Làm việc nhóm là gì? 8 nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Nền tảng là gì? Làm việc nhóm là một kỹ năng yếu mà chúng ta đã quen thuộc từ khi còn đi học. Nhưng để hiểu rõ hơn ý nghĩa của việc làm việc cùng nhau, chúng ta phải xem xét một số khía cạnh. Hôm nay, Khách sạn sẽ chia sẻ đến các bạn Nền tảng là gì? Ma 8 nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả.

Nền tảng là gì?
Nền tảng là gì?

Nền tảng là gì?

Nhóm làm việc làm việc cùng nhau để đạt được một mục tiêu cụ thể. Giáo sư Leigh Thompson của Trường Quản lý Kellogg mô tả một nhóm: “Một nhóm là một nhóm người tương tác với nhau để có thông tin, nguồn lực, kiến ​​thức và kỹ năng. Họ cố gắng kết hợp những nỗ lực của nhau để đạt được mục tiêu chung ”. Như vậy, cùng làm việc như một nhóm người để đến với nhau, cùng làm việc, tương tác với nhau, hỗ trợ nhau, phân công nhiệm vụ rõ ràng, tuân theo một quy tắc để đạt được thành quả của nhóm được giao. mục tiêu nghề nghiệp.

Làm việc tốt cùng nhau
Làm việc tốt cùng nhau

8 nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả

Làm việc một mình đã khó, làm việc nhóm càng khó hơn. Có câu: “Chín người mười ý”, nghĩa là nhiều người, nhiều ý tưởng khác nhau cùng nảy ra. Vì vậy, cần có các quy tắc và nguyên tắc cho nhóm làm việc. Dưới đây là 8 nguyên tắc làm việc tốt cùng nhau khách sạn muốn chia sẻ nó với bạn.

Xác định các mục tiêu chung

Trước khi công việc bắt đầu, các thành viên trong nhóm nên xác định mục tiêu chung sẽ là gì khi làm việc trong lĩnh vực này. Mỗi người là một cá thể, vì vậy nếu không có sự thống nhất trong cùng một mục tiêu, mỗi người sẽ làm theo ý mình mà quên nỗ lực cùng nhau đạt được điều tốt.

Với cam kết hướng tới một mục tiêu chung, nhóm sẽ tổ chức và phát triển các kế hoạch của nhóm, đặt ra các mục tiêu và mục tiêu cần đạt được. Khi tất cả mọi người đều có chung một mục đích, một công việc và có trách nhiệm với công việc đó thì làm việc tốt cùng nhau nó rất đơn giản.

Tăng giao tiếp giữa các thành viên

Hầu hết các đội đều hữu ích không chỉ vì họ có sự đoàn kết hay kỹ năng tốt, mà quan trọng hơn, bởi vì các thành viên có mối quan hệ với nhau. Khi làm việc cùng nhau, các thành viên nên giao tiếp và trao đổi thông tin với nhau.

Giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm là một quá trình hai chiều, giúp mọi người hiểu nhau hơn, đồng thời có thể phát hiện ra những vấn đề mới nảy sinh và thảo luận để nhanh chóng đưa ra giải pháp.

Các thành viên nên nói chuyện cởi mở và trung thực với nhau, nên đặt câu hỏi để làm rõ các luận điểm, tránh bắt đầu các cuộc thảo luận để tìm cách bác bỏ hoặc lên án hành động của đối tác. Hãy tạo ra một môi trường làm việc nhóm, nơi bạn có thể tự do bày tỏ những suy nghĩ và ý tưởng của mình để mọi người hiểu được những hoạt động đang diễn ra của nhóm và đóng góp nhiều hơn vào những hoạt động thường xuyên thúc đẩy nhóm phát triển tốt đẹp đó.

Tin tưởng và tôn trọng
Tin tưởng và tôn trọng

Tin tưởng và tôn trọng

Khi làm việc cùng nhau, lòng tin là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy mối quan hệ thân thiết giữa mọi người. Môi trường hợp tác tích cực có nghĩa là tất cả mọi người đều có thể chia sẻ thông tin, ý tưởng hoặc kỹ năng bí mật mà chỉ họ mới có. Từ đó, tạo ra một bầu không khí độc đáo và đặc biệt trong sinh hoạt.

Tôn trọng và lắng nghe ý kiến ​​của nhau cũng giúp các thành viên nhanh chóng gắn kết và tin tưởng lẫn nhau, giảm xung đột và đảm bảo hoạt động nhóm diễn ra suôn sẻ.

Gắn

Các thành viên trong nhóm cần làm việc thường xuyên, vì vậy điều quan trọng là phải gắn bó với nhau trong một nhóm. Khi làm việc nhóm nên tăng cường gặp gỡ, trao đổi trong công việc và ngoài cuộc sống để mọi người có cơ hội gắn kết và hiểu nhau hơn.

Bạn có biết tại sao các công ty thường thành lập nhóm khi họ muốn tiến gần hơn đến các dự án hoặc phát triển sản phẩm không? Do có nhiều góc nhìn khác nhau của đội, nên khả năng thành công của dự án càng lớn.

Tránh những điều xấu

Khi làm việc nhóm, nên tránh những cảm giác tức giận và tiêu cực ban đầu. Không nói chuyện tiêu cực, chỉ nói xấu một thành viên. Các thành viên nên tương tác với nhau về ý tưởng của riêng họ. Đừng đổ lỗi hoặc chỉ trích gay gắt bất cứ ai.

tập dẫn dắt tôi
tập dẫn dắt tôi

Trưởng nhóm thường trực

Tốc độ của trưởng nhóm là tốc độ của cả đội. Làm việc tốt cùng nhau khi đội trưởng là một nhà lãnh đạo tốt. Nhóm trưởng phải là người hy sinh nhiều, biết kết hợp các nhiệm vụ và kỹ năng để đoàn kết các thành viên trong nhóm và làm gương cho cả nhóm.

Một trưởng nhóm giỏi cần thống nhất ý kiến ​​của mọi người, đặt ra mục tiêu chung cho cả nhóm và yêu cầu mọi người tuân thủ các nguyên tắc của nhóm. Đặc biệt, người trưởng nhóm còn phải có một thái độ mạnh mẽ và nhiệt tình, trái tim của họ không dễ bị lung lay bởi những tác động bên ngoài và phải nhanh chóng giúp nhóm thực hiện những thay đổi cần thiết đối với nề nếp.

Cung cấp công việc hiệu quả và rõ ràng về nhiệm vụ

Giao việc thường là phần khó nhất khi làm việc cùng nhau. Mỗi nhóm có nhiều cá nhân, và việc thiếu định hướng làm việc rõ ràng khiến các cá nhân khó biết mình cần phải làm gì, thậm chí còn dẫn đến khủng hoảng là làm xong việc này mà không lo được việc kia.

Giao việc theo đúng khả năng và trách nhiệm của từng người cũng là một kỹ năng mà trưởng nhóm cần hết sức lưu ý. Mỗi người có một thế mạnh riêng. Người trưởng nhóm cần phát huy thế mạnh đó trong công việc nhóm nhằm tận dụng tối đa nhân viên và làm việc nhóm tốt.

Học tập và nghiên cứu cá nhân,
Học tập và nghiên cứu cá nhân,

Tự học và tự nghiên cứu, làm việc có động lực

Trưởng nhóm và mọi người khác cần phải tự giác và chịu trách nhiệm về nhiệm vụ đang giao. Khi một người hoàn thành công việc của mình như một tấm gương tốt, những người khác cũng nên xem nó và động viên bản thân.

Cùng với việc là người mẫu mực, trưởng nhóm cũng nên thường xuyên kiểm tra để đảm bảo tiến độ công việc của các thành viên. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện có sai sót, vấn đề nào của thí sinh thì có thể ngay lập tức đưa ra trước mặt cả đoàn để tìm cách giải quyết. Đánh giá viên cũng giúp các trưởng nhóm cải thiện các quy trình, hiệu suất và các hoạt động tương tác liên tục của nhóm để nâng cao hiệu quả hoạt động của đánh giá viên. Au.

Về ý tưởng Nền tảng là gì? và 8 điểm cần ghi nhớ trong làm việc tốt cùng nhau. Một khi bạn học được các kỹ năng làm việc cùng nhau và sử dụng chúng đúng cách, thành công trong công việc sẽ nhanh chóng đến với bạn và nhóm của bạn.

READ  Thông tin tuyển sinh trường Đại học Kiến trúc Hà Nội | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud