Pivottable là gì? Cách sử dụng hàm Pivot Table trong excel | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Bảng Pivot là gì? Bạn hiểu Pivot Table như thế nào? Những tính năng nào có trong Pivot Table và làm cách nào để sử dụng chúng? Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin hữu ích về Pivot Tables.

Xã hội ngày một phát triển, cuộc sống hiện đại hơn, các thiết bị điện tử cũng ngày càng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Sự phổ biến của các thiết bị điện tử đang dần tăng lên, đồng nghĩa với việc các cách thức giúp người dùng tiếp cận thông tin cũng được mở rộng trọng tâm hơn. Một trong số đó là chương trình có thể xoay trong Excel bởi những điều hữu ích mà nó mang lại. Sẽ được Pivottable là gì? Và nó có những tính năng và lợi ích gì mà được nhiều người yêu thích. Đây vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin hữu ích liên quan đến Có thể xoay vòng cao.

I. PIVOTTABLE LÀ GÌ?

Với công việc xoay vòngnhiều người sẽ hiểu nó như một bảng xoay nhưng nó là có thật công việc xoay vòng một công cụ hữu ích giúp người dùng quản lý dữ liệu Excel và dữ liệu có sẵn một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Pivot Table có thể xử lý các công việc như ước lượng, tóm tắt, phân tích, … một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả. Và công cụ hỗ trợ này đã được Microsoft đăng ký dưới dạng PivotTable có thương hiệu vào năm 1994 tại Hoa Kỳ. Với điều này xảy ra, nó được coi là một công cụ rất quan trọng cho các bảng PivotTable đặc biệt là với Microsoft Excel nói chung.

có thể xoay được

Bảng Pivot là gì?

công việc xoay vòng có trách nhiệm tổng hợp và ghi chép các dữ liệu, hồ sơ của một bảng lớn, phức tạp hơn như hồ sơ, chương trình phát sóng, chương trình kinh doanh,… từ đó sử dụng bảng là tốt nhất. Trục. Nội dung của các bảng dữ liệu được tóm tắt, kích hoạt có thể là tổng, các thống kê khác chúng lặp lại rất nhiều và mang nhiều mặc dù chúng đều có ý nghĩa giống nhau. Cùng với việc sử dụng dữ liệu, PivotTable được coi như một kỹ thuật trong quá trình tạo dữ liệu.

Ngoài ra, PivotTable còn cho phép người dùng tổ chức thống kê hoặc biên dịch, thu thập thông tin liên quan. Khi đã sử dụng công việc xoay vòng người dùng dễ dàng quản lý dữ liệu hơn, quản lý dữ liệu cũng như nắm bắt các thông tin, dữ liệu quan trọng một cách nhanh chóng nhất.

II. TRÁCH NHIỆM, PHẦN CÓ THỂ

Ở trên chúng ta đã biết Pivottable là gì? cũng như hiểu biết ngắn gọn về hình dạng và vai trò của pivottable. Phần chính của pivottable là giúp người dùng tóm tắt dữ liệu, tóm tắt thông tin và xử lý. Nhờ vào công việc xoay vòng người dùng có thể xử lý và thu thập dữ liệu nhanh hơn và dễ dàng hơn. Điều này là do thực tế là pivottable tăng và phát triển bên trong bảng xoay cao để phục vụ nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, tính năng này của pivot table còn cho phép người dùng nhanh chóng hoàn thành mọi việc và đưa ra những quyết định quan trọng trong công việc.

READ  Starbucks là gì? Học được gì từ thương hiệu coffee nổi tiếng bậc nhất thế giới | Vieclam116.vn

Đặc điểm cá nhân của họ là Pivottable là gì? Thể dục xoay vòng cao nó là gì. Những chi tiết cụ thể đó bao gồm:

– Cách sử dụng bảng tổng hợp hoặc xoay vòng cao luôn đảm bảo rằng nó gần gũi, thân thiện với người dùng và dễ dàng truy cập ngay cả khi bạn muốn truy vấn nhiều dữ liệu.

công việc xoay vòng nó có thể thực hiện thu thập dữ liệu, cả dữ liệu quy mô vừa và nhỏ và có khả năng tạo ra các ước tính theo nhu cầu của người dân.

– PivotTable có thể mở rộng hoặc trừ bớt thông tin theo các mức độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng để tập trung tìm kiếm thông tin chi tiết mà người dùng muốn hoặc tóm tắt thông tin trong lĩnh vực, người đọc quan tâm.

– Khi đã sử dụng công việc xoay vòng Người dùng có thể dễ dàng dịch các cột thành hàng hoặc ngược lại, điều này cũng giúp truy xuất thông tin người dùng.

– Các nhãn như làm sạch, sắp xếp, phân loại và sắp xếp công việc xoay vòng sẵn sàng cũng mang lại điều kiện tốt để người dùng tìm kiếm và tập trung vào thông tin họ đang tìm kiếm.

III. 4 CHỌN CÂY PIVOT

4 tùy chọn trong pivotable

Lựa chọn có thể xoay

Mỗi bước được thực hiện trên pivotable sẽ được hiển thị ở đầu trang tính. Bởi thiết kế thiếu sót của công việc xoay vòngthứ tự của bảng tổng hợp sẽ xuất hiện như sau:

1. Báo cáo dọn dẹp

Báo cáo dọn dẹp Báo cáo dọn dẹp áp dụng cho toàn bộ bảng xoay vòng cao. Ví dụ: với trường “màu đối tượng”, bộ lọc báo cáo bây giờ sẽ được cài đặt ở đầu bảng và người dùng cũng có thể chọn nó thông qua các tùy chọn như vàng, đỏ, xanh lam, …

2. Đánh dấu cột

Các điểm đánh dấu cột hoặc điểm đánh dấu cột được sử dụng để áp dụng bộ lọc cho một hoặc nhiều cột phải được hiển thị trên bảng có thể xoay. Như một trường hợp cụ thể, nếu trường “Tên hàng” được kéo đến phần này, bảng cấu trúc sẽ nhận các giá trị từ cột “Tên hàng” trở đi. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ tìm thấy số lượng sản phẩm phù hợp với tên của từng mặt hàng. Ngoài các cột trên, trong trường còn có một cột đầy đủ. Sử dụng ví dụ trên, hướng dẫn này sẽ tạo năm cột trong bảng – một cột cho mỗi tên và số hàng. Với dữ liệu trên hoặc chính tên cột, người dùng có thể chọn hoặc loại trừ một cột tên hàng cụ thể trong bảng. Có thể xoay.

READ  [Hướng dẫn] Cách vẽ biểu đồ miền môn Địa lý nhanh và chính xác | Vieclam116.vn

Đặc biệt đối với bảng này, sẽ không có thông tin hoặc giá trị cụ thể nào được hiển thị trừ khi được người dùng chọn. Tuy nhiên, sau khi các bản ghi được chọn, các giá trị sẽ tự động được tổng hợp và hiển thị trong cột “Tổng”.

3. Dấu hiệu

Tên hàng nào được gọi là tên hàng sử dụng bộ lọc trên một hoặc nhiều hàng phải được hiển thị trong Bảng tổng hợp? Ví dụ: với trường “Tên hàng” được kéo qua phần này, một bảng cài đặt khác sẽ được tạo sẽ có các giá trị từ dòng “Tên hàng”, có nghĩa là nó sẽ tìm thấy người dùng có tổng số hàng bằng số hàng “Tên hàng” và bằng với cột đơn khác “Tổng số”. Đây là lúc một bộ lọc khác sẽ xuất hiện phía trên bản ghi – tên. Do đó, người dùng cũng có thể dễ dàng chọn hoặc xóa tên cột của loại hàng trong bảng xoay.

4. Tổng chi phí

Nếu bạn thành thạo Excel hoặc mới học qua Excel, bạn sẽ thấy rằng báo cáo này có nhiều chức năng khác nhau hỗ trợ người dùng sắp xếp chính xác các công việc trên bảng mà không làm mất thời gian. Điểm chung nhất về tác dụng của các hàm này là khi tổng chi phí được so sánh với nhau, người dùng có thể sử dụng hàm SUM và nó sẽ tự động tính toán tổng chi phí với những con số mà bạn muốn thực hiện. tính công thức hàm SUM. Và trong trường hợp, nếu trường “Đơn vị mua” được kéo đến phần này với trường “Tên mặt hàng”, sẽ có một cột mới trong bảng “Số lượng đơn vị đã mua”.

IV. XEM XÉT SỬ DỤNG BẢNG PIVOT TRONG EXCEL

PivotTable ra đời như một công cụ hỗ trợ hữu ích cho người dùng khi muốn xử lý dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này có nghĩa là chức năng pivottable có thể xử lý dữ liệu và thông tin theo nhu cầu của từng cá nhân. Không chỉ hỗ trợ người dùng trong việc thao tác dữ liệu mà chức năng pivottable còn giúp người dùng tổng hợp dữ liệu, nó có thể tóm tắt một bảng dữ liệu lớn và hiển thị thống kê theo từng hàng, từng cột. . Đồng thời, pivottable cũng có thể xóa dữ liệu nếu người dùng muốn. Và nó có thể được coi là một trong những phần hữu ích nhất của công việc xoay vòng. Vì vậy, để sử dụng tốt các tính năng này có thể xoay trong Excel Người dùng phải làm gì? Cách sử dụng pivottable Ví dụ:

1. Cách sử dụng pivottable trong Excel để thống kê đơn giản

Nếu bạn là nhân viên kế toán của một doanh nghiệp hoặc một công ty có nhiều cửa hàng trong và ngoài nước và công việc của bạn lúc này là sử dụng pivottable trong thống kê, tổng kết doanh số bán hàng là một điều đặc biệt, ví dụ như bán hàng. các mặt hàng Khi được bán trong các cửa hàng riêng lẻ. Để làm điều đó, tất cả những gì bạn cần làm là làm theo các bước sau:

READ  Hướng dẫn viết mẫu biên bản giải trình cho công việc chuẩn nhất | Vieclam116.vn

Bước 1: Khởi động con trỏ chuột và đặt một vị trí trong phần dữ liệu cho dù nó có thể là một trong hai bên hoặc chọn tất cả các vùng dữ liệu. Sau đó, bấm vào tab Chèn và bấm Tìm rồi chọn PivotTable.

Bước 2: Sau khi bạn nhấp vào hộp PivotTable, hộp thoại CreatePivottable sẽ xuất hiện trên màn hình và địa chỉ của hộp thông tin sẽ được hiển thị trong phần Bảng / Phạm vi.

Ngoài ra, khi người dùng nhìn thấy dòng lệnh “Chọn nơi bạn muốn thay đổi báo cáo PivotTable”, điều đó có nghĩa là bạn phải chọn nơi bạn muốn đặt PivotTable. Bạn có thể thiết lập Pivot Table với các tùy chọn sau:

  • In the new paper – Giấy mới
  • Trong biểu mẫu hiện tại – Biểu mẫu hiện tại và nhấp để đặt có thể xoay trong khu vực Vị trí.
  • Khi bạn đã kích hoạt nó một cách chính xác, bạn có thể chỉ cần nhấp vào OK để tạo một PivotTable mới.

Bước 3: Hộp thoại “Danh sách bản đồ” sẽ xuất hiện ở bên phải bảng của bạn. Bây giờ bạn sẽ có 2 đối tượng để lựa chọn:

Chọn bản ghi để thêm có thể xoay trong Excell – Chọn các trường để thêm vào báo cáo

Kéo các trường vào giữa các trường sau – có 4 danh mục để chọn là tên cột – tên cột, bộ lọc báo cáo – danh mục dữ liệu, thẻ dòng – tên dòng, giá – giá bạn muốn hiển thị.

Bước 4: Người dùng đánh dấu vào 2 ô “Mặt hàng A” và “Ước tính mua” để cho phép ước tính doanh thu.
Sau khi bạn nhấn nó, vì vậy hộp ROW xuất hiện trên màn hình và bạn phải giữ chuột vào hộp đó rồi kéo nó đến hộp GIÁ TRỊ. Click vào phần GIÁ TRỊ -> chọn Chỉ số bán hàng -> chọn chức năng SUM dựa trên mức doanh thu mà bạn muốn tạo ra. Ngoài ra, nếu tác vụ bạn cần thực hiện khác nhau, thì những tác vụ này và các tác vụ khác trong Excel cũng sẽ được tuân theo để khớp với tác vụ bạn muốn thực hiện.

2. Cách sử dụng pivottable trong Excel để phân tích dữ liệu nhiều cột

Khi bạn đã hiểu và có thể thống kê các bảng đơn giản khi cần, nhưng khi cần bạn phải hiển thị bảng so sánh đó trên màn hình. Nếu bạn cần cho người quản lý hàng tồn kho của bạn mặt hàng A trong tháng 5 tại một cửa hàng có liên quan thì cần phải làm gì cho đơn giản và chính xác nhất?

Đặt bạn vào vị trí đó, các bạn cách sử dụng pivottable để hiển thị doanh số của cửa hàng trong cơ sở dữ liệu đó. Các bước bạn cần thực hiện là:

  • Bước 1: Xây dựng một pivotable
  • Bước 2: Trong phần “Bản đồ có thể xoay vòng”, xác định 3 mục liên quan đến doanh thu mà bạn muốn báo cáo với Giám đốc điều hành của mình, bao gồm Cửa hàng / Tháng / Mặt hàng A.

Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã hoàn thành xong báo cáo doanh thu cửa hàng gửi sếp dựa trên công việc mà bạn nhận được.

V. KẾT LUẬN

Bài viết trên cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về PivotTable cũng như các tính năng và công dụng hữu ích của PivotTable. Hi vọng bài viết bổ ích và hữu ích cho nhiều bạn đọc, những nhân viên văn phòng có học xoay vòng cao đặc biệt là với Excel nói chung.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud