Phân biệt lãnh đạo và quản lý – tưởng không khác mà khác không tưởng | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Trên thực tế, khi đối mặt với nghịch cảnh, bất cứ ai hy vọng và nhìn thấy một tương lai thịnh vượng đều có những phẩm chất tích cực để trở thành một nhà lãnh đạo. Và ai nhìn thấy mọi vấn đề khó khăn, nhìn thấy một bức tranh đen tối thì người đó có tố chất làm lãnh đạo.

JobsGO Fu'a

Hiện nay, sự phân biệt giữa lãnh đạo và quản lý chưa rõ ràng. Nhiệm vụ, trách nhiệm … đan xen lẫn nhau, và can thiệp vào hoạt động của doanh nghiệp. Với JobsGO, hãy phân loại lãnh đạo và quản lý – ý tưởng này không khác, nhưng nó khác với điều không tưởng này!

1. Ý tưởng về lãnh đạo và quản lý

  • Người lãnh đạo hay còn được gọi là Leader. Đây là những người đứng đầu và quản lý một tập đoàn hoặc tổ chức. Một nhà lãnh đạo là người chỉ huy khả năng lãnh đạo, lập kế hoạch vững chắc và thúc đẩy nhóm. Công việc của người lãnh đạo là tạo ra ý tưởng, thúc đẩy mọi người hành động.
  • Quản lý hay còn được gọi là Manager. Đây là những người chịu trách nhiệm về một phần quan trọng của dự án, dự án hoặc nhóm. Công việc của các nhà quản lý là lập kế hoạch, tổ chức và điều phối.
READ  [PQ là gì?] Tại sao nói PQ là chìa khóa dẫn lối thành công? | Vieclam116.vn

>> Tìm việc làm Quản lý

Trình độ lãnh đạo và quản lý
Lãnh đạo như một ý tưởng – Quản lý là một kế hoạch

Hai ý tưởng này có rất nhiều điểm chung và mọi người có thể dễ dàng bị nhầm lẫn. Tất cả đều liên quan đến, mong đợi và làm việc với mọi người. Lãnh đạo và điều hành thường song hành với nhau nhưng cũng có nhiều điểm khác biệt. Tổ chức lãnh đạo và quản lý là một công việc khó khăn.

2. Phân biệt giữa lãnh đạo và quản lý

“Có sự khác biệt rõ ràng giữa quản lý và lãnh đạo, và cả hai đều quan trọng. Quản lý có nghĩa là lãnh đạo, hoàn thành công việc, thực hiện nhiệm vụ và hành vi. Lãnh đạo là việc lãnh đạo được trao quyền, được hướng dẫn bởi các phương pháp, quy trình, hành động và ý tưởng. Sự khác biệt này là quan trọng. ”- Warren Bennis.

Một số khác biệt chính giữa lãnh đạo và quản lý

  • Các nhà lãnh đạo là các chuyên gia và nhà đổi mới, và các nhà quản lý là những người chăm sóc.
  • Lãnh đạo là trên hết, quản lý là một bản sao.
  • Các nhà lãnh đạo đưa ra các ý tưởng, được đưa vào hành động bởi các nhà quản lý.
  • Lãnh đạo tập trung vào tăng trưởng, quản lý tập trung vào chăm sóc.
  • Lãnh đạo tập trung vào con người, quản lý tập trung vào hệ thống & cấu trúc.
  • Khả năng lãnh đạo truyền cảm hứng để nhân viên tin tưởng. Cơ quan có thẩm quyền duy trì một chính sách về quyền của các quản trị viên.
  • Các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa, có tầm nhìn rộng, kiểu mẫu và dài hạn. Quản lý tập trung vào các mục tiêu ngắn hạn.
  • Người lãnh đạo hỏi: “Cái gì? Tại sao? “. Người quản lý hỏi:” Làm thế nào? Làm thế nào? Khi nào? ” Phải giỏi lãnh đạo trước, giỏi quản lý sau. Bởi vì có “cái gì và tại sao” … sau đó … “như thế nào và khi nào”!
  • Các nhà lãnh đạo đang cố gắng thay đổi tình hình, ban quản lý cho biết.
  • Khả năng lãnh đạo là chìa khóa để kết nối cảm xúc với các thành viên trong nhóm. Người quản lý trung thực, đáng tin cậy, ngắn gọn và quan tâm đến mọi khía cạnh của hành động tập thể.

Đây chỉ là một số điểm chính khi phân loại khách hàng tiềm năng từ cấp quản lý!

Theo ý kiến ​​của Kotter, Drucker

Theo Max Du Pree, người dẫn dắt Herman Miller từ 1980 đến 1987, vai trò của nhà lãnh đạo là phải biết sự thật. Cuối cùng, xin cảm ơn. Người lãnh đạo là đầy tớ và là con nợ. Đây là quá trình để trở thành một nhà lãnh đạo thực sự.

Peter Drucker nói rằng công việc của người quản lý có năm chức năng chính. Thiết lập mục tiêu; cơ quan; khuyến mãi; trái cây; phát triển bản thân và nhân viên của bạn. (Xem “Quản lý: Nhiệm vụ, Trách nhiệm và Thực hành” – “Quản lý: Nhiệm vụ, Trách nhiệm và Thực hành”). Quy trình 5 bước này được lặp lại theo chu kỳ khi người lãnh đạo làm rõ sứ mệnh và tầm nhìn của mình.

Tiến sĩ cho biết. John Kotter – Đại học Harvard, có một sự khác biệt cơ bản khi nhìn nhận giữa lãnh đạo và quản lý. “Việc quản lý của tập hợp các hệ thống để tiếp tục vận hành một tổ chức, họ cố gắng đạt được các mục tiêu kinh doanh của quý này.” Dẫn dắt mọi người thông qua tầm nhìn về cam kết, giao tiếp, động lực và cảm hứng.

Lăng kính khác nhau

Cùng một hoàn cảnh, một sự việc, một thời điểm và một hoàn cảnh giống nhau, nhưng hai nhóm người lại có cách nhìn rất trái ngược nhau.

  • Phần đầu cho rằng tình hình rất tươi sáng, tương lai tươi sáng. Vị trí đó là cơ hội tốt cho họ. Đó là người lãnh đạo.
  • Phần khác của tình hình được coi là rất đen tối, khó khăn và hỗn loạn. Điều đó có thể khiến họ thất bại. Đó là thẩm quyền.

Nếu bạn gặp khó khăn, hãy gặp người lãnh đạo. Họ sẽ truyền cho bạn nguồn cảm hứng, sự tự tin và truyền cảm hứng bất tận cho bạn. Nếu bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh, đầu tư tiền hoặc bắt đầu kinh doanh, hãy liên hệ với người quản lý. Họ sẽ liệt kê những rủi ro mà bạn có thể tránh được.

Do the right thing – Làm điều đúng đắn

Các nhà lãnh đạo là những người làm những điều đúng đắn – làm những điều đúng đắn. Sếp là người làm điều đúng đắn – làm điều đúng đắn. Sau khi người lãnh đạo đưa ra kế hoạch, người quản lý sẽ kiểm soát xem công việc có phù hợp với chỉ đạo của người lãnh đạo hay không. Nếu kế hoạch của người lãnh đạo sai, ngay cả khi ông chủ đúng, công việc không thể thành công.

Dẫn dắt mọi người từ “không” thành “có” – Quản lý con người là ngăn “thánh kinh” biến thành “không”

Khi bạn nhìn thấy sự khác biệt giữa lãnh đạo và kiểm soát, bạn sẽ thấy sự dẫn dắt của tinh thần thể xác. Họ xác định rõ tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Tuổi thọ của chúng rất lâu, kéo dài từ 3 – 5 – 10 năm. Các nhà lãnh đạo nhìn thấy những lời hứa trong thời điểm khó khăn nhất. Họ là những người thắp lên ngọn lửa để thổi bay nghị lực sống của người lao động.

Dẫn dắt, xây dựng và củng cố niềm tin của đối tác là công việc của Nhà lãnh đạo. Họ nói “không” thành “có” để xây dựng và phát triển một doanh nghiệp vững mạnh.

Tái kiểm soát phần vật lý của cơ thể. Đây là những người dùng chánh niệm để kiểm soát và giám sát. Công việc của họ liên quan đến các con số, giải quyết các vấn đề trong thực tế.

Đối với các nhà quản lý, thời gian là điều cốt yếu. Ban quản lý giữ mọi thứ ở “đó” – nội dung không trở thành “không có gì”.

Hỗ trợ lãnh đạo và quản lý

Nhân viên và đối tác của Lãnh đạo là những người tình nguyện. Những người này luôn trung thực, sẵn sàng hy sinh và cống hiến hết mình cho công việc.

Do tính chất công việc, các nhà quản lý được bao quanh bởi các đối tác chăm sóc chu đáo. Họ luôn lắng nghe và làm theo một cách chính trực, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Những kỹ năng cần thiết

  • Đối với các nhà lãnh đạo, họ cần:
  • Lòng tự trọng cao. Chỉ những nhân viên đáng tin cậy và biết vâng lời mới có thể lãnh đạo nhóm
  • Có trình độ chuyên môn phù hợp, tầm nhìn xa đi kèm với việc lập kế hoạch phù hợp
  • Điều phối và quản lý
  • Đối với các nhà quản lý, họ cần:
  • Hiểu và tuân theo các quyết định của lãnh đạo
  • Cấp độ cao
  • Cẩn thận, cẩn thận, theo dõi thông tin liên tục
  • Nhận bằng cấp liên quan đến công việc

Các nhà lãnh đạo cần phải có trình độ hơn các nhà quản lý. Nó cần rất nhiều kỹ năng để thành thạo.

>> Đọc ngay “Nhất định phải chọn phụ nữ làm lãnh đạo vì 5 điều này”

3. Từ người quản lý đến người lãnh đạo

Michael Watkins nói rằng một ông chủ có thể là một nhà lãnh đạo. Quá trình thay đổi bao gồm bảy bước quan trọng. Dưới đây là bảy bước:

Bước 1. Từ chuyên gia đến tối cao

Bước 2. Từ nghiên cứu đến chuyên môn

Bước 3. Từ chuyên gia chiến thuật đến hướng dẫn

Bước 4. Từ thợ nề thành nghệ sĩ

Bước 5. Từ giải quyết vấn đề đến lập kế hoạch

Bước 6. Từ Anh hùng trở thành Nhà ngoại giao

Bước 7. Từ trợ lý sang vai trò lãnh đạo.

4. Mối quan hệ giữa lãnh đạo và chính quyền

Để một nhóm phát triển nhanh chóng và nhất quán, cần có cả người lãnh đạo và người quản lý. Lãnh đạo là quyền của nhân dân và pháp quyền. Và tất cả đều cần thiết cho một tổ chức hoặc một doanh nghiệp.

Người quản lý thúc đẩy một nhóm người đạt được mục tiêu trong sự nghiệp của người lãnh đạo. Mặt khác, khi các nhà lãnh đạo cam kết hoạch định và quản lý đội ngũ nhân viên, họ đang tạo ra một kiệt tác. Cả hai điều kiện này đều cố gắng hướng tác động của chúng đến một nhóm cá nhân để đạt được mục tiêu đã định.

Lãnh đạo và quản lý là hai hệ thống khác nhau, hỗ trợ lẫn nhau… Người lãnh đạo và quản lý cần được xác định rõ ràng về vai trò, trách nhiệm và chức năng của mình trong doanh nghiệp. Nó tạo ra thành công trong một môi trường kinh doanh đang phát triển và di động.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud