Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển ý tưởng thiết kế nhóm | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Chỉ khi họ đều hiểu rõ về mục tiêu, nhu cầu của sản phẩm và nhu cầu của người tiêu dùng, họ mới có thể thực hiện những dự án phù hợp với thị hiếu của con người. Đây cũng là ý nghĩa lý do của thuật ngữ Lập bản đồ đối với dân Thiết kế. Nhưng còn những người không phải là thiết kế chuyên nghiệp hoặc có ý định theo đuổi sự nghiệp Thiết kế thì sao? Bản đồ là gì? Và vai trò cá nhân của anh ấy là gì? Nếu không, hãy theo dõi chương tiếp theo.

Bản đồ là gì?
Bản đồ là gì?
Mỹ thuật – Mỹ thuật

1. Bạn có hiểu Bản đồ là gì không?

Cho dù bạn là một chuyên gia báo hiệu hay nghiệp dư, có lẽ không ngạc nhiên khi khách hàng từ chối nó vì nó không phù hợp với mục đích. Đặc biệt, khi nhìn từ góc độ chuyên môn, việc khách hàng thường xuyên bị từ chối này không phải là một dấu hiệu xấu, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến óc sáng tạo. của các tiện nghi. Nhưng là một nhà thiết kế, làm một công việc tuyệt vời dường như là không thể. Thông thường, công ty sẽ thuê một đội thiết kế để làm việc cùng nhau. Rời khỏi đội, rất nhiều người cùng làm việc.

Việc hiểu, giao tiếp, mong đợi, nhu cầu, hành vi người dùng… để mọi người cùng hiểu và xây dựng sản phẩm là rất quan trọng. Bản đồ ứng dụng để kỹ sư thiết kế làm việc này?

Thuật ngữ Bản đồ được định nghĩa là một phương pháp mô hình hóa thường được sử dụng trong kỹ thuật thiết kế để mô phỏng đầy đủ thông tin ở nhiều khía cạnh và giai đoạn khác nhau của sản phẩm để Nhà thiết kế có thể xem xét, ý kiến cùng với việc tạo ra sản phẩm hài lòng nhất cho khách hàng.

Hiện tại, thuật ngữ Bản đồ được sử dụng như một cách gọi rộng rãi để kết hợp bốn loại: Bản đồ đồng cảm, Bản đồ đồng cảm. Hoặc, Bản đồ trải nghiệm và Dịch vụ phiên bản màu xanh.

Bạn có thể tạo ra những sản phẩm tốt với nỗ lực và thời gian. Tuy nhiên, chất lượng của nó chỉ được các nhà phân tích khẳng định. Một khi sản phẩm của bạn không làm hài lòng người dùng, đồng nghĩa với việc mồ hôi công sức của bạn bỏ ra hoàn toàn vô ích.

Để hiểu nhau và truyền tải thông điệp chung trong sản phẩm, người kỹ sư thiết kế phải hiểu và biết sử dụng thành thạo Mapping.

Vậy làm thế nào những bản đồ này có thể được sử dụng để giúp đỡ mọi người? thiết kế đồ họa thế nào Sau đây sẽ giúp bạn lý giải điều đó.

Xem thêm: Điều gì là vô lý?

Công việc Thiết kế Web

2. Các loại bản đồ và tác động vật lý của Bản đồ đối với các nhà thiết kế trong ngành và doanh nghiệp

Bản đồ dùng để làm gì?
Xác định tác động độc đáo của Lập bản đồ với các nhà thiết kế trong các lĩnh vực và doanh nghiệp

2.1. Bản đồ nhân ái

Loại chân dung người đầu tiên thiết kế Không thể bỏ qua, nhất là khi làm việc nhóm, đó là sơ đồ Empathy Mapping hay còn gọi là Sơ đồ thấu cảm. Thông qua hình ảnh này, các thành viên trong nhóm có thể hiểu rõ hơn về những suy nghĩ, cảm xúc và nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm thiết kế thông qua các thành viên trong nhóm nghiên cứu suy nghĩ của khách hàng của họ. trên 4 góc phần tư bao gồm những điều cơ bản: lời nói, suy nghĩ, cảm xúc, hành động.

Bạn biết đấy, trước khi tác phẩm điêu khắc hoàn thành, công việc rất quan trọng của các kỹ sư thiết kế là gặp gỡ và chia sẻ những ý tưởng cụ thể. Tuy nhiên, không phải nhà thiết kế nào cũng hiểu được điểm quan trọng này trước khi nó bị từ chối một vài lần. Nhiều kỹ sư chỉ tốt nghiệp vì họ tự tin vào kỹ năng của mình, một phần vì họ cảm thấy rằng mối quan hệ hợp tác đã được chứng minh một cách gián tiếp. Đặc biệt, trong một dự án thiết kế lớn hoặc một khách hàng phức tạp … Khách hàng cần một chuyên gia phỏng vấn, đặt câu hỏi và suy nghĩ về phản ứng của khách hàng để lấy ý tưởng.

Nhưng bây giờ, nó không thể được chấp nhận trong một chính sách vì nó có thể bị ảnh hưởng.

Đây cũng là nơi xuất phát bản đồ của Sự thấu cảm. Thông qua các yêu cầu và giao dịch của khách hàng, các thành viên trong nhóm sẽ chia sẻ. Tất cả các thành viên sẽ tìm hiểu lời nói, suy nghĩ, hành động và cảm nhận của khách hàng… để thể hiện quan điểm của họ về sản phẩm. Sau đó, mọi người sẽ thống nhất ý kiến ​​và đưa ra ý kiến ​​chung.

Vì vậy, đối với hầu hết mọi người, thiết kế là sai sót vì bạn ép buộc các kỹ sư quá thường xuyên. Nhiều người mải miết hỏi ý tưởng rồi tự làm chi tiết gửi khách hàng. Nhưng nếu đến lúc đó, bạn thấy “trái đắng là có thật” thì bức tranh tình yêu sẽ hoạt động như thế nào? Rất nhiều sự đồng cảm và mong muốn đối với sản phẩm qua những điều trên, nếu việc làm rõ những suy nghĩ, hành động, cảm xúc của họ .. giúp nhà thiết kế vạch ra con đường đúng đắn về ý tưởng và đưa ra lời khuyên cho người lãnh đạo đưa ra quyết định về kiểu dáng, màu sắc. .. của sản phẩm mới. Đây là bước đầu tiên mà các nhà thiết kế thực hiện khi bắt đầu quá trình thiết kế sản phẩm và thông qua phân tích người dùng. Quá trình này rất quan trọng, nhưng nó là bước khởi đầu của việc tạo ra một sản phẩm phù hợp với người dùng.

2.2. Bản đồ Du lịch Tiêu dùng

Bản đồ Du lịch Tiêu dùng
Bản đồ Du lịch Tiêu dùng

Đọc đến đây chắc hẳn ai có khát khao theo đuổi nghề thiết kế cũng không khỏi nản lòng. Để hoàn tất quá trình đặt hàng vẫn chưa hoàn tất quá trình giao sản phẩm cho khách, bạn cần đến một sơ đồ khác để minh họa quá trình khách hàng tương tác với sản phẩm đó như thế nào? Hãy suy nghĩ về cách thức. Trong tâm trí người mua khi mua xe, thiết kế rất thú vị nhưng họ không biết cách sử dụng sản phẩm. Trong thiết kế, người dùng sử dụng Bản đồ du lịch của khách hàng để giải quyết vấn đề trên.

Bản đồ này như tên gọi, chúng ta có thể hiểu nó là một bản đồ du lịch được các nhà thiết kế mô tả để chỉ ra bốn quá trình người dùng sử dụng sản phẩm theo từng giai đoạn dẫn đến mục đích sử dụng của sản phẩm. bởi hình ảnh bên ngoài của khách hàng như một hình ảnh lãng mạn.

Trên thực tế, Bản đồ hành trình khách hàng vẫn được coi là một dạng mô hình nhân ái vì nó được sử dụng để hiểu nhu cầu của người dùng và giải quyết các vấn đề của khách hàng khi họ sử dụng một sản phẩm mới.

Bản đồ hành trình khách hàng được các nhà thiết kế xây dựng không phải từ hành động hay ý tưởng mà thông qua một loạt các mục tiêu mà người dùng cần đạt được trong một khung thời gian đã định.

Bao nhiêu công việc được thực hiện trên mỗi thiết kế, nếu nó không còn tùy thuộc vào khách hàng, có cơ hội, nó sẽ phải được khám phá và xây dựng lại bởi toàn bộ nhóm của bạn sau khi nó đã được ‘nó là một hệ thống suy đoán và suy đoán. Thông qua Bản đồ hành trình khách hàng, các nhà thiết kế có thể kết hợp các chi tiết, suy nghĩ và hành động vào các hình ảnh cũ để tạo ra một câu chuyện rõ ràng. Lập bản đồ tàu có thể được thực hiện ở tất cả các giai đoạn của chu kỳ thiết kế. Thay vì tập trung vào tình huống, người dùng đang sử dụng sản phẩm và phản hồi những khó khăn, vấn đề.

Bởi, các điểm dữ liệu hoặc liên kết dữ liệu trong phần đầu tiên của bản đồ cụ thể được nâng cao trong hình ảnh. Từ mô hình này, các nhà thiết kế có thể cung cấp Thông tin chi tiết và xây dựng trình tự thiết kế cho các sản phẩm khác. Đây là nền tảng để doanh nghiệp cải tiến sản phẩm, tìm ra những “tiêu chuẩn chạm” có thể làm hài lòng khách hàng.

Xem thêm: Phần mềm máy tính chuyên nghiệp

2.3. Kinh nghiệm lập bản đồ

Kinh nghiệm lập bản đồ
Kinh nghiệm lập bản đồ

Trong thiết kế, đây được coi là mô hình nguyên mẫu, là bản trình bày chung về bản đồ hành trình của khách hàng cho tất cả các loại người dùng và sản phẩm. Trong video này, các kỹ sư thiết kế sẽ mô phỏng toàn bộ quá trình trải nghiệm của khách hàng từ đầu đến cuối. Sử dụng sơ đồ này với mục đích cung cấp sự hiểu biết chung về cách mỗi người phản ứng với một sản phẩm, thay vì tập trung vào một mục tiêu cụ thể khi sử dụng sản phẩm. Bản đồ tác động được chia thành 4 lĩnh vực chính đối với người tiêu dùng, bao gồm: Đang sử dụng ở giai đoạn nào và phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm như thế nào, hành vi hoặc phản ứng của họ cũng như cách họ chia sẻ ý tưởng của họ với những người khác trên thế giới. Cái nào: Tốt hay xấu về sản phẩm hoặc dịch vụ. Thông qua hình ảnh, nó mô tả cái nhìn có chủ đích nhất của người dùng, không phải về một người hoặc dịch vụ. Bản đồ Trải nghiệm trước khi du lịch được sử dụng với mục đích thu thập nhiều thông tin sử dụng khác nhau nhưng theo một cách toàn diện hơn.

2.4. Dịch vụ thiết kế

Dịch vụ thiết kế
Dịch vụ thiết kế

Một quy trình thiết kế bao gồm nhiều thành phần, bộ phận làm việc cùng nhau để tạo ra một sản phẩm. Ngoài bản đồ trên, bản đồ Dịch vụ là một dạng sơ đồ thường được sử dụng để kết nối các phòng ban trong quá trình phối hợp. Nói cách khác, hình ảnh này cho thấy mối quan hệ giữa các thành phần khác nhau bao gồm con người, công cụ, quy trình và có liên quan chặt chẽ đến điểm tiếp xúc chính của Bản đồ hành trình khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Moodboard là gì?

Sử dụng Bản đồ
Sử dụng Bản đồ

Đây là bản đồ theo dõi quá trình hoạt động của bộ máy nhằm tạo ra sự thống nhất trong các lĩnh vực về ý tưởng thành lập sản phẩm, đổi mới, cải tiến sản phẩm, hình thức hoặc bốn hữu ích. Quá trình này, bởi vì nó liên quan đến nhân viên, thường bắt đầu trước bản đồ tuyến đường.

Một sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay người dùng phải trải qua nhiều quá trình. Tất cả các phương pháp lập bản đồ trên không chỉ hỗ trợ các bộ, ban ngành trong việc phát triển thông tin liên kết và tạo ra các ý tưởng sản phẩm một cách tổng thể. Đồng thời, khi bản đồ được vẽ, các thành viên trong nhóm có thể sử dụng và chia sẻ với nhau, thậm chí với đối tác của mình để thu thập những kiến ​​thức chung và chính xác nhất về hành vi con người để từ đó đưa ra quyết định sản xuất hay không trong tương lai.

Để dự án thành công, một phương pháp lập bản đồ có thể là không đủ, trong quá trình thực hiện, các kỹ sư thiết kế phải làm việc với các bộ phận trong công ty để lập bản đồ và áp dụng các phương pháp cài đặt. điều kiện như đã nghiên cứu.

Hy vọng rằng thông tin về các mô hình trong bản thiết kế là tạo ra sự liên lạc vững chắc giữa các thành viên trong nhóm về khái niệm xây dựng sản phẩm và đảm bảo sự hài lòng tối đa của khách hàng bằng cách trả lời câu hỏi. Bản đồ là gì? sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Người giới thiệu: Thị trường là gì?

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8343 & cateid = 149 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Làm sao để chọn học đúng ngành? | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud