Ngành Thương mại điện tử | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Hãy xem xét các kỹ thuật thương mại điện tử sau đây, cùng với các ví dụ về từng kỹ thuật, để giúp bạn quyết định những kỹ thuật nào sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan nhất đến trang web thương mại điện tử của bạn.

Nội dung tốt là điều tối quan trọng

Chỉ số giải trí, thông tin và chất lượng cao có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng và xây dựng lòng trung thành. Dưới đây là một số ví dụ về những điều tốt nhất có thể giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web thương mại điện tử của bạn:

  • Các ý kiến ​​đánh giá giúp người tiêu dùng hình dung sản phẩm có thể làm gì cho họ để giúp họ tiến gần hơn đến việc mua hàng.
  • Các liên kết rất hữu ích và thú vị, đồng thời khuyến khích khách hàng ở lại trang web và khám phá một lúc.
  • Trải nghiệm qua hội thảo trên web, sách điện tử … có thể khiến doanh nghiệp của bạn trở thành nơi tìm kiếm thông tin đáng tin cậy
  • Blog và Video

Nhiều người mua hàng qua mạng xã hội

Theo số liệu của MuaBanNhanh, người Việt Nam dành khoảng 2 giờ mỗi ngày trên mạng xã hội. Các mạng xã hội phổ biến nhất là Facebook và YouTube, thu hút 63% và 61% người dùng Internet. Khoảng 37% người dùng Internet ở Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 34 đã mua hàng bằng mạng xã hội. Hơn một phần tư người mua sắm trực tuyến ở Việt Nam trong độ tuổi từ 25 đến 34 đã nhấp vào tùy chọn “mua ngay” trên Facebook để mua hàng.

Nhiều nền tảng thương mại điện tử như MuaBanNhanh cũng có thể được tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội như một phần của chiến lược đa kênh, mang lại cho các doanh nghiệp lợi thế về bốn hướng dẫn về sản phẩm, vận chuyển và hồ sơ bán hàng.

Tham chiếu tiêu chuẩn mới

Theo dữ liệu người dùng trên sàn thương mại điện tử MuaBanNhanh, 2/3 người tiêu dùng cho rằng các thương hiệu nên tùy chỉnh nội dung của họ, cũng như 42% nổi giận khi cung cấp thông tin không phù hợp.

Mẹo về cách cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khán giả của bạn. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần hiểu khách hàng của mình bằng cách kiểm tra dữ liệu với các cá nhân.

READ  Tải mẫu Bảng xác nhận thời gian làm việc hoàn toàn miễn phí | Vieclam116.vn

Một số nền tảng thương mại điện tử cung cấp khả năng phát hiện xem khách truy cập là mới hay đang quay lại để bạn có thể chào đón họ bằng lời giới thiệu có liên quan. Bạn cũng có thể kiểm tra lịch sử nghiên cứu và mua hàng cũng như các phân loại trên mạng xã hội.

Dưới đây là một số cách để tùy chỉnh trải nghiệm khách hàng:

  • Sử dụng tên của họ trong dòng chủ đề và nội dung của email.
  • Gửi tin nhắn cho những khách hàng gần đây không tương tác với doanh nghiệp của bạn để được giảm giá.
  • Gửi thông báo sinh nhật.
  • Xác định khách hàng trung thành và nhận ngay phần thưởng sau một số lần mua hàng.

Làm việc với Kinh nghiệm (KOLs)

Cho dù họ có một blog, tạo nội dung trên YouTube, hoặc đăng trên Instagram, các blogger đều đạt được rất nhiều người theo dõi bằng cách cập nhật các xu hướng và nói về các chủ đề thích hợp.

Nhà phát triển đã phát triển một mạng trực tuyến với khán giả của bạn, cho phép bạn sử dụng phạm vi tiếp cận của họ để quảng bá doanh nghiệp của mình.

Trong khi những người có ảnh hưởng (chẳng hạn như những người nổi tiếng) nhận được khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận lớn hơn, thì những người có ảnh hưởng nhỏ hoặc những người có ảnh hưởng nhỏ, thường trực tiếp hơn với những người theo dõi của họ.

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi MuaBanNhanh, hơn 45% người tiêu dùng trẻ tuổi đã thử một sản phẩm được đề xuất và 26,9% đã mua hàng sau khi xem email.

Một lời động viên có thể bao gồm:

  • Đánh giá hoặc chứng minh chất lượng sản phẩm của bạn.
  • Giảm giá cho người hâm mộ KOLs
  • Các cuộc thi hoặc quyên góp.

Mua sắm bằng quảng cáo

Theo ghi nhận của MuaBanNhanh, người Việt Nam dành nhiều thời gian cho việc nhắn tin, khoảng 24 phút mỗi ngày.

Được thúc đẩy bởi sự phổ biến của các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook Messenger, Zalo, ChatNhanh …, các doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng e -mail để kết nối với khách hàng.

Chatbots khách hàng thường được tự động hóa như chatbots để trợ giúp khách hàng, trả lời câu hỏi và đưa ra quyết định mua sắm dễ dàng hơn. Một số quyền cũng cho phép khách hàng hoàn thành giao dịch trực tiếp trong ứng dụng.

READ  https://www.careerlink.vn/viec-lam/ke-hoach-san-xuat | Vieclam116.vn

Các thương hiệu thực hiện hiệu quả chiến lược Làm hài lòng khách hàng có thể xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng khả năng giữ chân khách hàng của họ, bởi vì hầu như luôn có một phần ba khách hàng sử dụng tính năng trò chuyện để tìm hiểu xem doanh nghiệp có đáng tin cậy không?

Sự xuất hiện của Video

Video nội dung là một cách hiệu quả để doanh nghiệp thu hút khách hàng và giúp đưa ra quyết định.

Video cũng có thể được sử dụng để mời khách hàng quay lại và tạo cảm giác thương hiệu dễ tiếp cận và giải trí.

Cải thiện AI và học máy

Khoa học máy tính có nhiều cách sử dụng, nhưng từ quan điểm tiếp thị, nó liên quan đến việc phân tích dữ liệu về hành vi của người tiêu dùng để đưa ra các quyết định sáng suốt hoặc kinh doanh. Khi nhiều dữ liệu được thu thập, các thuật toán trở nên chính xác hơn.

AI có thể sử dụng thông tin về một phân khúc thị trường cụ thể để xem hành vi của nhóm. Thông tin này có thể giúp một thương hiệu nhắm mục tiêu đến những khách hàng tương tự, đặt ra nhiều mức giá mang tính tương tác hơn và xác định mối quan hệ bán hàng cho những đối tượng phản hồi nhanh nhất.

AI cũng có thể được sử dụng để đánh giá hành vi của khách hàng nhằm đưa ra các khuyến nghị về sản phẩm và kết quả phân tích kỹ thuật. Bằng cách đảm bảo khách hàng nhìn thấy các sản phẩm phù hợp nhất, bạn có thể cải thiện trải nghiệm bán hàng của họ và thúc đẩy chuyển đổi.

Bán sỉ

Các doanh nghiệp tăng cơ hội kết nối với khách hàng bằng cách sử dụng các kênh khác nhau.

Theo một nghiên cứu của MuaBanNanh, người tiêu dùng tìm kiếm thông tin theo một số cách khi nghiên cứu mua hàng:

  • Thứ hạng trang web: 48%.
  • Tại các cửa hàng: 40%.
  • Ý nghĩa: 38%
  • Quan hệ công chúng: 22%
  • Video: 19%

Một công ty tung ra sản phẩm mới có thể thực hiện chiến lược đa kênh bằng cách sử dụng quảng cáo qua email, quảng cáo trực tuyến, giới thiệu sản phẩm trên YouTube, v.v. Sử dụng KOL.

READ  MÔN HỌC TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO | Vieclam116.vn

Sau khi khách hàng chú ý đến sản phẩm và nhấp vào trang web của thương hiệu, họ có thể nhận được đề xuất trong các bài đăng trên blog, video chứng thực và trò chuyện trực tiếp để trả lời câu hỏi.

Chiến lược tiếp thị thông minh

Tiếp thị lại là một chiến lược quảng cáo được thiết kế để thu hút những khách hàng đã tương tác với trang web của bạn. Bằng cách sử dụng cookie, bạn có thể hiển thị quảng cáo cho những khách hàng này khi họ truy cập các phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook, các công cụ tìm kiếm và các trang web khác. Việc bán lại giữ thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng và khuyến khích họ quay lại cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

Theo thống kê từ MuaBanNhanh, khách truy cập trang web được chuyển hướng được chuyển đổi nhiều hơn 70% so với khách truy cập trực tuyến thông thường.

Bán lại thông minh dựa trên hành vi của khách hàng cũng như ý kiến ​​của khách hàng để cải thiện cơ hội chuyển đổi.

Bạn có thể xếp hạng sơ yếu lý lịch của mình dựa trên các trang mà khách hàng của bạn đã xem và các hành động họ đã thực hiện. Sau đây là các ví dụ về các cách có thể áp dụng quảng cáo:

  • Một khách hàng đã nhìn thấy một sản phẩm trước khi thêm nó vào kệ có thể được cung cấp một quảng cáo cho mặt hàng chính xác đó.
  • Khách hàng thêm một mặt hàng vào kệ trước khi hoàn tất việc kiểm tra có thể gửi quảng cáo để được giảm giá hoặc miễn phí giao hàng.
  • Một khách hàng đã xem một danh mục sản phẩm cụ thể có thể gửi quảng cáo cho các mặt hàng trong thị trường ngách đó.
  • Một khách hàng đã mua một sản phẩm có thể gửi một quảng cáo cho một sản phẩm cụ thể.

Bạn cũng có thể sắp xếp lại thứ tự dựa trên thời gian khách hàng đã ở trên trang web của bạn, tập trung vào những người đã dành thời gian nghiên cứu trang web của bạn và bao gồm cả những người đã rời đi sau một vài giây.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud