Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc chuẩn cho mọi ứng viên | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Bạn muốn gửi một bộ hồ sơ hoàn chỉnh, đầy đủ thông tin để thu hút nhân viên? Tuy nhiên, đối với những người ít kinh nghiệm hoặc sinh viên mới ra trường thì đó sẽ là một thách thức. Một lần Vieclamnhamay.vn tìm hiểu về cách viết sơ yếu lý lịch theo mẫu trống!

Để có một bản sơ yếu lý lịch chỉn chu và chuyên nghiệp để ghi điểm, các ứng viên cần biết cách viết sơ yếu lý lịch. Vậy cách viết sơ yếu lý lịch tốt nhất cho mọi ứng viên là gì?

cách viết sơ yếu lý lịch
Bạn có biết cách viết một bản sơ yếu lý lịch hay không?

►O le a le sơ yếu lý lịch?

Sơ yếu lý lịch là một bản tóm tắt thông tin về ứng viên được sử dụng để ứng tuyển vào một vị trí công việc.

Có hai loại đơn: đơn đăng ký và trực tuyến. Tùy theo nhu cầu của người lao động, ứng viên sẽ chuẩn bị đơn xin việc để nộp trực tiếp hoặc đơn đăng ký trực tuyến được đăng tải trực tuyến thông qua đường dẫn được đưa ra.


►Bộ sơ yếu lý lịch bao gồm những gì?

Bộ ứng dụng hoàn chỉnh nhất sẽ bao gồm các biểu mẫu trống và các tệp đính kèm quan trọng:

– Đơn đăng ký / đơn đăng ký

– CV xin việc

– Nền tảng giáo dục đặc biệt

– Giấy chứng nhận sức khỏe

– Thư (email)

– Các bằng cấp, văn bằng, chứng chỉ … (nếu có)

– Chứng minh nhân dân công chứng (bao gồm CMND / CCCD, chứng thư …);


►Mua sơ yếu lý lịch ở đâu? Bao nhiêu?

Sơ yếu lý lịch bằng giấy hiện đang được bán ở các nhà sách, nhà sách, tiệm chép … giá khởi điểm từ 5 – 10 nghìn đồng / bộ tùy theo mẫu, chất lượng giấy, bìa.

Với sơ yếu lý lịch trực tuyến, ứng viên tìm kiếm một sơ yếu lý lịch phù hợp và điền các thông tin liên quan vào biểu mẫu, sau đó lưu vào một tệp duy nhất và gửi cho nhân viên đã chọn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin và tải về bản sơ yếu lý lịch được Vieclamnhamy.vn chia sẻ bài viết hôm nay để chuyên nghiệp và thú vị hơn.


►Làm thế nào để sử dụng sơ yếu lý lịch?

Bộ hồ sơ được mua bao gồm: 1 sơ yếu lý lịch – 1 đơn xin việc – 1 giấy khám sức khỏe. Đối với hầu hết những người đang tìm kiếm những công việc thường xuyên, đơn giản, không yêu cầu cao về trình độ và kinh nghiệm, một ứng viên sẽ điền đầy đủ cả bốn thông tin theo hướng dẫn trên mỗi tài liệu và nộp lên. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, nó không cụ thể và việc người sử dụng lao động chấm điểm món ăn và con người là khác nhau. Vì vậy, nhìn chung, chỉ nên sử dụng sơ yếu lý lịch tự thuật, còn các tài liệu như đơn xin việc viết tay và giấy chứng nhận sức khỏe nên được sử dụng trong bệnh viện.


►Cách viết sơ yếu lý lịch

Để sử dụng thông tin và điền các thông tin cần thiết trong một đơn đăng ký, sau đây là chi tiết về cách viết theo từng mẫu:

– Cách viết sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch tự thuật của bài luận có trong hộp đơn; ứng viên phải điền tất cả các thông tin cá nhân, lịch sử gia đình và việc làm theo mẫu. Thông tin sẽ cần được đính kèm vào thẻ 4×6.

Nội dung của sơ yếu lý lịch gồm 3 phần: thông tin về bản thân, các mối quan hệ gia đình và cuối cùng là tóm tắt quá trình đào tạo hoặc công việc của bạn. Bạn sẽ tìm thấy thông tin trong sổ đăng ký gia đình và tiến hành hoàn thành từng mục theo thứ tự.

cách viết sơ yếu lý lịch
Mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật

Xem hướng dẫn về cách viết và nhập mẫu thông thường

Nên nhớ khi viết lý lịch, thông tin cung cấp phải đầy đủ và chính xác vì nó sẽ được chính quyền địa phương xác minh; Đặc biệt là các ứng viên ứng tuyển vào các cơ quan nhà nước, đây là một trong những yêu cầu khai báo tính chính xác.

—————-

– Cách viết đơn xin việc

cách viết sơ yếu lý lịch
Đơn xin việc, có thể có hoặc không

Tại ô ứng tuyển sẽ có mẫu đơn xin việc, ứng viên chỉ cần điền:

+ Có: Vui lòng cho biết người / bộ phận tiếp nhận hồ sơ / tên công ty, doanh nghiệp xin

+ Tên tôi: Viết chữ in hoa họ và tên.

+ Ngày sinh: điền đầy đủ ngày sinh theo đúng CMND / CCCD.

+ Số báo danh: Điền số CMND / CCCD, ngày cấp – nơi cấp

+ Hiện đang cư trú tại: địa chỉ nơi bạn ở

+ Trình độ học vấn: 12/12, Đại học, Cao đẳng

+ Ngoại ngữ: Ghi trình độ ngoại ngữ đã học (tiếng Anh và bằng B)

+ Trình độ: Vui lòng hoàn thành lĩnh vực nghiên cứu

+ Tình trạng sức khỏe: điền quyết định vào phiếu khám sức khỏe.

+ Xác nhận của UBND: Phải có chữ ký và đóng dấu của cơ quan có thẩm quyền nơi bạn sinh sống.

Lưu ý: các ứng viên có thể sử dụng mẫu đơn này hoặc chữ viết tay và những thứ tương tự, chỉnh sửa các nội dung có liên quan, trong đó, cần cung cấp một bản mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ. của các sơ yếu lý lịch khác.

Tạo ấn tượng với chữ viết tay của ứng dụng

—————-

Cách viết CV xin việc

CV là nơi bạn quyết định xem bạn có làm hài lòng nhân viên hay không. Một bản CV đầy đủ sẽ tăng cơ hội việc làm cũng như thể hiện các kỹ năng chuyên môn của ứng viên.

cách viết sơ yếu lý lịch
Một CV và đủ thông tin để làm cho nhân viên hài lòng

Thông thường, các ứng viên sẽ tự tạo CV theo thiết kế riêng của mình, nhưng nó sẽ bao gồm các thông tin sau:

+ Ảnh chụp: phải là ảnh rõ mặt và có thái độ thân thiện, ăn mặc tôn trọng.

+ Tình trạng ứng tuyển cho: thư theo thông báo tuyển dụng của công ty

+ Thông tin cá nhân: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, điện thoại, email

+ Mục tiêu nghề nghiệp: có thể được chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn trong sự nghiệp của bạn

+ Tình hình học vấn: đầu vào của trình độ học vấn cao hơn (Đại học, Cao đẳng) kèm theo các thông tin về thời gian học, tên trường, chức danh, xếp loại học sinh tốt nghiệp.

+ Kinh nghiệm làm việc: thông tin về điều kiện trước đây (thời gian, tình trạng, công việc chính)

+ Kỹ năng: thông tin về các kỹ năng phục vụ công việc – được xếp theo thang điểm từ 1 đến 5 sao (Tiếng Anh Giao tiếp, Tin học văn phòng, Lập kế hoạch, làm việc nhóm, quản lý thời gian …)

+ Bằng cấp, chứng chỉ: danh sách các bằng cấp, chứng chỉ đạt được

+ Sở thích: nên bao gồm các sở thích liên quan đến công việc

+ Thông tin cung cấp thông tin: địa chỉ trang web, các liên kết về thương hiệu hoặc sản phẩm mà công ty đã đạt được hoặc đã làm việc. Ngoài ra, cung cấp đầy đủ: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, tình trạng người giới thiệu (Giáo viên hoặc sếp cũ) để công ty xác minh thông tin nếu cần.

Đối với các vị trí chuyên môn, cần đầu tư CV dưới dạng Video, Infographic hay PDF… nó thể hiện hết sự chuyên nghiệp, chỉn chu, nghiêm túc, là sản phẩm giới thiệu bạn với nhân viên.

—————–

Cách viết email

Lúc này, nhân viên không còn coi trọng đơn xin việc có sẵn trên sơ yếu lý lịch nữa mà đã bắt đầu lắng nghe những gì trong tài liệu quảng cáo, thường được viết tay hoặc gửi qua email để đính kèm vào sơ yếu lý lịch khi nộp hồ sơ trực tuyến.

Nếu bản kiến ​​nghị thường được viết theo cách hành chính thì bản kiến ​​nghị được viết trên giấy với tiếng nói riêng và bộc lộ đặc điểm của từng thành viên nhằm giành quyền kiểm soát. Với nội dung của thư xin việc, bạn nên viết ngắn gọn khoảng 1/2 trang A4:

+ Tên: Chào hỏi thể hiện sự tôn trọng, miêu tả – miêu tả.

+ Phần giới thiệu: Nơi bạn tìm kiếm cơ hội việc làm – mô tả ngắn gọn các vấn đề liên quan đến bạn, điểm mạnh của bạn cũng như những giá trị bạn có thể mang lại cho công ty hoặc vị trí.

+ Các điểm chính: Đưa ra kinh nghiệm của bạn trong các công việc trước đây, cố gắng nhấn mạnh các ý liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển – Đề cập đến các kỹ năng bạn có, giải thích cho công ty nếu bạn là ứng viên phù hợp cho công việc, bạn cũng nên liệt kê ra nhất thành tích ấn tượng

+ Kết bài: bày tỏ mong muốn được dấn thân vào công việc của mình với lòng biết ơn sâu sắc

Cách viết đơn xin việc thông thường

—————-

– Cách hoàn tất kiểm tra sức khỏe

Chứng chỉ y tế là giấy chứng nhận tình trạng sức khỏe – ứng viên có thể làm việc. Giấy khám sức khỏe phải có xác nhận của bệnh viện hoặc của cán bộ y tế có chuyên môn, kèm theo con dấu và chữ ký của người khám bệnh. Giấy chứng nhận y tế chỉ có giá trị trong vòng 6 tháng.

cách viết sơ yếu lý lịch
Giấy khám sức khỏe có giá trị trong vòng 6 tháng kể từ ngày khám.

Mặc dù xin việc tại thư viện có sẵn dưới dạng mẫu đơn khám sức khỏe, nhưng mẫu đơn này ít được sử dụng. Thông thường, các ứng viên sử dụng mẫu đơn khám sức khỏe để xin việc.

Trong trường hợp hoàn thành bài kiểm tra sức khỏe, nó sẽ tương đương với sơ yếu lý lịch hoặc đơn xin việc. Cùng với mục đích của kỳ thi y khoa, ứng viên ghi rõ “Xin việc”. Trong lĩnh vực lịch sử y tế, ứng viên được yêu cầu tiết lộ lý lịch lịch sử của bản thân hoặc thành viên gia đình của mình, nếu có, ghi tín dụng, nếu không, ghi không.

Nhưng đối với các giấy tờ khác như bằng cấp, chứng chỉ, bản sao hồ sơ cá nhân – bạn vẫn cần cung cấp ảnh – mang ra công chứng và bộ hồ sơ trong hồ sơ xin việc.


►Thông tin khi đăng ký

– Thông tin điền trong đơn đăng ký phải chính xác và đầy đủ; tránh nói dối, nói dối, nói dối về bản thân

– Giải thích ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu

– Kiểm tra kỹ lỗi chính tả trước khi gửi

– Không sử dụng quá nhiều mực để tô điểm cho ứng dụng. Bạn không cần phải gạch dưới hoặc ký tự chữ cái để hiển thị chúng. Tốt nhất là sử dụng mực xanh hoặc đen

– Kiểm tra kỹ thông tin trước khi gửi yêu cầu, tránh trường hợp thiếu giấy tờ hoặc thông tin không chính xác

– Có thể chuẩn bị một bộ hồ sơ công chứng để sử dụng khi phỏng vấn, khi nhập học bổ sung hồ sơ in sẵn để tiết kiệm chi phí.

Để có được một công việc tốt, trước tiên ứng viên cần có một bản lý lịch đầy đủ và đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Hy vọng qua hướng dẫn cách viết nhật ký xin công việc sau đó Vieclamnhamay.vn Bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình tìm việc của mình.

Tạo một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng là bước đầu tiên để ứng viên ghi điểm với công ty mà bạn muốn làm việc. Vì vậy, các bạn trẻ cần chăm chỉ học tập, xây dựng kỹ năng nghề nghiệp và trau dồi kiến ​​thức hàng ngày. Đặc biệt, để tiếp cận nhiều nơi làm việc, hãy tạo hồ sơ trên Vieclamnhamay.vnbạn có thể lấy nó nơi đây.

Ông cho biết. Người lao động;

READ  Hướng dẫn giảm dung lượng file Excel với 4 mẹo siêu nhanh gọn | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud