Monogram là gì? Ứng dụng của Monogram và mẹo thiết kế logo | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Chữ lồng được biết đến là phong cách thiết kế được các nhà thiết kế và thương hiệu lựa chọn cho sản phẩm của mình. Vậy điều gì liên quan đến việc sử dụng chữ lồng trong mô hình nghệ thuật? Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện dưới đây.

Chữ lồng là gì?
Chữ lồng là gì? Việc sử dụng chữ lồng trong các ví dụ và 5 biểu tượng logo

Chữ lồng là gì?

Chữ lồng một loại mẫu thiết kế bằng cách kết hợp 2 hoặc nhiều chữ cái lại với nhau, hay nói một cách dễ hiểu là monogram là một “monogram”. Chữ lồng thường được các nhà thiết kế sử dụng để thiết kế logo hoặc hình ảnh cá nhân, logo hoặc doanh nghiệp.

Chữ lồng là gì?
Chữ lồng là gì?

Chữ lồng không phải là một hình thức gần đây mà đã có từ rất lâu, chúng được sử dụng trong các chữ ký của hoàng gia và được tìm thấy trên mặt đồng xu vào khoảng năm 350 trước Công nguyên. Loại biểu tượng này được người Hy Lạp cổ đại sử dụng như một phương tiện nhận dạng cũng như biểu tượng của quyền uy.

Chữ lồng là gì?
Chữ viết trên tiền cổ là một dạng chữ viết đầu tiên

Chữ lồng tồn tại trong thời Trung cổ như là chữ ký của các nghệ sĩ hoặc thợ thủ công trên các bức tượng hoặc bức tranh của họ để ngăn chặn việc sao chép trong thương mại. Theo thời gian, chữ lồng được sử dụng nhiều hơn trong trang trí và trở thành một biểu tượng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Kể từ đó, quân đội và hoàng gia đã sử dụng chữ lồng để thể hiện quyền lực và uy quyền của họ. Ngày nay, chữ lồng đã trở nên phổ biến hơn và chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy thương hiệu này trên logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Burberry, Gucci, Louis Vuitton, …

Chữ lồng là gì?
Logo Louis Vuitton

Chữ lồng được sử dụng trong thiết kế hiện đại

Trong thời kỳ hiện đại, chữ lồng thường được sử dụng và trưng bày ở khắp mọi nơi. Ví dụ phổ biến nhất chắc chắn là hình ảnh của một tấm thiệp cưới với biểu tượng của chữ cái đầu tiên của tên người phụ nữ và đám cưới gắn liền với nó. Đây là biểu tượng của sự gắn kết tình cảm lứa đôi thường được các đơn vị in giấy. Phông chữ ở đây thường là phông chữ La Mã hoặc phông vẽ tay tạo sự mềm mại và sang trọng, kết hợp những đường nét cách điệu họa tiết hoa văn tạo nên sự trang nhã và sang trọng tổng thể cho tấm thiệp cưới. Cho đến nay, khi công việc thiết kế trở nên phổ biến và đơn giản hơn, các nhà thiết kế đã tự do hơn trong việc thiết kế thiệp cưới bằng chữ lồng và các công cụ hiện đại.

Sử dụng chữ lồng trong hệ thống hiện đại
Sử dụng chữ lồng trong hệ thống hiện đại

Ngoài ra, chữ lồng còn được sử dụng trên khăn vải để ghi tên chủ nhân và tránh nhầm lẫn khi giặt. Vào thế kỷ 19, chữ lồng thường được các gia đình tư sản quý tộc sử dụng để trang trí quần áo và đồ đạc của họ. Việc sử dụng chữ lồng đã giúp họ thể hiện sức mạnh và đẳng cấp, và họ được xem như một biểu tượng của địa vị trong các xã hội cổ đại. Tất nhiên, để làm được như vậy, kỹ năng thêu là rất quan trọng và cho đến nay, kỹ thuật thêu chữ lồng đã trở nên trang trí và trở nên tinh tế hơn và bắt chước thiết kế của tranh thêu chữ lồng. .

Sử dụng chữ lồng trong hệ thống hiện đại
Hình thêu chữ thập được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong các gia đình tư bản

Sử dụng chữ lồng trong chuỗi hình ảnh

Trong xã hội hiện đại ngày nay, chữ lồng được xác định bằng logo của các biểu tượng hoặc biểu tượng nổi tiếng trên đồ nội thất và quần áo mà bạn có thể dễ dàng kết hợp vào cuộc sống hàng ngày. Logo monogram được thực hiện bằng cách kết hợp các chữ cái đầu tiên của tên công ty với logo để tạo ra một logo ngắn gọn, dễ nhớ, có thể thể hiện tầm quan trọng của thông điệp đối với khách hàng một cách tinh tế. .

Sử dụng chữ lồng trong chuỗi hình ảnh
Sử dụng chữ lồng trong chuỗi hình ảnh

Ngoài ra, Monogram cũng đã xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như Titanic, Sex and the City, Sweet Home Alabama, và những bộ phim khác. danh tiếng khi tham gia các hoạt động trên.

Sử dụng chữ lồng trong chuỗi hình ảnh
Monogram hiển thị trên blockchain Titanic

Monogram và biểu tượng các loại

Burberry

Burberry là thương hiệu nổi tiếng thế giới đến từ Anh Quốc đã cho ra mắt mẫu đồng hồ chữ lồng vô cùng ấn tượng. Chữ lồng này được thiết kế bằng cách kết nối 12 chữ cái T và B, để tượng trưng cho tên của người sáng lập ra thương hiệu này – Thomas Burberry.

Sử dụng chữ lồng trong chuỗi hình ảnh
Chữ lồng tuyệt đẹp của Burberry

Louis Vuitton

Về tên thương hiệu này, bạn đọc nên nhớ và nhìn thấy logo quen thuộc. Mẫu logo monogram cũng được ghép từ 2 chữ cái L và V tượng trưng cho logo. Mẫu thiết kế logo này được thiết kế dựa trên cảm hứng từ việc sử dụng logo truyền thống ở phương Đông và Nhật Bản vào thế kỷ 19.

Sử dụng chữ lồng trong chuỗi hình ảnh
Mẫu logo chữ lồng của Louis Vuitton

Để nói về lịch sử của thiết kế chuông này, chúng ta nên nhắc đến Georges. Năm 1896, ông đã tạo ra dòng sản phẩm vải nhựa monogram và được coi là một sự tri ân đối với người anh em đồng thời là người sáng lập quá cố – Louis Vuitton. Và trên thực tế, mẫu vải này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và yêu thích, trở thành lịch sử của ngành vải. Cho đến ngày nay, logo monogram vẫn là một biểu tượng cũng như một truyền thống được Louis Vuitton theo đuổi.

5 mẹo để thiết kế logo Monogram

Chắc chắn đọc đến đây, độc giả thực sự tò mò về cách tạo ra một mô hình thương hiệu hấp dẫn và độc đáo đúng không? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẫu thiết kế dưới đây để có thể áp dụng vào các dự án một cách hiệu quả nhất.

Khi nào bạn nên chọn biểu tượng Monogram cho doanh nghiệp của mình?

Khi bắt đầu làm logo cho doanh nghiệp của mình, chắc hẳn ai cũng phải đau đầu suy nghĩ xem nên ghép những gì để có thể thay mặt doanh nghiệp thể hiện được toàn bộ ý tưởng của logo. Thông thường, tên doanh nghiệp của bạn là thứ đại diện cho thương hiệu cũng như các sản phẩm mà công ty cung cấp. Tên doanh nghiệp thường có từ lâu đời, vì vậy bạn cần cân nhắc xem việc sử dụng logo chữ lồng có ảnh hưởng đến tài liệu phong thủy hay vấn đề bản quyền kinh doanh hay không. Từ đó có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho việc thiết kế logo doanh nghiệp.

5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Khi nào bạn nên chọn biểu tượng Monogram cho doanh nghiệp của mình?

Thông thường khi sử dụng logo Monogram, các doanh nghiệp sẽ lấy tên viết tắt của tên thương hiệu để đưa vào. Điều này đòi hỏi thương hiệu của bạn phải có một số lượng từ ngắn gọn để không gây trở ngại cho quá trình thiết kế, cũng như cách người xem nhìn và ghi nhớ tên thương hiệu bằng cách bấm chuông biểu tượng một cách rất thú vị. . Trong một số trường hợp, đối với những biệt hiệu quá dài, bạn có thể cân nhắc viết tắt thành 2 hoặc 3 chữ cái ngắn gọn, dễ nhớ nhưng vẫn đề xuất biệt danh của mình. Một ví dụ phổ biến là tên viết tắt của công ty Khai thác và Sản xuất Minnesota.

5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Logo Monogram của công ty Khai thác và Sản xuất Mỏ

Tìm một chữ cái duy nhất

Logo monogram đòi hỏi yêu cầu cao về kiểu chữ mà bạn chọn. Bởi vì nó bao gồm tất cả các nhân vật, bạn cần phải tìm kiếm một nhân vật độc đáo mà vẫn truyền tải được các giá trị của thể loại và nhân vật của bạn trong khi vẫn thu hút được khán giả của bạn.

5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Tìm một chữ cái duy nhất

Để bắt đầu quá trình tìm đúng loại, bạn cần lên kế hoạch như sau:

  • Tên doanh nghiệp có thể được viết tắt?
  • Số lượng chữ cái cần thiết cho thiết kế
  • Cách sử dụng chữ lồng trong thiết kế và hình ảnh

Sử dụng tốt các công cụ có sẵn và những ý tưởng bạn có thể nghĩ ra để bắt đầu quá trình này ngay sau khi bạn đã trả lời tất cả các câu hỏi trên. Bạn có thể thử nhiều kiểu dáng nhất có thể để có được chữ lồng cuối cùng mà bạn thích.

Trộn nó với một hỗn hợp ký tự

Bạn có thể sử dụng các ký tự hỗn hợp trong biểu trưng của mình chữ lồng trong trường hợp chuông của bạn bao gồm 2 đến 3 chữ cái. Tay vợt nổi tiếng Roger Federer đã tạo ra một logo chữ lồng ấn tượng bằng cách sử dụng thủ thuật này.

5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Logo chữ lồng của Roger Federer

Với một logo chỉ có một chữ cái, bạn phải sử dụng rất nhiều kỹ năng cũng như sự sáng tạo của mình để kết nối chúng với các hình dạng và hình thức thú vị. Logo của McDonald’s là một ví dụ độc đáo.

5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Logo của McDonald

Lựa chọn màu sắc thông minh

Với việc lựa chọn màu sắc cho logo monogram, bạn nên giới hạn chúng ở khoảng 2 màu để đảm bảo rằng logo của bạn được phổ biến và mạnh mẽ hơn. Màu sắc phổ biến và thường được chọn là màu đen với màu trắng để mang lại sự sang trọng và tối giản nhất có thể cho logo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng các gam màu nóng để thể hiện năng lượng hoặc muốn logo của mình trở nên nổi bật và dễ ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.

5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Lựa chọn màu sắc thông minh

Thử lời bài hát và giao diện

Logo Monogram chỉ là các chữ cái xếp chồng lên nhau, có nghĩa là thiết kế hình dạng và bố cục của toàn bộ hình ảnh là rất quan trọng. Cách bạn sắp xếp các chữ cái sẽ giúp khách hàng tìm được tên phù hợp. Thứ tự phổ biến nhất là theo hàng ngang và theo thứ tự bảng chữ cái, trong đó toàn bộ dãy sẽ nằm trong một vòng tròn.

5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Thử lời bài hát và giao diện

Ngoài ra, nếu bạn đang cân nhắc và muốn thử nghiệm với các định dạng khác nhau, bạn có thể xem các cài đặt bên dưới:

5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Logo chữ nổi của Gucci
5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Logo chữ lồng của Warner Brother
5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Logo chữ lồng Fendi
5 mẹo để thiết kế logo Monogram
Logo monogram của Givenchy

Hy vọng với những thông tin được đưa ra trong bài viết về Chữ lồng và những gợi ý để thiết kế logo chữ lồng, bạn đọc có thể áp dụng vào thiết kế thực tế của mình một cách hiệu quả nhất. Để được đào tạo nhiếp ảnh chuyên nghiệp hơn, vui lòng truy cập trang web của chúng tôi https://arena.fpt.edu.vn/ ngay lập tức.

Viện đào tạo quốc tế FPT

FPT Arena Telemedia – https://arena.fpt.edu.vn

READ  Sales là gì? Tổng hợp các vị trí công việc trong ngành Sales | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud