Marketing dịch vụ là gì? Ích lợi kì diệu của hình thức này | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Công việc Marketing – PR

1. Dịch vụ marketing là gì?

Khi chúng ta nghĩ về nó Thị trường, chúng ta thường nghĩ đến các công ty dựa trên sản phẩm lớn như Apple hoặc Google. Chúng ta nghĩ về những đồ vật chúng ta có thể nhìn thấy, chạm vào và sử dụng trong nhiều năm tới. Nhưng thị trường dịch vụ toàn cầu – bao gồm các dịch vụ CNTT, dịch vụ hành chính và dịch vụ tiếp thị – là một lĩnh vực kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la, và tiếp thị vô hình chung là một con thú rất khác nham thạch.

Không giống như các sản phẩm vật chất, có mô tả rõ ràng và nhanh chóng để sử dụng, các dịch vụ không thể được tiếp thị theo cách truyền thống. Các công ty phần mềm ngày càng quan tâm đến các đầu mối sản phẩm, bởi vì các mẫu miễn phí là một cách tuyệt vời để cho phép sản phẩm của bạn tự bán. Nhưng trong ngành dịch vụ, không có “mẫu miễn phí” và vì vậy bạn không thể bán một dịch vụ giống như cách bạn bán một sản phẩm thực.

Cuối cùng, sản phẩm của bạn là con người, kiến ​​thức và kỹ năng của bạn. Bạn đang bán kinh nghiệm và kết quả đầy hứa hẹn. Và điều đó có nghĩa là Dịch vụ Thị trường cao hơn cổ phần; ở Hoa Kỳ, 33 phần trăm người tiêu dùng (khách hàng) cho biết họ đang cân nhắc việc thay thế các công ty khi chỉ có một mức độ dịch vụ kém. Vậy bạn thuyết phục anh ấy như thế nào? khách hàng về giá trị của các dịch vụ của bạn mà không có bất kỳ bằng chứng thực tế nào?

READ  Kiến thức là gì và cách học tập kiến thức hiệu quả nhất | Vieclam116.vn
Tiếp thị dịch vụ là gì?
Tiếp thị dịch vụ là gì?

2. Các vấn đề và lợi ích của thị trường dịch vụ tốt

  • Dịch vụ không thể được đảm bảo.
  • Bán, sản xuất và sử dụng tất cả các dịch vụ cùng một lúc.
  • Một dịch vụ không thể được lưu trữ. Nó không thể được sản xuất để đón đầu nhu cầu.
  • Các dịch vụ không thể được bảo vệ bởi các bằng sáng chế.
  • Dịch vụ không thể tách rời khỏi nhà cung cấp dịch vụ.
  • Dịch vụ này là miễn phí và không bình đẳng.
  • Các nhà cung cấp dịch vụ thuê người nhượng quyền có thể giải quyết các vấn đề về dịch vụ.

Cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ có mối liên hệ chặt chẽ nhất với tinh thần, động lực và kỹ năng của đội ngũ nhân viên tuyến đầu của bất kỳ tổ chức dịch vụ nào.

Bán một dịch vụ có thể khó hơn bán một sản phẩm vật chất, nhưng Chiến lược tiếp thị Dịch vụ tốt có thể tạo nền tảng cho những khách hàng hài lòng, tăng doanh thu dài hạn và danh tiếng để nâng tầm thương hiệu của bạn lên trên những người khác.

Tiếp tục Bán: Khi Thị trường Dịch vụ tập trung vào việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nó dẫn đến việc bán lại. Những khách hàng hài lòng có nhiều khả năng quay lại để mua hàng khác. Ví dụ, một khách hàng có tài khoản tại Citibank và hài lòng với các dịch vụ của ngân hàng như internet, di động,… sẽ đến Citibank để đăng ký vay. Do đó, các nỗ lực tiếp thị của Citibank đang được tiến hành với việc bán hàng.

Thông tin và truyền miệng: Một người tự mãn có nhiều khả năng phổ biến kinh nghiệm của mình cho nhiều người. Ngày nay, trong thời đại của internet và kết nối tức thì, các bài đánh giá là rất quan trọng trong việc quyết định có nên mua một sản phẩm hay không. Các đánh giá tiêu cực về sản phẩm / dịch vụ lan truyền nhanh chóng. Do đó, các nhà tiếp thị cũng biết hình dạng lợi thế và bất lợi của phương tiện truyền thông xã hội có khuôn khổ thích hợp để nghiên cứu hoặc không trên phương tiện truyền thông xã hội. Thông qua chiến lược tiếp thị dịch vụ, các công ty có thể đảm bảo rằng khách hàng đủ hài lòng để truyền bá về trải nghiệm chất lượng của họ.

Đóng góp vào tăng trưởng kinh tế: Mua sắm hầu hết các dịch vụ có lợi cho các nước đang phát triển. Nó mang lại cho họ cơ hội để thể hiện tài năng của mình và cam kết trở nên xuất sắc khi phục vụ. Bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị dịch vụ, các công ty có thể đạt được sự tin tưởng của khách hàng. Ở cấp độ quốc gia, nó dẫn đến tăng việc làm, tăng dự trữ ngoại hối, tăng xuất khẩu và tăng Tổng sản phẩm quốc nội.

Dịch vụ Tiếp thị: Sản phẩm của bạn là nhân viên của bạn

Các công ty dịch vụ cần đảm bảo hoạt động thị trường của họ phản ánh kiến ​​thức của người dân, kinh nghiệm làm việc với họ và kết quả họ có thể nhận được. Đừng chỉ tập trung vào tăng trưởng doanh thu mà bạn có thể mang lại, vì trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đạt được mức tăng doanh thu khi họ sử dụng các phương pháp tương tự. Thay vào đó, hãy củng cố khách hàng của bạn và cho khách hàng tiềm năng biết cách họ làm việc với công ty của bạn.

Một phần của sự phối hợp đó có nghĩa là bao gồm cả yếu tố con người trong tất cả các nỗ lực tiếp thị của bạn. Ví dụ: tại New Breed, ban đầu họ trì hoãn việc đăng ảnh của nhân viên lên trang web của công ty. New Breed Company bao gồm một số lượng lớn những người trẻ tuổi và họ không muốn khách hàng xấu hổ về kỹ năng của họ do tuổi tác. Nhưng họ biết rằng dân số là một trong những thế mạnh của họ! Đội ngũ nhân viên của New Breed ít người, thông minh và sáng tạo và đó là một phần lý do khiến trải nghiệm làm việc với chúng tôi trở nên hấp dẫn đối với nhiều khách hàng của chúng tôi.

Chia sẻ những tính cách này có thể đơn giản như duy trì sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ và bền vững. Bao gồm một trang thông tin trên trang web của bạn với thông tin thú vị về mọi người và kỹ năng của họ để khách hàng có thể biết những người họ sẽ làm việc cùng nhau trước khi tham gia vào một cuộc đàm phán bán hàng. Đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang làm việc trên các nền tảng truyền thông xã hội có liên quan như LinkedIn, Twitter và Facebook, tùy thuộc vào nơi khách hàng của bạn dành thời gian trực tuyến.

Kỹ năng tuyển dụng

Các vấn đề và lợi ích của một thị trường dịch vụ tốt
Các vấn đề và lợi ích của một thị trường dịch vụ tốt

3. Biến các yếu tố vô hình thành đối tượng Thị trường

Mặc dù dịch vụ bạn cung cấp có thể không được mô phỏng theo cách giống như một sản phẩm tốt, nhưng vẫn có những cách để phân phối nhanh chóng, có giá trị cho khách hàng tiềm năng để thuyết phục họ sử dụng sản phẩm thông thái của bạn. Một blog hoặc thư viện tài nguyên hoàn chỉnh có thể cung cấp đào tạo và xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu của bạn.

Thêm yếu tố con người bằng cách giới thiệu các chuyên gia tình huống thực tế từ công ty của bạn. Ví dụ: thay vì một trang giấy trắng hoặc một hướng dẫn cơ bản, hãy tạo một video với một trong những nhân viên của bạn thảo luận về chủ đề với cùng độ sâu, sự kiên nhẫn và nhiệt tình mà họ áp dụng. Ví dụ về những gì dịch vụ của bạn có thể làm là ví dụ và xác nhận. Mặc dù bạn không thể gửi mẫu cho khách hàng (Ví dụ), mọi người trong quá khứ và hiện tại có thể chứng thực kỹ năng của bạn.

Tùy thuộc vào loại dịch vụ bạn cung cấp, mức độ gần gũi mà bạn có thể nhận được mẫu miễn phí hoặc mẫu tiếp thị độc lập thông qua các cuộc phỏng vấn hoặc đánh giá miễn phí. Bằng cách cho khách hàng cơ hội làm việc miễn phí với một trong những nhân viên của bạn trong một dự án nhỏ, họ có thể cảm nhận thực tế những gì họ muốn làm với ‘tôi của bạn và tự mình lựa chọn. cho dù bạn có phù hợp hay không.

Xem thêm: Inbound là gì? Thông tin bạn cần biết về Inbound

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

4. Tiếp theo để tạo tín hiệu giao tiếp

Không giống như tiếp thị sản phẩm, thường dẫn đến một lần mua hàng, bán dịch vụ có thể dẫn đến thành công, tạo mối quan hệ lâu dài với những khách hàng trở thành người truyền bá thương hiệu của bạn. Người truyền giáo có thể làm những điều kỳ diệu để tăng thu nhập; Thông tin, chia sẻ xã hội và bán hàng bằng lời nói từ đúng khách hàng có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng của mình.

Tìm các yếu tố vô hình trong Thị trường đối tượng
Tìm các yếu tố vô hình trong Thị trường đối tượng

Nhưng việc nuôi dưỡng khách hàng của bạn bằng những người truyền bá phúc âm đòi hỏi phải đặt ra những kỳ vọng thực tế, cung cấp dịch vụ khách hàng và tiếp thị tốt nhất có thể cho những khách hàng hiện tại với tư cách là những nhà lãnh đạo mới. Khi tiếp thị dịch vụ, một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải là chỉ trích quá mức về kết quả của việc sử dụng dịch vụ và trải nghiệm bán hàng. Hãy sống đúng với những gì bạn phải cung cấp, nhưng sử dụng thế mạnh cá nhân của bạn – chẳng hạn như quản lý công việc tốt, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 hoặc văn hóa nơi làm việc thân thiện, chuyên nghiệp – như một giỏ hàng cho kiến ​​thức bình thường.

Nghề nghiệp

Bài viết về những chia sẻ hữu ích nhất về marketing dịch vụ. Hy vọng bạn hiểu “Thị trường dịch vụ là gì”. Từ đó, bạn sẽ được hiểu biết đầy đủ về Thị trường, giúp bạn tự tin ứng tuyển vào những công việc có yêu cầu chuyên môn cao.

Xem thêm: Gamification là gì? Nghệ thuật Chợ Tốt

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6823 & cateid = 119 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud