Mô tả công việc của một IT Manager | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Với sự tiến bộ của công nghệ ngày nay, các Giám đốc CNTT đã nâng cao vai trò của mình đối với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về vai trò của điều kiện này, mời các bạn nghiên cứu Mô tả công việc Giám đốc CNTT Hãy xem câu chuyện dưới đây trên HRchannels!

Quản lý CNTT là gì?

IT Manager được biết đến là người chịu trách nhiệm cao nhất về các vấn đề công nghệ thông tin trong doanh nghiệp. Họ là người quyết định sử dụng công nghệ nào để kinh doanh. Đồng thời, họ cũng giữ vai trò lãnh đạo bộ phận CNTT của doanh nghiệp. Bộ phận CNTT bao gồm các cán bộ, chuyên gia làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đặc biệt, công việc của bộ phận này là duy trì hồ sơ dữ liệu, hệ thống công nghệ thông tin, quyết định sử dụng chương trình phần mềm nào cho phù hợp, v.v.

Quản lý CNTT là gì?

Xem thêm: CIO là gì? Tất cả những gì bạn cần biết về CIO


Mô tả công việc của Giám đốc CNTT

Giám đốc CNTT là một trong những vị trí cấp cao trong sự phát triển. Họ thường làm rất nhiều công việc quan trọng. Sau đây là mô tả chi tiết về các nhiệm vụ của một Giám đốc CNTT điển hình:

READ  Top 5 báo cáo thực tập Marketing điểm cao | Vieclam116.vn

1. Quản lý các vấn đề doanh nghiệp công nghệ thông tin

IT Manager chịu trách nhiệm quản lý tổng thể hệ thống máy chủ nội bộ, mail, web, internet, phần cứng, phần mềm, tổng đài nội bộ, mạng máy chủ kế toán và các hệ thống khác trong doanh nghiệp. Đồng thời, anh cũng chịu trách nhiệm thiết lập hệ thống công nghệ cho doanh nghiệp, bao gồm: máy chủ, PC, laptop, máy in, máy scan, máy fax, máy photocopy, v.v.

Các vấn đề cụ thể trong kinh doanh CNTT

>>> Xem thêm: Một IT Manager liên quan đến những kỹ năng nào?

Thiết kế và lắp đặt hệ thống dữ liệu nội bộ, mạng nội bộ, internet, wifi, camera, hẹn giờ, hệ thống điện thoại trong công ty.

Chịu trách nhiệm quản lý hệ thống máy chủ; kiểm soát hệ thống thông tin liên lạc nội bộ, đảm bảo tính ổn định và thông suốt của hệ thống.

Khắc phục, sửa chữa các sự cố máy tính, thông tin liên lạc, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty bởi các sự cố công nghệ thông tin.