Trước khi đưa ra thị trường, các sản phẩm của công ty phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Trong quá trình phát triển, nhiệm vụ kiểm tra chất lượng của sản phẩm này là bộ phận QC. Sẽ được QC là gì?? Hãy cùng tìm hiểu tất cả thông tin về các doanh nghiệp QC và HRchannels!
FA’AIGA
1- QC là gì?
2- Chức năng chính của QC là gì?
3- Yêu cầu khi làm việc trong ngành QC
4- Thanh toán bằng QC
5- Khó khăn và cơ hội trong ngành QC
Mục lục
1. QC là gì?
QC là viết tắt của Quality Management, có nghĩa là kiểm tra chất lượng. Trong thực tiễn của quản lý tốt, QC là một bước kiểm soát, kiểm tra nhằm đánh giá chất lượng của sản phẩm trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Công việc của QC thường kết hợp với đội sản xuất để đảm bảo rằng chất lượng sản xuất ra sản phẩm thường phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất.
Ngày nay, với sự hỗ trợ của các trang thiết bị, công nghệ hiện đại, quy trình kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chất lượng của sản phẩm sẽ được kiểm soát trong quá trình sản xuất, không phải đợi đến khi hoàn thiện mới chạy thử.
Cần nhân viên QC trong nhiều ngành hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, phát triển chương trình, sản xuất, máy móc, thiết bị và các ngành khác. Nhờ đó, các sản phẩm và dịch vụ của nhà phát triển phù hợp hơn với các tiêu chuẩn đã được thiết lập tốt, cũng như nhu cầu của thị trường và khách hàng của nhà phát triển.
2. Chức năng chính của QC là gì?
Tùy theo ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp mà vai trò của QC sẽ khác nhau. Tuy nhiên, bất kể ngành hàng nào, mục tiêu chính của QC luôn là đảm bảo sản phẩm đạt mọi tiêu chuẩn chất lượng trước khi bán cho khách hàng. Các tiêu chuẩn thường bao gồm các tiêu chuẩn địa phương, quốc gia và quốc tế, tuân thủ luật pháp và tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn.
Công việc của QC là phát hiện các sản phẩm bị lỗi, ghi lại và gửi lại các sản phẩm bị lỗi để sửa chữa. Trong một số ngành, QC là người chịu trách nhiệm sửa chữa các sản phẩm bị lỗi hoặc họ phải thực hiện các bài kiểm tra sản phẩm, xem sản phẩm có hoạt động tốt hay không và tìm ra những gì cần cải thiện trong quy trình. QC có quyền quyết định chấp nhận hay từ chối sản phẩm.
3. Yêu cầu khi làm việc trong ngành QC
Để làm việc trong lĩnh vực QC, bạn cần phải hiểu rõ về công việc cũng như niềm đam mê và yêu thích của bạn đối với công việc. Yếu tố đam mê đóng vai trò quan trọng quyết định bạn có đạt được thành công trong công việc QC hay không. Vì vậy, khi đào tạo nghề, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ, để biết rõ mình có thực sự yêu thích công việc QC hay không.
>>>> Xem thêm: Điểm giống và khác nhau giữa QA và QC
Công việc vui vẻ
Khi bạn đã chứng minh được sự quan tâm của mình đối với lĩnh vực kinh doanh QC, hãy lập kế hoạch nghiên cứu để thu thập kiến thức và kỹ năng có liên quan. Công việc QC sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn có những kỹ năng cần thiết sau:
– Kỹ năng nghiên cứu và hình ảnh: Đây là một kỹ năng rất quan trọng trong kinh doanh QC. Có được kỹ năng này sẽ giúp QC đơn giản hóa nhiệm vụ.
– Kỹ năng quản lý: Với kỹ năng này QC có thể bao quát tất cả các bộ phận của sản phẩm. Đồng thời tốt nhất là quản lý tất cả các công việc cần phải thực hiện.
– Cơ hội giải quyết vấn đề: Công nhân QC thường phải đối mặt với các sự cố sản phẩm không mong muốn. Do đó, QC cần xử lý các tiêu chuẩn một cách hiệu quả và nhanh chóng.
– kĩ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng mà QC phải có để thành công trong công việc của họ.
– Hợp tác tốt với các chuyên gia độc lập: QC cần tiến hành công việc độc lập và biết cách sử dụng nó với những người khác trong các nhiệm vụ để cải thiện hiệu suất.
3. Thanh toán bằng QC
Trả cho ngành QC là khá khác nhau. Mức lương cao hay thấp phụ thuộc vào các yếu tố như kinh nghiệm và ngành nghề của doanh nghiệp.
Theo một nghiên cứu của HRchannels, mức lương trung bình trong ngành QC là 11 triệu đồng / tháng. Mức lương từ 8 đến 16 triệu đồng / tháng. Những người lao động có tay nghề và kinh nghiệm càng nhiều thì mức lương càng cao. Ngoài lương, nhân viên trong ngành QC còn được nhận lương theo nội quy công ty và thưởng sản xuất, thưởng kế hoạch, v.v.
>>>> Có thể bạn thích: QA là gì? Thông tin bắt buộc về doanh nghiệp QA
4. Khó khăn và cơ hội trong ngành QC
Ngành QC đang tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, để làm việc trong lĩnh vực kinh doanh này, bạn cần chuẩn bị tâm lý cho những khó khăn như:
– Người đầu tiênNghề QC không được đào tạo bài bản nên bạn phải tự giáo dục rất nhiều.
– Thứ hai, khi làm việc ở những công ty nhỏ, bạn sẽ không có môi trường để phát triển. Trong khi chờ đợi ứng dụng có sẵn, sau đó thử nghiệm theo mẫu mà khách hàng yêu cầu.
– Thứ baKhông có trường đại học đào tạo về các kỳ thi hoặc quản trị.
– Thứ TưKhái niệm về quản trị tốt là một chút mơ hồ. Đây là lý do tại sao những người trong ngành QC nghĩ rằng công việc của họ là thử nghiệm theo nhu cầu của khách hàng là đủ, mà không nghĩ rằng những yêu cầu đó có thể sai.
Mặc dù có nhiều thách thức nhưng cơ hội phát triển trong ngành QC là rất nhiều. Một khi bạn trở thành một QC giỏi, cơ hội thăng tiến trong công việc của bạn sẽ rất rộng mở. Bạn sẽ có cơ hội đảm nhận các vị trí quản lý như quản lý QC. Chỉ cần bạn tích lũy kinh nghiệm làm việc và có được kỹ năng lãnh đạo tốt, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên vị trí Quản đốc phân xưởng.
Hơn hết những thông tin về ngành QC mà HRchannels muốn gửi đến bạn. Hi vọng với những thông tin này bạn đã hiểu QC là gì và có hướng đi đúng đắn trong công việc. Bạn cũng có thể truy cập HRchannels.com để cập nhật những cơ hội việc làm hấp dẫn và kết nối với các công ty hàng đầu trên cả nước.
———————————–
HRchannels – Headhunter – Dịch vụ tuyển dụng chuyên nghiệp
Điện thoại: 08. 3636. 1080
Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com
Trang web: https://hrchannels.com/
Địa chỉ: Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Nguồn ảnh: internet
HRchannels
HRchannels là mô hình tuyển dụng và định vị nhân sự cấp cao hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng cấp cao. Chúng tôi là công ty đứng đầu tại Việt Nam.