Online Marketing Và Digital Marketing Giống Và Khác Thế Nào? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, Digital Marketing và Online Marketing không còn quá mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên, hai hình thức này giống và khác nhau như thế nào thì không phải ai cũng hiểu rõ. Hôm nay, để trả lời câu hỏi của mọi người, chúng ta hãy so sánh “So sánh Công nghệ và mua sắm trực tuyến”Trong câu chuyện dưới đây.

Tiếp thị Internet và Quảng cáo Trực tuyến khác nhau như thế nào?

Tiếp thị Internet và Quảng cáo Trực tuyến khác nhau như thế nào?

Mua sắm trực tuyến (được gọi là Mua sắm trực tuyến) Tiếp thị trực tuyến và tiếp thị kỹ thuật số là hai thuật ngữ thường bị nhầm lẫn với nhau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa và tính chất, phương pháp và mục tiêu của cả hai phương pháp này.

Tiếp thị máy tính

Tiếp thị máy tính một cụm từ được định nghĩa bởi nhiều đơn vị khác nhau trong các bài báo qua internet và sách giáo khoa đại học. “Number” có nghĩa là những con số. Con số này có thể hiểu đơn giản là từ các phương tiện truyền thông đơn giản như máy ảnh, phim, tivi, radio… cho đến các thiết bị di động như internet, điện thoại di động,….

Tiếp thị trực tuyến là công nghệ tiếp thị trực tuyến bao gồm cả thiết bị trực tuyến và ngoại tuyến (online và offline) như tivi, biển quảng cáo, radio, internet, sms, … để tiếp cận và tương tác với nhau. làm việc với khách hàng.

Nói cách khác, Digital Marketing là sự kết hợp giữa Internet / Tiếp thị Internet và Tiếp thị trực tuyến.

Tiếp thị máy tính

Tiếp thị máy tính

Tiếp thị trực tuyến / Internet

Tiếp thị trực tuyến / Internet (tiếp thị trực tuyến) là tất cả các loại hình tiếp thị và quảng cáo trực tuyến nhằm phổ biến và truyền bá những thông tin quan trọng về nhãn hiệu và sản phẩm cho một nhóm người cụ thể.

Mua sắm trực tuyến là một phần của thị trường công nghệ. Mua sắm trực tuyến / Internet bao gồm các hình thức sau:

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO & SEM): Tất cả các hình thức tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Thực hành SEO giúp tạo ra sự hài lòng của các trang web và cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. SEM là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có trả tiền để giúp tăng lượng người dùng trên các công cụ tìm kiếm. PILIONAtham gia chương trình Đào tạo SEO Trình diễn của đội ngũ chuyên gia – đào tạo quốc tế tại FPT Skillking cung cấp nhiều thông tin về SEO & SEM

Đang chuyển hàng: Các dịch vụ tiếp thị trả phí và miễn phí trên thiết bị di động để đáp ứng khả năng hiển thị trên thị trường, Ứng dụng, chiến dịch quảng cáo trực tuyến và những thứ khác để tăng khả năng hiển thị thông qua tiếp thị mà người dùng cài đặt ứng dụng.

Thương mại Vận tải

Thương mại Vận tải

Thư điện tử quảng cáo: Nó là một hình thức gửi thông điệp email cho khách hàng với một danh sách hoặc cơ sở dữ liệu có sẵn để xác định và quảng bá sản phẩm, dịch vụ và sự kiện của bạn.

Mua thông tin: Một quy trình tuần tự tiếp tục cung cấp nội dung có giá trị ở các thể loại khác nhau thu hút một nhóm người sáng tạo thực hiện các hành động có lợi cho bạn như: thông dịch, tiếp thị, điền thông tin, đề xuất cài đặt ứng dụng.

Thông tin bán hàng

Thông tin bán hàng

Mua sắm trên mạng xã hội: Tất cả các loại hình tiếp thị trên mạng xã hội: Facebook, Zalo, Twitter, LinkedIn,… đều bao gồm cả trả phí và miễn phí nhằm mục đích nâng cao nhận thức, tạo mối quan hệ, mạng xã hội, tăng doanh thu cho giải thưởng. sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

Ghi chú: Là loại hình quảng cáo thông qua các nền tảng Ad Networks dưới dạng hình ảnh, video, html, … trên các website, ứng dụng, … để truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Tiếp thị trực tuyến / Internet

Tiếp thị trực tuyến / Internet

Mua sắm trực tuyến

TIN NHẮN: Đó là hình thức liên lạc qua tin nhắn SMS qua điện thoại. Những thông điệp này nhằm mục đích chăm sóc khách hàng và quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ cũng như thương hiệu cho người dùng.

TV / Đài phát thanh: Đó là một hình thức quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh.

Công nghệ ngoài trời: Hệ thống quảng cáo điện tử như màn hình LCD, đèn LED, bảng hiệu ngoài trời (cửa hàng, nhà riêng, sân bay, …)

Mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến

Sự khác biệt giữa mua sắm trực tuyến và mua sắm trực tuyến

Sự khác biệt giữa Mua sắm Trực tuyến và Mua sắm Trực tuyến nằm ở 3 lĩnh vực chính:

Tiếp thị trực tuyến Mua sắm trực tuyến
Fua Dễ dàng đo lường vì có nhiều công cụ hỗ trợ Rất khó để đo lường tiêu cực
Phương pháp Dựa trên internet Phụ thuộc vào các thiết bị điện tử
Nơi đây Hướng dẫn tăng doanh thu và doanh thu Chống lại công việc Dấu hiệu

Đo lường hiệu quả

Mua sắm trực tuyến là một cách tiếp thị đơn giản và hiệu quả. Mọi người thường sử dụng công cụ đo lường trang web Google Analytics. Từ dữ liệu, bạn có thể biết người dùng đến từ đâu, họ đã ở trên trang web bao lâu, họ đã ở đâu, họ có mua hàng hay không, v.v. Mặc dù có thể lập luận rằng Internet rất dễ đo lường. Tuy nhiên, độ chính xác từ các dữ liệu này là ở mức tham chiếu và không thể dựa hoàn toàn vào dữ liệu.

Ví dụ 1: Khi bạn đo thời gian người dùng dành cho trang web, họ mở nhiều trang khác nhau trong một lần tìm kiếm và chỉ đọc các bài viết của bạn trong 20 giây. Nhưng khi được Google Analytics đo lường, nó vẫn đang tính tổng thời gian kể từ khi người dùng truy cập trang web của bạn.

Ví dụ 2: Một ví dụ khác là số lượng người dùng trên một trang web, đôi khi một người dùng có nhiều thiết bị cùng truy cập vào trang web của bạn như: laptop, máy tính, di động. Nhưng kết quả của Google Analytics dựa trên nhiều người, không chỉ một người. (Nguồn: Conversion.vn).

Với các phương pháp tiếp thị trực tuyến có rất nhiều rủi ro và chúng khó đo lường hơn nhiều. Vì không phụ thuộc vào các phương pháp này và chúng được liên kết với web, hoặc internet nên việc đo lường sẽ khó hơn nhiều. Chúng tương tự như các hoạt động tiếp thị thông thường).

Ví dụ 3: Bạn không thể kiểm soát hoặc ảnh hưởng đến việc ai mở tin nhắn của bạn khi bạn tạo SMS Marketing. Bạn cũng không thể đếm được có bao nhiêu người sẽ mua sau đó.

Sự khác biệt khi đo lường hiệu quả của Mua sắm trực tuyến và Mua sắm trực tuyến

Sự khác biệt khi đo lường hiệu quả của Mua sắm trực tuyến và Mua sắm trực tuyến

Phương thức hoạt động

Phương thức mua hàng trực tuyến có rất nhiều phương thức khác nhau mà tất cả đều dựa trên internet. Nếu không có thông tin liên lạc, mọi hoạt động sẽ dừng lại. Ngoài ra, chợ trực tuyến không phụ thuộc vào internet mà hoạt động nhờ vào nhiều phương tiện thông tin liên lạc như truyền hình, radio, sóng điện thoại, v.v.

Sử dụng

Phương thức bán hàng và quảng cáo dựa trên hai phương pháp chính là tăng lượt chuyển đổi (ghi chép doanh số và sự kiện, điền vào biểu mẫu,…) và phương pháp thứ hai là tăng độ nhận biết thương hiệu.

Tiếp thị trực tuyến giúp tăng chuyển đổi, dễ đo lường. Đặc biệt, phương pháp này rất dễ đo lường và nhanh chóng xác thực ngay cả khi thực hiện mô phỏng.

Về việc sử dụng Internet

Về việc sử dụng Internet

Mua sắm trực tuyến chung chung. Do đó, chúng giúp cải thiện các triệu chứng một cách mạnh mẽ.

Việc đưa ra quyết định này đối với cả mua sắm trực tuyến và mua sắm trực tuyến không có nghĩa là mua sắm quảng cáo là không thể. Quảng cáo trực tuyến hoặc Bán hàng trực tuyến không thể chuyển đổi. Điều chúng tôi muốn chứng minh là mỗi cách tiếp cận này đều có những điểm mạnh riêng. Vì vậy, khi áp dụng, bạn phải lựa chọn phương pháp phù hợp.

Dự định sử dụng Mua sắm trực tuyến

Dự định sử dụng Mua sắm trực tuyến

Ranh giới của Digital Marketing và tiếp thị trực tuyến đang dần bị xóa nhòa do sự phát triển của công nghệ.

Khi so sánh Digital Marketing và Online Marketing, ranh giới này không khác biệt lắm. Sự phát triển của internet và các công nghệ hiện đại. Thiết bị tivi có thể kết nối internet, thiết bị di động có thể có 3G, 4G, kết nối internet ở bất cứ đâu. Hiện tại, quảng cáo SMS và Tin nhắn đẩy, hoặc các mạng kết nối với TV nhận email, đề cập đến tiếp thị qua email hoặc quảng cáo trên TV. Đây không phải là một sự khác biệt rõ ràng.

Để hiểu thêm ”Tiếp thị trực tuyến, Tiếp thị trực tuyến, Tiếp thị máy tính“Cho dù cụm từ nào được sử dụng nhiều hơn, Google có dữ liệu về số lượng tìm kiếm của người dùng từ năm 2005 đến năm 2013. Từ biểu đồ, chúng ta có thể thấy sự phát triển của Tiếp thị kỹ thuật số trong nhiều năm. Khóa học Tiếp thị Công nghệ tại FPT Skillking để tìm hiểu thêm về lĩnh vực Kinh doanh Tiếp thị Công nghệ.

Thống kê số lượt tìm kiếm của người dùng từ 2005 đến 2013 trên Google Trend

Thống kê số lượt tìm kiếm của người dùng từ 2005 đến 2013 trên Google Trend

(Nguồn: Xem Conversion.vn)

Dựa trên sự hiểu biết đó, FPT Skillking đã biên soạn và tạo ra tuyên bố “So sánh”. Công nghệ và mua sắm trực tuyếnNếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về Digital Marketing, đào tạo Full-Stack Digital Marketing, hãy liên hệ ngay với chúng tôi từ website của chúng tôi. FPT Tomai để được hỗ trợ tuyệt vời.

READ  Module là gì? Giải thích thuật ngữ Module trong các lĩnh vực | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud