viên là một người rất tỉnh táo, vì vậy bạn phải hết sức cẩn thận để tránh gây mất tập trung cho người đọc.

3. Thêm thông tin trước khi gửi email cho giáo viên

3.1. Đọc toàn bộ nội dung email bạn vừa viết

Dù bạn làm gì đi chăng nữa thì bạn cũng phải kiểm tra hoặc đọc lại toàn bộ email bạn đã viết để xem nó có hoạt động hay không? Có gì đó sai hay sai? Kiểm tra nó không mất nhiều thời gian, nhưng bạn cũng phải tập làm việc cẩn thận và siêng năng.

3.2. Đọc lại email theo quan điểm của người hướng dẫn

Đọc lại email theo quan điểm của người hướng dẫn
Đọc lại email theo quan điểm của người hướng dẫn

Ngoài ra, đừng quên đọc lại email theo quan điểm của giáo viên. Mặc dù không cần thiết phải yêu cầu các yêu cầu cụ thể, bạn cũng nên hiểu và đảm bảo rằng các yêu cầu đó ngắn gọn và súc tích trong phần nội dung cuốn sách của bạn.

3.3. Đừng quên một lời chào

Kết thúc phần này, chắc chắn bạn đã đi đến cuối con đường, vì vậy đừng để một sai sót nhỏ nhất gây ảnh hưởng xấu đến giáo viên của bạn. Nếu bạn có sự nhấn mạnh và trang trọng, thì phần cuối của cuốn sách cũng nên như vậy. Hãy gửi một lời cảm ơn, chào mừng đến thầy cô của bạn, đó là một điều rất quan trọng không được quên.

3.4. Vui lòng kiểm tra hộp thư của bạn sau 1 trong vài ngày kể từ ngày gửi thành công

Vui lòng kiểm tra hộp thư của bạn sau 1 trong vài ngày kể từ ngày gửi thành công
Vui lòng kiểm tra hộp thư của bạn sau 1 trong vài ngày kể từ ngày gửi thành công

Sau khi gửi email và đảm bảo rằng nó đến tay người hướng dẫn, bạn không nên vội vàng ép họ kiểm tra email hoặc ngắt lời họ. Vui lòng kiểm tra lại hộp thư của bạn 1-2 ngày sau khi nộp hồ sơ để xem người hướng dẫn đã phản hồi chưa. Trong khoảng một tuần, nếu bạn không nhận được email, vui lòng gửi một email khác để tránh người hướng dẫn quên hoặc bị “lạc” ở đâu đó.

3.5. Cần xác nhận câu trả lời

Khi bạn nhận được phản hồi từ giáo viên của mình, tốt nhất bạn có thể trả lời hoặc xác nhận rằng bạn đã nhận được email. Việc này không khó, cũng không mất thời gian, chỉ cần bạn thể hiện kỹ năng chuyên môn và sự tôn trọng đối với thầy cô của mình. Bạn có thể trả lời “Tôi có câu trả lời của bạn” hoặc “Tôi rất biết ơn”.

Trên toàn bộ cách gửi email cho giáo viên chúng tôi muốn hướng dẫn bạn biết. Qua bài viết này, bạn có thể chắc chắn rằng bạn đã gửi được những email thân thương và trân trọng nhất tới thầy cô của mình.

Cách viết email mẫu cho sinh viên

Bạn đang là sinh viên năm cuối và muốn xin dự án vào các công ty chuyên nghiệp, hãy xem cách viết email xin thực tập tốt nhất tại bài viết sau:

Cách viết email xin thực tập

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 13769 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud