KOLS là gì? Tầm quan trọng của KOL trong marketing | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem
cái gì kols
cái gì kols

Sự sụp đổ của các phương tiện truyền thông xã hội đã dẫn đến việc phổ biến tin tức, tin nhắn và hình ảnh cá nhân trở nên nhanh chóng và rộng rãi hơn. Mức độ ảnh hưởng đó đã sinh ra một khái niệm mới và phổ biến trong tất cả các chiến lược tiếp thị ngày nay: KOLs. Sẽ được KOLS là gì? và tầm quan trọng của KOLS trong Thị trường như. Hãy cùng TopCV Blog khám phá trong bài viết dưới đây.

KOLS là gì?

Chắc chắn chúng ta đều quen thuộc với thuật ngữ KOLS, đặc biệt là đối với những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Tuy nhiên, khi được hỏi KOLS có nghĩa là gì, chắc hẳn nhiều người sẽ bối rối?

Vậy KOLS là gì? KOLS là viết tắt của Key Opinions Leaders, một cụm từ dùng để chỉ những người có tác động đến dư luận và cộng đồng trên mạng. Họ có thể là cá nhân hoặc tổ chức, nhưng đều là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể.

Kols là gì?
Kols là gì?

>>> Xem thêm: Văn phòng truyền thông nội bộ là gì? Lương có cao không?

Tầm quan trọng của KOLs trên thị trường

Ngày nay, các phương thức truyền thông truyền thống đang dần bị thay thế bởi thị trường trực tuyến. Một trong những phương thức marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay là chọn KOLS. Vậy thị trường KOLS là gì?

Kols ’market là gì?
Kols ’market là gì?

KOLS dường như mời các doanh nghiệp và thương hiệu đánh giá, quảng cáo sản phẩm hoặc đại diện cho thương hiệu của họ. Công việc của Kols Marketing.

Chọn đúng KOLs cho giỏ hàng của bạn sẽ mang lại kết quả kinh doanh đáng kinh ngạc.

Tiếp cận đúng khách hàng thật dễ dàng

Mỗi KOLS đều có tác động đến một nhóm cụ thể, những người theo dõi KOLS thường thích thú và lựa chọn những thứ giống họ. Vì vậy, lựa chọn KOLS sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

Tăng lòng trung thành với khách hàng và nhận diện thương hiệu

Khi KOLS có kiến ​​thức và tác động đến công chúng thì mỗi thông tin, thông tin của họ đều có “sức nặng” riêng. Vì vậy, việc lựa chọn KOLS để quảng cáo sẽ góp phần tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu sản phẩm. Đồng thời giúp người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu.

Cải thiện thứ hạng từ khóa khi SEO

Vì lượng người theo dõi và hiệp hội của KOLS thường lớn nên tên của họ sẽ luôn được tìm kiếm. Vì vậy, khi họ lắp đặt KOLS cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp, họ đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết. Từ đó, giúp tăng lượng truy cập và thứ hạng từ khóa trên Google.

Một ví dụ về việc thực hiện thành công chiến lược KOLS tại thị trường Tiki. Trong thời gian qua, Tiki đã tích cực sử dụng các KOLS như Trường Giang, Nhã Phương, Chi Pu để quảng bá cho mùa bán hàng của sàn thương mại điện tử này. Đồng thời, với cuộc thi “Tiki đi cùng sao Việt”, đơn vị này đã hỗ trợ khoảng 100 MV của các ca sĩ Việt. Mặc dù số lượng MV lọt vào Top Trending Youtube gây ảnh hưởng vô cùng lớn, nhưng quảng cáo của Tiki ở khắp mọi nơi, khiến vị trí của Tiki càng trở nên rõ ràng hơn trong tâm trí người hâm mộ, khách hàng.

Có thể nói Tiki đã rất khôn ngoan trong việc “chọn mặt gửi vàng” cho các KOLS Việt Nam, từ một sàn thương mại điện tử “đến sau” bước vào thị trường đầy cạnh tranh nhưng Tiki đã nhanh chóng leo lên dẫn đầu. Thời kỳ cao điểm. Nó cho thấy vai trò và tầm ảnh hưởng của KOLS trong hoạt động marketing. Hiệu quả và sự thành công của chiến dịch tiếp thị của mỗi doanh nghiệp rất được mong đợi.

>>> Xem thêm: Xin việc trong lĩnh vực truyền thông và những điều bạn cần biết

Phân loại KOL

KOL chắc chắn là người có ảnh hưởng lớn nhất trên internet. Tuy nhiên, khi lựa chọn KOLs cho quảng cáo bán lẻ, doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn tính năng KOLS phù hợp với quảng cáo hoặc sản phẩm của mình. KOL thường được phân loại theo 3 tiêu chí, bao gồm khả năng kích thích nhận thức và thói quen của người tiêu dùng, và mức độ phù hợp của KOL với bốn tiêu chí. Tôi không nghĩ vậy. Cụ thể, các thành phần KOL được phân loại dưới đây:

Vips / Celebrity (Người nổi tiếng)

Đây là nhóm tập hợp những người làm việc hiệu quả nhất trong một nhóm tuổi hoặc lĩnh vực nhất định. Họ thường trở thành những người nổi tiếng không chỉ trên mạng xã hội mà còn trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Thành phần KOLS này không chỉ đóng vai trò là bộ mặt của thương hiệu, đại diện cho hình ảnh của thương hiệu mà còn có tác động đáng kể đến văn hóa và phương tiện truyền thông xã hội.

Các nhóm tham gia

So với nhóm Vips / Celeb, nhóm Influencer có thị trường ngách hẹp, thường chỉ phát triển mạnh trên mạng xã hội.

Máy gieo hạt hàng loạt

Với Mass seeder, họ cung cấp cho khách hàng những nhận xét, đánh giá có mục đích và minh bạch về sản phẩm và dịch vụ. Do đó, các bệ phóng thường là một nhóm nhỏ khách hàng.

Sự khác biệt giữa KOL và Influencer

Kols và Influencer rất khác nhau
Kols và Influencer rất khác nhau

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa khái niệm KOL và Influencer. Mặc dù cả hai người đều là chuyên gia trong cộng đồng, nhưng xét về kỹ năng và phạm vi ảnh hưởng, sự khác biệt giữa KOLs và Influencer là rất rõ ràng.

Nếu KOLs là những chuyên gia chuyên nghiệp có kiến ​​thức sâu rộng trong một số lĩnh vực nhất định như ẩm thực, đầu tư, xây dựng thương hiệu và những lĩnh vực khác. Họ là nghệ sĩ, nhưng họ cũng có thể là chính trị gia, nhà kinh doanh, nhà khoa học. Vì vậy, thông thường những nhóm có nguyện vọng thích KOL là những người quan tâm và muốn học nghề. Họ tìm đến KOL để hiểu thêm hoặc thảo luận về mối quan tâm của họ.

Người tạo động lực là những người quan tâm thông qua mạng xã hội. Người quảng cáo có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng người nghe thường đến để vui vẻ, yêu thích hoặc thích thú chứ không vì mục đích chuyên nghiệp như KOLs. Vì vậy, một Influencer có chuyên môn sâu trong một lĩnh vực cụ thể có thể trở thành KOL và nếu KOL đó cũng thu hút được lượng lớn công chúng trên mạng xã hội thì đó cũng có thể được gọi là Influencer. Giống như Shark Hưng, đó là một ví dụ về một KOL giỏi tài chính và đầu tư nhưng lại là một Macro-influencer nổi tiếng trên mạng xã hội.

Trong khi đó, KOLs tại Việt Nam đang phát triển mạnh và đóng góp đáng kể vào việc hoạch định thị trường. Trong thời đại mạng xã hội và hẹn hò trực tuyến ngày càng phổ biến, KOLS chọn cách quảng bá hình ảnh và sản phẩm có thương hiệu hứa hẹn là thông lệ của các nhãn hàng và doanh nghiệp. Các dự án KOL vẫn được coi là một nguồn thu nhập lớn.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ về khái niệm KOLS và cách phân biệt giữa KOLS và Influencer. Các bạn muốn tìm hiểu thêm về các công việc liên quan đến KOLS có thể tham khảo kênh việc làm của TopCV. Dựa trên những phân tích trước, chuyên mục sẽ giúp bạn đọc hiểu được KOLS trong sách, xác định các danh mục KOLS hiện tại và lựa chọn các chữ cái KOLS phù hợp để kế hoạch marketing của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

Bạn có thể hạnh phúc


Lượt xem:
1.166

READ  Điểm chuẩn Học viện Biên phòng | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud