Mẫu nội quy nhân viên bán hàng mới, chi tiết nhất 2022 | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Là một trong những văn bản quy định bắt buộc trong bất kỳ công ty hoặc doanh nghiệp nào, có thể nói ví dụ về luật nhân viên là một trong những thủ tục giấy tờ tiêu chuẩn cho bất kỳ người tiêu dùng nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng nắm được những thông tin liên quan đến chủ đề này. Vì vậy, những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về chủ đề này.

Công việc bán hàng

1. Bạn hiểu như thế nào về tầm quan trọng của việc mô hình hóa các quy tắc của khách hàng?

Bạn hiểu tầm quan trọng của mô hình luật tiêu dùng như thế nào?
Bạn hiểu tầm quan trọng của mô hình luật tiêu dùng như thế nào?

Bán nội quy nhân viên là một loại văn bản thỏa thuận giữa khách hàng và bên chủ chốt về các quy tắc và tiêu chuẩn xử lý vi phạm bắt buộc nhân viên phải tuân thủ và phải tuyệt đối tuân thủ. Nói một cách đơn giản, mô hình luật nhân viên bán hàng là nền tảng quan trọng để quản lý nhân sự và giám sát bộ phận hướng nhân viên đến cách tiếp cận chung nhất về cách thức và hoạt động của khách hàng. môi trường làm việc. Tùy theo tính chất môi trường làm việc, cũng như văn hóa làm việc khác nhau, mỗi doanh nghiệp cũng sẽ có cách thiết lập và đưa ra mô hình pháp chế nhân viên kinh doanh rõ ràng và phù hợp với văn hóa làm việc. trong đơn vị của riêng bạn. Nhưng bất kể nó được sử dụng trong môi trường nào, một mô hình nội quy nhân viên bán hàng cần phải được đưa ra tất cả những điều cơ bản và giải thích rõ ràng cho từng nhân viên.

Dịch vụ của nhân viên kinh doanh

2. Hướng dẫn cách soạn thảo nội quy nhân viên kinh doanh tổng thể và toàn diện 2021

Tùy theo tính chất của từng đơn vị, nội quy của nhân viên kinh doanh địa phương cũng sẽ có những cách trình bày nội quy địa phương khác nhau, nhưng nhìn chung, chúng vẫn sẽ bao gồm những yếu tố chính sau:

Hướng dẫn cách viết chính sách nhân viên bán hàng toàn diện và tổng thể 2021
Hướng dẫn cách viết chính sách nhân viên bán hàng toàn diện và tổng thể 2021

2.1. Quy tắc ứng xử tại nơi làm việc

  • Ngoài bổn phận phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mỗi khách hàng cũng cần có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, trung thực, hài hước có tính xây dựng. khách hàng của đơn vị mà họ làm việc.
  • Không bao giờ sử dụng thời gian làm việc cho công việc cá nhân, trừ trường hợp khẩn cấp và được sự chấp thuận của Giám đốc kiểm soát.
  • Tuân thủ đầy đủ các quy định về đồng phục của cửa hàng và nơi làm việc (nếu có). Đối với việc cấp phát đồng phục, người lao động cũng phải có trách nhiệm vệ sinh đồng phục cẩn thận, không mặc đồng phục khi ra ngoài, trừ trường hợp người sử dụng lao động yêu cầu. và giám sát (cung cấp cho khách hàng, bảo trì, tư vấn sản phẩm tại nhà)
  • Ăn mặc sạch sẽ, lịch sự và tôn trọng; tác phong nhanh nhẹn khi bắt tay vào công việc. Đối với những đơn vị không đồng phục, nhân viên cũng sẽ cần tránh mặc quần áo quá bóng, để dài móng tay hoặc đeo quá nhiều đồ trang sức, phụ kiện … khi làm việc.

2.2. Quy định giờ làm việc và giờ ăn trưa

  • Căn cứ theo quy định mới nhất của Luật Lao động cho đến nay, thời giờ làm việc của người lao động được quy định là 8 giờ / ngày và thời gian làm việc không quá 5 ngày / tuần.
  • Tuy nhiên, với đặc thù công việc của nhân viên kinh doanh ở từng đơn vị thì giờ làm việc của nhân viên cũng sẽ thay đổi để phù hợp với tính chất và khối lượng công việc của từng đơn vị. Thông thường, thời gian làm việc của nhân viên kinh doanh sẽ được phân chia theo lệnh của người quản lý mà không có sự hướng dẫn cụ thể nào, tuy nhiên mỗi ca làm việc sẽ là 8 tiếng, mỗi ngày được nghỉ 1 ngày trong tuần làm việc. Ngoài ra, các quy định về nhiệm vụ làm thêm giờ, và cũng sẽ được nêu rõ trong quy chế.
  • Tùy theo từng đơn vị mà thời gian ăn trưa của nhân viên kinh doanh cũng sẽ có những hướng dẫn khác nhau, nhưng thông thường, thời gian ăn trưa của nhân viên kinh doanh sẽ là 4. Giá sẽ vui vẻ 30 phút / ca.
Đặt giờ làm việc và giờ ăn trưa
Quy định giờ làm việc và giờ ăn trưa

2.3. Nội quy ngày lễ, tết

  • Nội quy ngày lễ, tết

Đối với các dịch vụ như nhà hàng, hay trung tâm thương mại sẽ vẫn mở và mở cửa kể cả ngày lễ, tết. Do đó, đối với những nhà bán lẻ đang làm việc hiện nay, không chỉ họ sẽ nhận được mức lương gấp đôi, mà còn được đội ngũ sắp xếp để điền vào một thời điểm thích hợp.

  • Quy định về đơn xin nghỉ việc

Đối với các ngày nghỉ theo kế hoạch, nhà bán lẻ được yêu cầu cho Quản lý 3 ngày đầu tiên để lên lịch và điều phối công việc tại cửa hàng. Trong trường hợp nghỉ việc khẩn cấp như ốm đau, vấn đề cá nhân, Quyền hạn phải được gọi 3 giờ trước khi giao ca để Người quản lý có thể điều phối nhân viên một cách kịp thời.

2.4. Quy định về bảo vệ bí mật kinh doanh và tài sản nhà hàng

Nhân viên kinh doanh có trách nhiệm và nghĩa vụ duy trì thông tin bí mật được coi là bí mật kinh doanh và tài sản chung của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các thông tin sau:

  • Thông tin cá nhân của khách hàng, bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng
  • Thông tin về doanh thu và hồ sơ tài chính của nhà hàng
  • Thông tin kỹ thuật, tài liệu hướng dẫn đào tạo cho nhân viên kinh doanh của các đơn vị kinh doanh
  • Nhân viên kinh doanh không được phép xuất khẩu bất kỳ mặt hàng và tài sản nào thuộc sở hữu của doanh nghiệp mà không có sự chấp thuận của ban quản trị. Trong trường hợp vi phạm, khách hàng sẽ bị phạt theo quy định của công ty.
  • Nhân viên kinh doanh không được mua bán tài sản của người khác khi chưa được sự cho phép và chấp thuận của chủ sở hữu, đặc biệt là những sản phẩm đã được khách hàng thanh toán trước khi mua hàng.
  • Người lao động không được miễn trừ ra / vào nơi làm việc liên quan trực tiếp đến việc sản xuất hàng hóa và dịch vụ trừ khi được người sử dụng lao động chỉ dẫn.
  • Có ý thức giữ gìn và bảo vệ tài sản chung của công ty.
  • Nếu trong quá trình làm việc người lao động làm hỏng thiết bị, máy móc, tài sản của công ty thì phải bồi thường. Tuy nhiên, tùy theo tính chất của tài sản, người lao động có thể được miễn hoặc trừ tiền bồi thường.

Các quy định khác của nhân viên kinh doanh

2.5. Nội quy phòng cháy chữa cháy và an toàn lao động trong quá trình làm việc

  • Người tiêu dùng không tiết kiệm, rượu chè, cờ bạc ở nơi làm việc
  • Không được rời khỏi nơi làm việc, kẻo có nhu cầu ra ngoài làm những công việc thường ngày như giao hàng, chăm sóc khách hàng thì phải báo cho Cơ quan chức năng biết nguyên nhân.
  • Không mang vũ khí sắc nhọn, nguy hiểm vào nơi làm việc
  • Người tiêu dùng không được phép hút thuốc tại nơi làm việc, đặc biệt là trong nhà kho, vì nó rất dễ cháy.
  • Người lao động có trách nhiệm tuân thủ và tuân thủ các quy định về an toàn điện, phòng cháy chữa cháy, sinh khí,… trong quá trình làm việc.
  • Khi xảy ra cháy, người bán lẻ cần nhanh chóng cảnh giác và thông báo cho mọi người. Trong trường hợp đám cháy nhỏ, nhân viên có thể sử dụng cửa sổ chống cháy tiêu chuẩn trong cửa hàng để dập lửa, và trong trường hợp đám cháy lớn, tất cả khách, và tất cả những người cư ngụ phải được di dời ngay ra ngoài nhà. và gọi ngay 114 để được giúp đỡ

2.6. Các quy định khác của nhân viên kinh doanh

  • Quản lý thời gian của nhân viên: Việc thực hiện việc tham gia và huy động nhân viên sẽ do bộ phận quản lý giám sát, hoặc bộ phận giám sát quản lý nhà hàng, thực hiện hàng ngày.
  • Quy định về việc sử dụng điện thoại trong giờ làm việc: Nhân viên không được sử dụng điện thoại trong giờ làm việc, trừ trường hợp nhân viên đang thực hiện bốn công việc như: gọi điện cho khách hàng, đối tác.
  • Quy định về Mất và Tìm thấy: Bất kỳ tài sản nào mà nhân viên tìm thấy tại nơi làm việc phải được thông báo ngay cho quản lý nhà hàng và giải thích cụ thể trong sổ ghi chép. Bộ phận quản lý cửa hàng sẽ có trách nhiệm xác định vị trí và liên hệ với người bị mất để trả lại tài sản bị mất.
  • Quy tắc xử lý khiếu nại và tư vấn của khách hàng: Nhân viên kinh doanh phải luôn được lắng nghe khi khách hàng có phàn nàn, hoặc ‘là thắc mắc về chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Thay vì cố gắng tranh cãi với khách hàng, cần thể hiện sự nhã nhặn, tôn trọng, lịch sự khi nói chuyện với khách hàng và tìm cách giải quyết vấn đề sao cho phù hợp nhất cho đôi bên. Trong trường hợp khách hàng có khiếu nại vượt quá khả năng và nhiệm vụ của mình, yêu cầu khách hàng phải báo ngay cho các bộ phận liên quan, hoặc liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ phù hợp để được hỗ trợ.
  • Quy tắc xử lý vi phạm: Tùy theo tính chất của hành vi vi phạm, nhân viên kinh doanh sẽ được hướng dẫn mức độ kỷ luật cao phù hợp với nội quy vi phạm của đơn vị, từ xử lý kỷ luật, trừ lương, đình chỉ hoặc sa thải.
    Quy định về bảo vệ bí mật kinh doanh và tài sản nhà hàng
Các quy định khác của nhân viên kinh doanh

Trên đây là một số thông tin cơ bản về chủ đề “Quy tắc tiêu dùng”, hy vọng qua những kiến ​​thức được chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn hiểu được những điều cần thiết khi từ bỏ. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian duy trì và theo dõi các bài viết của chúng tôi. Chúc may mắn!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8703 & cateid = 113 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Thư chào mừng nhân viên mới đúng chuẩn – cách viết đúng chuẩn | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud