Lễ tân khách sạn là gì? Công việc của lễ tân khách sạn | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Khách sạn lưu trú là gì? Điện thoại phải làm gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm trong quá trình chọn nghề. Hôm nay, Hotelcareers sẽ chia sẻ với các bạn nhiều thông tin hơn nữa về ngành quản lý nhà hàng khách sạn.

Khách sạn lưu trú là gì?

Sự hiếu khách tại khách sạn Đây là những người làm việc trước văn phòng khách sạn. Chức năng chính của host khách sạn là nhận các cuộc gọi của khách hàng tại khách sạn, chào khách, giới thiệu và quảng bá hình ảnh của khách sạn đến với khách hàng, cách kiểm tra. .

Khách sạn lưu trú là gì?
Khách sạn lưu trú là gì?

Bạn có thể hạnh phúc

Công việc của chuyến tham quan khách sạn

Hướng dẫn nhận phòng cho khách

  • Căn cứ vào lịch trình hàng ngày, lưu giữ các thông tin liên quan, liên hệ với bộ phận nhà ở để đảm bảo phòng đã sẵn sàng, lắng nghe kỹ các phòng và nhu cầu đặc biệt: honey moon, phòng khách VIP …
  • Làm theo thủ tục nhận phòng của khách sạn:

+ Xin chào chính phủ

+ Yêu cầu khách đặt phòng, xác nhận chi tiết phòng và dịch vụ đã đặt. Đối với khách đến, xác định các phòng còn trống để khách lựa chọn.

+ Hỏi mượn Chứng minh nhân dân (khách Việt Nam), Hộ chiếu (khách nước ngoài) và thu xếp việc nhận tiền đặt cọc, thanh toán.

+ Hướng dẫn khách điền và ký vào phiếu đăng ký xác nhận việc lưu trú tại khách sạn.

+ Thông báo cho khách về thời gian ăn sáng, các dịch vụ khách sạn, các dịch vụ du lịch chuyên biệt: thông báo du lịch, danh sách xe, v.v.

+ Đưa chìa khóa để Bellman dẫn khách đi kiểm tra.

Chào mừng khách hàng
Chào mừng khách hàng
  • Đặt CMT / Hộ chiếu chính chủ theo đúng thứ tự phòng, làm các dấu hiệu cần thiết để tránh trả nhầm chính chủ.
  • Ghi chú tạm thời và điền thông tin khách truy cập.

Giới thiệu và bán dịch vụ cho khách hàng

  • Giới thiệu cho khách các dịch vụ của khách sạn: ăn uống, dịch vụ văn phòng, spa, gym, karaoke, bida …
  • Tư vấn, đón tiếp khách hàng sử dụng các dịch vụ liên kết: đi xe, ký gửi tour, bán vé du lịch, bán hàng lưu niệm – đặc biệt làm quà tặng …

3. Cung cấp cho khách trong thời gian lưu trú

  • Nhiệt tình cung cấp cho chính phủ các thông tin liên quan: các vấn đề địa phương; nơi để xem; số điện thoại – địa chỉ của ngân hàng, đại sứ quán; một địa chỉ tin cậy để sửa chữa giày dép, hành lý; Giá một số mặt hàng…
  • Giữ chìa khóa khi bạn cần đi ra ngoài.
  • Xử lý các cuộc gọi đến và gọi đi của khách.
  • Tiết kiệm tiền và đồ đạc khi khách hàng vận chuyển.
  • Nhận lời khen khi cần thiết.
  • Phối hợp với các bộ phận liên lạc để yêu cầu chuyển phòng cho khách.
  • Sẵn có – gửi các gói hàng, thư từ, fax cho khách hàng.
  • Hỗ trợ khách đăng ký vé du lịch, vé tàu, đặt phòng khách sạn tại điểm đến tiếp theo… và xác minh, thay đổi thông tin đặt phòng khi cần thiết.
  • Phối hợp với các cơ quan liên quan để giải quyết các khiếu nại, khiếu kiện của chính phủ.
Sự hiếu khách phục vụ khách hàng trong thời gian lưu trú
Sự hiếu khách phục vụ khách hàng trong thời gian lưu trú

Thực hiện quy trình trả phòng

  • Gần đến giờ nhận phòng, nhân viên trực trước khách sạn liên hệ với bộ phận của khách sạn để lấy phiếu sử dụng các dịch vụ của khách sạn, nhân viên trực phòng khách sạn liên hệ với khách hàng để ghi thông tin vào hồ sơ thanh toán.
  • Thực hiện theo quy trình trả phòng của khách sạn:

+ Mang chìa khóa / thẻ trả phòng từ khách.

+ Liên hệ phòng khách kiểm tra phòng khách: tình trạng sử dụng tủ lạnh mini, tình trạng thiết bị – vật dụng …

+ Trong khi chờ thông tin check phòng, quầy lễ tân mạnh dạn xem xét cảm nhận của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn, dịch vụ có tốt không …

+ Ghi nhận thông tin khách từ bộ phận Nhà ở, cập nhật thông tin vào sổ chi tiêu của chính phủ.

+ Ghi nhận và lưu trữ các dịch vụ đã sử dụng trong thời gian lưu trú.

+ Xác định số tiền khách cần thanh toán, thực hiện các hệ thống thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng… và in hóa đơn cho khách.

+ Trả lại CMT / Passport cho khách đúng tên và phòng.

+ Chào mừng quý khách khởi hành.

  • Thực hiện hệ thống trả phòng sớm cho các phòng khách khi cần thiết.

Các công việc khác

  • Hoàn thành công việc sau giải thưởng: nâng cấp phòng, lưu hồ sơ khách hàng …
  • Kết quả ca làm việc: lưu các thông tin quan trọng xảy ra trong ca làm việc, các yêu cầu cần xử lý cho khách hàng trong thư việc làm; ghi các thông tin cần thiết vào một cuốn sổ và dán ở nơi dễ thấy cho ca sau; để đồ đạc, tiền tiết kiệm, tiền điện thoại cho ca sau.
  • Tham dự đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo thông tin chính phủ và thông tin về chất lượng dịch vụ của khách sạn.
  • Tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ, thực hành khi được khách sạn tổ chức.
  • Hướng dẫn cho nhân viên mới, nhân viên thực tập của bộ phận khi được cấp quản lý bổ nhiệm.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của người sử dụng lao động.

Làm chủ khách sạn trông như thế nào?

Sự hiếu khách tại khách sạn – Bạn cần nâng cao trình độ tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp. Vì tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, bạn nên sử dụng tiếng Anh khi gọi cho khách từ bất cứ đâu. Khi bạn tự tin vào khả năng lắng nghe và hiểu quan điểm của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng giao tiếp với họ hơn.

Sự hiếu khách tại khách sạn – Bạn cần hiểu rõ nhiệm vụ và trách nhiệm đối với công việc. Đừng ngần ngại liên hệ hoặc hỏi nhà tuyển dụng của bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi và nhận xét nào cần được ghi lại trong quá trình này.

Sự hiếu khách tại khách sạn Bạn cũng cần tìm hiểu văn hóa của công ty bạn đang làm việc. có những hành vi phù hợp (nên làm và không nên làm).

Có phẩm chất tốt của lòng hiếu khách
Có phẩm chất tốt của lòng hiếu khách

Thêm vao Đoa, khách sạn làm việc Nói một cách dễ hiểu, việc tiếp khách như: thực hiện hành chính, trật tự khu vực lễ tân, tiếp nhận cuộc gọi hay trả lời những câu hỏi quan trọng của khách … Do đó, cần lấy điểm từ những căn cứ sau:

Đầu tiên, đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên khi tiếp xúc: Có lẽ, cái nhìn đầu tiên của nhân viên hiếu khách là nụ cười thân thiện và trang phục sạch sẽ, thể hiện tác phong nhanh nhẹn cũng như lễ tân mạnh mẽ. Nếu bạn lắng nghe cẩn thận, đó không phải là lý do mà khách sạn hoặc công ty có trang phục đặc biệt cho khách du lịch. Vì vậy, mặc dù khách sạn có quy mô lớn và số lượng nhân viên lớn, phản ứng chào đón vẫn có thể được thể hiện rõ ràng thông qua hình ảnh đặc biệt của họ đối với nhân viên.

Sự chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân.
Sự chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân.

Khi đó bạn cần hiểu rõ hơn về công việc của mình. Theo nghiên cứu chung, một chủ khách sạn chuyên nghiệp là người hiểu rõ hơn ai hết về hoạt động của khách sạn, vì trong những tình huống thích hợp họ phải giải đáp thắc mắc với khách hàng.

Ngoài ra, họ được theo dõi nhiều nhất với rất nhiều sự lắng nghe và hiểu biết chi tiết về những gì đang diễn ra trong khách sạn. Họ luôn mang trong mình cảm giác ngông nghênh khi không biết kỹ năng nghiệp vụ sẽ gây thiệt hại cho khách sạn / công ty, mà đặc biệt là cho bạn bè và chính bản thân anh ta.

Thêm vào đó, đó là đạo đức làm việc của bạn. Trong nhiều trường hợp, năng lực làm việc của nhân viên là tối quan trọng, giúp đánh giá trình độ của nhân viên đó. Nhưng với nhân viên lễ tân, tinh thần làm việc đang được nâng lên.

Là một khách hàng, bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu lần đầu tiên đến làm việc tại một khách sạn và gặp một người chỉn chu, chậm chạp và nhút nhát? Nếu bạn là một nhà trị liệu chuyên nghiệp, bạn cần phải phản ứng nhanh chóng, đồng thời, có thể xử lý các trường hợp khẩn cấp một cách tốt nhất.

Bây giờ bạn đã được đào tạo về quản lý bàn trước một cách chính xác và rõ ràng, nó mang lại cho bạn cảm giác về dự đoán và giải quyết bốn vấn đề. Kỹ năng giao tiếp và giao tiếp là những kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên. Chuyên gia khách sạn.

READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Hoa Sen (Cơ Sở Thành Phố Hồ Chí Minh) | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud