Nguyên Tắc SMART Trong Quản Lý Mục Tiêu Và Quỹ Thời Gian Nhà Lãnh Đạo Cần Biết | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Bạn đã nghe nguyên tắc THÔNG MINH chưa? Bạn có biết nguyên tắc THÔNG MINH là gì không? Anh ấy đóng góp như thế nào vào nghệ thuật thiết lập mục tiêu và quản lý thời gian? Một lần Vieclamnhamay.vn Tìm một giải pháp cho vấn đề này!

Nguyên tắc THÔNG MINH là gì?

Nguyên tắc THÔNG MINH, còn được gọi là nguyên tắc THÔNG MINH, giúp thiết lập và duy trì các mục tiêu trong tương lai của bạn; thông qua đó, xác định những tiềm năng mà họ có thể tạo ra và lập một kế hoạch cụ thể để đạt được những mục tiêu đó.

Các nguyên tắc khôn ngoan trong quản lý nguồn nhân lực
Bạn có biết nguyên tắc khôn ngoan là gì không?

Nguyên tắc SMART là một từ ghép, được ghép từ 5 chữ cái đầu tiên của 5 từ khác nhau, mỗi từ / chữ cái đại diện cho một khuôn mẫu khi đặt ra các mục tiêu cụ thể, bao gồm:

– Đặc biệt (đặc biệt, rõ ràng và dễ hiểu)

– Đo lường (đo lường)

– Có thể đạt được / Có thể đạt được (có thể đạt được trong khả năng của bạn)

– Real / Human (trung thực, không thực sự)

– Khung thời gian / Thời gian thành lập (thời hạn để đạt được mục tiêu đã nêu).

Ý nghĩa của các nguyên tắc SMART trong thiết lập mục tiêu

Trên quan điểm của nguyên tắc SMART là gì, chúng ta có 5 ẩn dụ và 5 thuộc tính chính để xác định việc thiết lập mục tiêu cũng như quản lý thời gian phù hợp với từng cá nhân. Đặc biệt:;

Các nguyên tắc khôn ngoan trong quản lý nguồn nhân lực
.

Bằng cách trả lời các câu hỏi của từng mục, bạn đang đặt ra các mục tiêu chi tiết và cụ thể cho mình.

Các bước áp dụng nguyên tắc SMART

– Thiết lập mục tiêu của bạn: Dựa trên các nguyên tắc đã nghiên cứu, bạn tiến hành mô tả mục tiêu của mình. Hãy nhớ tất cả các mục tiêu phải đạt được và có thời hạn hoàn thành cũng như đáp ứng các quy tắc cụ thể!

– Viết mục tiêu đó ra giấy: Một trong những cách hiệu quả nhất để tạo động lực cho bản thân là viết mọi thứ bạn muốn làm trong tương lai gần ra giấy theo thứ tự ưu tiên, đặt trên bàn làm việc, cài trên bàn làm việc hoặc bất cứ điều gì bạn có thể nhìn thấy thường xuyên. Bằng cách này, bạn luôn nghĩ về các mục tiêu cụ thể và có động lực và hy vọng đạt được chúng mỗi ngày.

– Xây dựng kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu: Điều này nhằm phá vỡ mục tiêu của bạn bằng cách lên kế hoạch cho những việc bạn cần làm mỗi ngày / tuần / tháng / năm, tức là bạn hãy lên kế hoạch cho mình sẽ đi được bao xa để rút ngắn thời gian và khoảng cách để đạt được mục tiêu. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch cụ thể cho từng nhiệm vụ yêu cầu. Lưu ý: bạn nên kiểm tra định kỳ những mục tiêu nhỏ đó để xem bạn đã đi được bao xa (ví dụ: bạn đã đạt được bao nhiêu% mục tiêu) và bạn đã tiếp tục về đích trong bao lâu. Tốt nhất bạn nên lập sơ đồ đánh giá công việc hàng ngày để biết việc gì làm trước, việc gì làm tiếp theo, việc gì quan trọng và việc gì cần làm nhanh, gấp,… để có sự phân bổ thời gian và công việc phù hợp.

Nguyên tắc THÔNG MINH trong nghệ thuật quản lý thời gian của nhân viên

Dựa trên các nguyên tắc THÔNG MINH, người quản lý nhân viên sẽ tìm ra cách tốt nhất và hiệu quả nhất để quản lý thời gian của nhân viên. Có nghĩa là, trong khoảng thời gian như nhau trong ngày / tuần / tháng / năm, họ luôn biết cách tận dụng thời gian của mỗi nhân viên để phát huy hết khả năng thiết bị của nhân viên.

Theo các chuyên gia và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công, cách quản lý thời gian tốt nhất thường được nhìn nhận từ hai góc độ: người quản lý và người lao động. Hầu hết các doanh nhân và nhân viên đều cảm thấy thời gian không còn nhiều và quá tải với công việc. Tại sao lại như vậy? Thông thường, mức độ khối lượng công việc phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh và số lượng công việc. Giải pháp cho vấn đề này là nhiều doanh nghiệp, kể cả chủ doanh nghiệp vẫn phải tăng ca, thậm chí vài tiếng một ngày để hoàn thành công việc. Điều này không công bằng vì họ đang “đánh cắp thời gian để thư giãn và tận hưởng bản thân, gia đình và bạn bè”. Vì vậy, những gì có thể được thực hiện để khắc phục điều đó?

Các nguyên tắc khôn ngoan trong quản lý nguồn nhân lực
Nguồn ảnh từ Internet

+ Đối với người lãnh đạo: cần biết cách lập kế hoạch, chia sẻ và quản lý các dự án chuyên nghiệp, phù hợp và hữu ích theo quy trình: xây dựng hệ thống và quy trình làm việc – nhanh chóng xây dựng một nhóm khác – phân quyền nhân viên cá nhân. Khi người quản lý đặt niềm tin của những người bên dưới – những người được giao việc và lùi bước để nhân viên chủ trì thực hiện, mục tiêu sẽ giúp hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả hơn. Rốt cuộc, điều quyết định hiệu quả của việc quản lý thời gian của một nhà lãnh đạo là chất lượng của hiệu suất làm việc của nhân viên.

+ Đối với nhân viên: để tận dụng tối đa thời gian làm việc nhằm đạt được hiệu quả công việc ở mức cao nhất, người lao động cần đặt ra các mục tiêu cho bản thân và biết cách kết hợp các mục tiêu cá nhân với bốn mục tiêu kinh doanh để lập kế hoạch làm việc chuyên nghiệp cho bản thân. Dựa trên nguyên tắc SMART, nhà quản lý nên hướng dẫn nhân viên tạo ra một mục tiêu thực tế, sau đó thảo luận và thống nhất một mục tiêu chung.

Với nhiều thời gian, việc sử dụng thời gian tốt nhất không phải là bạn dành bao nhiêu thời gian để thực hiện công việc mà là bạn dành bao nhiêu thời gian để hoàn thành công việc đó. Dưới góc độ của người quản lý nhân viên, để sử dụng thời gian một cách tốt nhất, trước hết bạn phải xác định được khả năng làm việc của mình trên phương diện phân tích điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên. Từ đó biết mình mong muốn nghề nghiệp hiện tại và tương lai là gì, lập mục tiêu cá nhân để hướng tới.;

8 Kỹ thuật Quản lý Nguồn Nhân lực Hiệu quả cho Lãnh đạo

Bệnh đa xơ cứng. Người lao động

READ  Trượt Đại học thì nên làm gì? | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud