Mẫu KPI cho bộ phận kinh doanh | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Theo dõi Nghiên cứu ViecLamVuiBộ đóng góp đáng kể vào sự phát triển của tất cả các doanh nghiệp. Với sự làm việc hiệu quả của bộ phận này sẽ có tác động tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Do đó, ít có công ty xây dựng KPI cho mô hình kinh doanh với các chỉ số cụ thể để quản lý, đánh giá khả năng hoạt động của cá nhân nhân viên để có những cải tiến kịp thời và phù hợp. ViecLamVui xin chia sẻ với các bạn một số thông tin về KPI chính và các mô hình KPI cho phòng kinh doanh để các bạn có thể nhận biết và hiểu thêm về việc sử dụng KPI trong mô hình kinh doanh hiệu quả nhất. .

KPI mẫu cho phòng kinh doanh - Cẩm nang tuyển dụng ViecLamVui

PHẦN VIECLAMVUI

KPI HỆ THỐNG PHÒNG

Bao gồm 9 tệp mẫu Word dễ chỉnh sửa

  1. KPI của khách hàng
  2. KPI giao tiếp qua điện thoại
  3. KPI cho siêu thị
  4. KPI chăm sóc khách hàng
  5. KPI về mức độ trung thành của khách hàng
  6. KPI Khiếu nại của Người tiêu dùng
  7. KPI về tính toàn vẹn
  8. KPI đo lường sự hài lòng của khách hàng
  9. KPI bán hàng

XEM TRƯỚC PDF

TÔI TỪ TẬP TIN CÔNG VIỆC

KPI chính của bộ phận kinh doanh

Đối với bộ phận kinh doanh, đặc biệt là nhân viên kinh doanh sẽ có các KPI khác nhau để đánh giá hiệu quả hoạt động của các dự án. Tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh mà các chỉ số KPI cho bộ phận kinh doanh sẽ được sử dụng một cách phù hợp. Sau đây là các KPI chính thường được các chủ doanh nghiệp trong phòng kinh doanh sử dụng.

  • Bán lẻ – Bán lẻ: Giải thưởng này thường được trao vào đầu năm, quý, tháng để phòng kinh doanh lấy đó làm mục tiêu phấn đấu trong công việc. Cần phải đánh giá số tiền thực tế của thu nhập gần đây để có được một ước tính hợp lý. Thông qua thông tin này, người quản lý có thể đánh giá việc mua hàng trong một thời kỳ cụ thể của bộ phận bán hàng và nhận được chỉ đạo để cải thiện hiệu quả hoạt động của nhân viên trong bộ phận bán hàng.
  • Tăng doanh số hàng tháng – Tăng doanh số hàng tháng: Chỉ số này nhằm đo lường số lần bán hàng tăng hoặc giảm so với tháng trước. Thông qua tài liệu tham khảo này, trưởng phòng kinh doanh sẽ nắm được tình hình bán hàng tại thời điểm đó để có thể đưa ra những điều chỉnh và quyết định kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của chủ đầu tư. .
  • Dòng thu nhập: KPI này giúp người tiêu dùng đo lường tỷ suất lợi nhuận dựa trên các loại sản phẩm và dịch vụ mà họ bán cho người tiêu dùng. Nếu doanh nghiệp kinh doanh nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ cùng một lúc, thông tin này nên được sử dụng để giúp nhân viên kinh doanh linh hoạt hơn về chi phí chốt đơn hàng với khách hàng.
  • Số lượng khách hàng tiềm năng thành công / số lượng khách hàng -% Dẫn đến Bán hàng: Số liệu này cho phép các nhà giao dịch xem xét toàn bộ quy trình kinh doanh để xác định phương pháp giao dịch nào phù hợp nhất để đóng các giao dịch trong tương lai và gửi đến khách hàng những thông điệp hoặc khuyến khích nào có tác động tích cực đến sản phẩm? Đây là một KPI cần được xem xét và thảo luận thường xuyên để tạo ra doanh số bán hàng và quản lý đóng cửa hiệu quả.
  • Bán lẻ – Bán lẻ: Số liệu này được sử dụng để đo lường chi phí trung bình của mỗi đơn đặt hàng. Dựa trên số liệu này, khách hàng có thể tính toán tổng giá cho mỗi cơ hội.
  • Ước tính Đăng ký và Hủy bỏ – Giữ lại và Ước tính: Chỉ số này giúp các nhà quản lý xác định được năng lực và hiệu quả của các khách hàng cá nhân trong đội ngũ nhân viên kinh doanh khi hướng khách hàng đến các hợp đồng đã đóng và ký hợp đồng Khách hàng hài lòng với sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Số lượng đơn đặt hàng cho khách hàng – Doanh số trên mỗi đại diện: Chỉ tiêu này giúp người quản lý có thể ghi nhận số lượng đơn hàng thành công của một khách hàng, cũng như đánh giá chất lượng thực hiện của từng khách hàng. Đây là KPI hữu ích cho các nhà quản lý để xây dựng một đội ngũ bán hàng giỏi, xác định điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân viên và đề ra ngân sách phù hợp.

Mô hình KPI cho các bộ phận kinh doanh

Sau đây là ví dụ về KPI cho các vị trí chuyên môn trong bộ phận thương mại do ViecLamVui tổng hợp.

KPI cho Giám đốc bán hàng

Nơi đây KPI Fua
Xây dựng hệ thống kinh doanh Tổ chức đại lý và phân phối Mua được ủy quyền
Thiết lập mô hình kinh doanh Xác nhận doanh số / tháng Doanh số bán lẻ
Báo cáo dữ liệu Thông tin bán hàng, kho hàng, ứng dụng Thời gian
Quản lý nợ Báo cáo thông tin bán hàng Thời gian
Thu hồi nợ chính phủ Báo cáo số nợ đã thu hồi Thời gian
Bão não Chia sẻ ý tưởng để phát triển hệ thống kinh doanh và sản phẩm Thời gian
Nhận xét của nhân viên Giấy thẩm định nhân viên hàng tháng Thời gian
Báo cáo đã hoàn thành Số lượng lỗi hoặc sự chậm trễ trong việc hoàn thành các báo cáo được yêu cầu Thời gian
Quy định công ty Phá vỡ các quy tắc Thời gian
Tham dự các cuộc họp, các hoạt động của công ty, các buổi đào tạo Vắng mặt hoặc đến muộn trừ khi có lý do chính đáng. Hội đồng có nghỉ việc hay không. Thời gian

KPI cho quản trị viên bán hàng

Nơi đây KPI Fua
Lưu trữ hồ sơ Lưu giữ hoàn toàn mọi thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh tập tin
Thu thập và đánh giá Thu thập tỷ lệ hàng tuần: khối lượng bán hàng, dữ liệu đại lý, lòng trung thành của khách hàng, bổ sung, quyên góp, doanh số bán hàng. tập tin
Mua qua điện thoại Kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng Thời gian
Quản lý và chăm sóc khách hàng Liên hệ với khách hàng và đại lý qua điện thoại. Trả lời các vấn đề liên quan trong phạm vi của vai trò Thời gian
Phối hợp quản lý và thu hồi nợ So sánh doanh số với doanh thu của từng đại lý. Mang tín dụng hàng tháng Thời gian
Báo cáo đã hoàn thành Số lượng lỗi hoặc sự chậm trễ trong việc hoàn thành các báo cáo được yêu cầu Thời gian
Quy định công ty Phá vỡ các quy tắc Thời gian

KPI cho Nhân viên kinh doanh

Nơi đây KPI Fua
Đặt công tắc Nghiên cứu và phát triển đại lý Mua được ủy quyền
Bán hàng đảm bảo Bán hàng đảm bảo Doanh số bán lẻ
Phục hồi dữ liệu Thu thập và nhập dữ liệu khách hàng Xôn xao
Quản lý thông tin bán hàng Biết thông tin khách hàng, cách thức giao hàng Mua được ủy quyền
Thu hồi nợ chính phủ Quản lý, xem xét và thu thập các khoản phải thu Thời gian
Tham dự các cuộc họp, các hoạt động của công ty, các buổi đào tạo Vắng mặt hoặc đến muộn trừ khi có lý do chính đáng. Hội đồng có nghỉ việc hay không. Thời gian

Câu hỏi thường gặp: Các câu hỏi thường gặp về KPI cho bộ phận bán hàng

Để việc sử dụng KPIs đạt hiệu quả trong bộ phận kinh doanh, doanh nghiệp cần phải làm gì?

  • Doanh nhân cần xác định rõ các KPI này để làm thước đo hiệu quả công việc của từng nhân viên trong phòng kinh doanh hàng tháng. Nó cũng là cơ sở của các quyết định khen thưởng và kỷ luật.
  • Trưởng bộ phận mua sắm có trách nhiệm họp với đại diện của bộ phận định kỳ hàng quý để tiến hành chỉnh sửa bổ sung hoặc loại bỏ những điều khoản không còn phù hợp với KPI.
  • Tất cả những thay đổi đối với KPI phải được ghi lại thành quyết định cụ thể và phải được Giám đốc chấp thuận bằng văn bản về những thay đổi đối với KPI của bộ phận kinh doanh.
  • Các KPI tiêu chuẩn sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình trạng và trách nhiệm cụ thể của từng nhân viên trong bộ phận kinh doanh. Đạt được KPI là yêu cầu tối thiểu và bắt buộc đối với tất cả các nhân viên trong phòng kinh doanh.

Ai sẽ thực hiện đánh giá KPI hàng tháng của nhân viên kinh doanh?

Thông thường, việc đánh giá nhân viên hàng tháng sẽ do Trưởng phòng kinh doanh, Trưởng phòng kinh doanh xem xét. Sau khi xem xét, trưởng bộ phận gửi cho bộ phận nhân sự để thu thập và vai trò còn lại là bộ phận nhân sự. Tuy nhiên, trong các tổ chức lớn hơn, họ sẽ có thêm bộ phận quản lý việc đánh giá đó để tránh việc đánh giá dựa trên các ý kiến ​​cụ thể.

Yếu tố quan trọng nào để xây dựng cơ sở KPI phù hợp cho bộ phận kinh doanh?

Người quản lý cần xác định xem họ muốn gì ở nhân viên để đưa ra các KPI phù hợp và hiệu quả nhất. Các yếu tố có thể được sử dụng làm cơ sở để thiết lập mục tiêu KPI cho bộ phận kinh doanh là:

  • Bán hàng đảm bảo
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũ
  • Tìm thành viên mới
  • Cách tạo doanh số bán hàng từ khách hàng mới
  • Cách tạo doanh số từ khách hàng cũ

Lợi ích của việc phát triển KPI cho phòng kinh doanh là gì?

Việc xây dựng và thực hiện KPI cho nhân viên là một nhiệm vụ tế nhị vì quyết định này có thể ảnh hưởng đến các vấn đề từ tăng lương, thưởng, phạt, sa thải đến kế hoạch đào tạo và đào tạo lại nhân viên. Khi bạn đánh giá đúng nhân viên kinh doanh thì chiến lược nhân sự sẽ chính xác hơn để họ tăng khả năng cải thiện doanh số, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Mức lương thưởng hợp lý và phạt quản lý phù hợp với kết quả phân tích KPI sẽ có tác dụng cải thiện hiệu quả hoạt động của mô hình kinh doanh, nâng cao năng suất.

Bạn lưu ý điều gì khi xây dựng KPI cho bộ phận kinh doanh?

  • Đặt KPI dựa trên số lượng người bị ảnh hưởng bởi số liệu đó.
  • Các dấu hiệu nên cụ thể và không dựa trên suy đoán.
  • Bắt rễ trong chiến lược kinh doanh và tập trung vào cải tiến.
  • Rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu.
  • Nó phải cụ thể và cụ thể cho một mục tiêu cụ thể.
  • Cần độ bền (để bảo trì và sửa chữa trong tương lai)
  • Về mặt thực tiễn kinh doanh, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.
  • Cung cấp thông tin liên quan và chính xác.
  • Thể hiện chính xác quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

READ  Multimedia là gì? Phân biệt Multimedia và Graphic Design | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud