Nhiệm vụ, chức năng của Marketing Manager | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Quản lý thị trường thuật ngữ chỉ người giữ trách nhiệm lãnh đạo và quản lý bộ phận marketing của doanh nghiệp. Về khía cạnh marketing, Quản lý thị trường là những người nổi bật, được coi là những nhà quản lý chuyên nghiệp và tài năng. Với kiến ​​thức, kinh nghiệm và kỹ năng của mình, Giám đốc thị trường đang từng bước nâng tầm nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và cải thiện hiệu quả hình ảnh sản phẩm trong mắt khách hàng.

Để hiểu rõ hơn về điều này, bạn có thể tìm hiểu thêm về sứ mệnh, Công việc của giám đốc tiếp thị bởi HRchannels.

Tuyển dụng cấp cao

Nhiệm vụ của Giám đốc thị trường

Ví dụ, các nhà quản lý thị trường thường thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Lý do là vì mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có quy mô, đặc điểm và lĩnh vực hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, quản lý thị trường thường thực hiện các nhiệm vụ chung sau:

1- Thiết kế các chiến lược marketing phù hợp cho từng mảng kinh doanh của doanh nghiệp.

2- Lập ngân sách cho hoạt động marketing, nộp ngân sách và chịu trách nhiệm quản lý thu chi trong ngân sách đã được duyệt.

READ  Headhunter là gì? Tất tần tật về Headhunter tại Việt Nam | Vieclam116.vn

3- Xây dựng kế hoạch marketing, cung cấp giải pháp và quản lý việc thực hiện các kế hoạch chiến lược. Các kế hoạch và giải pháp marketing cần tập trung vào việc đạt được các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

4- Quản lý và điều hành mọi hoạt động marketing nhằm đạt được hiệu quả tối đa, đồng thời đảm bảo sử dụng tối đa các nguồn lực sẵn có của doanh nghiệp.

5- Lập các chương trình nghiên cứu và phát triển, chịu trách nhiệm chỉ đạo việc thực hiện các chương trình này.


Xem thêm: Chân dung của một CSO (Giám đốc Chiến lược)