PBL là gì? Những vấn đề liên quan đến PBL | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Đào tạo nghề – Giáo dục

1. PBL là gì?

– Đây là một cách tiếp cận học tập mới, tiến bộ và năng động, tập trung vào việc hiểu và giải quyết các vấn đề thực tế, dựa trên việc thiết kế các môn học trong các dự án, các vấn đề được trình bày cho học sinh. người quản lý dự án, và học sinh là người thực hiện dự án do giáo viên giao. Nó có thể được coi là một phương pháp giáo dục đại học và hiện đang được thực hành rộng rãi.

    PBL là gì?
PBL là gì?

– Học sinh học theo phương pháp này sẽ nắm được kiến ​​thức và kỹ năng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng diễn đạt, kỹ năng nghiên cứu, kỷ luật bản thân. . Có thể nói, phương pháp này rất phổ biến và đào tạo cho các thành viên nhiều kỹ năng giúp họ có thể xử lý công việc và nghiên cứu một cách tốt hơn.

Cần tìm việc gấp

2. Đặc điểm của phương pháp PBL

2.1. Nó hướng dẫn người học cách giải quyết vấn đề, giải quyết vấn đề và tư vấn

Khía cạnh đáng chú ý nhất của phương pháp này có thể nói là học sinh bị dẫn dắt vào các vấn đề. Một phương pháp rất hay và mới so với các phương pháp cũ, phương pháp cũ thường là cho học sinh hướng dẫn, đưa ra bằng lời nói hoặc nhận câu trả lời, nhưng cách học khác nhau. nên tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi của chính họ, từ việc giải quyết dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Các kỹ thuật giải quyết vấn đề này sẽ đạt được sự đồng tình và bất đồng của giáo viên, hỗ trợ bạn trong nỗ lực tìm kiếm thông tin sâu hơn, chắc chắn hơn để đưa ra quyết định sáng suốt, ý kiến ​​để bảo vệ ý tưởng của họ và những nhận xét phản biện để chứng minh cho tuyên bố của họ.

Sau khi trình bày ý kiến ​​và lập luận, học sinh sẽ nhận được một khối kiến ​​thức liên quan đến chủ đề đang thảo luận, giúp học sinh hiểu rõ hơn vấn đề.

2.2. Những vấn đề này đến từ đâu?

Nguyên nhân của những vấn đề này được xây dựng dựa trên những nền tảng trong môn học.

– Trong thử nghiệm lâm sàng dành cho sinh viên y khoa, mỗi đối tượng bệnh nhân sẽ có một số tình trạng và vấn đề khác nhau, không chỉ chẩn đoán và điều trị các vấn đề nhận thức hiện có.

2.3. Học sinh định hướng hành động của mình trong việc giải quyết vấn đề

Với phương pháp PBL, học sinh được hướng dẫn từng cá nhân về cách giải quyết vấn đề, học sinh sẽ được thảo luận cùng nhau, thường là theo nhóm, mỗi nhóm dưới 10 người đưa vấn đề lại với nhau để tìm ra giải pháp. nhiều kỹ năng, ngoài ra, cũng sẽ giúp học sinh tự do có thêm ý tưởng mới, đặt vấn đề để cùng nhau tìm ra câu trả lời. Trong quá trình làm việc nhóm sẽ giúp ứng viên tự tin giao tiếp, giúp bạn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, phản biện, trình bày và bảo vệ ý tưởng của mình. Cuộc trò chuyện hay và hấp dẫn.

Học sinh định hướng hành động của mình trong việc giải quyết vấn đề
Học sinh định hướng hành động của mình trong việc giải quyết vấn đề

2.4. PBL yêu cầu học sinh tự vận dụng kiến ​​thức vào các tình huống

Phương pháp này, thay vì giáo viên bày bàn cho học sinh ăn, là phương pháp chỉ giáo viên cung cấp tài liệu cho học sinh và nhóm khác 4. Học sinh áp dụng cách hiểu của mình vào từng tình huống. phù hợp nhất với hoàn cảnh. Những người tham gia phải đối mặt với một loạt các vấn đề được xây dựng dựa trên tình huống mẫu và sau đó được yêu cầu nghiên cứu và phân tích.

Nhìn chung, phương pháp PBL hướng dẫn học sinh phát triển tư duy và kỹ năng giao tiếp, nâng cao khả năng tự giải quyết vấn đề và giúp học sinh nhớ lâu hơn.

Tìm việc làm quản lý giáo dục

3. Vai trò của giáo viên và học sinh trong phương pháp này là gì?

Mỗi phương pháp giảng dạy thường được hầu hết mọi người yêu thích, sử dụng phương pháp nào để đạt được hiệu quả cao nhất là điều mà ai cũng mong muốn. Mỗi phương pháp dạy học có một vai trò khác nhau, và trong phương pháp BPL, giáo viên sẽ là người quản lý dự án.

3.1. Giáo viên đảm nhận vai trò quản lý dự án

– Với phương pháp tiếp cận BPL, giảng viên sẽ đóng vai trò là người quản lý dự án: đánh giá kinh nghiệm giảng dạy trên ba lĩnh vực Lý thuyết, phần bài tập và luyện thi.

– Giáo viên sẽ làm công việc dẫn dắt học sinh lập kế hoạch

– Tổ chức cho học sinh, đồng thời lồng ghép các hoạt động trong từng nhóm để giảng dạy và nghiên cứu.

Vai trò của giáo viên và học sinh trong phương pháp này là gì?
Vai trò của giáo viên và học sinh trong phương pháp này là gì?

– Kiểm tra và đánh giá tình hình khi các nhóm làm việc cùng nhau và rút kinh nghiệm.

– Là người nói động viên tinh thần cho từng trẻ.

3.2. Sinh viên đảm nhận vai trò của người sử dụng lao động

– Với phương pháp tiếp cận BPL, học sinh tham gia vào dự án.

– Học viên sẽ lập kế hoạch, xây dựng mục tiêu, kiểm tra sự hiểu biết về tài liệu cho dự án do giáo viên giao.

– Nhóm sinh viên sẽ tự nghiên cứu, tìm hiểu các kiến ​​thức về dự án.

– Đánh giá và làm việc cùng nhau như một nhóm

– Dẫn dắt, trao đổi, thảo luận với nhau những kiến ​​thức mới đã học để tìm ra câu trả lời đúng.

– Tự đánh giá và nghiên cứu marketing nhóm, dặn dò học sinh làm việc.

Tìm việc làm giáo viên

4. Ưu nhược điểm của phương pháp BPL

4.1. Chất lượng của phương pháp BPL

– Với phương pháp này, học sinh trung học cơ sở, học sinh có thể trở thành giáo viên

– Học sinh trung học cơ sở, học sinh có thể làm giáo viên.

Chất lượng của phương pháp BPL
Chất lượng của phương pháp BPL

– Với phương pháp này, học sinh sẽ hiệu quả hơn trong việc tìm kiếm thông tin liên quan đến nhiệm vụ hoặc vấn đề được giao, làm cho việc tập trung học tập sẽ giúp học sinh nhớ lâu hơn, nhẹ nhàng trong sáng. sâu và rộng.

– Nền tảng sẽ giúp học viên có nhiều cơ hội kết nối với nhau hơn, giúp học viên rèn luyện kỹ năng thể hiện, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng bảo vệ ý tưởng của mình … và nhiều kỹ năng khác có được khi học kỹ thuật này.

– Với phương pháp này sẽ giúp thí sinh học được tư duy, phát triển tư duy bằng cách đặt câu hỏi cho học sinh …

– Dạy theo phương pháp này sẽ giúp học sinh tự tin hơn, không phải học theo cách truyền thống như các phương pháp cũ. Bằng cách này, bạn sẽ có thể tự nghiên cứu kiến ​​thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên và làm việc theo nhóm giữa các bạn.

– Phương pháp này cũng tăng độ sáng, sử dụng nhiều ánh sáng hơn, đây là một ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều so với phương pháp thông thường.

– Một ưu điểm nữa cần phải nói đến là khi học theo phương pháp này, học sinh không quá phụ thuộc vào hình thức. Bởi vì phương pháp này được đánh giá thông qua một số bước trong quá trình nghiên cứu và công việc cơ sở.

– Với phương pháp này, học viên có ít thời gian học bài hơn, thời gian thực hành nhiều hơn, thông thường tỷ lệ là 80/20, tức là học viên sẽ lấy 20% dạy đào tạo và 80% thực hành. .

Giáo dục và dạy nghề tại Hồ Chí Minh

4.2. Nhược điểm của phương pháp PBL

Như chúng ta đã phân tích ở trên, phương pháp BPL có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm đó thì phương pháp BPL này cũng có những nhược điểm phải đối mặt.

– Với cách làm BPL này, giáo viên phải dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, sắp xếp giáo án, phân công bài tập cho từng nhóm được dạy. Mỗi nhóm đều có dự án riêng mang đến những thử thách khác nhau cho học sinh trải nghiệm.

Nhược điểm của phương pháp PBL
Nhược điểm của phương pháp PBL

– Giáo viên cần động viên, khuyến khích, cập nhật liên tục các dự án, vì phải dẫn dắt và đánh giá từng nhóm, làm việc theo nhóm thì cần nhiều hoạt động để thu hút và hứng thú học sinh.

– Đây là cách tiếp cận mới, khó thực hiện đòi hỏi giáo viên phải kiên trì.

– Khó sử dụng với học sinh, do các em còn đang trong quá trình học, luôn phải đợi cô giáo hướng dẫn và viết cách. Với hệ thống này, học sinh sẽ khó đầu óc, kém sáng tạo và lười suy nghĩ.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi BPL là gì? Từ những hiểu biết trên, bạn đã hiểu được những vấn đề liên quan đến BPL, những ưu nhược điểm của phương pháp này. Để bạn có thể sử dụng nó trong nghiên cứu của mình.

Nếu sinh viên được đào tạo bài bản thì sau khi học xong sẽ có nhiều cơ hội việc làm, với phương pháp BPL sẽ giúp sinh viên rèn luyện nhiều kỹ năng nghề nghiệp quan trọng cho công việc. .

Nếu bạn đang tìm việc làm, hãy truy cập timviec365.vn đây là trang việc làm số một hiện nay với nhiều cơ hội việc làm. Truy cập trang bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn. Với một cách tiếp cận rất đơn giản. Bạn cần truy cập vào trang timviec3653.vn, sau đó điền đầy đủ thông tin, khu vực bạn đang tìm việc rồi bấm tìm kiếm. Sau vài giây, bạn sẽ nhanh chóng nhận được kết quả về thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp.

Thông tin tuyển dụng mô tả chi tiết nhu cầu của ứng viên, chỉ cần bạn chọn đúng tin tuyển dụng cần cung cấp, sau đó gửi yêu cầu. bạn có một cơ hội việc làm trong ngày. Timviec365.vn là trang lưu trữ số một nên có rất nhiều lựa chọn cho bạn lựa chọn. Hãy làm theo các bước trên để nhận việc một cách nhanh chóng. Chúc các bạn thành công trong quá trình học tập về phương pháp BPL để các bạn có thêm kiến ​​thức và kỹ năng làm việc tốt trong tương lai.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 9169 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Ngành bác sĩ tâm lý, triển vọng nghề nghiệp nào cho năm 2022 | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud