Interpersonal Là Gì? 10 Kỹ Năng Interpersonal Quan Trọng Trong Cuộc Sống | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

“Những kỹ năng nào cần thiết để tạo dựng thành công?” Đây là câu hỏi chung của rất nhiều người trên hành trình phát triển. Đó cũng là một điều quan trọng giúp bạn sống trọn đời. Vậy Interpersonal là gì? Tại sao lại nói kỹ năng chuyên môn quan trọng hơn kinh nghiệm?

Tiềm năng của cá nhân được đo lường theo ba cách: kiến ​​thức, kỹ năng và thái độ. Theo đó, các nhà khoa học đã chứng minh những người thành công sẽ tập trung 85% vào kỹ năng yếu (trí tuệ cảm xúc), nhưng chỉ 15% vào kỹ năng khó. Bước đầu tiên trong việc phát triển các thuộc tính này là hiểu rõ về khái niệm và quy trình.

Kỹ năng hợp tác mang lại lợi ích cho mọi người – Ảnh: Internet

Interpersonal là gì?

Interpersonal là một thuật ngữ chỉ những kỹ năng còn yếu trong cuộc sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian và những kỹ năng khác. . Bây giờ, không có định nghĩa chính xác về kỹ năng yếu kém, bạn có thể kiểm tra điều này thông qua các thông tin trong cuộc sống.

Vai trò của Kỹ năng giao tiếp cá nhân là gì?

Kỹ năng yếu kém có khả năng quyết định 75% sự thành công của một người. Ngày nay, các nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên dựa trên kỹ năng yếu hơn là kỹ năng hoặc năng lực kỹ thuật. Trong công việc, Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới, phối hợp với các bộ phận chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, điều này luôn nhận được sự tin tưởng của mọi người.

READ  3 mẫu biên bản bàn giao công việc khi nghỉ việc mới nhất 2021 | Vieclam116.vn

Trong cuộc sống hàng ngày, kỹ năng nghề nghiệp thậm chí còn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Bạn sẽ dễ dàng chấp nhận hơn, vượt qua khó khăn thử thách và bảo vệ mình khỏi “bão tố”. Ví dụ, nếu bạn là một người có kỹ năng giải quyết vấn đề mạnh mẽ, bạn có thể linh hoạt và phản ứng nhanh trong mọi tình huống.

10 Kỹ năng Quan trọng của Người thụ hưởng

Kĩ năng giao tiếp: Vai trò của giao tiếp rất quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như Dịch vụ F&B – Nhà hàng. Giao tiếp tốt sẽ dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc hơn, biết cách giao tiếp và chia sẻ với đối tác, khách hàng. Các kỹ năng xây dựng mối quan hệ thành công phần lớn là do khả năng giao tiếp của các cá nhân.

Kỹ năng thiết lập mục tiêu: Những người có mục tiêu rõ ràng sẽ đi đúng con đường và hoàn thành chúng trong thời gian quy định. Khi đã xác định được mục tiêu cụ thể, bạn sẽ chọn cách tốt nhất để hoàn thành từng mục tiêu một cách hiệu quả.

Kỹ năng nghe: Tất nhiên, chúng ta có thể học hỏi nhiều điều từ những nhận xét, phê bình và đánh giá của những người khác. Điều quan trọng là bạn phải vượt qua được cái “tôi” của chính mình, kiên nhẫn lắng nghe rồi rút ra bài học để lần sau tiến bộ hơn.

kĩ năng giao tiếp: Đây là một trong những phẩm chất lãnh đạo quan trọng, bởi họ cần thể hiện sự tự tin và linh hoạt trong mọi tình huống. Kỹ năng này giúp các nhà lãnh đạo hướng dẫn mọi người theo kế hoạch kinh doanh và hướng dẫn họ thực hiện. Để thành thạo kỹ năng này, bạn cần nhiều hơn kinh nghiệm.

Kỹ năng làm việc nhóm: Bất kỳ nhân viên nào cũng cần phải làm việc cùng nhau, vì một dự án thành công thường có sự tham gia của nhiều bộ phận. Để làm việc nhóm tốt, bạn cần hiểu thái độ của các thành viên, có trách nhiệm và hài lòng với những gì mình quản lý.

Kỹ năng: Trước khi dẫn dắt người khác, bạn cần hiểu rõ bản thân, tìm cách cải thiện những gì mình chưa có và phát huy thế mạnh của mình. Người lãnh đạo giỏi cần có tầm nhìn, khả năng đánh giá và phóng đại vấn đề.

READ  Mô Hình AISAS Là Gì? Ứng Dụng Mô Hình AISAS Trong Marketing | Vieclam116.vn

Kỹ năng quản lý công việc và quản lý thời gian: Kỹ năng này giúp bạn sắp xếp công việc kịp thời, tránh lãng phí thời gian mà không mang lại hiệu quả tốt. Đồng thời, môi trường làm việc ít căng thẳng, chất lượng công việc cao, quy trình làm việc khoa học, hợp lý.

Kỹ năng giải quyết vấn đề: Đây được coi là kỹ năng mềm hữu ích nhất, được áp dụng vào công việc và cuộc sống. Không ngờ người đã thành thục kỹ năng này thì bất kỳ tình huống nào cũng sẽ thỏa mãn.

Kỹ năng ra quyết định: Để đưa ra lựa chọn đúng đắn, bạn cần tự tin vào kỹ năng của mình, đánh giá vấn đề và tình hình hiện tại. Bất kỳ quyết định nào cũng ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, vì vậy bạn cần cẩn trọng trong lựa chọn của mình.

Lựa chọn có thể được thực hiện

Khả năng đưa ra quyết định vốn có ở những người thành công – Ảnh: Internet

Để thành công trong bất kỳ công việc nào, ngoài kỹ năng chuyên môn, cá nhân cần rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cùng với những kiến ​​thức xã hội cần biết. Những thông tin về Con giáp hôm nay dự báo sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu trong công việc và thành công hơn trong cuộc sống.

Ước tính

Học tập đáng tin cậy – Kỹ năng cần thiết về nhà hàng và khách sạn

Lực cản của truyền thông là một hình ảnh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud