Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Thế Giới Di Động | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Công ty Thế Giới Di Động – nhà cung cấp thiết bị di động, điện gia dụng hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, thành công này đã trải qua rất nhiều khó khăn và thăng trầm. Hãy cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển thành doanh nghiệp tỷ đô của Thế giới di động qua bài viết dưới đây!

Giới thiệu về công ty cổ phần thế giới di động

Thế giới di động là gì?

Thế giới di động tên đầy đủ của anh ta Công ty di động lớn nhất thế giới được thành lập vào tháng 3 năm 2004. Tên tiếng Anh của Công ty là JSSC của Thế giới di độngnhãn hiệu: MWG. Đây là một tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh chính là điện thoại di động, thiết bị máy tính và điện tử.

Lịch sử hình thành và phát triển của Thế giới di động - Hình 1
Cửa hàng Thế giới di động (nguồn: internet)

Theo số liệu thị trường bán lẻ thiết bị di động Việt Nam năm 2014, thị trường Thế giới di động chiếm 25% và là thị trường lớn nhất trong ngành này. Năm 2018, sự phát triển đã đạt được 100 cửa hàng lớn hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương. Ngoài chuỗi cửa hàng điện thoại di động thegioididong.com, Công ty Cổ phần Thế giới Di động còn có một chuỗi cửa hàng điện tử. Động cơ điện xanh, Trần Anh và chọn siêu thị Bách Hoa xanh.

BẠN CÓ THỂ THÍCH: Công ty bán lẻ dẫn đầu thị trường Việt Nam vào năm 2021 [TOP 5]

Công ty Thế giới di động là của nước nào?

Công ty cổ phần Thế giới di động là công ty tư nhân tại Việt Nam, do người Việt Nam sáng lập và điều hành. Công ty có trụ sở chính tại Tòa nhà MWG-Lô T2-1.2, Đường D1, Khu Công nghệ cao, Phường Tân Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

Hiện tập đoàn có hơn 50.000 nhân viên ở nhiều vị trí khác nhau được phân bổ trên khắp cả nước. Công ty có mạng lưới hơn 3.400 cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài thị trường Việt Nam, tập đoàn cũng đang mở rộng ra thị trường nước ngoài với nhà bán lẻ thiết bị di động và đồ điện gia dụng tại Campuchia. Hiện tại, doanh nghiệp có hơn 20 cửa hàng bán lẻ tại Campuchia.

Chủ tịch Thế giới Di động là ai?

Lịch sử hình thành và phát triển của Thế giới di động - Hình 2
Ông. Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT Thế giới di động (nguồn: internet)

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người sáng lập Công ty Cổ phần Thế giới Di động Mr. Nguyễn Đức Tài. Anh ấy là 1 trong. 10 tỷ phú giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2019 với tổng tài sản đạt 3.260,88 tỷ đồng. Doanh nhân này là “Thuyền trưởng”, người đang điều hành đội ngũ Thế giới Di động từ một cửa hàng kinh doanh nhỏ cho đến nay là “đế chế mua sắm”.

Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty có một số thống kê chính như sau:

  • Ông. Trần Kinh Doanh | – Giám đốc Điều hành và Giám đốc Phát triển Kinh doanh
  • Ông. Đặng Minh Lược – Giám đốc nhân lực
  • Ông. Đinh Anh Huân | – Biên tập viên Dienmayxanh.com
  • Ông. Đoàn Văn Hiểu Em – Đại diện pháp lý

▶ XEM THÊM: Nguyễn Đức Tài là ai? – Cách gây dựng sự nghiệp từ thất bại trước sự thống trị của Thế giới Di động

Chuông của Thế giới di động có ý nghĩa gì?

Hình ảnh người trong logo chính thức của Công ty Cổ phần Thế giới Di động được làm bằng những ô vuông nhỏ. Hình ảnh này đại diện cho hệ thống hầu hết các cửa hàng bán lẻ của công ty.

Các hình tròn trong chuông tượng trưng cho mặt trời, quả địa cầu tượng trưng cho mong muốn làm cho nhãn hiệu được thế giới biết đến.

Lịch sử hình thành và phát triển của Thế giới di động - Hình 3
Giải thưởng World Cup (Nguồn: internet)

Logo đó chính là sứ mệnh mà Thế giới di động muốn hướng đến, chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam, đưa thương hiệu vươn ra thế giới.

Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Thế giới di động

  • 2004Công ty cổ phần Thế giới di động được thành lập với số vốn ban đầu khoảng 2 tỷ đồng theo mô hình thương mại điện tử nhưng không thành công.
  • Tháng 10 năm 2004: Thay đổi mô hình kinh doanh, đầu tư vào cửa hàng bán lẻ thiết bị di động.
  • Mati 2006: Thế giới Di động có tổng cộng 4 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh.
  • 2007: Mekong Capital kêu gọi đầu tư thành công, phát triển tự do.
  • 2009: Đạt mục tiêu 40 cửa hàng bán lẻ.
  • 2010: Mở rộng kinh doanh bán lẻ điện máy với tên gọi Dienmay.com (sau đổi thành Dienmayxanh.com).
  • Năm 2012: Đạt 220 cửa hàng tại Việt Nam
  • Tháng năm 2013: Thế giới Di động nhận đầu tư từ Robert A.Willett – nguyên Tổng giám đốc BestBuy International và CDH Electric Bee Limited.
  • 2017: Tiến hành tích hợp và tiếp thị hệ thống tiếp thị điện tử Trần Anh.
  • Chết năm 2018: Mua lại 40% vốn của chuỗi dược phẩm Phúc An Khang. Sau đó đổi tên thành Nhà thuốc An Khang
  • Tháng 10 năm 2018: Cùng nhau hoàn thành, có tổng số 34 siêu thị Trần Anh được thay thế bằng thương hiệu Điện Máy Xanh.

Kinh doanh trong Thế giới Giao thông Vận tải

Trong tháng 11/2017, Công ty Thế giới Di động đã mở thêm 668 siêu thị khác, với 117 siêu thị thegioididong.com, 351 siêu thị Điện Máy Xanh và 200 siêu thị Bách Hóa Xanh. Số lượng siêu thị lớn mạnh của Thế Giới Di Động đã lên đến 1.923 siêu thị, tăng 50% so với năm ngoái. Cũng trong tháng 11 năm 2017, doanh thu của siêu thị bán lẻ đạt 59.000 tỷ đồng.

Đến năm 2018, số lượng cửa hàng thương mại đã tăng lên 2.160 cửa hàng và được đặt tại tất cả 63 quận và thành phố.

Lịch sử hình thành và phát triển của Thế giới di động - Hình 4
Biểu đồ thu nhập của Công ty Cổ phần Thế giới Di động (nguồn: internet)

Kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2019 của Thế giới Di động khá ấn tượng. Dịch Doanh thu đạt gần 69.000 tỷ đồng (gần 3 tỷ USD), tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 2,7 nghìn tỷ đồng, tăng 37% so với năm trước. Với kết quả kinh doanh này, TGDĐ đã thực hiện được 63% kế hoạch doanh thu và 76% lợi nhuận sau thuế cả năm.

Từ những kết quả tích cực đó, nó giúp thời tiết đăng lại TGDD (phát âm trên quảng cáo chiêu hàng MWG) cũng đang trên đà tăng trưởng. Giá cổ phiếu từ 80.000 đồng / cổ phiếu lên 126.500 đồng / cổ phiếu, tăng 58%. Đến tháng 9/2019, thị trường thư TGDĐ đạt 56.000 tỷ đồng.

Dù mục tiêu 10 tỷ USD còn khá lâu nhưng Thế giới Di động vẫn đang nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu đó. Vào đầu năm 2020, doanh thu của Thế Giới Di Động là 108.468 tỷ đồng, tăng 25%, lợi nhuận sau thuế khoảng 3.571 tỷ đồng, tăng 24%.

▶ LƯU Ý: Việc làm toàn cầu 2021 – Cơ hội việc làm hấp dẫn cho người tìm việc

Sự kết luận

Hành trình phát triển từ một nhà bán lẻ điện thoại di động trở thành “đế chế” bán lẻ số 1 tại Việt Nam của Công ty Thế giới Di động đã quá lâu. Mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian đầu, kỹ năng lãnh đạo và quản lý kinh doanh của công ty đã đưa doanh nghiệp phát triển như hiện tại. Hãy cùng đón chờ những giải pháp mới từ Thế giới di động trong thời gian tới!

► Đọc thêm: [Giới thiệu] Lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn FPT

READ  Y sĩ là gì? Làm thế nào để trở thành Y sĩ và được tín nhiệm | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud