Hỗ trợ chủ doanh nghiệp Quan trọng không kém là Giám đốc bán hàng (CCO). Họ là một cánh tay hữu ích trong việc hỗ trợ CCO trong công việc và đạt được các mục tiêu đã đề ra. Cụ thể, Trợ lý tiêu dùng cần làm những gì, mời bạn xem thông tin sau.
Trong một doanh nghiệp lớn, công việc của CCO rất bận rộn, họ không thể đảm đương và quản lý mọi thứ, vì vậy cần có Trợ lý Giám đốc bán hàng. Người này làm việc với các nhà quản lý và nhân viên kinh doanh để đạt được các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn, tham gia vào các kế hoạch tài chính, kế hoạch tăng doanh thu cho công ty.
Xem thêm: Nhiệm vụ, công việc, trách nhiệm của phòng kinh doanh
Mục lục
Nhiệm vụ của Trợ lý Người tiêu dùng
Trợ lý giám đốc có chức năng chính là hỗ trợ công việc của CCO. Đặc biệt, các nguyên tắc bao gồm:
Hỗ trợ CCO trong quản lý tổ chức, lập kế hoạch và thực hiện
Hỗ trợ bán hàng sẽ tham gia vào việc lập kế hoạch kinh doanh, giám sát nghiên cứu và hoạch định chính sách. Ngoài ra, còn có nghiên cứu thị trường sản phẩm, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng để đảm bảo rằng nhu cầu của mọi người đang được đáp ứng. Cung cấp thông tin hữu ích mà giám đốc cần biết.
>>> Xem thêm: Câu hỏi phỏng vấn Giám đốc điều hành
Với các cửa hàng tạp hóa
Trợ lý CCO có công việc giúp tổ chức và quản lý các cửa hàng kinh doanh khi cần thiết. Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và các mục tiêu về sự hài lòng của khách hàng. Họ đảm bảo vận hành trơn tru việc quản lý hàng ngày và xúc tiến công việc đang diễn ra bằng cách thiết lập và cung cấp các yêu cầu theo yêu cầu.
Xem thêm: CEO là gì? Những phẩm chất cần có của một CEO?
Quản trị nhân sự
Công việc vui vẻ
Hỗ trợ chủ doanh nghiệp sẽ hỗ trợ trong việc tuyển dụng nhân viên cho Bộ, tổ chức và điều phối các chương trình đào tạo cho nhân viên. Đánh giá hiệu quả công việc của đại diện các phòng ban, phân công công việc cho nhân viên theo đúng hướng dẫn của cấp trên để hoàn thành nhiệm vụ, công việc hàng ngày và đạt được các mục tiêu thường ngày.
Tham mưu và tư vấn cho Giám đốc kinh doanh
Ngoài ra bằng cách giúp ai đó hiểu rõ tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, đại diện cửa hàng và các công việc của bộ phận, họ có thể có những đóng góp quý giá giúp CCO đưa ra quyết định sáng suốt, xử lý vấn đề. giá trị công việc.
Nhiệm vụ của Trợ lý Giám đốc:
– Thiết kế và phát triển các mô hình kinh doanh phù hợp với tính chất và chính sách của công ty.
– Hỗ trợ giám đốc kinh doanh lập kế hoạch tài chính, quản lý ngân sách để đạt doanh thu cho doanh nghiệp.
– Lưu giữ các tài liệu kinh doanh và trình bày chúng tại các cuộc họp quản lý và khách hàng.
– Xác định nguyên nhân của các vấn đề kinh doanh và tìm ra các giải pháp hiệu quả. Phân tích chi tiêu của các bộ phận và xác định các lĩnh vực quan tâm hoặc cơ hội để cải tiến.
– Phối hợp và tham gia các cuộc họp nhóm để xem xét tiến độ dự án. Làm việc với bộ phận tài chính để chuẩn bị tài liệu và hỗ trợ quá trình kiểm toán.
– Quản lý hoạt động kinh doanh hàng ngày, thực hiện vai trò quản lý bán hàng trong trường hợp không có CCO.
– Đánh giá và thực hiện những thay đổi cần thiết trong thực tiễn kinh doanh.
– Lập và quản lý quy trình Trưởng phòng kinh doanh.
– Hỗ trợ khách hàng và thị trường quảng bá sản phẩm và dịch vụ.
– Đưa ra các kế hoạch tiết kiệm, chuẩn bị ngân sách cho các công việc của bộ phận.
– Hỗ trợ CCO khám phá, tạo cơ hội kinh doanh, duy trì mối quan hệ với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác do trưởng phòng giao.
>>> Xem thêm: 9 yếu tố cần thiết để trở thành một Trợ lý Biên tập viên giỏi
Yêu cầu đối với dịch vụ khách hàng tốt
Sự thích nghi
Công việc này liên tục thay đổi về nhiều mặt, cho dù đó là môi trường làm việc, con người, loại sản phẩm và dịch vụ, … Nếu bạn không có kỹ năng thích ứng với sự thay đổi, sự trợ giúp sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát tình hình. , Không thể nào. làm việc liên tục và dễ bị phân tâm
Quyền lực tổ chức và quản lý
Trợ lý CCO cần quản lý thời gian và không gian hiệu quả, họ cần đặt lệnh cho giám đốc, biết thứ tự ưu tiên và phân bổ thời gian thích hợp cho công việc để giúp hoàn thành công việc đúng nhu cầu, cần thiết và đúng thời gian. Ngoài ra, việc chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, văn phòng để cuộc họp diễn ra suôn sẻ.
Kỹ năng làm việc nhóm
Giúp thu hẹp khoảng cách giữa nhân viên và lãnh đạo, tạo môi trường làm việc vui vẻ, hợp tác, hỗ trợ và các mối quan hệ. Vì vậy, rất cần sự hợp tác, họ liên hệ với các bộ phận kinh doanh để phối hợp thực hiện các công việc chung trong sự phát triển của công ty. Với khả năng làm việc độc lập do Trợ lý sẽ thay mặt CCO giải quyết nhiều vấn đề.
Ánh sáng ổn định
Để hỗ trợ đắc lực cho trưởng phòng kinh doanh, trợ lý cũng cần có nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng, không chung chung như sếp nhưng phải đảm bảo kỹ năng kinh doanh, bán hàng, marketing, kỹ thuật.
Bạn muốn tìm hiểu Dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhưng không biết hỏi ở đâu. Hãy đến với HRchannels office tracking, chúng tôi giúp bạn tìm thấy những cơ hội phù hợp với nhu cầu của bạn.
Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm và được tuyển dụng để trở thành nhân viên cấp cao trong tương lai, bạn có thể liên hệ với Công ty tuyển dụng nhân sự cấp cao HRchannels để tìm ra công việc phù hợp lương cao.
Thông tin liên lạc:
Trang web: https://hrchannels.com
Văn phòng Hà Nội 1: Hội trường 10, Tòa nhà CIT, 15 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Văn phòng Hà Nội 2: Biệt thự B1 – Vinhomes Botanica, Hàm Nghi, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Cán bộ Hải Phòng: 108 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
VP HCM: Tầng 9, Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.
Số văn phòng: 84 24 32262768/84 24 37558453 | Hotline: 08 3636 1080 |
HRchannels
HRchannels là mô hình tuyển dụng và định vị nhân sự cấp cao hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng cấp cao. Chúng tôi là công ty đứng đầu tại Việt Nam.