Mail xin nghỉ việc – Cách viết chuẩn, khéo léo, để lại ấn tượng tốt khi bạn thôi việc | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Tải xuống tệp Word đánh dấu chia tay

Thư chia tay là một trong những tin nhắn chia tay phổ biến nhất hiện nay. Vậy viết đơn xin thôi việc như thế nào thể hiện được tác phong thông minh và chuyên nghiệp. Dưới đây là nội dung của đơn từ chức mẫu, theo trình tự thời gian Gửi đơn đăng ký Hồ sơ chuẩn, chuyên nghiệp, chuẩn bị trước của ViecLamVui là cần thiết cho bạn khi cần gửi đơn xin thôi việc qua email. Mẫu được tích hợp trên một File Word nên bạn rất dễ dàng tải trên mạng và chỉnh sửa thông tin cho phù hợp với hoàn cảnh công việc của mình.

Bạn có thể thích: Đơn xin việc

Hướng dẫn viết đơn xin thôi việc chính thức và các kỹ năng

Trước khi viết đơn xin thôi việc, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc, hiểu và tuân thủ các quy định về thôi việc của công ty liên quan đến hợp đồng lao động mà bạn đã ký. Đồng thời, bạn cũng nên cung cấp thông tin về nội dung dự án cần cung cấp cho người có trách nhiệm thực hiện để thực hiện. dịch vụ xử lý dữ liệu rõ ràng, cụ thể. Bạn có thể xem qua một số hướng dẫn sau của ViecLamVui để giúp bạn chuẩn bị email chia tay tùy chỉnh.

Xóa email chủ đề

Nó không cần phải dài và viết phức tạp. Chỉ có chủ đề của email cần xác định được chủ đề chính của email mà bạn đang gửi để người nhận có thể dễ dàng sắp xếp, lưu trữ và truy xuất thông tin khi cần thiết. Dòng chính của email từ chức tiêu chuẩn, đơn giản và dễ dàng là: “Thông báo từ chức a [Họ tên] – [Phòng ban]”.

READ  Đắc nhân tâm – Dale Carnegie | Vieclam116.vn

Chào mừng bạn đến với phần đầu của email

Đối với một nhân viên chuyên nghiệp, lời chào lịch sự ở đầu email là quan trọng và phù hợp cho dù bạn viết gì trong email. Với đơn từ chức, email chào hỏi đầu tiên là dành cho sếp trực tiếp hoặc những người quản lý cấp cao, vì vậy bạn cần lắng nghe để sử dụng những từ ngữ phù hợp và thể hiện sự tôn trọng. Bạn có thể viết lời chào qua email như sau: “Thưa Quý vị / Bà / Bà / Bà [Họ tên] – [Chức vụ]”.

Thông báo về việc từ chức và ngày làm việc cuối cùng của bạn

Đây là phần quan trọng nhất của đơn từ chức nhằm mục đích tiết lộ thông tin từ chức của bạn. Do đó, bạn cũng không cần quá dài dòng hay vạch ra trước lui mà chỉ cần trình bày chính xác và rõ ràng mục đích chính của email để truyền bá thông tin từ chức của bạn cùng với lý do để nghỉ việc phù hợp và thuyết phục.

Ngoài ra, thông báo về việc nghỉ việc phải được thông báo muộn nhất qua email. Luật lao động được phê duyệt cho từng loại hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Một số công ty còn đưa ra thời hạn thông báo nghỉ việc trong hợp đồng tùy thuộc vào đặc điểm cụ thể của vị trí tuyển dụng. Hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ các quy định của Luật lao động và của công ty.

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã dành thời gian làm việc tại công ty

Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với sếp và những người bạn cũ là điều bạn nên làm ngay cả khi không còn làm việc cho công ty. Vì vậy, cảm ơn về kinh nghiệm làm việc, cơ hội có được, kỹ năng làm việc mà bạn phát triển và tích lũy được trong quá trình làm việc và cống hiến cho công ty đang rất cần, đừng quên thể hiện điều đó qua email của bạn.

Các vấn đề phân công và ủy quyền cho người phụ trách

Đây cũng là một điểm quan trọng trong đơn xin thôi việc, đặc biệt nếu bạn đang đảm nhận công việc quan trọng trong công ty. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị thật kỹ nội dung mô tả công việc cần đưa ra cho người phù hợp được đề cập trong đơn xin thôi việc.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thể hiện nghĩa vụ của mình đối với công ty và công việc bằng cách hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho người mới đang thực hiện công việc của bạn tại thời điểm nộp hồ sơ cũng như việc cung cấp thông tin liên hệ. hoàn thành công việc mà bạn quan tâm. Mọi công việc của bạn sẽ được sếp và bạn bè cũ vô cùng đánh giá cao và tôn trọng. Trở thành một người chuyên nghiệp và hiểu biết về văn hóa.

READ  Các bài tiểu luận Cơ sở văn hóa Việt Nam hay | Vieclam116.vn

Kết thúc bằng chữ ký của bạn

Cuối cùng, hoàn thành email chuyên nghiệp của bạn bằng cách đăng ký sau lời chào kết thúc như “Trân trọng”, “Cảm ơn”, “Kính gửi” …

Câu hỏi thường gặp về email chia tay

Tôi có nên viết một email để xin nghỉ việc không?

Bạn quyết định từ chức và bạn phải gửi đơn xin từ chức đến ban lãnh đạo công ty. Tuy nhiên, bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên viết đơn xin thôi việc hay gửi trực tiếp đơn xin thôi việc đến bộ phận nhân sự của công ty.

Trong thời đại công nghệ và Internet ngày nay phát triển như vũ bão, email được coi là phương thức giao tiếp và cung cấp thông tin tức thì nhanh chóng, hiệu quả. Đối với những công ty không yêu cầu nhân viên trực tiếp nộp đơn xin nghỉ việc, bạn chỉ cần thông báo cho bộ phận nhân sự về việc bạn xin nghỉ việc qua email để tiến hành xử lý. Chấm dứt hợp đồng lao độnghợp đồng lao động, và sau đó viết một email xin thôi việc là điều nên làm.

Tuy nhiên, có một số công ty mà việc từ chức đã rõ ràng và được quy định trong nội quy của công ty. Do đó, email xin thôi việc là một yêu cầu hợp pháp bên cạnh lá đơn xin thôi việc mà người lao động bắt buộc phải thực hiện để thông báo cho ban lãnh đạo về việc sắp kết thúc công việc của họ và các bộ phận liên quan. Trong trường hợp này, đơn từ chức phải được đính kèm với đơn từ chức để tuân thủ các quy định của công ty.

Đơn xin thôi việc sẽ gửi cho ai, bộ phận nào trong công ty?

Có, đơn từ chức phải được gửi cho người quản lý, người có thẩm quyền ký tên. quyết định từ chức cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng bạn nên trình các nhân viên hành chính và nhân viên bộ phận chịu trách nhiệm điều hành việc nghỉ phép của nhân viên và cho người quản lý phù hợp của bộ phận / phòng ban phụ trách để làm việc. .

READ  AOP trong kinh doanh là gì và cách xây dựng AOP hiệu quả nhất! | Vieclam116.vn

Gửi một email chia tay đến bộ phận nhân sự là điều rất nên làm. Đây được coi là thông báo chính thức về việc từ chức của bạn. Do đó, bộ phận lao động sẽ có cơ sở đóng và trả lương sổ bảo hiểm chung cho bạn, trả lại các tài liệu cần thiết để bạn có thể thực hiện các thủ tục cho vui bảo hiểm thất nghiệp.

Bạn cũng sẽ cần phải lắng nghe các quy định của công ty khi gửi email từ chức đến bộ phận / phòng ban phù hợp. Nó cho thấy bạn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của công ty về phân vùng để đảm bảo những lợi ích mà bạn được hưởng khi quá trình phân vùng được hoàn thiện. Mặt khác, đó còn là sự thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với sếp.

Văn phong trong bức thư chia tay được viết như thế nào?

Khi viết đơn từ chức, ngôn ngữ sử dụng cần cụ thể và phù hợp với môi trường văn phòng. Đảm bảo tránh sử dụng ngôn ngữ khiêu khích hoặc thể hiện sự không hài lòng hoặc tức giận trong văn bản. lý do để nghỉ việc và thư. Ngay cả khi bạn không còn đi làm, cũng nên duy trì mối quan hệ tốt đẹp với sếp và những cộng sự cũ vì đó có thể là cơ hội cho những mối quan hệ sau này dành cho bạn.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải sử dụng nhãn đúng mẫu, phù hợp với tiêu chuẩn của quy tắc ghi nhãn khi ghi nhãn. Luôn nhớ rằng chữ cái đầu tiên, sau dấu, là tên chính xác; viết các ý giống nhau, sau đó có dấu câu, dùng dấu phẩy để ngắt câu khi câu có nhiều ý; Khoảng cách giữa các chữ cân đối, không quá xa hoặc quá gần … Và một điều không nên quên là luôn kiểm tra kỹ lỗi chính tả trước khi gửi email.

Những gì cần được bao gồm trong đơn xin thôi việc?

Đối với một số công ty, email xin thôi việc là một thông báo chính thức về việc nghỉ việc của nhân viên và có thể được đính kèm với đơn xin thôi việc hoặc không theo hướng dẫn riêng của từng công ty. Vì vậy, ngoài việc cần lưu ý thực hiện đúng quy định trong thời hạn thông báo chia tách qua email, nội dung đơn từ chức phải bao gồm đầy đủ các yếu tố của một đơn từ chức chính thức để Bộ có trách nhiệm và có một nguồn nhân lực cơ bản trả tiền, trợ cấp từ chức và hoàn thành tập sách an sinh xã hội của bạn. Nội dung của một lá đơn từ chức hoàn chỉnh cần bao gồm các yếu tố sau:

  • Chủ đề email từ chức
  • Lời chào ở đầu email
  • Trình bày đơn từ chức của bạn
  • Thông báo ngày làm việc cuối cùng của bạn
  • Cảm ơn bạn đã dành thời gian làm việc với công ty
  • Các vấn đề phân công và ủy quyền cho người phụ trách
  • Ký tên của bạn

Bạn cũng cần trình bày nội dung một cách rõ ràng và chuyên nghiệp để người nhận email cảm nhận được, sếp của bạn, sự tôn trọng của bạn đối với công ty, đối với cấp quản lý và đối với công việc bạn đang làm.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud