“Khách hàng cá nhân là gì?” cùng những lưu ý hữu ích | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

1. Khách hàng cá nhân là gì?

1.1. Suy nghĩ và hình dạng

1.1.1. Ý tưởng

Ngay từ cái tên, người đọc có thể nghĩ ra toàn bộ ý tưởng cho câu hỏi ”Khách hàng cá nhân là gì?? ”. Thực chất, tiêu dùng cá nhân là thuật ngữ chỉ một cá nhân hoặc một nhóm người có nhu cầu, quyền lực, người sử dụng hoặc đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do ngân hàng cung cấp. Việc sử dụng các dịch vụ và sản phẩm đó sẽ vì mục đích cá nhân hoặc mục đích chung của gia đình khách hàng.

Khách hàng cá nhân là một cá nhân hoặc một nhóm khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng
Khách hàng cá nhân là một cá nhân hoặc một nhóm khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng

1.1.2. Thái độ

Dựa trên thực tế, mỗi khách hàng sẽ bao gồm 3 đặc điểm chính như được đề cập dưới đây. Đầu tiên là ý nghĩa của công thức. Khách hàng cá nhân sẽ có số lượng nhiều và thường xuyên sẽ tăng số lượng lên. Nhóm người tiêu dùng cá nhân thứ hai rất khác nhau về độ tuổi, giới tính, mức thu nhập, văn hóa và sở thích. Nhờ đó, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng sản phẩm ngày càng phong phú và đa dạng hơn. Cuối cùng, người tiêu dùng cá nhân luôn thay đổi và đòi hỏi cao.

1.2. Phân loại khách hàng cá nhân trong ngân hàng

Đối với hệ thống khách hàng trong ngân hàng thương mại sẽ được chia thành 2 loại chính.

1.2.1. Nhóm khách hàng nội bộ

Nhân viên của Ngân hàng được gọi là khách hàng nội bộ
Nhân viên của Ngân hàng được gọi là khách hàng nội bộ

Người tiêu dùng là một trong những cá nhân, nhân viên của các phòng ban hoặc bộ phận có công việc phụ thuộc lẫn nhau. Họ cũng có thể nằm trong các công ty phân phối và các nhà cung cấp liên quan đến ngân hàng. Trong đó, nhóm khách hàng cá nhân trong nhóm khách hàng kết nối và hiểu rõ nhất về sản phẩm của ngân hàng.

1.2.2. Nhóm khách hàng nước ngoài

Khách hàng cá nhân ở nước ngoài có thể hiểu là những cá nhân không phải là thành viên của ngân hàng nhưng có quan hệ với ngân hàng. Họ có thể là nhà môi giới, đại lý bất động sản, người đi vay, cơ quan thuế hoặc cơ quan quản lý, v.v. Nói một cách đại khái, mục tiêu chính của bất kỳ ngân hàng thương mại nào là khách hàng cá nhân nước ngoài.

Người mua cá nhân có thể trở thành đại lý bất động sản hoặc sử dụng dịch vụ vay vốn ngân hàng.
Người mua cá nhân có thể trở thành đại lý bất động sản hoặc sử dụng dịch vụ vay vốn ngân hàng.

Nói ngắn gọn và dễ hiểu, bạn có thể hiểu hồ sơ cá nhân này có những đặc điểm như sau: 100% không liên quan gì đến ngân hàng doanh nghiệp của bạn, vì nó không được kết nối và không đứng ở bất kỳ phòng nào. biết bất kỳ thông tin nào liên quan đến quá trình sản phẩm hoặc dịch vụ, dẫn đến việc họ hiểu rất ít về lợi nhuận mà các ngân hàng thương mại tạo ra từ sản phẩm và dịch vụ. .

Thực tế có thể thấy, lượng người mua nước ngoài rất lớn, nếu các ngân hàng thương mại muốn tăng lợi nhuận thì cũng nên kéo theo lượng người mua nước ngoài nhiều hơn. Điều này có nghĩa là các ngân hàng cần quan tâm hơn đến việc quản lý cá nhân và đưa ra các sản phẩm dịch vụ tốt nhất có thể.

Khả năng sinh lời của ngân hàng tăng lên khi số lượng khách hàng nước ngoài tăng lên
Khả năng sinh lời của ngân hàng tăng lên khi số lượng khách hàng nước ngoài tăng lên

1.3. Vai trò của khách hàng cá nhân trong hoạt động ngân hàng thương mại

Trong thời đại kinh tế phát triển mạnh mẽ như hiện nay, cần cho thấy sự đóng góp của các nhà đầu tư cá nhân là rất quan trọng đối với một ngân hàng vì những khách hàng cá nhân này sẽ biết chính xác sự thành bại của một ngân hàng trong quá trình cạnh tranh giữa các ngân hàng thương mại.

Có thể nói, đối với một ngân hàng, họ cần xác định rõ tư tưởng “mỗi khách hàng là trọng tâm, là người lựa chọn cuộc đời của ngân hàng mình”. Suy cho cùng, người tiêu dùng cá nhân sẽ là người tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ cuối cùng, mang lại giá trị nền kinh tế trực tiếp thông qua lợi nhuận.

Xem thêm: Tên của SMS là gì? Những lợi ích của đăng ký SMS là gì?

Mỗi khách hàng mang lại giá trị trực tiếp cho ngân hàng thông qua lợi nhuận
Mỗi khách hàng mang lại giá trị trực tiếp cho ngân hàng thông qua lợi nhuận

2. Thông tin ngân hàng cần biết về khách hàng cá nhân

2.1. Tìm hiểu cách xác định khách hàng cá nhân

Như đã nói ở trên, mỗi nhóm khách hàng cá nhân đều có tác động kinh tế đáng kể đối với NHTM. Vì vậy, nếu ngân hàng muốn tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhóm khách hàng cá nhân nào thì điều đầu tiên cần chú ý là xác định nhóm khách hàng cá nhân. Thông thường, ngân hàng khi muốn xác định nhóm khách hàng cá nhân sẽ dựa vào dữ liệu khách hàng bao gồm: thông tin hành vi, thông tin thái độ, thông tin hộ khẩu. Để nhận được các thông tin đó, ngân hàng thương mại phải thực hiện các thao tác sau: Tiết lộ, thu thập, truyền đạt, biên dịch, xác định, lưu trữ, cập nhật, phân tích, truy cập và đảm bảo an ninh.

2.2. Nhận biết sự phân biệt đối xử của từng khách hàng

Trên thực tế, các ngân hàng sẽ dựa vào hai loại phương sai là cầu và giá để có thể xác định khách hàng cá nhân.

2.2.1. Thực trạng phân loại khách hàng cá nhân theo nhu cầu

Ở hình thức này, mỗi nhóm sẽ có 2 nhóm khách hàng chính. Đầu tiên là nhóm các nhà đầu tư, là các cá nhân giao dịch tiền gửi với các ngân hàng thương mại, là cơ sở để phát triển các dịch vụ và sản phẩm bán từ bên.

Nhóm người thứ hai sử dụng dịch vụ tín dụng. Họ là những cá nhân hoặc nhóm có nhu cầu vay tiền ngân hàng để sử dụng vào các mục đích đặc biệt như bán đất, mua xe hoặc kinh doanh thuê.

Người mua là cá nhân có nhu cầu vay vốn ngân hàng để kinh doanh bất động sản.
Người mua là cá nhân có nhu cầu vay vốn ngân hàng để kinh doanh bất động sản.

2.2.2. Quá trình phân loại khách hàng cá nhân theo giá cả

Dựa trên loại biến thể này, khách hàng cá nhân sẽ được phân thành 4 loại.

Nhóm khách hàng trọng yếu (MVC): đây là nhóm khách hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho ngân hàng thương mại.

Khách hàng có tốc độ tăng trưởng cao (MVC): họ có được mức tăng trưởng cao nhất, bằng cách bán sản phẩm, ghi nhận khách hàng hoặc thay đổi hành vi của khách hàng để giảm chi phí. Có một sự khác biệt lớn giữa giá thực và giá thực, có lẽ người chơi tốt nhất là đối thủ cạnh tranh.

Bán hàng kém (BZs): họ là những khách hàng mà ngân hàng dù mạnh đến đâu cũng tạo ra lợi nhuận với chi phí thấp hơn. Ngân hàng phải biến họ thành những người mua tiềm năng hoặc tệ hơn là trở thành những người mua vô lương tâm cho các đối thủ cạnh tranh.

Người nhập cư: Vì những khách hàng cá nhân này ở trong ranh giới và tiềm năng tăng trưởng không thể đoán trước, ngân hàng cần bốn khách hàng đặt những khách hàng này vào phân khúc MGC hoặc cho thấy lợi nhuận dài hạn.

2.3. Thông tin về tương tác với khách hàng cá nhân

Chia sẻ dữ liệu và tương tác với khách hàng nhờ các công cụ như: email, trang web, điện thoại, mua sắm trực tiếp, vị trí trung tâm, SFA (mua sắm tự động) để mua tự động, phần mềm crm Hỗ trợ hành chính. Cho phép khách hàng thực hiện nghiên cứu, kiểm tra tình trạng giao dịch thông qua trang web giải pháp dịch vụ.

Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Khách hàng cá nhân là gì?? ” và tìm hiểu thêm về các thủ thuật hiệu quả để cải thiện việc quản lý các mối quan hệ mua hàng trong ngân hàng.

Thông tin về việc bán Vinamilk

Bạn đang muốn mở cửa hàng kinh doanh sữa và bạn muốn học hỏi kinh nghiệm trong quá trình mua sắm một trong những nhãn sữa được ưa chuộng. Nếu vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có được những bài học kinh nghiệm quan trọng từ việc mua sữa thương hiệu Vinamilk.

Quy trình bán hàng của Vinamilk

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15341 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Mẫu công văn giải trình file Word | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud