Nghệ thuật giao tiếp qua điện thoại | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Liên lạc qua điện thoại loại giao tiếp phổ biến nhất là loại giao tiếp nhanh nhất và dễ dàng nhất hiện nay. Kiểu giao tiếp này rất dễ dàng vì bạn có thể ở yên một chỗ và luôn gọi điện để nói chuyện với bất kỳ ai bạn muốn mà không cần phải gặp mặt. Nhưng họ không cần phải gặp mặt trực tiếp, vì vậy đó là liên lạc qua điện thoại nó cần rất nhiều kỹ năng để người dòng tiếp theo nhìn thấy thái độ của bạn trong cuộc trò chuyện đó như thế nào?

Khi bạn nhận được cuộc gọi

Là người nhận cuộc gọi, bạn cần duy trì thái độ chào đón và tích cực khi trả lời cuộc gọi. Bạn nên trả lời điện thoại ở hồi chuông thứ 2 hoặc thứ 3, đừng mất quá nhiều thời gian để đổ chuông và đừng vội nhấc máy, vì bạn cần thời gian để chuẩn bị cho cuộc trò chuyện đó. Ngoài ra, với tư cách là một người lắng nghe, bạn cũng cần có một số kỹ năng dưới đây.

1. Đừng để người gọi nói

Người gọi thường chuẩn bị kỹ lưỡng chủ đề trò chuyện, họ tiếp cận vấn đề một cách cẩn thận, đặt câu hỏi cho bạn… Họ sẽ nói chuyện thường xuyên, nhưng bạn không chỉ im lặng lắng nghe mà hãy đáp lại họ bằng những câu như: “Vâng, tôi hiểu. , Tôi đang nghe anh (chị) nói… ”. Các câu trả lời ngắn gọn, nhưng chúng cho người nói biết rằng bạn vẫn đang lắng nghe họ và hiểu những gì họ nói.

2. giọng nói nhẹ nhàng, vừa phải

Nếu người gọi cần lời khuyên hoặc thảo luận điều gì đó, hãy trả lời bằng một giọng nhẹ nhàng, lịch sự, không quá lớn để đe dọa họ, nhưng cũng không quá nhỏ, vì như vậy họ sẽ không nghe ai. những gì bạn nói quá rõ ràng và khiến họ hỏi lại, sẽ hủy hoại cả bạn và đối phương.

3. Lắng nghe với thái độ yêu thương và tự tin

READ  Hướng dẫn dựng phim Adobe Premiere chuyên nghiệp | Vieclam116.vn

Bạn không nghĩ rằng khi nói chuyện điện thoại, người khác không thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn khi bạn muốn đe dọa hoặc tức giận. Lời nói sẽ lên án mọi hành động và việc làm của bạn. Vì vậy, khi nhận được cuộc gọi, hãy lắng nghe với thái độ niềm nở, tích cực, luôn mỉm cười vì họ cảm nhận được thái độ của bạn.

4. Tránh vừa ăn uống vừa nói chuyện điện thoại

Khi nói chuyện điện thoại không nên ăn uống gì vì nó có thể làm thay đổi giọng nói của bạn hoặc tệ hơn có thể làm gián đoạn cuộc trò chuyện, một điều chắc chắn là đầu máy có thể dễ dàng cho bạn biết đang ăn uống khi nói chuyện với họ. . . Điều đó sẽ khiến đối phương cảm thấy tồi tệ vì họ nghĩ rằng bạn không tôn trọng họ và bạn không coi trọng cuộc trò chuyện.

5. Luôn luôn có một cuốn sổ và bút trước mặt bạn

Khi có điện thoại, hãy luôn chuẩn bị sẵn sổ tay và bút để ghi lại những lời nói của khách hàng, đối tác để đảm bảo không bỏ sót chi tiết cuộc trò chuyện. Hệ thống này cũng giúp bạn tỉnh táo khi giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của người gọi.

6. Đừng đột ngột cúp máy

Nếu bạn không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện, hãy tìm cách phản đối một cách lịch sự, đừng đột ngột dập máy. Hành động này khiến người đối diện cảm thấy khó chịu và nếu bạn làm việc cho một công ty, tổ chức nào đó thì nó có thể phản ánh với mọi người của bạn nhất là sự thiếu tôn trọng, thiếu tôn trọng người khác. uo.

7. Nhắc lại cuộc thảo luận bên trong

Với tư cách là người nghe, bạn cần lặp lại chủ đề của cuộc trò chuyện để đảm bảo rằng bạn hiểu chủ đề của cuộc trò chuyện, đó cũng là cách bạn có được sự tin tưởng của người gọi bằng cách lặp lại tài liệu trong cuộc thảo luận. vấn đề của họ, khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng.

READ  Tổng Hợp Công thức Tính Chu Vi, Diện Tích Hình Tam Giác | Vieclam116.vn

Trong khi bạn là người gọi

Trước khi gọi cho người khác, bạn nên chuẩn bị trước mọi thứ cho cuộc trò chuyện đó, điều này sẽ giúp bạn chủ động và tiết kiệm thời gian quý báu cho đối tác của mình. Vì vậy, để nói chuyện điện thoại tốt, bạn cần rèn luyện những kỹ năng sau:

1. Vui lòng nêu danh tính của bạn và mục đích của cuộc gọi

Khi gọi điện cho đối tác, khách hàng, việc đầu tiên bạn nên làm là chào hỏi và nói rõ danh tính (Tên, chức vụ hoặc tên công ty đại diện) để người nghe nắm được thông tin của bạn. Sau đó, lặp lại thông tin cá nhân của họ để đảm bảo rằng bạn đã gọi đúng địa chỉ. Dưới đây là những điều bạn cần làm trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện.

2. Lập kế hoạch thời gian và thời gian gọi

Suy nghĩ về thời gian và thời điểm gọi điện. Tránh những giờ ngoài giờ làm việc như sáng sớm, buổi tối hoặc giờ nghỉ trưa. Bây giờ có rất nhiều người bận rộn với công việc kinh doanh của riêng họ và không sẵn sàng để nói chuyện, điều tồi tệ hơn là bạn sẽ làm họ khó chịu với vấn đề này. Bạn cũng nên tránh gọi điện vào đầu giờ làm việc, vì trong khoảng thời gian này, mọi người thường đi làm và không có thời gian rảnh để tiếp bạn. Vì vậy, hãy chọn thời điểm thích hợp để cuộc trò chuyện qua điện thoại đạt được kết quả như ý muốn.

3. Giọng nói bình tĩnh và truyền cảm

Khi gọi điện cho người khác, bạn không nên hét lên, giọng nói của bạn không thích họ, bởi vì giọng nói của bạn chính là tội đồ đáng lên án hành vi của bạn khi giao tiếp trên mạng Internet, điện thoại. Một giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nghe và tạo cho họ cảm tình tốt về bạn.

READ  Trượt Đại học thì nên làm gì? | Vieclam116.vn

Khi nói chuyện, bạn phải luôn mỉm cười, bởi vì mặc dù người khác có thể không nhìn thấy bạn, nhưng họ sẽ cảm thấy rằng bạn đang nói chuyện với họ theo một cách nào đó.

4. Chuẩn bị nội dung cuộc trao đổi

Bạn không thể gọi khách hàng để ậm ừ, không biết nói gì hoặc mất nhiều thời gian suy nghĩ về câu hỏi, lãng phí thời gian và đe dọa người nhận, Nếu bạn gặp những người khó tính, họ có thể từ chối cuộc gọi của bạn . Vì vậy, hãy viết trước mọi thứ bạn muốn làm ra giấy để cuộc giao tiếp diễn ra suôn sẻ.

5. Không sử dụng thông tin cá nhân

Khi gọi điện phỏng vấn và đàm phán với đối tác và khách hàng, bạn nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản để dễ hiểu, tránh sử dụng các thuật ngữ cụ thể, bởi vì khách hàng của bạn sẽ không hiểu những gì bạn muốn nói, hoặc nghĩ rằng bạn là người thích thể hiện, nhưng làm. không đúng chỗ.

6. Nói lời tạm biệt khi kết thúc cuộc gọi

Đừng kết thúc cuộc gọi mà không nói lời tạm biệt nếu không bạn sẽ mất điểm trong mắt người khác. Một lời chào thân mật, hay một lời chào tạm biệt cởi mở, cảm ơn người đã trả lời điện thoại… khiến đối tác của bạn vui hơn và cũng thể hiện sự coi trọng, cân nhắc của bốn bạn trong công việc. .

Liên lạc qua điện thoại giúp rút ngắn mối quan hệ với gia đình, bạn bè và người quen. Trong kinh doanh, nó là công cụ hỗ trợ hữu ích cho các cuộc đàm phán giữa các bên. Do đó, hãy luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi cuộc gọi của bạn và nhớ chào hỏi cả khi thực hiện và nhận cuộc gọi, vì thái độ tích cực sẽ giúp cuộc trò chuyện tiếp tục.

Thủy Lộc

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud