QA là gì? QA và QC có giống nhau không? | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

QA là gì? Việc làm và mức lương của nó là mối quan tâm của nhiều người bởi đây là công việc hot nhất hiện nay. Bạn có muốn trở thành nhân viên QA không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về công việc QA và tìm ra hướng đi phù hợp cho công việc của mình

I. QA là gì?

QA là gì? Qa o (viết tắt của) Đảm bảo tình trạng) Ý nghĩa đảm bảo tốt. Nhân viên QA chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống, quy trình sản xuất, quản lý chất lượng và giám sát, đo lường việc thực hiện các tiêu chuẩn chất lượng. Công việc này được thực hiện ở tất cả các khâu sản xuất, từ nghiên cứu thị trường, thiết kế, … cho đến sản xuất sản phẩm cuối cùng và bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng.

QA-la-gi

QA là gì?

II. Công việc của nhân viên QA

– Thiết lập và xây dựng hệ thống tiêu chuẩn hành chính (Ví dụ: hệ thống ISO 9001, tiêu chuẩn ASME,…) để phát triển, bao gồm: sổ tay chất lượng, thực hành tốt nhất, quy trình – hướng dẫn công việc kỹ thuật, hình thức quản lý tốt.
– Kiểm toán nội bộ hệ thống quản lý của công ty định kỳ hàng năm.
– Tham gia vào các hoạt động cải tiến sản xuất, cập nhật các tiêu chuẩn chất lượng mới và cải tiến hệ thống kiểm tra của công ty để đáp ứng nhu cầu mới của thị trường.
– Hợp tác với bộ phận QC để giám sát kiểm tra chất lượng.
– Phối hợp với bộ phận sản xuất để quảng bá sản phẩm khi khách hàng tìm hiểu về công ty.
– Xem xét các hợp đồng và mua bán các sản phẩm do công ty thực hiện.
– Quản lý hồ sơ và xác nhận theo đúng quy trình.
– Tham gia cung cấp các phương án nâng cao độ tin cậy của thiết bị của doanh nghiệp.
– Hỗ trợ đào tạo, huấn luyện các bộ phận liên quan đến việc áp dụng các thông lệ và tiêu chuẩn tốt nhất theo quy định.

READ  Trực giác là gì? Những điều thú vị xoay quanh trực giác bạn cần biết | Vieclam116.vn

QA-la-gi

Công việc của nhân viên QA

III. Nhiệm vụ của nhân viên QA:

– Cung cấp và tư vấn quy trình phát triển sản phẩm của công ty.
– Cung cấp các giấy tờ, tài liệu, hướng dẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm cho khách hàng.
– Giám sát việc thực hiện các tiêu chuẩn của các bộ phận liên quan để xem chúng có đáp ứng các yêu cầu của bộ phận QA hay không.
– Khuyến khích các nhà nghiên cứu và nhà phát triển sản phẩm tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức.
– Điều chỉnh, thay đổi các quy định theo thực tế sản phẩm đang sản xuất.

IV. Các kỹ năng quý giá của nhân viên QA

1. Siêng năng

Kỹ năng giám sát là phần quan trọng nhất của nhân viên QA. Ngoài khả năng giám sát toàn bộ quy trình để quản lý hiệu quả, nhân viên QA cũng cần phải rất cẩn thận và tỉ mỉ trong từng chi tiết. Chỉ cần một sai sót cụ thể hoặc một sai sót nhỏ có thể làm hỏng cả quá trình sản xuất. Vì vậy, họ cần tập trung vào những chi tiết nhỏ để tránh bỏ sót những lỗi cụ thể.

2. Hãy kiên nhẫn

Hành vi thận trọng, cụ thể là dấu hiệu của một người kiên nhẫn. Đặc biệt đối với nhân viên QA, điều này rất quan trọng. Để trở thành một QA giỏi, bạn phải kiên nhẫn trong mọi tình huống. Việc bạn vội vàng vào một vị trí nào đó mà không kiểm tra kỹ lưỡng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, gây lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc của cả tập thể.

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

Các nguyên tắc “quản trị tốt” thường sâu sắc và cụ thể đến mức không phải ai cũng có thể hiểu được. Đó là lý do tại sao nhân viên QA cần có kỹ năng giao tiếp tốt để có thể truyền đạt các nhu cầu cụ thể đến các bộ phận liên quan và giải thích các bước được mô tả trong dự án.

4. Sẵn sàng học hỏi

Quản lý và nghiên cứu phần mềm của tất cả công nghệ thông tin, và công nghệ thông tin đang trên đà phát triển. Một nhân viên QA cần phải cập nhật các xu hướng mới nhất để không bị muộn. Bạn càng biết nhiều về các công nghệ quản lý tốt, giá trị của bạn đối với công ty càng tăng.

5. Quản lý thời gian

Công việc của nhân viên QA là kiểm soát hiệu quả tất cả các khâu của quá trình sản xuất. Không phải tất cả các lần kiểm tra đều giống nhau, một số thay đổi chỉ mất vài phút và một số thay đổi mất vài ngày trước khi hoàn tất. Ưu tiên các nhiệm vụ và quản lý thời gian cá nhân đòi hỏi nhân viên QA phải tự cân bằng. Nếu không, bạn rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress vì nhiều công việc phải giải quyết.

READ  Hướng dẫn viết CV xin việc tiếng Anh chuẩn 2022 | Vieclam116.vn

6. Biết cách thừa nhận sai lầm của mình

Trong quá trình đặt hàng phù hợp, bạn có thể mắc sai lầm khi không biết một đối tượng cụ thể tại một điểm cụ thể trong quá trình sản xuất, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Bạn phải nghĩ khi điều này xảy ra, bạn sẽ làm gì? Bạn phải học cách chấp nhận sai lầm và nỗ lực tìm ra giải pháp để giải quyết hậu quả. Mọi người đều mắc lỗi đôi khi, nghĩ rằng đó là một bài học không bao giờ lặp lại.

QA-la-gi

Kỹ năng của nhân viên QA

V. Phân loại QC và QA

Khi nhắc đến QC và QA trong quy trình sản xuất, nhiều người sẽ nhầm lẫn khi nghĩ đến vai trò của hai bộ phận này. Mặc dù cả hai khả năng đều là về “Quản lý chất lượng”, bản chất và mô tả của công việc là rất khác nhau. Hai người có quan hệ với nhau nhưng ngành nghề khác nhau.
Theo sách “Kỹ thuật quản lý dự án” (2007):
QA (Đảm bảo chất lượng) nó là một quá trình có hệ thống xác định, lập kế hoạch, thực hiện và xem xét quản lý quy trình trong một công ty, nhằm mục đích đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty phù hợp với nhu cầu của công chúng. QA hoặc macronó cho thấy cách hệ thống quản lý hiệu quả của một công ty có thể ngăn ngừa các tai nạn về sản phẩm trong công ty.
QC (Quản lý tốt) một hệ thống do các công ty đảm nhận b đã được phê duyệt Sản phẩm sẽ đáp ứng các yêu cầu quy định trong hợp đồng, phương pháp sản xuất và các yêu cầu cụ thể. QC hoặc kính hiển vitheo từng danh mục sản phẩm.

QA-la-gi

QA có giống QC không?

ONA. Khó khăn của nhân viên QA

1. Thay đổi cách làm và phương pháp làm việc cũ

Khi nhu cầu thị trường thay đổi, người tiêu dùng cũng đặt ra yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm. Thay đổi hệ thống quản trị tốt cần có thời gian để thay đổi hoàn toàn, nhưng không thể thay đổi ngay lập tức vì tập quán sản xuất kinh doanh đã hình thành và hoạt động từ lâu.

2. Thiết lập và ghi lại thực hành tốt

Các tiêu chuẩn tốt nhất hiện nay yêu cầu viết và tuân thủ. Nhân viên QA phải thường xuyên ghi lại thông tin và lập hồ sơ chính xác và cập nhật ở mỗi bước. Quá trung thực với các thủ tục và tài liệu có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

READ  Thiết bị điện tử là gì? Sự cần thiết của thiết bị điện tử | Vieclam116.vn

3. Hiểu các hướng dẫn và tiêu chuẩn

Bộ phận QA không chỉ chỉ đạo, định hướng việc thực hiện mà còn tham gia trực tiếp với các bộ phận liên quan trong quá trình sản xuất các nghiệp vụ. Để làm được điều này, nhân viên QA phải có kiến ​​thức và kỹ năng chuyên sâu để quản lý họ một cách hiệu quả ở tất cả các cấp.

4. Sai lầm không được phép

Đây là tâm niệm của nhân viên QA. Nhưng là con người, làm sao chúng ta có thể tránh được mọi sai lầm? Điều này khiến QA chịu rất nhiều áp lực trong công việc.

QA-la-gi

Khó khăn của nhân viên QA

VII. Lương và cơ hội phát triển của nhân viên QA

Theo khảo sát của 123job.vn, mức lương của nhân viên QC hiện nay khá dao động từ 5 đến 22,5 triệu đồng / tháng, tùy thuộc vào khả năng của ứng viên và quy mô của doanh nghiệp. Ngoài mức lương cơ bản này, nhân viên QC còn có đầy đủ năng lực trong việc quản lý bảng lương của công ty, thưởng khởi điểm, thưởng hiệu quả công việc, …

Khi trở thành một nhân viên QA giỏi, bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến. Bạn có thể được chỉ định Lớn lên QA. Một người đứng đầu QA tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc và kỹ năng lãnh đạo xuất sắc sẽ chuyển sang cấp độ tiếp theo. Chủ nhà máy và trường học

QA-la-gi

Một người đã so sánh một sĩ quan QA với một sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ để đảm bảo mọi người tuân thủ luật pháp. Tương tự, nhiệm vụ của nhân viên QA là giám sát và đảm bảo rằng các bộ phận liên quan duy trì đúng quy trình và tiêu chuẩn chất lượng, giảm thiểu rủi ro và mang lại doanh thu tối đa cho công ty. Vì vậy, QA là một yếu tố rất quan trọng trong sự phát triển của một doanh nghiệp.

VIII. Mẹo viết CV cho nhân viên QA

Cũng như bao ngành nghề khác, điều quan trọng nhất là khi viết CV xin việc nhân viên đảm bảo tốt Đầu tiên là sự thỏa mãn các nhu cầu của nhân viên được đề cập trong đó mô tả công việc. Nếu bạn có kinh nghiệm và kỹ năng liên quan, hãy sử dụng chính những từ mà họ đã sử dụng để mô tả công việc này, sử dụng tốt các kỹ năng bạn có liên quan. Công việc có trong CV của bạn.

Hầu hết các nhà tuyển dụng cần đại diện có các kỹ năng trên. Đây thường là những đặc điểm riêng lẻ và hiếm khi được học ở trường. Vì vậy, dù bạn không có bằng cấp nhưng đủ các kỹ năng trên, bạn có thể tự tin ứng tuyển vào vị trí Nhân viên QA ngành may mặc, xây dựng, …

IX. Họ

Nếu bạn thích tìm hiểu nhiều khía cạnh khác nhau của phần mềm, thích khám phá để tìm ra lỗi cũng như những cải tiến cần thiết để tìm ra sản phẩm tốt hơn cho người dùng, tôi nghĩ bạn đủ điều kiện để trở thành người dùng cài đặt phần mềm. QA. Và với những thông tin trong bài viết 123job chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu QA là gì? Cũng như những điều cần biết liên quan đến QA để hiểu rõ hơn về công việc QA này. Đặc biệt, cung cấp một cách toàn diện nhất để các đại lý tìm việc làm QA biết họ nên làm gì khi khám phá những cơ hội việc làm này, đâu là cơ hội và thách thức của họ là gì?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud