Kỹ năng thuyết trình trước đám đông | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Trong rất nhiều công việc và công việc, sẽ có lúc bạn cần phải nói trước đám đông, và khi đó kỹ năng diễn đạt sẽ là chìa khóa quan trọng giúp bạn lấy lòng và tạo động lực cho những người xung quanh. .

Kỹ năng trình diễn là gì?

Kỹ năng thuyết trình là những kỹ năng bạn cần có để trình bày thông tin một cách hiệu quả và hấp dẫn trước một lượng lớn khán giả, bao gồm cả cách trình bày, trình bày bằng hình ảnh hoặc cử động, giọng nói, và ngôn ngữ. thật sự.

Tầm quan trọng của kỹ năng trình diễn

Kỹ năng thuyết trình là kỹ năng yếu rất quan trọng vì chúng giúp người thuyết trình trình bày những thông tin phức tạp một cách đơn giản và thú vị nhất để thu hút khán giả, thể hiện những suy nghĩ và cảm xúc tích cực, cải thiện sự tự tin. Có kỹ năng quảng cáo tốt không chỉ làm tăng cơ hội thành công của một người mà còn cho phép họ đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp. Nhưng trước hết, nó cũng là một công cụ quan trọng giúp bạn thành công trong quá trình phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

Theo một cuộc khảo sát, hơn 70% nhân viên đồng ý rằng kỹ năng trình diễn là quan trọng đối với thành công của họ trong công việc. Trong khi đó, 20% số người được hỏi cho biết họ sẽ làm bất cứ điều gì để tránh việc phải giới thiệu, kể cả việc giả vờ ốm hoặc nhờ đồng nghiệp đứng ra giới thiệu, kể cả khi hình ảnh của họ bị hoen ố, hoen ố tại nơi làm việc.

Nếu kỹ năng thuyết trình của bạn không tốt, người quản lý sẽ không thể tạo động lực cho các thành viên trong nhóm, họ sẽ không bán được sản phẩm, doanh nghiệp sẽ không thu hút được vốn đầu tư, và công ty sẽ không thể phát triển được. Nó có vẻ như là một cái giá quá lớn phải trả nếu không có một kỹ năng cơ bản mà người ta có thể cải thiện.

Vậy làm thế nào để có thể cải thiện kỹ năng quan trọng này?

Làm thế nào để bạn rèn luyện kỹ năng thực hành tốt?

Xây dựng ván trượt dễ dàng

Đây là một quy tắc chung đơn giản: Hãy làm cho chương trình của bạn lớn gấp đôi so với độ tuổi trung bình của khán giả. Nói một cách đơn giản, điều đó có nghĩa là hàm lượng nước của bạn phải từ 60 đến 80 pt. Nếu bạn cần thêm nhiều từ hơn vào một trang chiếu, nghĩa là bạn đã không rút ngắn thông điệp của mình.

READ  Ngành học có tiềm năng phát triển lớn | Vieclam116.vn

Phục hồi một cách khôn ngoan

Dopamine và epinephrine giúp tăng cường sự tỉnh táo cho tinh thần. Chúng đều có nguồn gốc từ tyrosine, một loại axit amin có trong protein. Vì vậy, hãy chắc chắn bao gồm protein trong chế độ ăn uống bạn ăn trước khi bạn bắt đầu phần giới thiệu của mình.

Tạo cảm xúc khi thể hiện

Hầu hết các nhà quảng cáo kém tập trung vào những gì họ sẽ nói (những gì sẽ cung cấp) và quên rằng điều quan trọng nhất là làm thế nào để nói điều đó. Có những chiều sâu không thể giải thích hết thông qua các câu ngắn của một văn bản tiếng Anh hoặc tiếng Việt và thời lượng từ 30 đến 45 phút.

Tuy nhiên, nhờ vào cảm xúc và cơ thể của người nói, khán giả sẽ hiểu được điều đó. Điều này có nghĩa là bạn không bao giờ nên cố gắng học thuộc toàn bộ chương của bài giảng đó, mà bạn nên nói với cảm xúc tự nhiên của chính mình.

Bạn có thể sử dụng bản đồ tư duy để có lợi cho mình. Từ đây, sử dụng thiết bị âm thanh và hình thể, bạn sẽ có thể nâng cao kỹ năng biểu cảm và bộc lộ cảm xúc tự nhiên.

Luôn cung cấp cho khán giả của bạn thông tin có giá trị

Bước tiếp theo để cải thiện kỹ năng công khai của bạn là luôn cung cấp cho khán giả của bạn thông tin chi tiết và có liên quan. Dù thông điệp của bạn có truyền cảm hứng đến đâu thì tất cả khán giả đều mong muốn thông điệp đó có thể áp dụng vào công việc và cuộc sống của chính họ. Cảm hứng là rất tốt, nhưng hiệu suất quan trọng hơn bất cứ điều gì khác.

Theo quy tắc diễn thuyết của Diễn giả Quách Tuấn Khanh – một trong những diễn giả nổi tiếng nhất Việt Nam, thuyết trình cũng là một phương tiện truyền thông, và nhiệm vụ của người làm truyền thông là dựa trên lợi ích của đám đông, chứ không phải là đại diện cho một thương hiệu cụ thể. Vì vậy, mục tiêu của lời giới thiệu thường là để thay đổi người khác tốt hơn hoặc giải quyết vấn đề theo hướng tích cực.

Do đó, bạn cần hiểu rõ khán giả của mình là ai, họ cần gì và điều gì thúc đẩy họ thay đổi. Khi ai đó nhận được thông điệp hiển thị thì họ đã tiếp nhận nhà quảng cáo trước khi họ nhận được thông điệp, đơn giản là khi khán giả tin bạn thì họ sẽ tin những gì bạn nói, ngược lại họ sẽ dễ dàng không đồng ý với những phát biểu của bạn.

READ  Tổng đài ACB, hotline tư vấn, hỗ trợ và cskh ngân hàng Á Châu năm 2021 | Vieclam116.vn

Một mẹo nhỏ để “lay chuyển” tâm trí của người nghe, khi họ chưa biết gì về bạn, bạn phải thực hiện một bước để chứng tỏ cho bạn, sếp của bạn và kiến ​​thức chuyên môn của bạn về chủ đề này. chủ đề bạn sẽ thảo luận. Do đó, khán giả sẽ xác định cách họ tin tưởng hoặc nên cư xử với thông tin mà người phát thanh truyền hình sẽ nói.

Bắt đầu với một cái gì đó mà khán giả chưa biết

Tìm sự thật đáng ngạc nhiên hoặc thông tin mới về chủ đề của bạn. Ví dụ: “Bạn có biết rằng khi bạn đỏ thì bụng bạn cũng đỏ không?”. Khán giả của bạn có cơ hội ngẩng cao đầu và nghĩ “Thật không? Chà ….”, sau đó lắng nghe nhiều hơn chương trình của bạn.

Không bao giờ đọc ván trượt

Khán giả của bạn sẽ có thể đọc các mẫu của bạn gần như ngay lập tức, vì vậy nếu bạn đọc chúng, bạn sẽ không thu hút được sự chú ý của khán giả. Bản phác thảo của bạn phải rõ ràng về nội dung của chúng, không phải toàn bộ ý tưởng.

Đừng chờ đợi để trả lời câu hỏi

Nếu một khán giả đặt câu hỏi ở giữa buổi nói chuyện của bạn, đây là một dấu hiệu tốt vì nó cho thấy họ đang lắng nghe bạn. Vì vậy, hãy nắm lấy cơ hội. Nếu trang trình bày tiếp theo giải quyết được vấn đề đó, đừng ngần ngại tiến lên phía trước. Một bài thuyết trình hiệu quả phải làm cho người nghe cảm thấy thoải mái với cuộc trò chuyện, ngay cả khi đó là cuộc trò chuyện một chiều. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội để nâng cao cảm giác thân thuộc đó. Đừng làm bất cứ điều gì khiến khán giả của bạn bị ngắt kết nối.

Tạo hai kế hoạch dự phòng

Nếu bạn luôn lo lắng, “Điều gì sẽ xảy ra nếu bài thuyết trình PowerPoint không thành công, ai đó làm gián đoạn, hoặc không nắm bắt được cơ hội?” Sau đó, chọn những gì tôi sợ nhất và lập một kế hoạch dự phòng. Bạn sẽ làm gì nếu máy tính bị treo? Bạn sẽ làm gì khi có điều gì đó bất ngờ xảy ra và bạn chỉ có vài phút để nói chuyện? Không cần nỗ lực vì bạn càng nghĩ nhiều về những tiết lộ khác nhau, bạn càng có thể chuẩn bị và phản ứng tốt hơn khi chúng xảy ra.

Kiểm tra trước khi nộp

Hãy tạo thói quen đưa ra bài phát biểu yên lặng của bạn, chẳng hạn như đi quanh phòng để kiểm tra khả năng hiển thị, kiểm tra âm lượng micrô và kiểm tra mô hình để đảm bảo rằng thiết bị đã sẵn sàng hoạt động … Bằng cách làm những điều này, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. cải thiện thói quen của bạn và tăng sự tự tin của bạn.

READ  Cung Ma Kết nữ là người như thế nào? Có thực sự lạnh lùng như ta vẫn nghĩ | Vieclam116.vn

Nhấn mạnh những điểm chính

Khán giả của bạn sẽ chỉ nghe được một nửa bài nói của bạn, vì vậy vào cuối giờ, hãy củng cố những điểm chính. Trước tiên, hãy giải thích các ý tưởng, sau đó đưa ra các ví dụ áp dụng và đưa ra các bước mà họ có thể thực hiện. Vì không ai có thể nhớ tất cả những gì bạn nói, những gì bạn lặp lại có nhiều khả năng được ghi nhớ và thực hiện hơn. Nói cho tôi biết thêm.

Sẽ không mất quá nhiều thời gian

Nếu bạn có 30 phút để cho, hãy chỉ sử dụng 25 phút. Nếu bạn có một giờ, hãy sử dụng 50 phút. Luôn tôn trọng thời gian của khán giả và kết thúc nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn được khuyến khích nâng cao kỹ năng và chuẩn bị tốt bài thuyết trình của mình khi có điều gì đó không mong muốn xảy ra. Kết thúc nhanh chóng bằng cách hỏi khán giả có bất kỳ câu hỏi nào không, hoặc mời họ gặp mặt sau khi trình bày. Nhưng đừng mất quá nhiều thời gian bởi vì tất cả những điều tốt đẹp bạn xây dựng có thể đổ vỡ.

Xem các quảng cáo khác

Ngoài các kỹ năng thị giác được mô tả ở trên, bạn cũng nên cố gắng hết sức để tham gia vào nhiều bài thuyết trình tương tác nhất có thể, chẳng hạn như thực hiện các hội thảo kỹ năng thị giác hoặc phỏng vấn bài giảng. Viết ra những điều bạn thích và không thích và nghiên cứu ngôn ngữ, lời nói và hành động của họ.

Đám đông đã phản ứng như thế nào? Họ thích nó? Bạn cảm thấy thế nào? Bạn có nghĩ rằng bạn có thể làm tốt hơn không? Biết được câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ cải thiện đáng kể kỹ năng thuyết trình của bạn.

Cải thiện kỹ năng tiếp thị của bạn không diễn ra trong một sớm một chiều mà cần rất nhiều công sức và nỗ lực của bạn. Thực hiện theo các mẹo được mô tả trong bài viết này và dần dần, bạn không chỉ cải thiện kỹ năng nói trước đám đông mà còn trở thành một người trình diễn mà khán giả của bạn sẽ thích thú và sáng tạo hơn. Tạo ấn tượng cá nhân tích cực trong mắt những người xung quanh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud