PMS là gì? Các tính năng quan trọng nhất là gì? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

PMS là gì? Nó có vẻ không bình thường. Trên thực tế, PMS trong khách sạn là một chương trình kiểm soát khách, khách sạn và những thứ tương tự.

Quản lý tài sản, viết tắt là PMS, là một công cụ ngày càng hữu ích trong các khách sạn hiện đại, hỗ trợ chủ sở hữu và nhân viên trong nhiều nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, với nhiều chương trình PMS trên thị trường hơn bao giờ hết, điều quan trọng là phải biết tính năng nào là quan trọng nhất để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

Bạn có thể hạnh phúc

PMS là gì?

PMS (Hệ thống Quản lý Tài sản) là một hệ thống quản lý tài sản, một giải pháp của phần mềm quản lý khách sạn, để hỗ trợ các khách sạn, nhà nghỉ và những nơi tương tự trong các hoạt động và hoạt động hàng ngày. Chúng thường bao gồm các chức năng quản trị và quản lý, với các ví dụ bao gồm đăng ký, xử lý bảng lương, đánh giá hiệu suất và quản lý khảo sát.

PMS là gì?
PMS là gì?

Tại sao tất cả các khách sạn cần một hệ thống PMS?

Giải pháp khách sạn PMS thậm chí còn quan trọng hơn, vì hoạt động kinh doanh khách sạn hiện đại được thúc đẩy bởi công nghệ. Với sách đến từ nhiều đầu cầu, giá cả phải được điều chỉnh một cách khôn ngoan cho mục đích quản lý doanh thu và dịch vụ khách hàng là nỗ lực 24/7, với Chương trình PMS có thể giúp đáp ứng những thách thức này.

Một hệ thống quản lý tài sản tốt sẽ cho phép nhân viên khách sạn loại bỏ các thủ tục giấy tờ không cần thiết và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng hiệu quả hơn. Ngoài ra, hệ thống PMS có thể giúp giảm cơ hội và đánh dấu.

Các tính năng quan trọng nhất của hệ thống PMS là gì?

Mặc dù có rất nhiều hệ thống quản lý tài sản trên thị trường, nhưng điều quan trọng là phải biết một hệ thống phù hợp với khách sạn của bạn. Đây là 11 khía cạnh quan trọng nhất của PMS.

1. Tâm linh

Yêu cầu đầu tiên và có lẽ rõ ràng nhất của quản lý tài sản là khả năng quản lý dự trữ của khách sạn. Hệ thống đặt chỗ này sẽ được tích hợp với tất cả các cách thức mà khách hàng có thể đăng ký và cung cấp cho nhân viên của bạn quyền truy cập vào thông tin cập nhật.

Điều này có nghĩa là nhân viên có thể sử dụng hệ thống PMS để kiểm tra phòng nào được đặt trước và khi nào. Một số hệ thống PMS cũng cung cấp các dịch vụ tương tự đối với các dịch vụ của khách sạn, trong khi các khách sạn như một phần của chuỗi có thể yêu cầu cơ hội ghi lại thông tin từ toàn bộ đội ngũ của tài sản.

2. Hoạt động của lòng hiếu khách

Chương trình PMS cho phép nhân viên lễ tân thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng. Đặc biệt, nhân viên có thể sử dụng hệ thống của khách sạn để có được thông tin mới nhất, tình trạng của các phòng đặc biệt trong khách sạn và loại thông tin này có thể được cập nhật thủ công.

Ví dụ, nhân viên lễ tân có thể giúp khách đặt phòng và cập nhật thông tin về phòng. Nhân viên cũng có thể nhận phòng và trả phòng và cấp thẻ chìa khóa.

3. Quản lý hệ thống thoát nước

Để duy trì tính cạnh tranh, các khách sạn cần phân phối phòng trên các tuyến đường khác nhau. Trên thực tế, phòng khách sạn có thể được mua thông qua trang web của khách sạn, qua danh bạ điện thoại, qua các đại lý du lịch trực tuyến, v.v.

Chương trình quản lý khách sạn chính sẽ bao gồm công việc quản lý cầu nối, đảm bảo tình trạng phòng trống trên hầu hết các cầu nối và thông tin về tình trạng phòng trống được cập nhật thường xuyên. Một số hệ thống PMS cung cấp quản lý cầu nối trực tiếp, trong khi những hệ thống khác được tích hợp với hệ thống của bên thứ ba.

4. Quản lý doanh thu

Một phần quan trọng khác của phần mềm quản lý khách sạn là chức năng quản lý doanh thu. Điều này có thể giúp các nhà quản lý khách sạn và nhân viên đánh giá hiệu quả hoạt động của khách sạn, sử dụng các chỉ số chính như ADR (trung bình hàng ngày), RevPAR (tình trạng phòng trống) và GOPPAR (lợi nhuận làm việc trong phòng trống).

Dựa trên cơ sở này, một hệ thống PMS tốt cũng sẽ cung cấp kế hoạch chiến lược. Nói một cách dễ hiểu, điều này sẽ cho phép các khách sạn nhanh chóng lập kế hoạch giá phòng, giúp chủ sở hữu có thể đáp ứng nhanh chóng các nhu cầu thay đổi. Những thay đổi này có thể được liên kết với các mùa, các yếu tố địa phương và các yếu tố bên ngoài khác.

5. Đăng nhập công việc

Phần mềm máy tính là một dịch vụ mới trên thị trường PMS, nhưng nhóm này đang ngày càng phổ biến. Chức năng kiểm tra cho phép các chứng từ thanh toán trước, cho phép khách đến nhận phòng sau đó nhận phòng bằng ứng dụng di động trên điện thoại hoặc sử dụng thiết bị nhận phòng trực tiếp.

Sau đó, PMS tự động tích hợp, gia hạn thông tin đăng ký và cư trú. Các lợi ích bao gồm cải thiện tốc độ, giao tiếp với khách hàng thông qua ứng dụng, cũng như các cơ hội bán hàng và tiếp thị. Ngay cả các hệ thống PMS không trực tiếp bao gồm danh mục này, nhiều hệ thống cung cấp tích hợp với các hệ thống đăng ký bên ngoài.

6. Dữ liệu khách hàng

Khách sạn ngày càng dựa vào dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu khách hàng. Vì lý do này, hệ thống PMS rất quan trọng vì nó bao gồm theo dõi thông tin khách hàng, cho phép nhân viên truy cập thông tin khách hàng, ngày khách hàng lưu trú tại khách sạn, thông tin về phòng nơi khách hàng ở. , vân vân.

Quản lý dữ liệu khách hàng PMS
Quản lý dữ liệu khách hàng PMS

Các chương trình khách hàng thân thiết sẽ có thể chạy thông qua phần mềm, nhưng PMS có thể được sử dụng để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị. Thông tin người tiêu dùng có thể được lưu trữ ở một nơi, cho dù có sẵn trực tuyến hoặc trực tiếp, và hệ thống PMS cũng có thể được tích hợp. Và hệ thống CRM của bạn.

7. Dịch vụ nhà ở

Thực hành quản lý tài sản hiệu quả sẽ cho phép quản lý tài sản hiệu quả. Loại công việc này có thể đơn giản như cho phép nhân viên văn phòng theo dõi tình trạng của các phòng và liệu chúng có được dọn dẹp hay không, nhưng nó cũng có thể cho phép các công việc kỹ thuật được giao cho công nhân xây dựng.

Một số giải pháp phần mềm quản lý khách sạn hiện đại cũng sẽ có thể kết nối bàn hoặc máy tính xách tay với hệ thống chính. Lợi ích của việc này là chủ nhà có thể cập nhật tiến độ của họ khi họ đi, cung cấp thông tin cập nhật hơn, nhưng giao tiếp với lễ tân cũng có thể dễ dàng hơn.

8. Lắp ráp các bộ phận khác

Mặc dù hệ thống PMS được thiết kế để trở thành một giải pháp tất cả trong một, nhưng thực tế là hầu hết các khách sạn cũng sẽ sử dụng các phương pháp điều trị y tế khác như Smile với điều trị PMS của họ. Vì vậy, sự tích hợp của các thành phần khác là một cân nhắc quan trọng khi lựa chọn hệ thống quản lý khách sạn tốt nhất cho tài sản của bạn.

Dưới đây là một số trong ba gói được các chủ khách sạn trên khắp thế giới săn lùng nhiều nhất, liên hệ với các đại lý du lịch. Trực tuyến, hệ thống niêm phong trung tâm và các giải pháp thông tin chuyên biệt.

9. Tùy chọn Lập hóa đơn và Thanh toán

Tiếp theo, điều quan trọng là quản lý tài sản cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán. Nó nên bao gồm một hệ thống thanh toán cho nhân viên lễ tân, cũng như một hệ thống thanh toán điện tử cho sách trực tuyến qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Phần mềm cài đặt cũng sẽ cho phép gửi các email đã xác thực một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, phần mềm phải có khả năng tạo hóa đơn hoặc biên lai cho khách hàng để có thể dễ dàng nộp cho cửa hàng hoặc hoàn thành bất kỳ dịch vụ khách sạn trả tiền nào đều hợp lệ.

10. Trạng thái mua hàng

Các khách sạn hiện đại thường thêm nhiều không gian, dịch vụ và sản phẩm, và nhiều ưu đãi khác nhau thường sẽ cần được thêm vào hóa đơn của khách, sẽ được đưa ra khi thanh toán. Vì lý do này, một hệ thống quản lý tài sản bao gồm các dịch vụ bán hàng có thể là một bổ sung có giá trị.

PMS quản lý địa điểm mua hàng
PMS quản lý địa điểm mua hàng

Nhân viên tại khách sạn, phòng tập thể dục hoặc spa có thể sử dụng chương trình để xử lý giao dịch và cập nhật phí cho khách lẻ. Đối với dịch vụ phòng cũng vậy. Các giải pháp tốt nhất sẽ cho phép áp dụng các biện pháp giảm thiểu và ưu điểm của việc này là các giao dịch có thể được xử lý nhanh hơn, giảm thiểu sai sót.

11. Báo cáo

Cuối cùng, các chương trình quản lý khách sạn được yêu cầu bao gồm báo cáo tự động. Điều này sẽ cho phép nhân viên khách sạn nhanh chóng nhận được các báo cáo dựa trên dữ liệu mới nhất, và các báo cáo này có thể được liên kết với hoạt động của khách sạn, báo cáo tài chính hoặc hoạt động và hoạt động.

Ví dụ: nếu ban quản lý yêu cầu một báo cáo về chi phí sinh hoạt trong một khách sạn trong hai năm qua hoặc về việc thực hiện một chiến lược quảng cáo cụ thể, thì phần mềm sẽ có thể tạo một báo cáo như vậy. Tương tự, báo cáo tài chính có thể được yêu cầu cho các mục đích kế toán và thuế, hoặc chỉ để hỗ trợ việc ra quyết định.

Quản lý khách sạn, hay hệ thống PMS, là điều cần thiết trong quản lý khách sạn hiện đại, nhưng việc tìm ra chương trình phù hợp với nhu cầu của bạn cũng quan trọng không kém. Đặc biệt, mười một thành phần được đề cập trong bài viết này rất quan trọng để tìm hiểu, nhưng bạn cũng muốn có một giải pháp đáng tin cậy và thân thiện với người dùng.

Hotlecareers.vn vừa được chia sẻ đến bạn PMS là gì?? Con số đáng kể nhất là PMS. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong công việc và cuộc sống. Chúc sức khỏe và thành công!

READ  Business development manager là gì? Chân dung chi tiết về BDM | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud