Hướng dẫn cách làm phục vụ quán ăn chuyên nghiệp | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Với mức lương 4-7 triệu / tháng, công việc này được nhiều sinh viên và nhân viên phổ thông lựa chọn. Tuy nhiên, công việc phục vụ cũng được ví như việc “làm dâu trăm họ”, chỉ một chút bất cẩn có thể làm hỏng bữa ăn, và làm hoen ố danh tiếng của nhà hàng.

Làm thế nào để làm dịch vụ nhà hàng

Làm thế nào để làm dịch vụ nhà hàng

Vậy làm cách nào để bạn luôn giữ được khách hàng mà mình phục vụ? Chỉ cần xem những cách sau đây để biến một nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp thành một hình mẫu.

Ăn mặc sạch sẽ và tôn trọng

Không ai thích một lễ tốt nghiệp với đầu tóc xộc xệch và quần áo lấm lem. Nó sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc của thành phố.

Trang phục của nhân viên phải sạch sẽ và tôn trọng

Trang phục của nhân viên phải sạch sẽ và tôn trọng

Dù là thợ may trong một nhà hàng nổi tiếng hay sang trọng, bạn cũng cần chú ý đến cách ăn mặc của mình. Nếu nhà hàng có đồng phục thì hãy mặc đồng phục. Nếu không, bạn nên cung cấp quần áo sạch sẽ và tôn dáng để bạn có thể di chuyển.

Bạn cũng nên đi giày hoặc dép mềm để tránh bị đau chân khi đi lại thường xuyên. Chị em nên buộc chặt tóc để tránh tiếp xúc với thức ăn.

Nhiều nhà hàng đang tìm cách đăng ký nhân viên của họ trong thông tin Sản phẩm Sản phẩm, hiện đã có sẵn!

Nụ cười và khách hàng

Cho dù cuộc sống của bạn đang xáo trộn hay bạn đang gặp phải chứng trầm cảm, hãy gạt những điều đó sang một bên. Nơi làm việc không phải là nơi để bạn bày tỏ sự bực bội và thất vọng. Không có khách hàng nào cảm thấy thoải mái và ấm cúng khi họ bước vào nhà hàng với đội Nhân Viên Gương mặt anh tuấn, không chút cảm xúc.

Luôn tươi cười là cách dễ nhất để bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Thậm chí, ở một số nhà hàng ngày nay còn có quy định nhân viên nhà hàng phải mỉm cười với khách hàng.

Cần cù và siêng năng

Siêng năng và kiên trì là hai trong số những yêu cầu cao nhất khi tìm kiếm nhà hàng hiện nay. Vì mỗi ngày quán phải phục vụ cho hàng trăm lượt khách hàng. Nếu nhân viên thiếu tích cực và năng nổ, khách hàng sẽ dễ dàng “bỏ rơi” hoặc làm gián đoạn bữa ăn vì họ phải chờ đợi quá lâu.

Nhanh nhẹn nhưng cũng phải đi một cách khôn ngoan để tránh làm đổ đồ uống hoặc thức ăn cho khách, đặt bát đĩa, v.v.

Nó nằm trong tên đồ ăn và thức uống của nhà hàng

Nhân viên phục vụ cần biết tên các món ăn và đồ uống có tại quầy bar

Nhân viên phục vụ cần biết tên các món ăn và đồ uống có tại quầy bar

Làm thế nào để bạn trở thành một nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp, bạn cần phải biết tên của tất cả các món ăn và đồ uống trong nhà hàng. Sẽ dễ dàng nhận order và phục vụ món ăn cho khách.

Một số nhà hàng thậm chí còn bắt nhân viên mang thực đơn về nhà và học thuộc để tránh khách hỏi nếu họ không biết câu trả lời.

Tất nhiên, nhiệm vụ này không khó lắm. Chỉ cần bạn dành thời gian để ghi nhớ một chút gì đó, khoảng một tuần làm việc, bạn đã quen thuộc với các món ăn và thức uống trong cửa hàng.

Sự hài lòng của khách hàng

Thành luôn vui khi được phục vụ. Nhưng trên hết, bạn đang ở vị trí của một nhân viên phục vụ, vì vậy bạn phải truyền cảm hứng cho khách hàng.

Khi nhà hàng hết chỗ, bạn phải chú ý đáp ứng nhanh các yêu cầu của chính quyền, bạn quá lo lắng cho khách này mà quên mất khách khác.

Đôi khi khách hàng sẽ cần đến một cây tăm, một quả ớt hoặc một lọ thức ăn, nhưng nếu bạn bất cẩn, quên phục vụ có thể khiến khách hàng chùn bước.

Xử lý tình huống một cách khôn ngoan

Trong quá trình làm việc, nhất định sẽ phát sinh những trường hợp bất trắc. Những tình huống này có thể xảy ra với chính bạn và nhà hàng như bạn vô tình làm đổ thức ăn lên người khách, thức ăn không hợp khẩu vị của khách hoặc vì những lý do cụ thể như khách tranh cãi, khách làm vỡ bát đĩa của cửa hàng, v.v. Nhưng dù lý do là gì. , bạn nên xử lý nó một cách khôn ngoan và tôn trọng, tránh việc bé xé ra to.

Xử lý tình huống một cách khôn ngoan

Xử lý tình huống một cách khôn ngoan

Nếu sự việc vượt quá khả năng lao động của bạn thì nên trình báo Quản lý nhà hàngchủ nhà hàng để giải quyết.

Luôn cảm ơn

Nói lời cảm ơn là một nét đẹp trong văn hóa đạo đức. Nó thể hiện lòng biết ơn của bạn khi khách đến nhà hàng của bạn dùng bữa.

Nếu thông minh hơn, bạn có hỏi khách hàng xem họ có hài lòng với các món ăn không? Họ bị dị ứng hoặc được nhà hàng giới thiệu,….

Dù chỉ là một công việc bình thường, đôi khi là một công việc bán thời gian, nhưng đừng nghĩ nó là một nhân viên. dịch vụ nhà hàngPhục vụ nhà hàng là một công việc không hề dễ dàng. Để có thể trở thành một nhân viên chuyên nghiệp, bạn cần học các nguyên tắc phục vụ và có trách nhiệm, trung thực trong công việc.

Hy vọng qua những chia sẻ trên của Good Deeds, bạn sẽ học được cách phục vụ nhà hàng ăn uống tốt để thực khách luôn hài lòng khi đến với nhà hàng của bạn.

Đừng quên Việc Làm Tốt, có hàng ngàn công việc nhà hàng đang chờ bạn ứng tuyển!

dịch vụ nhà hàng

READ  Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên IT Tại Nhà Hàng Khách Sạn | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud