Quá trình phát triển thương hiệu sữa Việt tỷ đô | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Công ty sữa Vinamilk là một công ty sữa tại Việt Nam. Vậy quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp này như thế nào? Mọi thứ sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Giới thiệu về Công ty Vinamilk

Công ty sữa Vinamilk: Quá trình phát triển thương hiệu sữa tỷ đô Việt Nam - Hình 1
Giới thiệu về Công ty Vinamilk

Công ty Vinamilk tên đầy đủ của anh ta Liên doanh Sữa Việt NamVài cái tên khác: Vinasusu. Là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như máy móc thiết bị hàng đầu Việt Nam. Theo thống kê của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, năm 2007, đây là công ty lớn thứ 15 tại Việt Nam.

Vinamilk là công ty hàng đầu về sản xuất các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam. Cung cấp hàng hóa biển chỉ dẫn Thông tin này cho hầu hết các thị trường địa phương, cụ thể như sau:

  • 54,5% thị trường biển sữa ở nhà,
  • 40,6% thị trường biển sữa bột
  • 33,9% thị trường biển đồ uống sữa chua;
  • 84,5% thị trường biển ‘ai yaourt
  • 79,7% thị trường biển sữa đặc

Các sản phẩm từ thương hiệu Vinamilk được phân phối đồng đều tại 63 quận, huyện, thành phố trên toàn quốc với 220.000 điểm bán hàng. Ngoài ra, Vinamilk Việt Nam cũng đã được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Nhật Bản, Trung Đông và các nước khác. Sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, công ty đã xây dựng được 14 cơ sở sản xuất. nhà máy, 2 nhà máy, 3 văn phòng chi nhánh, 1 nhà máy sữa tại Campuchia (Angkormilk), 1 văn phòng chi nhánh tại Thái Lan.

Nước nào có Vinamilk?

Chắc chắn nhiều người chưa hiểu hết về nó Chia sẻ sữa Vinamilknên cũng có rất nhiều câu hỏi thường gặp như: Vinamilk đến từ nước nào? hay công ty Vinamilk là gì? Như đã đề cập ở trên, Vinamilk là một tên gọi khác của Liên doanh Sữa Việt Nam. Là một doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ sữa. Vinamilk là một loại hình của người Việt Nam.

Công ty có lịch sử hình thành và phát triển hơn 40 năm với sự thay đổi không ngừng. Mặc dù có mặt tại thị trường Việt Nam từ lâu nhưng cho đến nay, Vinamilk vẫn chưa bao giờ đánh mất vị thế của mình trong ngành sữa nước ta.

Vài nét về lịch sử hình thành và phát triển của công ty sữa Vinamilk

Công ty sữa Vinamilk: Quá trình phát triển thương hiệu sữa Việt Nam - Hình 2
Vài nét về lịch sử hình thành và phát triển của công ty sữa Vinamilk

Với hơn 40 năm hoạt động, Công ty Sữa Vinamilk đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau. Mỗi giai đoạn đều đánh dấu những giai đoạn mới của doanh nghiệp, sự ổn định đó là một dấu mốc lớn có bề dày lịch sử. Cùng nhìn lại những bước phát triển của Vinamilk nhé!

Vinamilk giai đoạn thành lập từ năm 1976 đến năm 1986

Năm 1976, Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) được chính thức thành lập với tên gọi ban đầu là Công ty Sữa và Cà phê Miền Nam. Công ty thuộc sở hữu của Cục Công nghiệp Thực phẩm Miền Nam.

Cho đến năm 1982Công ty Cà phê Sữa Miền Nam chuyển về Bộ Công nghiệp Thực phẩm và đổi tên thành Sữa – Cà phê – Vui vẻ I.

Xem thêm: Mai Kiều Liên là ai? – Lịch sử và công việc của Tổng Giám đốc Vinamilk

Thời kỳ Đổi mới 1986 – 2003

Tháng 3/1992, Nhà máy Sữa – Cà phê – Bánh kẹo Liên hiệp chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) – trực thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ. Công ty chuyên sản xuất và chế biến các sản phẩm từ sữa.

Năm 1994, Công ty Sữa Việt Nam đã xây dựng một nhà máy tại Hà Nội để phát triển thị trường miền Bắc một cách thuận lợi hơn. Sự kiện này đã nâng tổng số cơ sở sản xuất của công ty lên con số 4. Việc xây dựng này nằm trong kế hoạch mở rộng và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm sữa của người dân miền Bắc.

Năm 1996, Liên doanh với Công ty Cổ phần Đông lạnh Quy Nhơn thành lập Xí nghiệp Liên doanh Sữa Bình Định. Liên doanh này đã giúp công ty thâm nhập thành công thị trường miền Trung một cách hiệu quả hơn.

Năm 2000, Nhà máy Sữa Cần Thơ được xây dựng tại Khu Công nghiệp Trà Nóc. Tháng 5 năm 2001, công ty khai trương nhà máy sữa tại Cần Thơ.

Thời gian mua lại từ năm 2003 đến nay

Vào tháng 11 năm 2003, công ty chuyển đổi thành Liên doanh Sữa Việt Nam. Luật thương mại của công ty về thương mại Việt Nam là: VNM. Cùng năm, Công ty đã mở một số nhà máy sữa tại Bình Định và Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh.

Năm 2004, Công ty mua lại cổ phần của Công ty Cổ phần Sữa Sài Gòn, tăng vốn lên 1.590 tỷ đồng. Năm 2005, Công ty tiếp tục mua cổ phần của các đối tác liên doanh trong Công ty Cổ phần Sữa Bình Định. Tháng 6 năm 2005, Công ty đưa vào hoạt động Nhà máy Sữa Nghệ An.

Ngày 19 tháng 1 năm 2006, công ty được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Vào thời điểm đó, Tổ chức Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước nắm giữ 50,01% vốn của Công ty. Ngày 20 tháng 8 năm 2006, Vinamilk chính thức thay đổi logo của công ty.

Năm 2009, doanh nghiệp đã phát triển được 135.000 trung tâm phân phối, 9 nhà máy và một số trang trại bò sữa tại Nghệ An, Tuyên Quang. Năm 2012, công ty tiếp tục thay đổi logo của thương hiệu.

Giai đoạn 2010 – 2012, doanh nghiệp đã xây dựng nhà máy sữa và sữa bò tại tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư 220 triệu USD. Năm 2011, nhà máy sữa Đà Nẵng được triển khai với vốn đầu tư lên đến 30 triệu USD.

Năm 2016, nhà máy sữa đầu tiên ở nước ngoài, Nhà máy sữa Angkormilk, đã được đưa vào hoạt động tại Campuchia. Cho đến năm 2017, sẽ tiếp tục ra mắt trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt – trang trại bò sữa đầu tiên tại Việt Nam.

Xem qua một số sản phẩm thương hiệu Vinamilk

Cho đến nay, Công ty cổ phần sữa Vinamilk cung cấp hơn 250 loại sản phẩm khác nhau, với các đặc sản sau:

  • Sữa sữa và các loại sữa: ADM VÀNG, Flex, Super SuSu.
  • Sữa chua và các loại: Sữa, Probi. ProBeauty
  • Trẻ sơ sinh và người lớn sữa bột: Dielac, Alefa, Pedia. Grow Plus, Optimum Gold, Bột dinh dưỡng Ridielac, Diecerna đặc trị tiểu đường, SurePrevent, CalciumPro, Mama Gold.
  • Sữa sữa: Fetu Phuong Nam, Ong Tho.
  • kem và pho mát: Subo kem sữa chua, kem Delight, Twin Cows, Ice cream dad, Oze Ice cream dad, Bò phô mai và nơ.
  • Sữa đậu nành – uống: Sữa có đường, nước đá, sữa đậu nành GoldSoy.

Đặc điểm của Logo Vinamilk

Công ty sữa Vinamilk: Quá trình phát triển thương hiệu sữa Việt Nam - Hình 3
Đặc điểm của Logo Vinamilk

Vinamilk là thương hiệu được mỗi người Việt Nam ít nhất một lần sử dụng. Nhưng chắc hẳn không nhiều người hiểu được ý nghĩa của logo Vinamilk. Trên thực tế, logo của bảng hiệu đã thể hiện rõ lĩnh vực mà doanh nghiệp này hoạt động.

tiêu chuẩn Công ty Vinamilk chỉ có 3 màu trắng, xanh lá và xanh dương. Màu trắng là màu hiển thị cho màu sữa, sạch sẽ; Màu xanh lá cây của bức tranh tượng trưng cho cỏ sạch và màu xanh lam tượng trưng cho sức mạnh và tinh hoa. Thông điệp của logo này là sự trung thành của công ty đối với khách hàng. Công ty sẽ luôn mang đến cho khách hàng những món ăn ngon nhất, chất lượng nhất.

Vinamilk – Thương hiệu sữa tỷ đô Viatename

Năm 2016, công ty Vinamilk được Forbes xếp hạng là doanh nghiệp tỷ đô của Việt Nam với giá trị thị trường hơn 1,5 tỷ đô. so với năm 2019. lên tới 2,4 tỷ USD.

Theo báo cáo tài chính quý 2 năm 2020 của Vinamilk, thu nhập ròng doanh nghiệp địa phương đạt 25.456 tỷ đồng. Xuất khẩu trực tiếp đạt 2.451 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu của Vinamilk đạt 29,648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2019.

Đến nay, Công ty Sữa Việt Nam đã có mặt tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng doanh thu hơn 2,2 tỷ USD. Các cửa hàng của Vinamilk được xếp vào nhóm blue chip tại Việt Nam, dành cho những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng và doanh thu ổn định.

Qua bài viết trên, chắc bạn đọc đã hiểu rõ hơn về sự phát triển của “ông vua” ngành sữa Việt Nam. Trong tương lai, Vinamilk sẽ có những bước tiến lớn để nâng tầm thương hiệu sữa Việt.

READ  Footage là gì? Cách tạo Footage hấp dẫn cho video quảng cáo | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud