Mẫu báo cáo tiến độ công việc được lập ra cần lưu ý gì? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

1. Hiểu biết chung về cách báo cáo tiến độ

1.1. Báo cáo tiến độ nghĩa là gì?

Tài liệu này liên quan đến loại báo cáo, được thực hiện để báo cáo kết quả thực hiện công việc trong điều kiện ngân sách, dựa trên nhu cầu của công ty hoặc nhóm đối tác khi có sự hợp tác. Với những gì được trình bày trong báo cáo này, người quản lý, người chịu trách nhiệm về dự án sẽ hiểu toàn bộ dự án hoạt động như thế nào, bước nào và nhiều thứ khác vẫn phải hoàn thành. Từ đây, họ có thể dễ dàng giới thiệu bản thân với các lĩnh vực quan trọng khác cần được lên kế hoạch và hoạch định để hoàn thành giai đoạn tiếp theo của công việc.

READ  NDA là gì? Vai trò của thỏa thuận NDA | Vieclam116.vn
Ví dụ về báo cáo việc làm là gì?
Ví dụ về báo cáo việc làm là gì?

Có thể thấy, mô hình viết này rất quan trọng. Vậy làm thế nào để bạn chứng minh những giá trị đó? vieclam123 Tìm hiểu thêm bên dưới.

1.2. Tầm quan trọng của việc lập mô hình báo cáo hiệu suất

Bằng cách tạo và gửi cho nhà tuyển dụng của bạn một bảng báo cáo cung cấp tiến độ công việc, bạn đang chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình. Các thông tin và dữ liệu được báo cáo cũng là điều mà các nhà lãnh đạo nên xem xét và đánh giá theo hai cách:

Đầu tiên, họ có thể đo lường khả năng hoàn thành công việc đúng thời hạn, sớm hay muộn. Nghiên cứu này là cần thiết để phát triển các chiến lược thích hợp cần được sử dụng để đảm bảo rằng công việc và dự án không bị trì hoãn. Bởi vì họ nghĩ dựa trên hồ sơ dự án dự đoán xem bạn có làm theo đúng quy trình hay không.

Vai trò của thiết kế báo cáo hiệu suất có ý nghĩa như thế nào?
Vai trò của thiết kế báo cáo hiệu suất có ý nghĩa như thế nào?

Trong trường hợp công việc dự kiến ​​được hoàn thành sớm hơn dự kiến, số liệu được mô tả trong báo cáo sẽ là cơ sở để lãnh đạo xem xét chất lượng công việc có đạt tiêu chuẩn hay không để nhắc nhở, điều chỉnh, yêu cầu người thực hiện công việc. làm điều gì đó đặc biệt một lần nữa khi không hài lòng.

Thứ hai, thông qua mẫu báo cáo này, người quản lý sẽ xác định được ngay những thiếu sót và đưa ra phương án linh hoạt trước khi mất quá nhiều thời gian để theo dõi những sai sót đó.

Xem thêm: Xem toàn bộ bảng đánh giá thành viên trong nhóm

2. Các kỳ vọng được thể hiện thông qua báo cáo tiến độ

Báo cáo được chuẩn bị và đệ trình bởi mỗi nhân viên làm việc để quản lý một dự án. Đội ngũ giỏi nhất của bạn sẽ luôn muốn biết công việc đang được thực hiện như thế nào và ở mức độ nào. Khi bạn chuẩn bị báo cáo này, có thể là theo yêu cầu của cấp trên, nhưng cũng có thể là do bạn chủ động.

Thông qua bản báo cáo giúp bạn thể hiện rõ năng lực làm việc, thể hiện tinh thần trách nhiệm. Mọi thông tin về công việc, tiến độ, kết quả đạt được là cơ sở quan trọng để sếp đánh giá, chỉ đạo sâu hơn cho công việc, nhanh chóng tìm ra những khó khăn và điều chỉnh để cải thiện hiệu suất. làm cho kết thúc như mong đợi.

Mục đích của báo cáo tiến độ công việc
Mục đích của báo cáo tiến độ công việc

Mục đích rõ ràng của báo cáo này là hỗ trợ người quản lý dự án quản lý tốt hơn khối lượng công việc ở cả hai cấp độ tiến độ và hiệu quả hàng ngày, hàng tháng. Tại bất kỳ thời điểm nào, họ biết liệu công việc có đang đi đúng hướng hay không và nếu có bất kỳ trục trặc nào, họ sẽ nhanh chóng cải thiện. Nhìn chung, tất cả các mục tiêu đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là hoàn thành công trình, sản phẩm.

3. Báo cáo hiệu suất mẫu bao gồm những gì?

Trong một bản báo cáo tiến độ công việc sẽ ghi lại chi tiết những công việc đã thực hiện từ khi bắt đầu cho đến thời điểm hiện tại lập báo cáo. Vậy vấn đề gì sẽ được làm rõ trong báo cáo này?

– Thông tin quy trình làm việc

– Các kết quả được đưa ra cho đến thời điểm báo cáo được thực hiện

– Thành phẩm hoàn thành bao nhiêu phần trăm?

– Đánh giá của chủ sở hữu

– Một kế hoạch khác để hoàn thành công việc

Việc nắm bắt được những điểm chính của bản báo cáo sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra một bản báo cáo với nội dung phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của cấp trên và phục vụ cho việc hiểu rõ của sếp trong suốt quá trình thực hiện. làm việc.

Các yếu tố quan trọng được làm nổi bật trong báo cáo tiến độ công việc
Các yếu tố quan trọng được làm nổi bật trong báo cáo tiến độ công việc

4. Hướng dẫn về việc gửi báo cáo kết quả hoạt động mẫu

4.1. Những loại báo cáo nào có thể được thực hiện?

Bạn có thể viết báo cáo tiến độ bằng tay, tuy nhiên dưới sự phát triển của công nghệ, việc sử dụng các công cụ hỗ trợ cho việc viết báo cáo sẽ mang lại kết quả tốt hơn và dễ dàng hơn trong quá trình kiểm tra. Hai công cụ và công cụ hỗ trợ word phổ biến và dễ sử dụng nhất hiện nay để giúp bạn tạo ra hai loại báo cáo khác nhau, đó là báo cáo tiến độ từ và báo cáo tiến độ nghề nghiệp. vượt trội.

Được làm từ hai chất liệu khác nhau, màn trình diễn rất khác biệt. Vì vậy, học cách báo cáo tiến độ dự án là học cách xây dựng các biểu mẫu và kết hợp mọi thứ lại với nhau cho mỗi tình huống này.

Xem thêm: Mô hình dữ liệu cung cấp hoạt động đơn giản và dễ dàng nhất hiện nay

4.2. Thông tin về cách báo cáo tiến độ công việc trong Word và Excel

4.2.1. Làm cách nào để báo cáo tiến độ thực hiện và làm việc trên word?

Để dùng từ cung cấp báo cáo tiến độ công việc, điều đầu tiên bạn cần tuân thủ là phải thỏa mãn tiêu chuẩn của văn bản quản lý. Theo đó, các thành phần quan trọng sẽ được mô phỏng theo hình bên dưới:

Cách xây dựng một ví dụ điển hình về báo cáo tiến độ bằng lời nói
Cách xây dựng một ví dụ điển hình về báo cáo tiến độ bằng lời nói

Khi bạn đã có đủ các yếu tố để giúp thiết lập đơn đăng ký, hãy bắt đầu điền vào biểu mẫu. Trong thời gian chờ đợi, vui lòng nghe lịch trình để đặt hàng báo cáo tiến độ công việc tôi. Các thành phần bắt buộc bao gồm:

– Thông tin báo cáo: bạn nên ngắn gọn, bắt đầu bằng sự tôn trọng của bạn đối với người nhận là người có thẩm quyền hoặc ‘người chịu trách nhiệm về dự án bạn đang thực hiện. Sau đó cho biết họ tên của bạn, bạn làm việc ở bộ phận nào và bạn giữ chức vụ gì.

– Thông tin chung. Trong phần này, chúng tôi sẽ trình bày ba loại nội dung: công việc đang được thực hiện, vai trò của các thành viên dự án cá nhân và kết quả hiện tại.

– Chi tiết quy trình làm việc: tại phần này, bạn có thể tạo bảng tiến độ công việc gồm các hàng và cột để thể hiện từng hạng mục.

Nhìn chung, nếu tạo biểu mẫu này trong word, bạn sẽ kết hợp được nhiều kiểu hiển thị, viết nội dung và áp dụng bảng vào chi tiết công cụ. Vậy với cách tạo bảng bằng Excel, cụ thể hơn là word là gì?

4.2.2. Tạo bảng báo cáo công việc bằng Excel

Excel là công cụ để hiển thị toàn bộ báo cáo. Do đó, khi tạo báo cáo trong Excel, nhà phát triển cần một dạng xem riêng phù hợp với dạng xem Excel. Chỉ thông tin cần được lưu giữ súc tích và sử dụng các dòng, cột một cách chính xác để thể hiện tiến độ công việc và tiến độ thực hiện công việc.

Tạo báo cáo tiến độ công việc trong Excel
Tạo báo cáo tiến độ công việc trong Excel

Ưu điểm của bảng tính Excel là bạn không cần tạo bảng vì có các ô, cột và hàng để xử lý dữ liệu. Ngoài ra, Excel còn có các hàm ứng dụng giúp bạn thiết lập và dễ dàng thực hiện các thao tác nhanh chóng.

Nói chung, bạn rất dễ tạo Ví dụ báo cáo tiến độ công việc trong word trở lên theo hướng dẫn ở trên. Vì vậy, bạn có thể chắc chắn về việc tạo các mẫu văn bản thông thường. Thông tin được cung cấp trong báo cáo rất cần chính xác để có thể chấp nhận và đánh giá đúng đắn vị trí lãnh đạo và sát sao với công việc đang được thực hiện tốt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud