Hướng dẫn sử dụng hàm trừ trong excel office các phiên bản | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Hàm khấu trừ trong Excel là gì? Để thực hiện phép trừ trong Excel, nhiều bạn đã chọn cách truyền thống để thực hiện, tuy nhiên với cách làm này chất lượng và độ chính xác thấp trên bảng tính có nhiều dữ liệu sẽ gây nhầm lẫn. Vì vậy, để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng hàm trừ trong Excel, hãy cùng tham khảo những điều dưới đây nhé!

Excel ra đời nhằm mang lại cho người dùng rất nhiều tiện ích trong quá trình sắp xếp, phân loại dữ liệu và sắp xếp hồ sơ. Nó là một công cụ cho phép bạn thực hiện nhiều phép so sánh cơ bản như: Cộng, trừ, nhân, chia và các phép so sánh khác. nghĩa là, hàm trừ thường được sử dụng trong Excel.

Cách trừ nhiều ô trong Excel

Cách xóa và định vị ô trong ô

Pei Làm việc cơ bản trong Excel thì hàm trừ là một công thức, sử dụng các số chính xác để trừ trực tiếp cho nhau theo địa chỉ ô. Với phương pháp trừ nhiều ô trong Excel, bạn cần sử dụng đúng công thức như:

đo lường = Ô 1 – Ô 2 – Ô 3 – – Ô n.

READ  Danh sách các trường Đại học | Vieclam116.vn

Ví dụ:

Nếu bạn muốn bỏ qua thông tin trong một ô, hãy sử dụng nhãn “-“thứ tự đặc biệt: = 15-5

Nếu bạn muốn trừ các số trong các ô cụ thể khác nhau chẳng hạn như số ô từ B3 đến B5 bạn sẽ làm như sau: Nhập lệnh để thực hiện = B3-B4-B5 sau đó nhấn “Enter” sẽ hiển thị kết quả. Hoặc bạn có thể nhập trực tiếp so sánh trên thang điểm mà trang hiển thị như trong ví dụ sau:

Hướng dẫn sử dụng hàm trích xuất trong bảng tính Excel - Hình 1
Cách thực hiện phép trừ trong Excel

Với dữ liệu Excel 2003, 2007, 2010, 2016 bạn đều thực hiện thao tác tương tự. Nhưng khi thực hiện hàm trừ cần áp dụng nhiều lần, bạn có thể sử dụng hàm trừ trong Excel để tính toán nhanh chóng. Không giống như phép cộng đơn giản có chứa số lượng nhiệm vụ, không có phép trừ nhiệm vụ trong Excel. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tổng số công việc làm công việc khấu trừ vì tổng số âm sẽ thực hiện khấu trừ. Tương tự như lệnh trừ cột trong Excel.

Ví dụ: Trừ đi giá trị của ô B6, C6, D6 chúng ta sẽ nhận được dòng lệnh như sau: = SUM (B6, -C6, -D6)

Sử dụng mặc định “-“

Trong Excel, hãy sử dụng toán tử, ngay cả đối với biên tập “-“ tất cả những gì cần thiết đặt dấu “=” trước khi đánh giá được thực hiện. Sau khi bạn nhập số (tham chiếu ô) và sử dụng toán tử trừ “-“ để thực hiện khấu trừ.

Ví dụ: = 10-5 hoặc B10-B5 (10 trừ 5 hoặc số trong ô B10 trừ số trong ô B5)

Sử dụng hàm SUM

SUM là số lượng công việc trong Excel nhưng với trạng thái người dùng đặt một “-” phủ định trước khi tranh luận, công việc SUM sẽ thực hiện việc tạm giam cho bạn.

Ví dụ: = SUM(8; -4; -1) -> 8 trừ 4 trừ 1

Pe = SUM(B8; -B2; -B2) -> giá trị trong ô B8 trừ giá trị trong ô B2 và trừ giá trị trong ô B2

►► Xem thêm: Bảng tính trong Excel – Hướng dẫn cách tính số tiền trong Excel

Cách khấu trừ tỷ lệ phần trăm trong Excel

Ngoài ra, hàm trừ trong Excel còn được sử dụng như một hàm so sánh và tỷ lệ phần trăm. Bạn có thể sử dụng trình tự sau để thực hiện phép trừ sau:

Phương pháp trừ phần trăm trong Excel: = Số * (1-x%)

Cách trừ ngày tháng trong Excel

Hướng dẫn sử dụng phép trừ trong bản dịch văn phòng Excel - Hình 2
Cách tính toán ngày tháng trong Excel

Các ví dụ đặc biệt: A1 hoặc 1/1/2020, A2 hoặc 2/3/2020

  • Nhập lệnh để thực thi: A3 = A2-A1 hiển thị kết quả = 60 ngày

Cho dù bạn sử dụng 2 tác vụ để hỗ trợ so sánh ngày tháng, tác vụ DATEVALUE ma dự án DAY

  • Lệnh hành động: = ASO (2020,3,2) -ASO (2020,1,1)
  • Lệnh hành động: = DATEVALUE (“3/2/2018”) – DATEVALUE (“1/1/2018”)

Việc sử dụng 2 phương trình cho kết quả giống nhau 60 ngày

►► Xem bây giờ: Cách tính khối lượng công việc trong Excel cho cán bộ

Hy vọng với bài hướng dẫn hữu ích trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng hàm trừ trong Excel. Đặc biệt, biết vận dụng hiệu quả cho từng đối tượng trong quá trình làm việc. Những điều cơ bản trong Excel đối với nhân viên văn phòng thường sử dụng Excel cần phải nắm rõ. Chúc may mắn!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud