QC là gì? Tất tần tật thông tin về ngành QC | Vieclam116.vn

Kiến Thức 0 lượt xem

Trước khi đưa ra thị trường, các sản phẩm của công ty phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt. Trong quá trình phát triển, nhiệm vụ kiểm tra chất lượng của sản phẩm này là bộ phận QC. Sẽ được QC là gì?? Hãy cùng tìm hiểu tất cả thông tin về các doanh nghiệp QC và HRchannels!

FA’AIGA

1- QC là gì?
2- Chức năng chính của QC là gì?
3- Yêu cầu khi làm việc trong ngành QC
4- Thanh toán bằng QC
5- Khó khăn và cơ hội trong ngành QC

1. QC là gì?

QC là viết tắt của Quality Management, có nghĩa là kiểm tra chất lượng. Trong thực tiễn của quản lý tốt, QC là một bước kiểm soát, kiểm tra nhằm đánh giá chất lượng của sản phẩm trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Công việc của QC thường kết hợp với đội sản xuất để đảm bảo rằng chất lượng sản xuất ra sản phẩm thường phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất.

Ngày nay, với sự hỗ trợ của các trang thiết bị, công nghệ hiện đại, quy trình kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chất lượng của sản phẩm sẽ được kiểm soát trong quá trình sản xuất, không phải đợi đến khi hoàn thiện mới chạy thử.

Cần nhân viên QC trong nhiều ngành hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, phát triển chương trình, sản xuất, máy móc, thiết bị và các ngành khác. Nhờ đó, các sản phẩm và dịch vụ của nhà phát triển phù hợp hơn với các tiêu chuẩn đã được thiết lập tốt, cũng như nhu cầu của thị trường và khách hàng của nhà phát triển.

READ  Hướng dẫn sử dụng Weebly để thiết kế website miễn phí | Vieclam116.vn

2. Chức năng chính của QC là gì?

Tùy theo ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp mà vai trò của QC sẽ khác nhau. Tuy nhiên, bất kể ngành hàng nào, mục tiêu chính của QC luôn là đảm bảo sản phẩm đạt mọi tiêu chuẩn chất lượng trước khi bán cho khách hàng. Các tiêu chuẩn thường bao gồm các tiêu chuẩn địa phương, quốc gia và quốc tế, tuân thủ luật pháp và tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn.

Công việc của QC là phát hiện các sản phẩm bị lỗi, ghi lại và gửi lại các sản phẩm bị lỗi để sửa chữa. Trong một số ngành, QC là người chịu trách nhiệm sửa chữa các sản phẩm bị lỗi hoặc họ phải thực hiện các bài kiểm tra sản phẩm, xem sản phẩm có hoạt động tốt hay không và tìm ra những gì cần cải thiện trong quy trình. QC có quyền quyết định chấp nhận hay từ chối sản phẩm.

3. Yêu cầu khi làm việc trong ngành QC

Để làm việc trong lĩnh vực QC, bạn cần phải hiểu rõ về công việc cũng như niềm đam mê và yêu thích của bạn đối với công việc. Yếu tố đam mê đóng vai trò quan trọng quyết định bạn có đạt được thành công trong công việc QC hay không. Vì vậy, khi đào tạo nghề, bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ, để biết rõ mình có thực sự yêu thích công việc QC hay không.



>>>> Xem thêm: Điểm giống và khác nhau giữa QA và QC