Last mile là gì? Last mile quan trọng thế nào trong chuỗi cung ứng? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Công việc bán hàng

1. Thông tin cơ bản về dặm cuối cùng?

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu dặm cuối cùng là gì. Last mile dịch theo tiếng Việt có nghĩa là dặm cuối cùng, dặm cuối cùng, dặm cuối cùng. Bước cuối cùng của hệ thống quản lý cung ứng có thể hiểu là bước cuối cùng trong việc đưa hàng hóa đến tay khách hàng. Chặng cuối cùng của chặng cuối cùng sẽ bắt đầu từ trung tâm kho bãi, đây thường là kho chứa hàng hóa của các doanh nghiệp, công ty, kho hàng tại sân bay, bến cảng, … và tương tự như kết quả cuối cùng của chặng cuối nam. , khách hàng. Khi vận chuyển đường biển, hàng hóa sẽ được chuyển đến cảng cạn ICD để lưu trữ và thực tế là việc sử dụng hàng hóa đường biển sẽ rẻ hơn nhiều so với đường hàng không.

READ  Hướng dẫn liên hệ tổng đài Samsung, hotline CSKH, Bảo Hành, hỗ trợ kỹ thuật | Vieclam116.vn
Dặm cuối cùng bạn biết là gì?
Dặm cuối cùng bạn biết là gì?

Khi di chuyển từ địa điểm lưu trữ đến đích cuối cùng là người tiêu dùng, sẽ có một khoản chi phí. Vậy điều gì tạo nên giá của dặm cuối cùng – dặm cuối cùng?

Nhập – Xuất công việc

2. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí của dặm cuối cùng?

Có những kỳ vọng thay đổi hoặc tăng chi phí cung cấp dặm bay cuối cùng, lý do là gì?

2.1. Nhà kho (trang trí)

Nhà kho là nơi chứa hàng hóa và đóng gói lại sau khi được vận chuyển từ những nơi xa bằng đường biển hoặc đường hàng không. Kho có thể lớn hoặc nhỏ tùy theo số lượng sản phẩm phù hợp. Mọi người sẽ cần tốn chi phí thuê mặt bằng, thuê nhà để làm kho, chứa hàng. Vì vậy, với chi phí của chặng cuối vẫn sẽ có tác động của giá kho. Các nhà sản xuất thường bán các dịch vụ quản lý của bên thứ ba (3PL) để tiết kiệm chi phí vận chuyển. Nếu công ty của bạn không phải là người chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng các dịch vụ chuyển nhà trọn gói, vì vậy có rất nhiều ví dụ về dịch vụ. bến đò ngang Xem nhanh, tiết kiệm thời gian và tiếp cận khách hàng nhanh hơn.

2.2. Sự hoàn thành

Khi vận chuyển hàng hóa cũng cần có các hoạt động như đóng gói, đặt mua hàng hóa, sản phẩm, chi phí cho chặng cuối sẽ căn cứ vào số lượng kiện hàng lớn hoặc vận chuyển, thời gian cần thiết để đáp ứng việc giao hàng. , số lượng đơn hàng nhiều hay ít, tất cả sẽ góp phần tạo nên chi phí cho số dặm cuối cùng.

2.3. Đã giao hàng

Hoạt động giao hàng sẽ ảnh hưởng đến chi phí dặm cuối cùng, các yếu tố quan trọng như thời gian giao hàng, số lượng đơn đặt hàng lớn hay nhỏ, và khoảng cách xa hay gần của khách hàng. . Nói chung, việc giao hàng sẽ ảnh hưởng đến chi phí của quãng đường cuối cùng vì bạn phụ thuộc vào việc lựa chọn phương pháp lắp đặt nào và cách thức giao hàng (trả tiền đắt hay rẻ).

Nhân viên làm việc

2.4. Technology (Công nghệ)

Ở chặng cuối, cần khảo sát khách hàng thông qua Blockchain hoặc Big data. Quá trình sử dụng công nghệ này cũng nhằm mục đích thích ứng với nhu cầu ngày càng cao đối với các thiết bị có công nghệ hiện đại và đảm bảo dữ liệu tương thích với nhau. Điều này gây ra ảnh hưởng đến chi phí và giá thành.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí cung cấp quãng đường cuối cùng
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí cung cấp quãng đường cuối cùng

Ngoài ra, chi phí sử dụng thiết bị cũng như trả lương cho nhân viên cũng góp phần không nhỏ vào chi phí cho quãng đường cuối cùng.

Ngoài ra, ở Việt Nam, thời gian giao hàng thường kéo dài hơn so với kế hoạch do đường đi thường chật chội, vận chuyển sai địa chỉ (sai địa chỉ gửi thư), hoặc gửi sai địa chỉ. , hoặc khi hàng được giao và đến nơi không đúng hẹn mà người trong nhà không nhận.

Vậy có cách nào để bạn giảm chi phí cho chặng cuối? Chắc chắn là có cách, xem phần khác tại đây!

Xem thêm: FIFO là gì? Tìm hiểu khái niệm và một chút hiểu biết về FIFO

3. Làm thế nào để giảm chi phí của những dặm cuối cùng?

Tất nhiên, dặm cuối cùng sẽ không phải là một thuật ngữ hoa mỹ, mà là một thuật ngữ rất quan trọng trong ngành. hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng. Cung cấp quãng đường cuối cùng là một điểm rất quan trọng vì nó thể hiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhưng doanh nghiệp đang gặp phải vấn đề cao trong việc cung cấp dặm bay cuối cùng và những lý do nêu trên là hiệu quả chuyển giao sản phẩm giảm, chi phí cao khiến khách hàng và doanh nghiệp không thể kết nối với nhau. Vì vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp, làm thế nào bạn có thể giảm các chi phí đó?

3.1. Chương trình bảo trì đường bộ

Sử dụng phần mềm để đáp ứng nhu cầu tiếp thị của bạn là điều bắt buộc bởi vì có rất nhiều ví dụ về phần mềm trong doanh nghiệp của bạn. chi phí dặm bay.

Phần mềm tốt nhất của ngày hôm nay được thiết kế để hướng dẫn bạn đi qua các tuyến đường hoàn chỉnh nhất và tính toán các phân đoạn tải của bạn dựa trên trọng lượng và kích thước của bạn để cung cấp cho bạn hướng dẫn về tải nào là tải đầu tiên, tải nào cuối cùng. Đo lường trọng lượng giao thông, xác định thời gian giao hàng, thiết lập và lắp đặt kho hàng và vị trí kho, thời gian mở cửa, số lượng xe sử dụng hàng hóa chính xác, …

Các cách để giảm chi phí
Các cách để giảm chi phí

Không giống như cách chúng ta thường làm bằng tay thay vì đổi mới và hiện đại hóa, cách tốt nhất để lập trình là có giao diện khoa học và nhanh chóng để giúp doanh nghiệp của bạn phân chia thời gian. khối lượng, chi phí, chi phí đi lại, chi phí nhiên liệu.

Mua sắm tại Hồ Chí Minh

3.2. Phân phối hàng hóa hợp lý

Khi có quá nhiều sản phẩm lớn và cồng kềnh, chúng tôi sẽ khó nghĩ ra cách để làm cho sản phẩm của tôi dễ dàng hơn trong khi tận dụng không gian chở hàng của ô tô. Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian và chất hết hàng hóa lên xe thì chắc chắn bạn sẽ bị lỡ một vài chuyến xe do đường dây ì ạch, không tiết kiệm được sức lực vận chuyển, không đạt được hiệu quả công việc cao nhất. cũng như chi phí cao mà không mang lại thành công.

Có nhiều cách để bạn giảm chi phí
Có nhiều cách để bạn giảm chi phí

Do đó, bạn cần nâng cao trọng lượng xe ô tô của doanh nghiệp mình. Mục đích chính của việc tăng trọng lượng của xe là tăng nguồn lực và không gian của khu vực chứa xe, giảm thời gian tải hàng hóa và cũng tránh được tình trạng kẹt xe gây nguy hiểm khi chuyển hàng hóa.

Và cách để doanh nghiệp giảm bớt chi phí cho chặng đường cuối cùng là cho xe chạy nguyên tải.

"Khoảng cách đầu tiên, tốc độ thứ hai" Bạn có phải!
Xin vui lòng “xa một, hai nhanh”!

Phương pháp này giúp bạn giảm thiểu thời gian vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí, khi các sản phẩm được đóng gói dày, xếp sát nhau, tránh bị rung lắc theo thời gian vận chuyển, ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài. của sản phẩm. và chất lượng sản phẩm. cũng đã giảm vì một số lý do.

3.3. Lập nhà kho gần nơi ở

Thay vì tìm cách nhét vào cốp xe hay tìm cách rút ngắn quãng đường di chuyển thì có một cách tránh xa thiết thực và dễ dàng là bạn hãy đến ngay từ đầu.các cửa hàng kinh doanh cửa hàng gần khu dân cư, nhà dân.

Tổ tiên của chúng ta thường “cắt”: Khoảng cách đầu tiên, tốc độ thứ hai. Ý của câu thơ là tốc độ nhanh không phù hợp với sự gần gũi nhau, luôn sẵn sàng. Đó là khi bạn lựa chọn ngay từ đầu gần nơi ở, bạn đã giải quyết được rất nhiều vấn đề.

Bạn không cần phải có các kênh quốc tế nhưng nó vẫn có thể cung cấp tốc độ và sự tiện lợi. Sản phẩm sẽ được chuyển từ nơi sản xuất, chế tạo và cung cấp cho khách hàng.

Phương thức này không chỉ giúp bạn giảm chi phí mà còn giúp đưa sản phẩm đến tay khách hàng “siêu nhanh”.

công việc bán hàng tại hà nội

3.4. Chọn phương tiện giao hàng phù hợp với mục đích

Đừng nghĩ rằng xe giao hàng cũng vậy! Mỗi chiếc xe đều được thiết kế sẵn để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp bán lẻ khác nhau. Vì vậy, bạn cần tham khảo và nghiên cứu để tìm ra loại xe nào phù hợp và rẻ nhất. Với mỗi vị trí bản đồ, địa hình, điều kiện giao thông và mục tiêu, các loại phương tiện khác nhau sẽ được yêu cầu.

Hãy chọn cho mình chiếc xe phù hợp
Hãy chọn cho mình chiếc xe phù hợp

Cho một ví dụ để dễ hình dung vì ở một thành phố đông dân, lượng người qua lại nhiều và ít xảy ra tai nạn thì sẽ không thể có một loại xe ngựa nào đó được sử dụng cho lăng mộ, loại xe này rộng rãi. , ít người, không kẹt xe hàng ngày.

Về phương tiện giao hàng, bạn có thể tận dụng hết các loại phương tiện như xe máy, xe điện, xe chở rác, xế hộp, xe khách,…. Tỷ lệ lấp đầy) giúp giảm thời gian giao hàng cũng như cải thiện hiệu suất.

Xem thêm: Thời gian đóng cửa là gì? Những điều cần biết trong kinh doanh Logistics

3.5. Hậu cần của việc phục hồi

Trong quá trình bảo trì (hậu cần chuyển đổi) Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được hàng trả lại. Theo tìm hiểu, có tới 30% sản phẩm mua bán trực tuyến được hoàn tiền khi vận chuyển. Vì vậy, đưa sản phẩm đến tay khách hàng không phải là công việc cuối cùng mà chỉ có khách hàng trả tiền và sử dụng thì mới gọi là thành công. 92% khách hàng cảm thấy tin tưởng và hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng và có thể đổi trả sản phẩm nếu không hài lòng. Do đó, bạn phải đáp ứng các yêu cầu về hậu cần, sao cho chặng cuối cùng tốn nhiều tiền hơn chặng cuối cùng.

Nghề nghiệp

Bạn đã biết về hậu cần của bộ nhớ?
Bạn có biết về hậu cần thu hồi?

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi dặm cuối cùng là gì, bạn có thể truy cập timviec365.vn để có được những thông tin hữu ích cho mình.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9851 & cateid = 143 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud