Nên hay không nên? JobsGO Blog | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

“Công việc ẩn” là một thực tế phổ biến trong nhiều môi trường làm việc. Ý tưởng này là tốt hay xấu? Tôi có nên trốn việc hay không? Đừng bỏ lỡ thông tin xung quanh vấn đề này, được thảo luận trong bài viết hôm nay.

JobsGO Fu'a

Tại sao nhiều người “trốn việc”?

“Công việc bí mật” chắc chắn không phải là mới đối với tất cả mọi người, ở nhiều vị trí và công việc. Đó là tình trạng mọi người có kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong công việc, nhưng họ thường bị che giấu và không thực hành hoặc chia sẻ một cách trung thực với người khác.

Lý do là gì
Tại sao nhiều người “trốn việc”?

Các công việc ẩn rất đa dạng, bao gồm các doanh nghiệp yêu cầu kỹ năng chuyên sâu như thợ cắt tóc, đầu bếp, nghệ sĩ,… hoặc làm việc văn phòng với kế toán, tài chính – ngân hàng điều hành. lai,

Những người có một công việc ẩn nghĩ rằng kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm của họ về giá trị của họ không thể thay đổi. Điều này đã được học hỏi và tích lũy trong quá trình làm việc trong thời gian dài nên nếu người khác phát hiện ra sẽ có sự cạnh tranh. Động lực khiến người đó trốn việc được điều khiển bởi nỗi sợ “lấy cơm” và mất vị trí trong công việc hiện tại.

Ngoài ra, mọi người đều ưu tiên công việc của mình nên việc chia sẻ kiến ​​thức và kỹ năng dẫn dắt bị nhiều người coi thường. Tình trạng này dẫn đến việc nhân viên thiếu hợp tác, giảm sự tương tác giữa cấp trên và cấp dưới từ đó ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

👉 Xem thêm: Kỹ năng nghề nghiệp là gì? Các kỹ năng cần thiết cho công việc

Tôi có nên trốn việc hay không?

Lý do giấu giếm công việc của nhiều người tưởng chừng như hợp lý nhưng đó lại là một quan niệm sai lầm. Suy cho cùng, trốn việc cũng che giấu sự ngu ngốc. Không ai biết hết và giỏi mọi thứ, vì vậy nếu bạn giữ bí mật về công việc của mình, bạn có thể sai nhưng bạn không biết. Hay với sự phát triển vượt bậc của xã hội, những kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm bạn thu được trở nên lạc hậu và vô dụng.

Tôi có nên trốn việc hay không?
Tôi có nên trốn việc hay không?

Trong khi đó, các công ty, doanh nghiệp và tổ chức thích loại bỏ hiện trạng “công việc ẩn”, mọi lúc. mong muốn nhân viên sẵn sàng chia sẻ kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm với nhau. Chia sẻ và học hỏi lẫn nhau mang lại nhiều lợi ích:

  • Đối với cá nhân: phát triển cá nhân về kiến ​​thức và kỹ năng, mở ra những ý tưởng và khám phá mới.
  • Đối với cộng đồng: tạo một nhóm hợp tác, nơi có sự thấu hiểu giữa các bên liên quan. Xây dựng và cải tiến phương pháp làm việc để đạt năng suất và hiệu quả cao hơn.

👉 Xem thêm: 12 phong cách công việc cần thiết giúp bạn đạt được thành công

Loại bỏ “chức năng ẩn”

Mang lại nhiều lợi ích nhưng thoát khỏi nạn “khuất tất” vẫn còn nhiều khó khăn. Để làm được điều này một cách hiệu quả, các công ty, doanh nghiệp cần chú trọng đến việc tạo ra một môi trường và văn hóa làm việc, mà tất cả nhân viên phải hiểu rõ và tích cực tham gia.

Để tăng sự tương tác và chia sẻ, các công ty có thể thực hiện một số điều sau:

  • Tạo cơ hội việc làm, phát huy dân chủ thông qua việc tham gia và thảo luận ý kiến
  • Xây dựng các mối quan hệ tích cực tại nơi làm việc, pLên lịch các hoạt động để liên lạc và nhân đôi nhân viên
  • Khuyến khích làm việc theo nhóm, làm việc theo nhóm để phát triển kỹ năng chuyên môn của mọi người
  • Cung cấp việc tổ chức các cuộc họp cơ sở để chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm cho các nhân viên có địa vị ngang bằng hoặc thấp hơn và những người khác.
  • Nhân viên phát triển kỹ năng, rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm. Nếu gặp khó khăn, đừng ngại học hỏi từ bạn bè.
  • Các cá nhân có trách nhiệm cùng nhau nỗ lực, không vì lợi ích của mình mà làm tổn hại đến người khác.
  • Hãy đảm bảo tính chính xác khi đánh giá đóng góp của từng cá nhân vào hiệu suất
  • Tăng sự tôn trọng và phần thưởng cho những cá nhân có kết quả cao

👉 Xem thêm: Bạn có một công việc hay nghề nghiệp?

Xóa vị trí của
Loại bỏ “chức năng ẩn”

Trên đây Jobsgo đã chia sẻ đến bạn những thông tin về trốn việc. Theo đó, dù bạn làm công việc gì thì việc chia sẻ và học hỏi với mọi người sẽ giúp nâng cao kỹ năng và đạt được sự tiến bộ trong công việc.

READ  Hướng dẫn dựng phim Adobe Premiere chuyên nghiệp | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud