Kế hoạch là gì? Vai trò của kế hoạch như thế nào trong doanh nghiệp | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Từ quan điểm trên, chúng ta thấy rằng lập kế hoạch liên quan đến việc lựa chọn một hệ thống các hành động để thực hiện theo một công ty hoặc doanh nghiệp, và tất cả các thành phần của nó. Nói một cách đơn giản, lập kế hoạch có nghĩa là hoạch định trước những việc cần làm, những việc sẽ làm trong từng tình huống, khi nào và bởi ai. Có một kế hoạch giống như một con đường dẫn đến tương lai của doanh nghiệp.

Kế hoạch là gì?  Vai trò của khách hàng trong doanh nghiệp là gì - Hình 1

Lập kế hoạch là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quản lý

Kỹ năng lập kế hoạch nghề nghiệp chuyên nghiệp

Các kế hoạch kinh doanh điển hình bao gồm: hoạch định chiến lược, hoạch định chiến lược và kế hoạch phụ. Ví dụ:

Lập kế hoạch Chúng là một kế hoạch đặt ra các mục tiêu dài hạn và một khuôn khổ để đạt được chúng, dựa trên sự phân tích về môi trường và hiện trạng của tổ chức trong môi trường đó; Nó thường được lập kế hoạch bởi quản lý cao nhất của sự phát triển với mục đích xác định các mục tiêu tổng thể cho tổ chức.

Kế hoạch kinh doanh kế hoạch chi tiết, hồ sơ để hoạch định chiến lược, giải thích chi tiết cách thức tổ chức sẽ hoạt động để đạt được các mục tiêu của mình trong quá trình lập kế hoạch; thường được xây dựng theo tháng, quý, năm. Kế hoạch hành động nhằm mục đích đảm bảo rằng tất cả mọi người trong tổ chức đều hiểu được các mục tiêu của tổ chức và trình bày rõ ràng trách nhiệm của họ đối với việc đạt được mục tiêu chung đó và các hành động cần phải thực hiện.

READ  Viết một bản tin ngắn | Vieclam116.vn

Kế hoạch là gì?  Vai trò của người quản lý dự án trong doanh nghiệp là gì - Hình 2

Kế hoạch bao gồm nhiều yếu tố

Kế hoạch kinh doanh được chia thành hai phần:

1) các thành phần của kế hoạch xây dựng sử dụng một lần, là kế hoạch cho các hoạt động không lặp lại; bao gồm: Chương trình, dự án, ngân sách;

2) các thành phần kế hoạch được thiết kế để sử dụng liên tục, cho các hoạt động định kỳ; bao gồm: chính sách, thủ tục, quy tắc.

Lập kế hoạch làm việc tốt cho năm

Ngoài ra, căn cứ vào thời gian thực hiện, kế hoạch có thể được chia thành các giai đoạn ngắn, chia nhỏ và dài hạn. Như vậy, Kế hoạch dài hạn là kế hoạch trong khoảng thời gian từ 5 năm trở lên nhằm xác định các lĩnh vực hoạt động của tổ chức, hoạch định các mục tiêu, chính sách và các giải pháp dài hạn về tài chính, đầu tư, nghiên cứu và phát triển. .nghiên cứu và phát triển …

Kế hoạch dài hạn là khoảng thời gian từ 1 đến 5 năm đề ra các chính sách và chương trình nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch tổ chức. Kế hoạch ngắn hạn là kế hoạch có thời hạn ít nhất là 1 năm, là việc phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở các mục tiêu chiến lược, kế hoạch, nghiên cứu thị trường, v.v.

Kế hoạch là gì?  Vai trò của khách hàng trong doanh nghiệp là gì - Hình 3

Hỗ trợ các kế hoạch để đảm bảo đạt được các mục tiêu

READ  Bạn đã biết bất đẳng thức cosi cho 3 số có công thức như nào? | Vieclam116.vn

Tương tự như hoạch định chiến lược, nó là chức năng đầu tiên trong bốn chức năng quản trị: hoạch định, tổ chức, chỉ đạo và quản lý. Đồng thời là nhiệm vụ rất quan trọng đối với mỗi nhà quản lý vì nó liên quan đến việc lựa chọn mục tiêu và kế hoạch hành động trong tương lai, giúp người quản lý hoạch định các công việc còn lại khác để đảm bảo đạt được mục tiêu.

Hiện nay có nhiều ý kiến, quan điểm về hiệu quả của quy hoạch; Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hiểu rằng lập kế hoạch là quá trình thiết lập mục tiêu và hoạch định các nguồn lực, quyết định cách thức tốt nhất để đạt được các mục tiêu đã đặt ra. Ngoài ra, việc lập kế hoạch phải thỏa mãn hai câu hỏi: mục tiêu phải đạt được là gì? và những mục tiêu đó có thể đạt được bằng những cách nào?

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về kế hoạch, các loại kế hoạch và chiến lược trong mô hình kinh doanh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud