Khách hàng hiện tại là gì? Vấn đề chăm sóc khách hàng | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

1. Tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, khách hàng thường được coi là nhân tố quan trọng trong kế hoạch kinh doanh. Cơ sở khách hàng của một doanh nghiệp có thể được chia thành nhiều danh mục phụ, bao gồm khách hàng hiện tại, khách hàng thân thiết, khách hàng thân thiết, v.v. .

Có những khách hàng đóng một vai trò quan trọng
Có những khách hàng đóng một vai trò quan trọng

1.1. Khách hàng hiện tại là gì?

Người tiêu dùng là những người ở đó, mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đối với một doanh nghiệp, khách hàng hiện tại hiểu rằng một nhóm khách hàng thường mua và bán với doanh nghiệp đó.

Có những khách hàng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Những người đang hoạch định kế hoạch kinh doanh cho doanh nghiệp tất nhiên vẫn cần lắng nghe nhóm khách hàng và khách hàng tương lai, nhưng thực tế, khách hàng hiện tại mới là người cần được lắng nghe.

Khách hàng hiện tại đang chuyển từ tệp kinh doanh ban đầu của người mua và người bán. Đây là nhóm khách hàng có ít nhất một lần giao dịch kinh doanh với công ty, trên cơ sở tiếp xúc và hiểu biết về hàng hóa, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Nếu xử lý đúng cách, doanh nghiệp có thể biến khách hàng hiện tại thành khách hàng trung thành hơn. Đó chính là giá trị thực của khách hàng hiện tại mà doanh nghiệp cần hiểu rõ và có phương án sử dụng hiệu quả.

Bạn có hiểu khách hàng là gì không?
Bạn có hiểu khách hàng là gì không?

1.2. Tại sao doanh nghiệp cần lắng nghe người dân ở đó?

Đôi khi, nhiều doanh nghiệp thường bị cuốn vào chu kỳ chuyển đổi khách hàng, vì họ “quên” rằng khách hàng hiện tại là khách hàng tốt nhất.

Khách hàng hiện tại là những người trực tiếp tìm thấy sản phẩm của bạn. Nói cách khác, bạn đã xác định chúng với các sản phẩm của mình. Việc giữ chân những khách hàng trung thành sẽ đảm bảo sự thành công của công việc kinh doanh, vì bạn sẽ dễ dàng thuyết phục họ tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn hơn nếu không sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục họ tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn. .

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn tại sao các doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến thị trường hiện tại của mình!

1.2.1. Có những khách hàng sẽ chi rất nhiều tiền cho sản phẩm của bạn

Doanh nghiệp cần tìm mọi cách để đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng. Khi khách hàng hài lòng với chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn sẽ có nhiều khả năng thuyết phục họ tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. đặc biệt là số tiền chi cho quảng cáo). Nó không đề cập đến những người mới chưa được chứng nhận sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Có những người tiêu dùng chi rất nhiều tiền cho các sản phẩm
Có những người tiêu dùng chi rất nhiều tiền cho các sản phẩm

1.2.2. Tỷ lệ giữ chân tăng doanh thu

Bạn có thể hiểu đơn giản như đề cập bên dưới, khách hàng đăng ký là tỷ lệ phần trăm khách hàng đã giao dịch với một doanh nghiệp và tiếp tục trung thành với doanh nghiệp đó.

Ví dụ: Nếu bạn bắt đầu một năm với 1000 khách hàng thì bạn thấy rằng 800 người trong số họ vẫn là khách hàng của bạn vào cuối năm. Năm, tỷ lệ đăng ký khách hàng cuối năm là 80% và doanh thu của khách hàng là 20%.

Đăng ký khách hàng cao hơn có nghĩa là lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Tất nhiên, bạn không cần dành thời gian và nguồn lực để tìm khách hàng mới, bạn chỉ cần giữ chân khách hàng trung thành.

Mức độ tương tác của khách hàng cao làm tăng lợi nhuận
Mức độ tương tác của khách hàng cao làm tăng lợi nhuận

Ngoài ra, càng có nhiều khách hàng trung thành với doanh nghiệp về lâu dài thì giá trị mang lại cho doanh nghiệp càng nhiều. Nhiều người lầm tưởng rằng khách hàng mới và khách hàng hiện tại chi tiêu như nhau cho các sản phẩm của công ty và cho rằng chi phí của hai nhóm khách hàng này là như nhau. Nhưng tất nhiên, để có được lòng tin của khách hàng mới, doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí rất lớn cho việc quảng cáo và tiếp thị.

1.2.3. Nó có thể giới thiệu khách hàng mới

Có thể lập luận rằng giá trị dài hạn thực của người mua hiện tại cao hơn nhiều so với giá trị bán lại của họ. Khách hàng hiện tại của bạn là những người ủng hộ bạn tốt nhất. Nếu họ thích sản phẩm của bạn và tận hưởng dịch vụ khách hàng của bạn, họ sẽ giới thiệu những người khác đến doanh nghiệp của bạn.

Mọi người thường tin tưởng danh tính từ gia đình, bạn bè và cộng sự của họ hơn là tin tưởng vào các thông điệp do doanh nghiệp gửi thông qua các quảng cáo thương mại. Lý do cho điều này rất đơn giản, họ cảm thấy rằng những người họ biết ít có khả năng lừa dối họ hơn và đáng tin cậy hơn một doanh nghiệp mà họ chưa từng tiếp xúc.

Có khách hàng giúp giới thiệu khách hàng mới
Có khách hàng giúp giới thiệu khách hàng mới

Ngoài ra, nhiều lựa chọn mua hàng dựa trên lời khuyên từ những khách hàng có kinh nghiệm, vì người tiêu dùng thường đánh giá cao trải nghiệm của những người đã có kinh nghiệm với sản phẩm. Quan trọng nhất, các thành viên mới được đề cập bởi những người hiện tại, những người đã có cảm nhận tốt về thương hiệu của bạn, bởi vì bạn bè đáng tin cậy của họ, thành viên gia đình hoặc đối tác của họ đã qua đời.

Xem thêm: Một quảng cáo là gì? Công thức để tạo Quảng cáo hữu ích

2. Giải pháp tăng doanh thu từ khách hàng hiện tại

Như đã nói ở phần đầu, thu nhập của người dân hiện nay có thể tạo ra rất nhiều thu nhập từ kinh doanh. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều hồ sơ bán hàng hiện có nhưng chưa thể tận dụng hết tiềm năng của mảng bán hàng này thì bạn nên xem qua một số giải pháp sau:

– Mô tả danh sách các sản phẩm mà người tiêu dùng có thể mua nhưng chưa thực sự mua. Doanh nghiệp cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để đánh giá nhu cầu và lý do tại sao họ không mua sản phẩm.

Tăng doanh thu từ khách hàng hiện tại
Tăng doanh thu từ khách hàng hiện tại

– Có kế hoạch mở rộng hơn nữa mối quan hệ với khách hàng thông qua quảng cáo hoặc mạng xã hội.

– Lắng nghe nhiều hơn những gì khách hàng quan tâm bằng cách sử dụng Phần mềm CRM lưu trữ tất cả thông tin về khách hàng, nơi họ nghiên cứu kế hoạch kinh doanh của mình để xác định xem họ cần gì và doanh nghiệp nào cần đứng để giao dịch kinh doanh của khách hàng trở nên hữu ích.

Như vậy, qua những chia sẻ trong bài, có lẽ bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi Khách hàng là người như thế nào?. Đồng thời, bạn cũng có cái nhìn rõ ràng hơn về giá trị mà những người hiện tại đang mang lại cho doanh nghiệp, cũng như những lý do để một doanh nghiệp xem xét phân khúc hiện tại đang có một lực lượng bán hàng cần được lắng nghe. .

Cạnh tranh là gì?

Để tồn tại và phát triển, các cá nhân, doanh nghiệp hay tổ chức cần phải có năng lực cạnh tranh. Vậy cạnh tranh là gì? Mức độ cạnh tranh có quan hệ với nhau như thế nào? Bấm vào bài viết dưới đây để biết thông tin chi tiết về cuộc thi.

Cạnh tranh là gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15352 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Mocha Là Gì? Đi Tìm Hương Vị Café Đầy Lôi Cuốn | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud