OTA Là Gì? Tác Động Của OTA Đến Khách Du Lịch Lẫn Khách Sạn | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Hoặc OTA? Đối với những người làm Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn và cả những tín đồ mê du lịch và đặt phòng trực tuyến, từ OTA không còn quá mới mẻ. Xuất hiện trên thế giới nhiều năm và đang dần phát triển tại Việt Nam trong thời gian gần đây, OAT đã trở thành cầu nối lý tưởng giữa khách du lịch và các công ty lưu trú.

OTA – mô hình cung cấp dịch vụ du lịch phổ biến nhất hiện nay – Ảnh: Internet

Hoặc OTA?

OTA là viết tắt của Online Travel Agent – đại lý du lịch trực tuyếnchuyên cung cấp các dịch vụ chuyên biệt như: buồng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay … OTA được coi là cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ, trong đó có khách sạn.

Hầu hết các giao dịch mua bán, thanh toán bằng OTA đều được thực hiện trực tuyến nên mang lại rất nhiều lợi ích quý giá cho người mua và người bán. Trên toàn cầu, mô hình OTA đã ra đời với nhiều tên tuổi lớn như: Agoda.com, Expedia.com, Booking.com … Ở Việt Nam có các trang như: Avia.vn, Mytour.vn, Ivivu. com, Abay.vn

Hầu hết mọi người thường nhầm lẫn giữa OTA với TA (Travel Agent) nhưng nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự khác biệt giữa chúng. Vậy Traveller là gì? Đại lý du lịch là một đại lý du lịchmột nhóm trung gian đại diện cho khách du lịch để tổ chức với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và sau đó nhận hoa hồng từ các doanh nghiệp này.

READ  [Giải đáp] Nghề phụ hồ là gì? và nỗi niềm, truân chuyên chuyện nghề | Vieclam116.vn

đặt hàng trên mạng đại lý du lịch

Đặt chỗ ở và điểm du lịch – Ảnh: Internet

Cập nhật về tác động của OTA đối với người di cư

Cần cập nhật đơn hàng vì chúng cung cấp cho bạn thông tin chính xác nhất hiện tại, giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn. Ngày nay, khách du lịch thường có thói quen theo dõi thông tin lưu trú trên OTA để xem đánh giá và thông tin từ những khách đi trước rồi mới đưa ra quyết định. Chính vì vậy, sự phát triển và phổ biến của OTA mang đến những thông tin hữu ích cho khách du lịch để họ có những lựa chọn đúng đắn, tìm được địa điểm ưng ý nhất, giúp chuyến đi trở thành trải nghiệm hoàn hảo.

Ngoài ra, thông qua OTA, các chính phủ có thể thực hiện các hình phạt và thanh toán thông qua truy cập internet 24 giờ ở bất kỳ khu vực nào. Trong khi tiết kiệm, công sức, thời gian và các ưu đãi / khuyến mãi liên tục, đăng ký phòng khách sạn thông qua các địa điểm OTA đang dần trở thành thông lệ.

phòng khách sạn qua ota

Đặt phòng khách sạn qua OTA đã trở thành lựa chọn của nhiều du khách hiện nay – Ảnh: Internet

Tác động của OTA đối với khách sạn

Các khách sạn được thành lập ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh giữa các đơn vị trong doanh nghiệp ngày càng cao. Trước tình trạng nhiều chỗ ở, khách du lịch thường xem đánh giá từ những người dùng đã sử dụng dịch vụ khách sạn trong OTA. Vì vậy, mặc dù mỗi khách sạn đều có trang web riêng để khách hàng tìm hiểu nhưng việc liên lạc với các địa điểm OTA là điều cần thiết.

READ  https://ketnoiviec.net/bai-viet/qc-la-gi-cong-viec-cua-mot-qc-chuyen-nghiep-la-nhu-the-nao-942 | Vieclam116.vn

Việc đưa khách sạn lên OTA sẽ giúp nâng cao tên tuổi của đơn vị và để lại ấn tượng tích cực trong lòng du khách. Ngoài ra, khách sạn cũng sẽ giảm giá thị trường, OTA sẽ giúp khách sạn thực hiện phần việc này. Và vì họ là người giao tiếp tốt với khách hàng nên thông qua đó, thương hiệu và dịch vụ của khách sạn sẽ được quảng bá hơn nữa.

Để giao tiếp hiệu quả với OTA, các doanh nghiệp tư nhân cần theo dõi và cập nhật số lượng khách hàng đang đăng ký cư trú; tìm hiểu chiến lược của đối thủ, đặc biệt là đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược phù hợp; Thu hút khách hàng bằng cách quảng bá …

Dựa vào những chia sẻ trên Chefjob.vn, bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể về kiến ​​thức OTA để vận dụng vào việc thực hiện, đạt đến trình độ cao nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud