Mẫu email xin nghỉ việc khéo léo và những mẹo nhỏ cần biết | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Khi quyết định nghỉ việc để tìm môi trường mới, công việc mới sẽ có rất nhiều lo lắng. Một trong những mối quan tâm lớn nhất là làm thế nào để viết một email chia tay. Chương tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn qua các chi tiết.

Thay đổi công việc không phải là điều mới mẻ đối với nhân viên ngày nay. Khi không còn tìm được tiếng nói chung cho doanh nghiệp mà mình đang làm việc khi nhân viên xin nghỉ việc là điều hết sức dễ hiểu. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách viết một mẫu email xin việc hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn viết email xin thôi việc, cung cấp một số ví dụ về email từ chức để các bạn tham khảo.

I. Bí quyết viết email chia tay hay nhất

Một khi bạn đã quyết định từ chức, điều đó có nghĩa là bạn không còn muốn làm việc cho công ty đó nữa. Bất cứ ai cũng muốn được chết một cách thanh thản và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với sếp và bạn bè của mình ngay cả khi bạn đã ra đi. Nó phụ thuộc một phần vào cách bạn gửi email từ chức và cách bạn ký vào email từ chức. Khi viết email xin nghỉ việc, bạn cần chú ý những điều sau để không làm sếp bực mình và cho phép bạn ra đi một cách vui vẻ.

1. Chọn một lý do thuyết phục để chuyển đến email từ chức của bạn

Đây là một phần rất quan trọng của cuốn sách này. Có nhiều lý do chính đáng để biện minh cho sếp của bạn để cảm thấy thoải mái và giúp việc ra đi của bạn ngày càng dễ dàng hơn. Do đó, hãy sử dụng sự hiểu biết của bạn về ông chủ và hoàn cảnh của công ty bạn đang làm việc và đưa ra lý do xác đáng.

Mẹo thiết kế email thông minh và mẹo bạn cần biết

Bí quyết viết email chia tay hay nhất

Ngoài ra, trung thực trong bài viết sẽ giúp sếp dễ bị thuyết phục và đe dọa bởi những lý do bạn đưa ra.

Dù lý do là gì thì nó cũng phải dựa trên một sự thật. Bạn không được nói dối hoặc bào chữa cho email từ chức của mình. Vì nếu sếp của bạn phát hiện ra bạn đang nói dối, bạn sẽ để lại ấn tượng xấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị mang tiếng xấu sau khi làm việc

READ  Mọi thắc mắc về resolution trong photoshop | Vieclam116.vn

2. Cho biết thời gian nghỉ

Việc lên lịch khi bạn chính thức từ chức không chỉ giúp người quản lý hiểu rõ mà còn giúp công ty có thời gian tìm người mới đảm nhận vị trí của bạn.

Căn cứ theo quy định của Luật Lao động 2019, kể từ năm 2021, người lao động không có hợp đồng lâu dài phải được thông báo nghỉ việc ít nhất 45 ngày và báo trước ít nhất 30 ngày đối với hợp đồng từ 12-36 tháng. . và hợp đồng dưới 12 tháng cần báo trước ít nhất 03 ngày, trừ một số trường hợp chấm dứt hợp đồng mà không báo trước.

Ngoài ra, nếu công việc của bạn khó hơn thì việc nộp hồ sơ sẽ mất nhiều thời gian, nếu có thể bạn nên nộp hồ sơ với thời gian dài hơn để người mới nộp hồ sơ. Hoạt động này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với sếp và nhân viên

Bạn thấy đấy, việc bạn viết ra thời gian mà email xin thôi việc được gửi đi không chỉ ảnh hưởng đến bạn mà nó còn ảnh hưởng đến tài sản liên quan đến pháp luật. Việc bạn thông báo ngay cho công ty là phép lịch sự và tôn trọng thấp nhất mà bạn dành cho công ty để họ có thể tìm thấy những ứng viên phù hợp và không để họ bị bỏ trống trong một thời gian.

3. Nói rõ về công việc bạn chưa hoàn thành

Khi nghỉ việc, thường bỏ dở một số công việc, dự án, vui lòng báo cáo cụ thể tình trạng việc làm trước khi nghỉ việc để người sử dụng lao động nắm rõ tình hình và lựa chọn người thay thế.

Đồng thời, bạn cũng nên hứa sẽ hoàn thành giao hàng hết mức có thể, giữ thông tin liên lạc của bạn và giúp đỡ nhà cung cấp khi có vấn đề phát sinh.
Nó không chỉ thể hiện niềm đam mê của bạn với khách hàng mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của bạn.

4. Đừng quên nói lời cảm ơn

Dù thời gian làm việc bao lâu thì công việc đó cũng mang lại cho bạn một lượng kinh nghiệm nhất định. Vì vậy, đừng quên cảm ơn sếp và các đối tác đã hỗ trợ, tạo điều kiện để bạn phát triển trong giờ làm việc.

Rất may nó sẽ không bao giờ là tầm thường. Không chỉ tôn trọng mà còn thể hiện sự trung thực và chuyên nghiệp của bạn

5. Không đưa ra lời chỉ trích, phê bình

Ngay cả khi bạn thực sự không hài lòng với công việc, sếp và nhân viên của mình, đừng đề cập đến vấn đề đó trong email của bạn. Đơn xin thôi việc là một thông báo rằng bạn sẽ rời bỏ công việc hiện tại của mình. Chỉ sử dụng những từ ngữ tôn trọng, tử tế và đáng tin cậy để viết đơn từ chức của bạn

Khi viết CV xin việc, hầu hết các bạn cần nắm được quy tắc không được nói xấu công ty cũ kể cả khi đi phỏng vấn xin việc. Đó là lý do tại sao, ngay cả khi bạn viết một email từ chức, bạn cũng không nên nói xấu công ty và bạn bè của mình. Điều này có thể cho thấy bạn là một người khiêm tốn và ích kỷ. Bạn cần nhớ rằng sau khi bạn gửi email từ chức và sếp của bạn nhận được email từ chức, điều đó có nghĩa là bạn sẽ được chấp thuận, chấp nhận và sẽ rời khỏi công ty. Vì vậy, không cần phải cố gắng nói một cách gay gắt hoặc chỉ trích

Xem thêm: Cách viết thư chia tay tiếng anh hay và hiệu quả nhất hiện nay.

II. Làm thế nào để viết một email chia tay một cách khôn ngoan

Một email chia tay mẫu sẽ bao gồm các tính năng sau mà chúng ta có thể xem bên dưới:

READ  Thiết kế đồ họa 3D là gì? Một số phần mềm thiết kế đồ họa 3D miễn phí | Vieclam116.vn

1. Phần 1: Những điều cơ bản bạn cần biết về email từ chức

Phần này bao gồm tên của người hoặc người đã nhận được đơn từ chức – cho biết ngày bạn chính thức nghỉ việc và rời công ty. Bạn cần phải đơn giản, trực tiếp và không cường điệu.

Pê lê …,

Tôi muốn gửi một lá thư xin việc như một thông báo chính thức rằng tôi sẽ thôi giữ chức vụ trong công ty Mẫu email xin nghỉ việc khéo léo và những mẹo nhỏ cần biết. Đó là ngày cuối cùng của tôi tại nơi làm việc [ngày bạn chính thức nghỉ việc]

2. Phần 2: Cảm ơn

Cảm ơn bạn vì phần quan trọng trong email chia tay của bạn. Cảm ơn công ty đã cho bạn cơ hội việc làm và bày tỏ lòng biết ơn về những kinh nghiệm quý báu có được thông qua công việc hoặc nhiệm vụ.

Mẹo thiết kế email thông minh và mẹo bạn cần biết

Làm thế nào để viết một email chia tay một cách khôn ngoan

Tôi muốn cảm ơn công ty đã cho tôi cơ hội làm việc trong thời gian qua. Tôi thực sự thích công việc này và những cơ hội nó đã mang lại cho tôi. Tôi đã học được rất nhiều điều bổ ích trong công việc chẳng hạn, … và những điều này trong công việc của tôi, kinh nghiệm sẽ đi cùng tôi

3. Phần 3: Bài dự thi

Phần này thể hiện tinh thần trách nhiệm và áp lực của bạn đối với công việc, yêu cầu danh sách những việc bạn đang làm cần phải hoàn thành và chỉ định người giao việc. Bạn cũng đã thể hiện sự sẵn sàng giúp đỡ công ty trong quá trình chuyển đổi. Bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ trình bày công việc một cách trôi chảy và bạn sẽ làm việc cho đến ngày cuối cùng.

Trong tháng cuối cùng làm việc tại công ty, tôi sẽ cố gắng hoàn thành nốt công việc còn dang dở và giao việc cho đồng nghiệp cho đến khi xin nghỉ việc. Vui lòng cho tôi biết nếu tôi có thể giúp công ty thực hiện thay đổi này.
Tôi chúc công ty thành công và hy vọng sẽ duy trì mối quan hệ với công ty trong tương lai.
Trân trọng,[tên của bạn]

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết thư chia tay cực hay

III. Những điều cần lưu ý khi viết email chia tay

1. Cho biết thời điểm tạm dừng trong email từ chức

Thời gian từ chức là một phần quan trọng trong email xin việc. Bạn cần giải thích rõ ràng khi nào công ty sẽ tìm được đại lý mới. Không chỉ tốt cho công ty mà còn giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng hơn mà không gặp phải những rắc rối không đáng có.

Ngoài ra, bạn cần gửi email từ chức đúng hạn. Nếu bạn là nhân viên bán thời gian, bạn có thể gửi email trước 3 ngày. Nếu bạn có hợp đồng lao động lâu dài, bạn phải đăng trong vòng 30 ngày đầu tiên. Nếu nhà thầu không quy định thời hạn thì phải gửi qua đường bưu điện trong vòng 45 ngày đầu.

READ  Dãy điện hóa của kim loại | Vieclam116.vn

2. Từ chức qua email yêu cầu một lý do hợp lệ để rời khỏi

Một động cơ hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp sếp vui vẻ và nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, sếp không thể từ chối và điều đó sẽ không gây ra vấn đề gì cho công ty.
Hãy nhớ đưa ra những lý do trung thực và cụ thể chứ không phải những lý do chung chung. Điều này thực sự khó xác định và bạn sẽ bị coi là không chuyên nghiệp trong công việc. Ngoài ra, lý do ra đi không nên quá nặng nề hoặc đau đớn

3. Hãy nói rõ về dự án chưa hoàn thành mà bạn đang thực hiện

Tôi chắc chắn rằng email từ chức của bạn sẽ dễ được chấp nhận và sẽ không làm tổn hại đến các Đối tác khác, vì vậy bạn cần phải rõ ràng về công việc mà bạn vẫn đảm nhiệm. Bạn cần phải báo cáo rõ ràng về các dự án bạn làm ngày hôm nay. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng gửi công việc hơn cũng như email từ chức của bạn sẽ được chấp nhận dễ dàng hơn, và nó sẽ không bị ảnh hưởng gì sau khi bạn gửi email. Công việc.

Mẹo thiết kế email thông minh và mẹo bạn cần biết

Những điều cần lưu ý khi viết email chia tay

4. Đừng quên lời cảm ơn trong email chia tay của bạn

Và ngay cả khi bạn không còn làm việc cho công ty đó nữa hoặc vì một số lý do khác mà bạn cần viết email từ chức, đừng quên rằng bạn cần phải gửi lời cảm ơn sâu sắc hơn đến công ty của bạn. .

Email cảm ơn của bạn không chỉ là một cử chỉ lịch sự mà nó còn thể hiện rằng bạn là một người biết quan tâm đến mọi người. Dù có chuyện gì xảy ra, công ty đã tạo ra một môi trường để bạn có thể làm việc và phát triển lớn mạnh, đúng không?

Xem thêm: Đánh sếp với những lý do thuyết phục nhất để xin từ chức

IV. Ví dụ về email chia tay

Chủ đề email từ chức: REPRESENTATION LETTER_[TÊN]_ [VỊ TRÍ/CHỨC DANH]

Da: Ông / Bà …

Tôi viết email này để thông báo chính thức rằng tôi sẽ từ chức tại công ty … và vị trí … và ngày làm việc cuối cùng của tôi với công ty là …. cảm thấy rất tiếc vì tôi sẽ không làm việc cho mình. công ty bất cứ lúc nào sớm.

Tôi rất biết ơn công ty đã sắp xếp để tôi có cơ hội việc làm trong thời gian qua. Tôi cảm thấy thật may mắn khi được làm việc với những người bạn thân nhất và một môi trường làm việc tốt. Đồng thời tôi cũng xin chân thành cảm ơn Quý công ty đã hỗ trợ, sắp xếp để tôi có thể hoàn thành tốt công việc này. Trong thời gian làm việc tại công ty, tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và những điều bổ ích. Và những kinh nghiệm này sẽ là hành trang quý giá cho tôi trên chặng đường làm việc của mình.
Một tháng cuối cùng làm việc tại công ty, tôi sẽ cố gắng hoàn thành nốt những công việc còn dang dở. Đồng thời, tôi sẽ lãnh đạo và giao công việc của mình cho những người thay thế tôi. Ngoài ra, vui lòng cho tôi biết nếu tôi có cơ hội hỗ trợ công ty trong quá trình chuyển giao.

Một lần nữa tôi cảm ơn quý công ty và các bạn đã tin tưởng tôi trong thời gian qua để tôi có được cơ hội việc làm như ngày hôm nay. Tôi chúc công ty thành công và tôi hy vọng tôi sẽ giữ liên lạc với công ty trong tương lai.

Trân trọng!

Xem thêm: Cách viết CV xin việc chuẩn nhất

V. Kết luận

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin về email xin việc, email thông báo xin việc, cách viết email xin nghỉ việc và gửi email xin việc cho công ty. 123job.vn hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được những quy định khi viết email xin việc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud