Kỹ năng lập kế hoạch là gì? Làm thế nào để cải thiện kỹ năng lập kế hoạch | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Trong công việc cũng như trong cuộc sống, việc lập kế hoạch luôn là điều quan trọng để tận dụng tối đa mọi thứ và theo ý bạn. Người ta thường nói rằng thành công trong việc lập kế hoạch chuẩn bị có thành công khẳng định vai trò của việc lập kế hoạch. Kỹ năng lập kế hoạch của họ là gì? Các cách cải thiện kỹ năng lập kế hoạch. Cùng JobsGo tìm kiếm qua câu chuyện dưới đây.

JobsGO Fu'a

Kỹ năng lập kế hoạch là gì?

Kỹ năng lập kế hoạch là khả năng suy nghĩ và quản lý các hoạt động một cách hiệu quả, với sự trợ giúp của bất kỳ nguồn lực sẵn có nào, để đạt được các mục tiêu cụ thể. Trên thực tế, việc thiết kế một bản đồ chỉ đường cho thấy làm thế nào để hoàn thành một dự án trước khi nó bắt đầu.

Kỹ năng lập kế hoạch là gì?
Kỹ năng lập kế hoạch là gì?

Nói một cách đơn giản, các kỹ năng cho phép bạn kiểm soát bản thân, đối tác, các nguồn lực sẵn có bao gồm thời gian và môi trường để đạt được mục tiêu mong muốn được gọi là kỹ năng thiết kế. . Cho dù bạn làm việc cho một doanh nghiệp nhỏ hay điều hành một doanh nghiệp, các kỹ năng có cấu trúc sẽ giúp bạn nhìn về phía trước, tập trung vào các mục tiêu cụ thể cần đạt được và quyết định xem cần thực hiện những bước nào để hoàn thành công việc.

>>> xem thêm: 5 bước để tạo một kế hoạch làm việc

Giá trị của kỹ năng lập kế hoạch là gì?

Kỹ năng thiết kế đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của một tổ chức. Trong số các lợi ích khác, sau đây là một số lợi ích chính của kỹ năng tổ chức cần xem xét:

  • Giúp nâng cao khả năng đánh bại kẻ thù

Bởi vì bước đầu tiên của kế hoạch là xem xét tình hình hiện tại, các tổ chức có thể có được cái nhìn thực tế về điểm mạnh và điểm yếu của họ so với các đối thủ cạnh tranh chính. Kỹ năng thiết kế giúp bạn xác định điểm yếu của đối tác và cho phép bạn sử dụng điểm mạnh của mình theo cách đánh trúng điểm yếu nhất của đối tác.

Lập kế hoạch kỹ năng để tăng cơ hội chiến thắng đối thủ của bạn
Lập kế hoạch kỹ năng để tăng cơ hội chiến thắng đối thủ của bạn
  • Hỗ trợ sử dụng hiệu quả các nguồn lực

Vì tất cả các tổ chức đều có nguồn lực hạn chế, nên cần có kỹ năng tổ chức để quản lý các nguồn lực này một cách hiệu quả. Nó giúp tăng hiệu quả và giảm lãng phí tài nguyên cho các dự án có ít hoặc không có cơ hội thành công.

  • Cải thiện tinh thần đồng đội

Kỹ năng có tổ chức giúp nuôi dưỡng tinh thần làm việc nhóm cũng như làm việc theo nhóm vì mọi người trong nhóm đều có vai trò và trách nhiệm riêng. Mọi người thường được khuyến khích làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung, tăng cường hợp tác và giảm xung đột trong công việc.

>>> Xem thêm: Kỹ năng lắng nghe tốt – Bí quyết giao tiếp tốt

Các cách để cải thiện kỹ năng lập kế hoạchH

Nâng cao kỹ năng kế toán là một quá trình liên tục. Một số ý tưởng để cải thiện kỹ năng tổ chức được liệt kê dưới đây:

  • Ưu tiên công việc hiện có

Suy nghĩ về mức độ hoàn thành của bất kỳ nhiệm vụ nào sẽ giúp bạn xác định giá trị của nó, vì vậy bạn có thể dễ dàng quyết định ưu tiên của mình ngay lập tức. Học cách hình dung quá trình cũng như kết quả mà bạn nghĩ mình sẽ trải qua. Từ đó, bạn có thể thực hiện những điều chỉnh cần thiết cho danh sách việc cần làm của mình, nhưng hãy đảm bảo những việc nặng nhất được thực hiện ngay lập tức.

Ưu tiên công việc đã có
Ưu tiên công việc đã có
  • Hướng dẫn mọi người theo đuổi cùng một mục tiêu

Giao tiếp là chìa khóa để gắn kết mọi người lại với nhau và cùng nhìn về một hướng. Kỹ năng thiết kế có thể mang lại lợi ích cho làm việc theo nhóm, nhưng không thể thực hiện được nếu không có giao tiếp tốt và chu đáo. Ví dụ, gửi email hoặc cuộc gọi điện thoại thông báo về các cuộc họp hàng tuần phục vụ mục đích phân công công việc và nhiệm vụ cho các cá nhân, cũng như theo dõi tiến độ và hiệu quả công việc của nhân viên. .

Sử dụng lịch hoặc bất kỳ danh sách kiểm tra trực tuyến nào để tạo lịch biểu cho bạn và những người khác theo dõi. Một khi mọi công việc được sắp xếp, sắp xếp thứ tự ưu tiên thì việc hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả không còn khó khăn nữa. Bạn cần dành thời gian cho mỗi hoạt động và chuẩn bị nghỉ ngơi giữa chừng nếu có bất kỳ gián đoạn nào trong công việc. Điều này sẽ giúp bạn lập kế hoạch, tổ chức và điều phối tư duy tốt hơn.

>>> Xem thêm: 6 KỸ NĂNG CÓ THỂ GIÚP BẠN ĐẾN BẤT CỨ CÔNG VIỆC NÀO

Để tập trung vào các ưu tiên của bạn, bạn có thể thực hiện một loạt bước để quản lý tốt thời gian của mình. Đầu tiên, hãy suy nghĩ trên giấy. Viết ra tất cả mọi thứ là rất quan trọng để bạn có thể quản lý tình hình trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp hoặc khủng hoảng nào. Trước khi bạn thực hiện bất kỳ hành động nào, hãy lập danh sách tất cả những việc bạn cần làm để giải quyết vấn đề và giảm bớt khủng hoảng.

Vào năm 1342 sau Công Nguyên, nhà triết học William Occam đã phát triển một khái niệm gọi là dao cạo của người Occam. Nguyên tắc này nói rằng khi đối mặt với bất kỳ vấn đề hoặc tình huống khó khăn nào, phương pháp hoặc giải pháp đơn giản và chính xác nhất thường là giải pháp chính xác. Điều này có nghĩa là trong mọi trường hợp, hãy viết vấn đề ra giấy và sử dụng các giải pháp đơn giản trên một trang duy nhất. Hãy tập trung và bắt đầu bằng cách thử giải pháp đơn giản nhất.

Viết ra suy nghĩ của bạn khi lập kế hoạch
Viết ra suy nghĩ của bạn khi lập kế hoạch
  • Đặt câu hỏi cụ thể

Đặt câu hỏi luôn quan trọng và rất hữu ích khi bạn đang làm nhiều việc cùng một lúc. Hai câu hỏi hay nhất để đưa bạn đi đúng đường mà JobsGO khuyên bạn là “Tôi có thể làm gì và chỉ cho tôi cách làm, hoặc khi hoàn thành tốt, nó sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự? Câu hỏi thứ hai, bạn nên hỏi và trả lời thường là, ‘Điều quan trọng nhất tôi có thể làm ngay bây giờ là gì?’.

Bất kể câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này là gì, hãy kỷ luật bản thân để làm việc theo mức độ ưu tiên đó và chỉ điều đó, cho đến khi nó kết thúc. Khi bạn tập trung và tập trung vào những ưu tiên cao nhất của mình, bạn sẽ thành công và hiệu quả hơn trong việc giúp bản thân và doanh nghiệp thoát khỏi khủng hoảng.

Họ

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về kỹ năng lập kế hoạch và cách bạn có thể cải thiện kỹ năng còn yếu này hàng ngày. Luôn lập kế hoạch, thực hiện với mức cao nhất và hướng tới mục tiêu mà bạn mong muốn.

READ  Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng, Hóa Đơn Bán Lẻ khổ A5 | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud