Mô tả công việc Digital Marketing | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Theo dõi Nghiên cứu ViecLamVui, việc sử dụng các phương pháp hiện đại hiện nay mà Internet đang phát triển tích cực để làm công việc marketing sẽ rất có lợi. Đó là mục đích của Digital Marketing. Chính vì vậy, công việc này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi nghề nghiệp của mình. Vậy chính xác thì Digital Marketing hoạt động như thế nào? Kỹ năng nào được nhà tuyển dụng coi trọng nhất khi tìm kiếm nhân viên Digital Marketing? Hãy cùng ViecLamVui tìm hiểu qua những gì chúng tôi chia sẻ trong câu chuyện sau đây.

Mô tả sản phẩm Công nghệ - 1001 ViecLamVui Mô tả công việc

Tìm hiểu về các kỹ thuật tiếp thị

Nghề Digital Marketing là thực hiện công việc tiếp thị và tất cả các công việc: tạo ra các mô hình tiếp thị, thiết kế các chiến dịch tiếp thị, thực hiện và đo lường kết quả của các chiến dịch tiếp thị. Nhưng tất cả công việc này thường được thực hiện trong môi trường kỹ thuật số. Nói cách khác, nghề Digital Marketing là một loại hình ứng dụng công nghệ, máy móc hiện đại vào thị trường.

Các công cụ tiếp thị kỹ thuật số phổ biến mà các nhà tiếp thị chuyên nghiệp cần biết

  • SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization)
  • SEM – Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, được gọi là Google Adwords)
  • Truyền thông xã hội (Các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Snapchat …)
  • Quảng cáo trực tuyến
  • PR trực tuyến (Online PR)
  • Tiếp thị qua Email (Tiếp thị qua Email)
  • Điện thoại di động (Điện thoại di động)

Mô tả Dịch vụ Bán hàng Kỹ thuật số

Với công nghệ 4.0 ngày nay, sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng cao, Digital Marketing chắc chắn là điều mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Điều này đã mang đến cơ hội việc làm lớn cho những ai quan tâm đến nghề Digital Marketing, đặc biệt là những bạn trẻ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Mời các bạn tham khảo bảng mô tả công việc Digital Marketing một số cơ hội việc làm được ViecLamVui chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về bản mô tả công việc của mình.

READ  Các yếu tố về môi trường vi mô của doanh nghiệp | Vieclam116.vn

Mô tả công việc Giám đốc tiếp thị

  • Lập kế hoạch, phân tích và thực hiện các hoạt động tiếp thị công nghệ; Kế hoạch Nhận dạng Bán hàng Công nghệ Thông tin.
  • Xây dựng chiến lược tiếp thị trên các cầu nối truyền thông kỹ thuật số; quản lý, vận hành và giám sát các tương tác trên trang chủ của Website, Facebook, Linkedin, Zalo …
  • Tạo và thực hiện các hoạt động chia sẻ, quảng cáo trên cầu nối Digital Marketing.
  • Quảng cáo trực tuyến: Google, Facebook và các Công nghệ khác để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của công ty.
  • Nó chịu trách nhiệm phát triển các chương trình PR, quảng cáo trực tuyến để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của công ty.
  • Thống kê, phân tích thông tin quảng cáo để đưa ra những điều chỉnh cần thiết, tăng hiệu quả của quảng cáo trực tiếp: Tăng Lãnh đạo hoặc Giảm Chi phí / Dẫn đầu.
  • Giám sát hiệu quả và giá trị của truyền thông xã hội trên các nền tảng truyền thông xã hội kỹ thuật số (Google Adwords, Facebook).
  • Thiết kế và chỉnh sửa biển báo kỹ thuật số; Giám sát SEO trong thiết kế trang web của công ty.
  • Quản lý từ khóa, hoạt động SEO, Google Adwords và các loại Quảng cáo khác.
  • Cập nhật liên tục thông tin người dùng cũng như những thay đổi trong công nghệ quảng cáo để thích ứng và đáp ứng các chiến lược marketing
  • Lập ngân sách, xem xét báo giá, kiểm soát chi phí dựa trên các dịch vụ được cung cấp và quản lý đơn đặt hàng.
  • Báo cáo với quản lý thị trường về hiệu quả của tiếp thị kỹ thuật số.
  • Điều phối và chỉ đạo sản phẩm, chỉ đạo hàng mẫu và trực tiếp bán hàng… để tiến hành các chiến dịch marketing.
  • Quản lý đội ngũ chuyên gia Digital Marketing; Tuyển dụng, đào tạo, quản lý và đào tạo kỹ thuật cho Phòng Công nghệ.

Nhân viên kinh doanh kỹ thuật số Mô tả công việc

  • SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm), SEM (Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm), Google Adwords đáp ứng vị trí của trang web của một công ty trong các trang tìm kiếm. Dữ liệu thường xuyên và nghiên cứu từ định kỳ.
  • Tạo dựng và phát triển thương hiệu, sản phẩm trên các Website, Diễn đàn, Facebook, WordPress … và các phương tiện truyền thông xã hội khác.
  • Tiến hành quảng cáo thông qua Email Marketing và Mobile Marketing.
  • Tác giả của các bài báo và chương trình khuyến mãi cho trang web và Facebook của công ty; quản lý quảng cáo trực tuyến trên trang công nghệ thông tin cho công ty.
  • Thu thập và phân tích thông tin thị trường, thông tin sản phẩm, thông tin về các chương trình cạnh tranh và các phương tiện truyền thông xã hội.
  • Cung cấp và thực hiện các chương trình khuyến mại, truyền thông, quảng cáo và xây dựng thương hiệu cho công ty và các sản phẩm của công ty.
  • Thực hiện các hoạt động hỗ trợ khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên Fanpage; Trang web công ty, giải đáp thông tin sản phẩm cho khách hàng.
READ  Thông tin công ty & tin tuyển dụng từ CÔNG TY NEWIMAGE VIET NAM | Vieclam116.vn

Câu hỏi thường gặp: Các câu hỏi thường gặp về cơ hội việc làm Tiếp thị kỹ thuật số

Những kỹ năng nào mà nhà tuyển dụng đánh giá là ứng viên cho các cơ hội Đổi mới Công nghệ?

  • Kỹ năng viết bài, chia sẻ kiến ​​thức và tài nguyên trên các nhóm, fanpage, blog: Có kỹ năng viết bài chuẩn SEO cho các bài quảng cáo, bài PR, đánh giá sản phẩm cũng như biết cách chia sẻ quảng cáo trên các nhóm, fanpage, website là điều rất quan trọng để bạn tạo được một bài quảng cáo. Thông tin kết nối hoặc khuyến khích lẫn nhau để tạo ra sự giải trí tích cực dẫn đến thành công.
  • Công nghệ: Các nhân viên sẽ rất biết ơn nếu bạn có kiến ​​thức để có thể tiến hành mô phỏng thí điểm và sử dụng các nguồn mở và tài liệu tự tạo cho Trang web để quảng bá các sản phẩm chất lượng.
  • Kỹ năng virut: Hầu hết mọi người đều biết đến hoạt động tiếp thị, vì vậy điều quan trọng là phải biết các kỹ năng lan truyền. Cho dù bạn làm mọi việc tốt đến đâu, nếu không có sự công khai thích hợp, thì nội dung đó sẽ trở nên vô dụng.
  • Kỹ năng giao tiếp người dùng: Biết cách tương tác để làm hài lòng khách hàng bất kể nền tảng văn hóa sẽ rất tốt cho hoạt động tiếp thị của bạn và tạo ra doanh thu và lợi nhuận tốt trong việc bán hàng hóa và dịch vụ. .
  • Hiểu biết về mạng xã hội: Mỗi trang mạng xã hội đều có những chính sách riêng mà bạn nên tuân theo. Biết các chính sách này sẽ giúp bạn không bị ngắt kết nối khỏi các trang, chặn người dùng, bài viết và hơn thế nữa.
  • Tìm hiểu thêm về công cụ tìm kiếm: Kỹ năng này thường được đánh giá cao đối với một chuyên gia Tiếp thị Công nghệ. Bất kỳ sản phẩm nào cũng có thời hạn. Việc bạn có thể thỏa mãn từ khóa để lên top tìm kiếm của người dùng là điều quan trọng đối với các chiến dịch Digital marketing.

Những nhiệm vụ nào thường được đặt ra khi nghiên cứu nhân viên Digital Marketing?

Một số yêu cầu thường được nhà tuyển dụng đặt ra khi tìm kiếm nhân viên Digital Marketing là:

  • Hiểu thị trường hoặc các vấn đề liên quan
  • Có kiến ​​thức sâu rộng về Thị trường và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Thị trường.
  • Hiểu biết về SEO, PPC, Google AdWords, hệ thống quản lý nội dung, InDesign.
  • Hiểu biết sâu sắc và có kinh nghiệm trong việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số và các kênh truyền thông kỹ thuật số.
  • Hiểu cách sử dụng Photoshop và Microsoft Office.
  • Lập kế hoạch, lập kế hoạch
  • Tạo, điều chỉnh
  • Giao tiếp tốt
  • Có kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
  • Kĩ năng giao tiếp.
  • Làm việc theo nhóm, sự chú ý, tầm nhìn và thiết lập mục tiêu.
READ  Sản phẩm cốt lõi là gì? Nó có phải linh hồn của doanh nghiệp? | Vieclam116.vn

Chi phí tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Có thể nói, mức lương cao của nghề Digital Marketing là rất hấp dẫn nếu bạn có kinh nghiệm và kinh nghiệm làm việc lâu năm cũng như nắm giữ các vị trí quản lý.

Mức lương trung bình của một chuyên gia kỹ thuật khoảng 10-15 triệu đồng / tháng. Với các vị trí quản lý cấp cao, mức lương có thể lên tới hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng tùy theo năng lực làm việc, đạo đức làm việc tốt, kinh nghiệm quản lý và quy mô doanh nghiệp.

Đối với những bạn mới làm quen với Digital Marketing, quá trình làm việc để tích lũy kinh nghiệm và đạt được những vị trí tốt trong lĩnh vực của mình là điều bạn đang mong muốn. Những cấp độ đầu tiên của nghề Digital Marketing thường có mức lương dao động từ 6 đến 8 triệu đồng tùy theo khả năng làm việc của bạn.

Tôi có thể xin việc Digital Marketing mà không có nhiều kinh nghiệm trên Thị trường không?

Thông thường, khi tuyển dụng cho bất kỳ vị trí công việc nào, doanh nghiệp cũng cần tìm người có năng lực. Tuy nhiên, nếu bạn chưa tốt nghiệp Big Market, nhưng đã học thêm một số khóa đào tạo về Digital Marketing, bạn có bằng cấp, có kỹ năng và yêu thích công việc này thì bạn có thể tự tin ứng tuyển vào vị trí này, công việc Digital Marketing. Điều quan trọng cần làm là bạn phải chứng tỏ được năng lực và sự phù hợp với công việc để chứng tỏ bản thân. Quá trình làm việc thực tế là một công cụ hữu ích để bạn phát triển sự nghiệp Tiếp thị Công nghệ của mình.

Để Digital Marketing thực hiện tốt công việc cần phải làm là gì?

  • Điều đầu tiên là đọc và đọc. Đọc sách sẽ giúp bạn tìm kiếm được nhiều thông tin hữu ích và phù hợp với công việc của mình. Do đó, bạn xây dựng thương hiệu cho các trang web về thị trường và công nghệ hữu ích cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn bắt kịp các xu hướng mới của ngành, liên tục thay đổi và mở rộng tầm nhìn của mình.
  • Xây dựng mối quan hệ, kết nối với những người cùng kinh doanh. Ngoài những kiến ​​thức học được từ trường lớp và học tập cá nhân, việc học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm từ những người đã hoạt động trong lĩnh vực Tiếp thị Công nghệ sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về thị trường và biết được điều gì đang diễn ra.
  • Hãy luôn chuẩn bị tinh thần để học hỏi và tiếp nhận những kiến ​​thức mới. Đừng nản lòng khi bạn không biết nhiều và cảm thấy bối rối khi không biết giải quyết vấn đề ở đâu. Tất cả chỉ cần sự kiên nhẫn, học hỏi thêm kiến ​​thức mỗi ngày, tìm kiếm câu trả lời và sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm. Mỗi vấn đề bạn phải đối mặt là thông tin rất hữu ích để bạn phát triển trong ngành Tiếp thị kỹ thuật số và thành công.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud