Media Planner là làm gì? Các câu hỏi thường gặp về Media Planner? | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Advertising plan – lập kế hoạch quảng cáo – là đóng góp quan trọng nhất cho sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Tình trạng này thường xảy ra ở các văn phòng và chính người thiết kế kế hoạch truyền thông cho thân chủ. Vì vậy, những gì chính xác tình huống này làm gì? Chi phí bao nhiêu? Cần những kỹ năng gì?

1. Lập kế hoạch Phương tiện

Kế hoạch Quảng cáo người lập kế hoạch truyền thông và thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Mục tiêu của Media Planner là đáp ứng các chiến dịch tiếp thị nhằm tăng cường tiếp xúc và quảng bá, đồng thời đảm bảo mục tiêu của khách hàng.

JobsGO Fu'a

– Lập kế hoạch thăm dò thị trường từ kinh doanh nội bộ, tập trung vào khách hàng đến đối thủ cạnh tranh, từ đó sẽ lên ý tưởng và nội dung truyền thông tiếp thị để tiếp cận khách hàng tốt hơn.

– Tạo đơn gửi khách hàng, đi gặp trực tiếp, gặp khách hàng để tìm việc.

– Phát triển ý tưởng, khái niệm, chủ đề, đơn đặt hàng tình huống; Lập kế hoạch quảng cáo và sắp xếp đặc biệt cho các giải thưởng.

– Điều chỉnh kế hoạch cho đến khi vấn đề của khách hàng được giải quyết.

– Phối hợp với các thành viên khác trong nhóm như Creative (Thiết kế và Nội dung), Account Manager, Ads, Agency đối tác, KOL… để thực hiện các công việc, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

– Theo dõi, phân tích, đánh giá, đưa ra các đề xuất cải tiến cho từng trò chơi / từng bước trong chương trình khuyến mãi khi triển khai.

– Hỗ trợ khách hàng để thuyết phục khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của công ty.

– Cập nhật hệ thống mới, liên tục nâng cao nghiệp vụ, đào tạo kỹ năng phục vụ công việc.

Quảng cáo ý tưởng lập kế hoạch

2. Bạn cần những kỹ năng gì để trở thành một Planner?

Tìm kiếm: Trong một đại lý, Quỹ tập trung vào giao tiếp với khách hàng, Creative tập trung vào việc tạo ra và tạo ra các ý tưởng, và Lập kế hoạch một nhà phân tích thị trường. Vì vậy, người lập kế hoạch cần phải là người có kỹ năng nghiên cứu thị trường tốt, không chỉ kinh doanh một sản phẩm / dịch vụ mà là nhiều doanh nghiệp khác nhau. Planner là người hiểu rõ Customer Insight, hiểu rõ nhất nhu cầu của khách hàng.

READ  Nghiệp vụ hành chính văn phòng là gì? Khóa học mang lợi ích gì? | Vieclam116.vn

Cảm xúc của tình yêu: Để hiểu nhu cầu của người dùng, Lập kế hoạch nó đòi hỏi khả năng lắng nghe cẩn thận, nhìn nhận và đánh giá cảm xúc của người khác theo quan điểm của họ chứ không phải quan điểm của thương hiệu.

Tạo ra: Điều này rất quan trọng trong Lập kế hoạch. Để đạt được Ý tưởng lớn và tổng hợp một thông điệp đơn giản đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo và khéo léo. Ngoài ra, MP phải thúc đẩy Người sáng tạo làm những điều tốt nhất có thể.

Tin rằng: Các kế hoạch như Bán hàng – tìm hiểu cách các ý tưởng được bán và cách các ý tưởng có được khách hàng. Đây là lý do tại sao tất cả các Kế hoạch phải có sức thuyết phục.

Bây giờ: Còn gọi là chiêu hàng, nếu MP trình bày không hay, PowerPoint không bắt mắt, hệ thống thông tin không khoa học, khách hàng không hiểu à Không mua hàng. Một ý tưởng tốt ít quan trọng hơn việc cho đi.

3. Trạng thái Pay Media Planner

Media Planner thường kiếm được mức lương siêu khủng từ 8 – 12 triệu đồng. Ngoài ra, còn có các khoản hoa hồng và tiền thưởng khác liên quan đến các phương pháp điều trị của công ty.

ví dụ báo cáo kinh doanh

4. Để trở thành một Planner, tôi nên bắt đầu từ đâu?

Lập kế hoạch đòi hỏi nhiều kỹ năng tiếp thị và kỹ năng yếu. Vì vậy, có hai cài đặt chính xác nhất mà bạn có thể cần phải thực hiện trước tình huống này: Tài khoản và Người viết quảng cáo.

Kế toán là một quá trình tiếp xúc nhiều với khách hàng, họ phải hài lòng, họ phải được chứng nhận, và họ phải có khả năng hiểu và truyền đạt nhu cầu của khách hàng để Creative, và giống như Planner, họ phải làm việc và tất cả khách hàng. trong cạnh tranh.

Copywriter là người có khả năng sáng tạo và xác định khách hàng thông qua lời nói. Vì vậy, từ những câu chuyện, họ cũng hiểu rõ hơn về Customer Insight.

Luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn Kế hoạch Quảng cáo sẽ được trao đổi giữa các cơ quan hoặc trong công ty, nhưng không phải bên ngoài việc làm. Đôi khi việc tuyển dụng Người lập kế hoạch truyền thông sẽ đến từ vị trí Thị trường bên phía Khách hàng, nhưng những người lập kế hoạch này sẽ cần thời gian để làm quen với vị trí khách hàng này, vì họ là những người đã phục vụ người thống trị trong quá khứ.

Đối với sinh viên mới ra trường khi bắt tay vào làm Media Planner ngay sẽ gặp rất nhiều thách thức do thiếu kinh nghiệm và kiến ​​thức. Khi mới bắt tay vào làm, bạn phải rèn luyện tính kiên nhẫn và chăm chỉ. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể tránh xa những tình huống khác để làm quen với công việc. Điều này giúp bạn tránh “không biết phải làm gì” hoặc “bối rối quá nhiều”.

READ  UI UX là gì? Tại sao mọi Developer cần học UI UX? | Vieclam116.vn

Hoạch định là hoàn cảnh dễ thay đổi, công việc nhiều, Hoạch định cần nhanh chóng học hỏi kiến ​​thức mới và thích nghi sử dụng kiến ​​thức cũ. Để trở thành một Planner giỏi, bạn cần tiếp tục khám phá marketing, nâng cao kỹ năng kế toán – ngay từ khi còn học đại học. Các câu lạc bộ Marketing và Truyền thông tại trường đại học rất mạnh và có nhiều cơ hội.

5. Tác động đến trạng thái của Media Planner là gì?

Tham gia giải quyết vấn đề của nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau. Tự hỏi bản thân và giải quyết các vấn đề về giới tính như: Tại sao giống chó này không thể phát triển như mong đợi và tìm giải pháp giúp chủ sở hữu giới tính.

– Hiểu bản chất và khái niệm giao tiếp. Khám phá hiệu quả của các loại quảng cáo khác nhau và tác động của nó đối với khách hàng. Hiểu được tiềm năng và hạn chế của phương tiện kỹ thuật số.

– Hiểu bản chất con người – đặc biệt là người tiêu dùng. Để giải quyết một vấn đề kinh doanh, bạn cần vẽ một bức tranh chi tiết về khách hàng của mình trước khi đưa ra đơn đặt hàng để phát triển.

– Tạo một giá mới. Đôi khi có những vấn đề với quảng cáo không thể giữ được doanh số bán hàng. Bạn tự do sáng tác, đề xuất bất cứ điều gì bạn cảm thấy phù hợp. Ví dụ: Sản phẩm mới, thay đổi bao bì, thay đổi phân phối, thay đổi tiếp thị, v.v.

– Cảm nhận tư duy sáng tạo. Lập kế hoạch là người lắng nghe rất nhiều ý tưởng sáng tạo từ bộ phận Sáng tạo và đó là điều thú vị nhất mà bạn nhận được trong sự nghiệp tiếp thị của mình. Không phải công việc nào cũng có cơ hội này.

– Đặt nó trực tiếp trước mặt khách hàng và bộ phận Sáng tạo. Bạn sẽ cần ghi chú để cả khách hàng và Bộ phận sáng tạo tuân thủ và làm theo kế hoạch bạn viết.

– Khám phá thế giới xung quanh bạn: Trong một vài ngày, bạn sẽ tìm hiểu tất cả các vấn đề của một doanh nghiệp và tinh thần kinh doanh. Và bạn càng kiếm được nhiều lương thì bạn càng tự học được những điều này.

thực hành sáng tạo

6. Người lập kế hoạch truyền thông có thể làm gì sau khi rời Văn phòng?

Media Planner có khả năng làm việc ở cấp Chiến lược Tiếp thị Kỹ thuật số cho Khách hàng sau khi làm việc tại Văn phòng. Bởi vì điều này giúp Digital Marketer có hầu hết các kỹ năng quan trọng nhất trong Thị trường: Lập kế hoạch, Đo lường, Tạo, Tiếp thị, Giám sát Tiếp thị.

READ  Tổng hợp các mẫu biên bản cuộc họp và cách viết chuẩn nhất 2022 | Vieclam116.vn

Freelancer cũng là một lựa chọn tốt cho các Kế hoạch. Với những kỹ năng học được trong agency và mối quan hệ rất tốt với các nhà quay phim, KOLs, Influencer, MPs sẽ không quá khó khăn khi bắt đầu ly hương để làm việc một mình. Ngoài ra, vì thuê Freelancer sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng dịch vụ của Văn phòng nên đây cũng là cách để khách hàng giảm Thị trường năm hiện tại.

7. Tìm công việc Media Planner ở đâu?

* Truyền thông

Ở thời đại này, điều quan trọng nhất là mối quan hệ. Biết rằng có nhiều cơ quan sẽ giúp bạn xin việc dễ dàng và hiệu quả hơn – bởi vì bất cứ điều gì dựa trên các mối quan hệ sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc tự mình làm. Ngoài ra, công việc được đề cập thường mang tính “thị hiếu” hơn là tự mình kiểm tra. Trong sự nghiệp của bạn, hãy tận dụng cơ hội để làm quen với càng nhiều người trong ngành càng tốt.

* LinkedIn

LinkedIn là trang web chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay. Hầu hết các nhân viên văn phòng khi tìm kiếm một công việc tốt sẽ sử dụng mạng xã hội này để xây dựng các hồ sơ, hồ sơ chuyên nghiệp nhất. HRM có rất nhiều chi nhánh trên LinkedIn và hầu hết đều là những công ty có uy tín. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để kết nối với bộ phận Nhân sự và những người trong ngành.

* Nộp đơn qua các trang web việc làm như JobsGO

Sau khi JobsGO công bố trên Shark Tank 2018, các trang tuyển dụng mới nổi lên như mũ bảo hiểm và hàng chục nghìn nhân viên đăng tuyển cùng lúc. Người đại diện có hàng tỷ sự lựa chọn cho mình khi tìm việc.

Với công nghệ tìm kiếm việc làm, phần mềm, tạo CV dễ sử dụng, chuyên nghiệp và nhanh chóng, JobsGO có mọi thứ bạn cần. Hãy nhấn, tất cả trên một chiếc điện thoại! Phần mềm tìm việc JobsGO hiện đã có trên Google Play và Appstore.

>> Tìm việc làm Media Planner

8. Tư vấn cho các Nhân viên Tiếp thị khác.

Nhiều cơ quan hiện đang được tuyển dụng. Dưới đây là một số mẹo từ JobsGO để giúp bạn nghiên cứu dễ dàng hơn.

MangoAdsINCA Media, Rio Creative, CleverAds, Bratus, Dentsu, Isobar, Novaon, SEOONGon, IMA, Dinosaur, Iris Data, Bond Vietnam, Giờ chungCác

9. Vị trí Media Planner có yêu cầu bằng cấp không?

Đối với vị trí Người lập kế hoạch truyền thông, hầu hết các nhà tuyển dụng cần có bằng cấp về Tiếp thị và giáo dục Tiếp thị. Sở dĩ có đơn như vậy là do tính chất công việc đòi hỏi người phải có kỹ năng hơn những người làm việc trái ngành nghề.

Trong ngành Marketing, vị trí Media Planner thường phổ biến với sinh viên các trường sau:

Tại Hà Nội:

  • Đại học Ngoại thương
  • Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Đại học thương mại
  • Học viện ngân hàng

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Đại học quốc tế RMIT
  • tiếp thị tài chính đại học
  • Đại học Công nghệ HUTECH
  • Đại học tôn đức thắng

Tuy nhiên, nếu bạn đang học ở một lĩnh vực khác, bạn vẫn có thể tìm kiếm các nghiên cứu nước ngoài về lĩnh vực Lập kế hoạch hoặc Tư duy Marketing. Tuy nhiên, bạn cần nỗ lực rất nhiều để đảm bảo học sinh hiểu đúng lĩnh vực. Chỉ cần bạn chứng tỏ được kỹ năng của mình, bạn hoàn toàn có thể sống trong những văn phòng lớn như Ogilvy. Mọi thông tin xin gửi về contact@jobsgo.vn. Ứng dụng tìm kiếm một công việc JobsGO luôn cần sự thành công của bạn.

Nếu bạn cảm thấy Công cụ lập kế hoạch truyền thông không phù hợp hoặc bạn cần một nền tảng đầy đủ thông tin hơn, hãy tìm hiểu thêm vị trí trong kinh doanh Tiếp thị Công nghệ đây!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud