Market research là gì? Giải thích khái niệm nghiên cứu thị trường | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Phát triển thị trường việc làm

1. Tổng quan về nghiên cứu thị trường là gì

1.1. Khái niệm về Nghiên cứu thị trường là gì?

Khái niệm về Nghiên cứu thị trường là gì?
Khái niệm về Nghiên cứu thị trường là gì?

Market research là một từ tiếng anh có nghĩa là nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường liên quan đến việc thu thập thông tin về một người hoặc một công ty – một thị trường – và sau đó phân loại nó để hiểu rõ hơn về nhu cầu của phân khúc đó của con người. Kết quả của nghiên cứu thị trường, thường được tóm tắt trong báo cáo nghiên cứu thị trườngđược sử dụng để giúp các doanh nhân đưa ra quyết định sáng suốt hơn về kế hoạch, hoạt động và cơ sở vật chất khách hàng của công ty.

Hiểu những thay đổi trong ngành, thay đổi nhu cầu và sở thích (khách hàng), và các hệ thống pháp luật, trong số những thứ khác, có thể so sánh nơi một doanh nghiệp chọn để tập trung nỗ lực và nguồn lực của mình. Đó là giá trị của nghiên cứu thị trường từ doanh nghiệp này thuê công nhân thị trường để nhanh chóng phát triển thị trường cho sản phẩm đó.

Có nghĩa là, nếu nghiên cứu của bạn cho bạn biết rằng các nhà khoa học gần đây đã tạo ra một loại vải mới để giúp người mặc giảm cân bằng cách mặc nó, chẳng hạn như cửa hàng quần áo của bạn có thể muốn điều chỉnh kế hoạch bán hàng của mình để thử nghiệm các thiết kế sử dụng loại vải mới này. Hoặc nếu bạn nhận thấy rằng khách hàng trong khu vực của bạn phụ thuộc nhiều vào phiếu giảm giá để quyết định mua hàng, bạn có thể chọn hình thức giao hàng. Danh sách gửi thư của bạn là phiếu giảm giá khuyến mại cho doanh nghiệp.

1.2. Cách thực hiện Nghiên cứu thị trường

Đánh giá tiềm năng của một doanh nghiệp mới. Nếu nghiên cứu thị trường cho thấy có rất ít hoặc không có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ, thì doanh nghiệp có khả năng thất bại.

  • Xác định và phát triển các thị trường mới tiềm năng.
  • Theo dõi xu hướng thị trường và phát triển các chiến lược để tiến lên phía trước hoặc thích ứng với các điều kiện thị trường luôn thay đổi.
  • Tìm nhu cầu về sản phẩm hoặc tính năng mới.
  • Đảm bảo vận chuyển hàng hóa – bằng cách nào, khi nào và ở đâu một sản phẩm sẽ tham gia thị trường.
  • Cải thiện và hiện đại hóa doanh nghiệp của họ.

Bạn có thể xác định các vấn đề trong một số tình huống kinh doanh chẳng hạn như dịch vụ khách hàng trong thời gian đầu. Điều này có thể giúp các công ty tránh được những rủi ro tốn kém về sau.

Tiết kiệm nỗ lực quảng cáo của họ. Bằng cách đo lường tình cảm của khách hàng và hiểu được nhận thức về thương hiệu (biển chỉ dẫn) họ, các doanh nghiệp có thể cải thiện Chiến lược tiếp thị và các loài của chúng.

Xem thêm: Khách hàng là gì? Là một Marketer, bạn hiểu Khách hàng ở mức độ nào?

Dịch vụ của nhân viên kinh doanh

2. Vai trò của Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một quá trình chuyên biệt nhằm thu thập, phân tích và giải thích thông tin. Thông tin có thể được áp dụng cho thị trường mục tiêu, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và toàn bộ ngành. Nó là nền tảng của bất kỳ công ty thành công nào. Nghiên cứu có nhiều mục đích khác nhau – từ việc giới thiệu một thị trường mới đến việc khởi động một hoạt động kinh doanh mới. Nghiên cứu thị trường giúp các doanh nhân đưa ra quyết định đúng đắn. Đầu cơ có thể được loại bỏ khỏi sự đổi mới và các nguồn lực được chia sẻ với những ý tưởng và dự án tốt nhất có thể. Các doanh nghiệp trong các giai đoạn tăng trưởng khác nhau thực hiện nghiên cứu thị trường vì những lý do khác nhau. Mục đích của nghiên cứu thị trường là cung cấp thông tin giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn và làm cho công ty của bạn thành công hơn.

3. Các loại hình nghiên cứu thị trường

Mặc dù có nhiều công cụ nghiên cứu thị trường bạn có thể sử dụng, nhưng chỉ có hai loại dữ liệu nghiên cứu thị trường, thứ nhất và thứ hai. Dữ liệu sơ bộ là dữ liệu sơ bộ được thu thập từ các nguồn sơ cấp. Bạn có thể tự mình thu thập dữ liệu hoặc thuê ai đó làm việc đó cho bạn. Điểm mấu chốt là bạn kiểm soát quá trình từ A đến Z.

Các loại hình nghiên cứu thị trường
Các loại hình nghiên cứu thị trường

3.1. Sơ đẳng

Nguồn thông tin chính do bạn trực tiếp thu thập hoặc nhờ sự trợ giúp của công ty nghiên cứu thị trường. Bạn kiểm soát.

Thứ hai. Hồ sơ thứ cấp là thông tin có sẵn công khai, chẳng hạn như thông tin được chia sẻ trên tạp chí và báo chí, báo cáo của chính phủ hoặc doanh nghiệp. Bạn có thể kiểm tra dữ liệu theo những cách mới, nhưng thông tin có sẵn cho một số lượng lớn người.

Các nghiên cứu thị trường thu thập nhiều thông tin mở từ nhiều đối tượng để hiểu rõ hơn về một vấn đề hoặc cơ hội. Mục đích là thu thập thông tin và ý tưởng về một vấn đề để công ty của bạn có thể quyết định cách giải quyết vấn đề đó. Nhưng trước tiên bạn cần hiểu cách thị trường của bạn nhìn nhận vấn đề.

Khi bạn hiểu các vấn đề hoặc cơ hội chính của thị trường, bạn có thể sử dụng các câu hỏi cụ thể để thu thập thông tin có thể dẫn đến một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Các công ty nghiên cứu thị trường thường sử dụng các truy vấn chuyên biệt để thu thập thông tin về một chiến dịch quảng cáo mới hoặc để tinh chỉnh một sản phẩm mới được đề xuất.

Xem thêm: Infusionsoft là gì và các tính năng tuyệt vời của nó

3.2. Hai

Thứ hai là thông tin và dữ liệu được người khác thu thập và công khai trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Đây có thể là các bài báo, phóng sự, tạp chí, v.v. hoặc thông tin có sẵn trên mạng. Điểm mấu chốt là mọi người đều có thể truy cập thông tin này và bạn không có quyền kiểm soát cách thu thập thông tin đó. Các loại thông tin được thu thập từ cả nguồn chính và nguồn thứ cấp có thể gần đúng hoặc có thể so sánh được.

Thông tin cụ thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cảm nhận của mọi người về các chủ đề nhất định. Bạn có thể hỏi họ nghĩ gì và làm thế nào / tại sao họ đưa ra những lựa chọn mà họ đưa ra. Các nguồn tốt nhất để thu thập dữ liệu bao gồm các cuộc phỏng vấn tại chỗ, các tổ chức chuyên nghiệp và thông tin chính xác.

Thuê nhân viên nghiên cứu thị trường

4. Dữ liệu nghiên cứu thị trường các cấp

4.1. Nguồn dữ liệu nghiên cứu chính

Các nghiên cứu sơ bộ thường tốn kém và mất thời gian hơn. Nhưng đó là cách tốt nhất để có được thông tin mà doanh nghiệp của bạn cần. Các công cụ nghiên cứu phổ biến nhất là:

Nghiên cứu người tiêu dùng. Các cuộc khảo sát được thực hiện qua điện thoại, trực tiếp, trên giấy hoặc sử dụng một phần mềm khảo sát trực tuyến như SurveyMonkey, rất được khuyến khích. Nó liệt kê một danh sách các câu hỏi được đặt ra theo cách giúp bạn hiểu rõ hơn về cảm nhận của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu của bạn và trải nghiệm mà bạn cung cấp. . Nó có thể rộng hoặc cụ thể như bạn muốn. Bạn có thể đo lường mức độ hài lòng của khách hàng bằng cách lập chỉ mục CSAT.

Thảo luận trong -depth. Được thực hiện qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp, các cuộc phỏng vấn in -depth sẽ cho bạn cơ hội để hỏi thêm các câu hỏi khác. Bạn cũng có thể liên hệ với người phỏng vấn khi cần thiết để nhận được phản hồi thỏa đáng.

Khu vực trọng tâm. Một nhóm tập trung là một hướng dẫn với một nhóm 6-8 người có chung những đặc điểm. Những đặc điểm này bao gồm tuổi tác, vị trí, thói quen mua sắm, v.v … Họ sẽ tham gia thảo luận về một chủ đề đã được sắp xếp trước do một giám đốc phụ trách. Đó là một cách đắt tiền nhưng hữu ích để nhận thông tin về những cải tiến lớn, thương hiệu hoặc sản phẩm mới.

Đúng. Điều này bao gồm việc xem hoặc quay video về cách khách hàng tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ trong môi trường tự nhiên. Mặc dù đây là một quá trình tích lũy thời gian, nhưng nó có lợi thế là cung cấp các nghiên cứu không thiên vị. Điều này là do khách hàng không phải chịu bất kỳ áp lực nào và sẽ cư xử bình thường.

Nguồn thông tin nghiên cứu thị trường trong mọi trường hợp
Nguồn thông tin nghiên cứu thị trường trong mọi trường hợp

4.2. Nguồn thứ hai

Khi tiến hành nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về xu hướng kinh doanh và những thay đổi của xã hội, nghiên cứu thứ hai thường là một nơi tốt để bắt đầu. Thường được gọi là nghiên cứu bảng, nghiên cứu thị trường thích hợp thứ hai là để thu thập thông tin sâu về xu hướng thị trường. Điều này giúp nhìn thấy và phân tích tình trạng cạnh tranh hiện tại. Các nguồn nghiên cứu thứ cấp phổ biến nhất là:

  • Các tổ chức kinh doanh và công đoàn – hầu hết công bố báo cáo thường niên
  • Tạp chí thương mại cho doanh nghiệp của bạn
  • Các báo cáo của chính phủ – chẳng hạn như Điều tra dân số hoặc kết quả bán hàng hàng năm của liên bang
  • Nghiên cứu ngành – những người này giám sát hoạt động của các công ty đại chúng trong khu vực của bạn
  • Giảng viên đại học – xem họ có thể đã xuất bản những báo cáo nghiên cứu nào
  • Các trang web – trong khi Wikipedia không phải là một nguồn đáng tin cậy, có thể có các nguồn khác dẫn bạn đến các nguồn kỹ thuật và báo cáo.
  • Trang web và các hình thức cạnh tranh – để thuyết phục khách hàng mua hàng của họ, họ có thể chia sẻ các báo cáo và thống kê hữu ích.

Tìm việc nhanh chóng

Bài viết tổng hợp những thủ thuật và thông tin tuyệt vời về Nghiên cứu thị trường, để tìm hiểu sâu hơn và biết về lĩnh vực kinh doanh này, bạn có thể nhanh chóng tìm được cơ hội việc làm ngành Nghiên cứu thị trường, thông tin đáng tin cậy tuyển dụng công nhân thị trường tại hồ chí minh và hơn 60 quận khác trên website timviec365.vn. Đây sẽ là nơi mở ra cho bạn công việc và sự nghiệp, cùng với những thách thức mới, đồng thời giúp bạn thể hiện các kỹ năng của mình.

Xem thêm: Hiểu người thẩm định nào làm việc tốt nhất cho thương hiệu

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6049 & cateid = 119 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Học trường Sĩ quan Lục quân 2 ra làm gì? | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud