Lễ Tân Là Gì? Mô Tả Công Việc Lễ Tân Khách Sạn Nhà Hàng | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Những gì được chào đón? Khách sạn làm gì? Mục đích của phần này là gì? Là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên hình ảnh của nhà hàng, khách sạn, đội ngũ nhân viên lễ tân cần luôn có tác phong làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả. Một lần Chefjob.vn Tìm hiểu thêm về tình huống này.

công nhân tan


Lễ tân là nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay – Ảnh: Internet

Không chỉ được coi là “diện mạo” của khách sạn hay nhà hàng, phản ứng chào đón còn đóng vai trò tạo nên chất lượng dịch vụ ghi điểm trong mắt khách hàng. Sản xuất du lịch, nhà hàng, khách sạn và ẩm thực ở Việt Nam phát triển theo cấp số nhân, kéo theo nhu cầu của khách du lịch cũng tăng theo. Như các bạn đã biết, nhưng rất nhiều bạn trẻ đứng trước ngưỡng cửa việc làm vẫn lo lắng không biết nghề Khách sạn ra sao.

Những gì được chào đón?

Lễ tân là đặc điểm chính trong phòng khách, nơi khách hàng đến đặt bàn, đặt bàn, trả lời bình luận, giải đáp thắc mắc… Chất lượng phục vụ của nhà hàng, khách sạn phụ thuộc rất nhiều vào sự di chuyển của bàn trước. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, hiểu biết sâu rộng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi đến nhà hàng, khách sạn và hơn thế nữa. Ngày nay, Lễ tân là một nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

READ  Tài liệu srs là gì, khái niệm mà bất cứ BA nào cũng phải thuộc lòng | Vieclam116.vn

Mô tả công việc nhà hàng

Chuẩn bị sẵn sàng trước khi chào đón khách

  • Kiểm tra số phòng trả phòng, nhận phòng, nhận phòng sớm, trả phòng muộn.
  • Kiểm tra lượng khách đã đặt bàn / phòng trong ngày và các ngày khác.
  • Nhận thông tin về các dịch vụ khẩn cấp đặc biệt của chính phủ.
  • Kiểm tra với Housekeeping để đảm bảo rằng phòng đã sẵn sàng để phục vụ.

Chào mừng quý khách, lịch trình nhận phòng

  • Chào hỏi khách hàng một cách thân thiện, cởi mở.
  • Tìm thông tin đăng ký bàn / phòng khách.
  • Thực hiện kiểm tra trong ứng dụng và điền thông tin chính phủ.
  • Thông báo cho các bộ phận liên quan về sự hiện diện của chính phủ và đưa chính phủ đến nơi viết chính phủ.

Đàm phán và giải quyết các vấn đề bán hàng

  • Tư vấn, quảng bá các dịch vụ và sản phẩm nhà hàng, khách sạn.
  • Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về báo giá.
  • Tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng và thông báo cho các bộ phận liên quan để có quyết định kịp thời.
  • Thường xuyên cập nhật phòng / bàn… đảm bảo khách không phải đợi lâu.

Tôi có một nhân viên


Bộ phận lễ tân rất quan trọng trong khách sạn, nhà hàng – Ảnh: Internet

Kiểm tra hướng dẫn cho khách

  • Các dịch vụ được chứng nhận và các sản phẩm được khách hàng sử dụng.
  • In hóa đơn, thông báo số tiền khách hàng cần thanh toán và nhận tiền, thanh toán cho khách hàng.
  • Trả lại lời mời cho khách.
  • Xin chào tạm biệt và không quên cảm ơn quý khách hàng đã sử dụng dịch vụ.
READ  Chi tiết từ A đến Z | Vieclam116.vn

Thông tin khi giao dịch với khách hàng

Ngày nay, hầu hết các văn phòng đều có Lễ tân và mô tả công việc của Lễ tân cũng giống như ở nhà hàng, khách sạn. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, người tập đi cũng cần có một số mẹo sau:

Nụ cười: Mang trong mình sứ mệnh tạo dựng hình ảnh đẹp cho nhà hàng, khách sạn, nhân viên ngồi trước bàn ăn phải thể hiện lòng hiếu khách. Nụ cười của tình huống nên có trên mỗi Lễ tân. Dù nói chuyện trực tiếp với khách hàng hay qua điện thoại, dù khách hàng đang đưa ra lời khuyên hay đang phàn nàn, dù khách hàng đang vui vẻ hay tức giận thì người đi đường cũng không thể “nở” nụ cười trước mặt chính quyền.

Luôn lắng nghe và ghi nhận: Hầu hết khách hàng chọn Chấp nhận là người đầu tiên chia sẻ vấn đề. Đó có thể là một lời khen, một câu hỏi hoặc một sự phân bua, phản ứng chào đón không nên thể hiện một thái độ tiêu cực mà nên được lắng nghe và thể hiện một cách lặng lẽ. Nếu bạn không biết khách hàng một cách chính xác, lời chào không nên là một phản ứng mạnh mẽ đối với họ.

Thể hiện chuyên môn: Sự chuyên nghiệp của Lễ tân thể hiện ở cách giao tiếp, tác phong, thái độ. Vì vậy, nó phải được hoan nghênh một cách triệt để về mọi mặt.

READ  Nỗ lực là gì? Những kết quả đáng ngờ được tạo ra từ sự nỗ lực | Vieclam116.vn

Xử lý tình huống thích ứng: Hàng ngày, Lễ tân tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khác nhau, mỗi khách hàng sẽ mang một vấn đề khác nhau và một tính cách khác nhau. Vì vậy, bạn cần có sự nhạy bén để điều chỉnh cách xử lý tình huống sao cho phù hợp nhất để họ hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Hiệu suất của khách hàng


Có rất nhiều công việc khác nhau cho nhân viên lưu trữ – Ảnh: Internet

Lễ tân là một công việc đa dạng trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, giúp bạn hoàn thiện bản thân một cách nhanh chóng. Hiện nay, nhu cầu nhân viên Lễ tân rất cao, thu nhập hấp dẫn, nhân viên có cơ hội thăng tiến và phát triển. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, bạn đã hiểu vai trò của một người dẫn chương trình khách sạn là để có cái nhìn đúng đắn, nhìn thấy tiềm năng hiện tại của mình và tự tin sử dụng nó. Mô tả công việc Lễ tân trên Chefjob rất khác, hãy chuẩn bị hồ sơ để sẵn sàng chiến thắng.

Ước tính

Tìm khách sạn nhanh qua điện thoại

Overstay là gì? Quy trình chấp nhận khách sạn cần tuân theo là gì?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud