Hướng dẫn cách tính doanh thu bán hàng trong excel chuẩn nhất | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

1. Các biểu mẫu cần thiết để tính toán doanh thu trong Excel

1.1. Cơ sở dữ liệu tệp quản lý doanh thu Excel

Excel là chương trình bạn có thể sử dụng miễn phí, hiện nay chương trình này được coi là giải pháp giúp các chủ cửa hàng quản lý thông tin về doanh thu, lợi nhuận hay thông tin về khách hàng với sản phẩm nhanh hơn, tốt hơn.

Nếu bạn có kỹ năng sử dụng chương trình này, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều công sức so với việc ghi dữ liệu bằng tay. Tránh tất cả những sai lầm không mong muốn, và giúp bạn dành nhiều thời gian hơn để làm những công việc khác.

READ  Sinh viên Học viện Ngoại giao ra trường làm gì? | Vieclam116.vn
Cơ sở dữ liệu tệp quản lý doanh thu Excel
Cơ sở dữ liệu tệp quản lý doanh thu Excel

Tài liệu đầu tiên cần thiết để mua thu nhập là tệp danh sách excel. Mục đích của trang này là tổng hợp những thông tin chung nhất về mô tả sản phẩm, thông tin về giá cả của các mặt hàng và thông tin về các loại sản phẩm mà chủ cửa hàng bán.

Thông tin này sẽ được sử dụng trong suốt thời gian khai trương cửa hàng. Tài liệu này đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của cửa hàng. Nó giúp tổ chức dữ liệu chính xác và nhanh chóng hơn. Đồng thời, nó cũng tiết kiệm thời gian khi so sánh doanh thu vì số liệu được tương quan đồng đều giữa các trang. Nó không chỉ giúp bạn quản lý doanh thu mà còn có thể giúp bạn quản lý cầu nối phân phối của công ty mình, chỉ đứng sau các công ty khác. Chương trình DMS một chút.

1.2. Mẫu báo cáo thu nhập trên file excel

Tài liệu chứng từ lưu trữ và lưu trữ dữ liệu từ giao dịch. Mỗi cột đại diện cho một ký hiệu mục nhập. Số lượng kỳ vọng thay đổi tùy thuộc vào ngành và đặc điểm kỹ thuật của công ty. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản mà tất cả các công ty thường nên đưa vào tệp quản lý doanh thu Excel của họ:

Mẫu báo cáo thu nhập trên file excel
Mẫu báo cáo thu nhập trên file excel

– Ngày mua.

– Hàng hóa và dịch vụ nhỏ.

– Tên của đối tượng và mô tả của nó.

– Tổng cộng.

– Giá trên một đơn vị hàng hóa và dịch vụ.

– Dịch.

– Tên của khách hàng.

Ngoài ra, các kỹ thuật sau khi bán tệp thu nhập Excel có thể được nhiều doanh nghiệp quan tâm:

– Quản lý nợ.

– Quản lý dữ liệu.

– Tên cửa hàng.

– Nhân viên tại cửa hàng

1.3. Tệp báo cáo bảng excel quản lý doanh thu bán hàng

Báo cáo là nơi tính toán doanh thu cho từng mẫu, giúp ban quản lý có được bức tranh chính xác nhất về tình hình tài chính của cửa hàng. Tạo kế hoạch và chiến lược bán hàng để đáp ứng doanh số bán hàng và cách hiệu quả nhất để theo dõi doanh số bán hàng bằng Excel.

Có hai loại báo cáo trên bảng báo cáo trong chương trình quản lý doanh thu Excel. Người quản lý cửa hàng phát hành các báo cáo theo các hướng dẫn thích hợp, dựa trên ý định. Thông tin bán hàng rao vặt cho các sản phẩm. Có báo cáo thu nhập hàng ngày, hàng tháng, hàng năm và hàng quý.

Xem thêm: Doanh thu bán hàng là gì?

2. Hướng dẫn chi tiết cách tính doanh thu bán hàng trên Excel

2.1. Ví dụ về ước tính thu nhập

Để cung cấp cho người đọc một hướng dẫn dễ hiểu, phần trình bày sau đây về so sánh thu nhập là ví dụ sau:

Sau đây là một ví dụ về cách tính doanh thu theo giá trị bán hàng: số liệu chính xác của công ty và giá mua một sản phẩm là 200.000 đồng. Doanh thu của công ty thay đổi theo từng tháng.

Trong khi đó, chi phí ghi trên sổ sách kế toán cho tháng 1 là 200 triệu đồng, tăng 5% so với tháng trước. Dựa trên những gì chúng tôi đã đề cập ở trên, chúng tôi có thể tận dụng tối đa phần mềm tự động để tính toán doanh thu của một cửa hàng hoặc một chuỗi cửa hàng.

2.2. Cách tạo báo cáo bán hàng trong Excel dựa trên những thay đổi của thị trường

– Cung cấp một cái nhìn tổng thể về tình hình

Để giải quyết bất kỳ vấn đề nào, trước tiên chúng ta phải tóm tắt tình hình. Vì vậy, hãy điền vào trang tính Excel với thông tin liên quan.

Cung cấp một cái nhìn tổng thể về tình hình
Cung cấp một cái nhìn tổng thể về tình hình

– Tạo thu nhập, chi phí và tỷ suất lợi nhuận hàng tháng

Trên bảng có 6 tháng, vì vậy chúng ta cần tính toán doanh thu, chi phí và lợi nhuận kinh doanh cho từng tháng đó. Trên bảng lợi nhuận trong Excel, chúng tôi tính toán lợi nhuận cho giá mua cuối cùng bằng cách cộng các dữ liệu đó.

– Tạo báo cáo về số tiền so với giá mua

Dựa vào giá 200.000VNĐ cho một sản phẩm, chúng ta biết được số lượng mua hàng tháng. Do đó, chúng ta có thể tạo bảng doanh số để làm cơ sở so sánh doanh thu dựa trên giá bán:

Tạo báo cáo về số tiền so với giá mua
Tạo báo cáo về số tiền so với giá mua

– Đặt mục tiêu kinh doanh

Mục đích quan trọng nhất của báo cáo bán hàng trên Excel là tính giá mua và mức doanh thu. Dưới đây là những sự thật chúng ta đã biết:

Thu nhập thay đổi tùy theo chi phí. Chi phí duy trì sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng bởi giá thành.

Từ hai dữ kiện trên, chúng ta có thể kết luận rằng lợi nhuận trên giá bán sẽ biến động khi khối lượng hàng bán thay đổi. Dựa vào đó, chúng tôi sẽ tính toán giá mua tốt nhất để tối đa hóa doanh thu.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành các bảng tính cần thiết để tạo báo cáo lợi nhuận trong Excel. Vì vậy, chúng tôi sẽ sử dụng công thức hàm Excel để ước tính kết quả của bài toán hôm nay.

2.3. Các kế hoạch sử dụng về cách tạo bảng thu nhập trong Excel

2.3.1. Ước tính dựa trên số lượng bán được ở mỗi chi phí

Chúng tôi không thể mua 100% với giá ban đầu 200.000 VND. Dựa trên điều này, chúng ta có thể sử dụng một hàm Excel đơn giản trong bảng tính doanh thu Excel để tính số lượng sản phẩm đã bán ở các mức giá khác nhau.

Nhập tỷ lệ = B9 * 120% vào ô B8 của tệp Excel.

Truoc do, voi muc gia 180.000 dong, cong ty co the tu 120% so voi muc gia 200.000 dong.

Tương tự, chúng tôi sử dụng phương pháp nhân của Excel để tính nhanh giá trị của các ô khác trong bảng.

Ước tính dựa trên số lượng bán được ở mỗi chi phí
Ước tính dựa trên số lượng bán được ở mỗi chi phí

Lưu ý rằng kết quả trả về của Excel có thể là số thập phân. Tuy nhiên, vì số lượng sản phẩm phải gộp lại nên tất cả các mặt hàng bán trên bàn đều phải luân chuyển xuống dưới.

Ví dụ, trong cột Tháng Giêng, chúng ta có thể sử dụng hàm với các ô B8, B10, B11 để làm tròn số trong trang tính trong Excel như sau:

B8 = VÍ DỤ (B9 * 120%, 0)

B10 = BÀI TẬP (B9 * 80%, 0)

B11 = KIỂM TRA (B9 * 70%, 0)

2.3.2. Cách tính doanh thu bán hàng với dữ liệu excel

– Phương pháp tính giá cửa hàng trong Excel

Nếu bạn đã biết rằng giá của tháng tới cao hơn 5% so với tháng trước, hãy sử dụng mức giá mà chúng tôi đã liệt kê bên dưới.

Chi phí hàng tháng: B3 = 200.000.000 VND

Chi tiêu trong tháng 2: C3 = B3 * 5% + B3 = B3 * (1 + 5%)

Chi phí hàng tháng: D3 = C3 * (1 + 5%)

Do đó, tỷ suất lợi nhuận trên Excel trong dữ liệu báo cáo được hiển thị như sau:

Cách tính giá cửa hàng trong Excel
Cách tính giá cửa hàng trong Excel

– Phương pháp lập kế hoạch bán hàng trong cửa hàng chuyên doanh

Doanh thu của doanh nghiệp dựa trên sự thay đổi của giá mua. Do đó, về mặt doanh thu, chỉ có một đoạn được gọi là Giá bán.

Thu nhập của doanh nghiệp phụ thuộc vào sự thay đổi của giá bán
Thu nhập của doanh nghiệp phụ thuộc vào sự thay đổi của giá bán

G1 là giá mua liên quan đến nơi niêm yết sẽ được đặt. Dữ liệu bằng chứng được sử dụng trong ô G1 để tạo danh sách các giá trị điền. Nó dựa trên giá niêm yết của danh sách hàng bán trong Bảng số lượng bán.

Chúng tôi có ước tính để tính toán doanh số bán hàng tháng khi chúng tôi nhận được bảng giá trong ô G1: Doanh số bán hàng bằng giá trị bán hàng nhân với số lượng đơn vị mua.

Khi sử dụng công cụ Vlookup trong Excel, số lượng bán hàng mỗi tháng nên được so sánh với số lượng bán hàng theo bảng giá. Chúng ta có thể kết hợp hàm MATCH với công thức hàm Vlookup để tìm kiếm dữ liệu qua nhiều cột kết quả dễ dàng hơn. Nhập so sánh sau vào ô B3 của báo cáo lợi nhuận Excel:

= $ G $ 1 * VLOOKUP ($ G $ 1, $ A $ 8: $ G $ 12, MATCH (B2, $ A $ 8: $ G $ 8,0), 0)

Tương tự như những gì chúng tôi đã trình bày, sử dụng trình tự tương tự như trên để tính thu nhập cho các tháng còn lại.

Qua ví dụ mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn đọc, rất mong các bạn thông cảm cách tính toán doanh thu bán hàng trong Excel cho độ chính xác và chất lượng cao. Hãy tạo cho cửa hàng của bạn một bộ hồ sơ đơn hàng hoàn chỉnh như chúng tôi đã hướng dẫn để việc này được thực hiện một cách tốt nhất!

Nếu bạn đang học cách tính nợ, đừng ngần ngại truy cập liên kết bên dưới!

Làm thế nào để tôi tính toán nợ?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15586 & cateid = 246 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud