Quy Trình Phục Vụ Nhà Hàng Và Những Điều Cần Biết | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Quy trình phục vụ nhà hàng là một trong những nội dung quan trọng mà bất kỳ nhân viên phục vụ nào cũng phải nắm rõ để có thể hoàn thành tốt vai trò mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của mình. Vậy bạn đã biết toàn bộ quy trình đặt bàn trong nhà hàng chưa? Hãy cùng Chefjob.vn xem qua

Tăng khẩu vị món ăn mang đến nhiều cơ hội kinh doanh nhà hàng.kiếm tiềnTheo đó, các nhà hàng mới mọc lên ngày càng nhiều khiến cho sự cạnh tranh của các đơn vị trong doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn. khách hàng. Do đó, hệ thống dịch vụ nhà hàng Đây là kỹ năng cần phải có mà bất kỳ nhân viên phục vụ nào cũng nắm được để giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất có thể. Nếu bạn là một Nhân viên phục vụ mới hoặc đang có ý định ứng tuyển vào vị trí này và đang suy nghĩ về việc làm thế nào để cải thiện nhà hàng thì những thông tin hữu ích sau đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các câu hỏi.

quá trình thành công

Những dịch vụ cần có của vị trí nhân viên phục vụ nhà hàng – Ảnh: Internet

Dịch vụ chế biến nhà hàng chuyên nghiệp

1. Chuẩn bị trước khi thực khách đến nhà hàng

  • Làm sạch thức ăn.
  • Sắp xếp bàn ghế, khăn trải bàn, lọ vào đúng vị trí theo điều kiện nhà hàng.
  • Chuẩn bị nhiều đồ ăn nhẹ cho bữa ăn.
  • Kiểm tra và nắm rõ danh sách khách hàng đã mua bàn, vị trí ngồi của khách hàng đó.
  • Kiểm tra tất cả các nhà hàng, đảm bảo mọi thứ đều vừa vặn và sẵn sàng để tiếp khách.
READ  Học Viện Viettel - Tập đoàn Viễn Thông Quân đội tuyển dụng | Vieclam116.vn

nhân viên hạnh phúc

Trước khi khách đến, nhân viên ngồi đợi cần có bàn đầy đủ – Ảnh: Internet

2. Chào mừng các thực khách đến với nhà hàng

một. Chào mừng khách và tiến hành xác nhận đặt phòng

  • Đầu tiên, khi đến, nhân viên Phục vụ phối hợp với Lễ tân chào khách bằng ngôn ngữ phù hợp với điều kiện của nhà hàng.
  • Bắt đầu hỏi khách về vấn đề đăng ký bàn, có bao nhiêu người ăn tối tại nhà hàng, liệu họ có muốn ở phòng đặc biệt, phòng dành cho người hút thuốc, và những người khác.

e. Các nhà lãnh đạo chính phủ ở vị trí mà họ đang sống

  • Đưa ra hướng dẫn cho chính phủ về vị trí bắt buộc phải ngồi với bàn tay khép lại bằng các ngón tay, hướng bàn tay trực tiếp vào vị trí bàn.
  • Nhân viên phục vụ giữ khoảng cách tôn trọng với khách, khoảng cách này phải là 1 – 1,5 mét trước mặt khách.
  • Khi bạn đến bàn, kẻ đột nhập chào đây là bàn của chính phủ.

3. Mời khách ngồi vào bàn và bắt đầu giới thiệu thực đơn

một. Kéo ghế mời khách ngồi và trải ghế ra cho khách.

  • Nhẹ nhàng kéo ghế lên cho khách ngồi, không gây tiếng động ồn ào xung quanh. Hãy nhớ rằng phụ nữ, người lớn và trẻ em được mời trước.
  • Trong quá trình chữa bệnh cho khách, nếu khách dùng bữa theo kiểu gọi món, quầy bar sẽ trả lại khăn tay vào chân cho khách, khi khách ăn xong, bạn hãy gấp khăn lại thành hình tam giác và đặt ở phía bên trái của khăn. . nơi ở của khách.
READ  “Nữ tướng” Quốc Cường Gia Lai | Vieclam116.vn

e. Giới thiệu thực đơn các món ăn phục vụ tại nhà hàng

  • Cố Sơ cầm danh sách trước phủ bằng tay phải, quay mặt về phía cơ thể khoảng 30 độ.
  • Đứng lùi lại khoảng 1,5m và đợi khách chọn món.
  • Nếu có yêu cầu của chính phủ để được tư vấn về thực phẩm, thì hãy liên hệ với chính phủ dựa trên sở thích và giá cả của họ.

tôi. Nhận doanh số bán hàng của khách hàng

  • Điền thông tin thực phẩm ưa thích của khách hàng vào mẫu đơn đặt hàng.
  • Hỏi khách hàng về cách chế biến thức ăn: Bình thường, nhiệt độ thấp hoặc nhiệt độ cao, hiếm khi hoặc nấu chín hoàn toàn, v.v.
  • Lặp lại hướng dẫn cho khách hàng để đảm bảo không có sai sót.
  • Cảm ơn khách hàng, lấy lại danh sách và chuyển đơn đặt hàng cho nhà bếp hoặc quầy bar với thu ngân.

Thái của nhân viên

Các nhân viên trực điện thoại cần duy trì thái độ thân thiện với khách hàng ở mọi cấp độ – Ảnh: Internet

4. Phục vụ đồ ăn cho thực khách

  • Mang đồ ăn ra khay cho khách theo hệ thống bàn của nhà hàng.
  • Mời khách thưởng thức bữa ăn, chúc phúc cho họ một bữa ăn ngon.
  • Đứng ở vị trí thuận tiện và dễ dàng nhìn thấy với các chính phủ để các chính phủ có thể được phục vụ nhanh chóng khi cần.

5. Thanh toán, kiểm tra khách và dọn bàn

  • Học phí: Thông báo cho nhân viên thu ngân để làm thủ tục thanh toán và để lại hóa đơn sau khi khách hàng đã ăn xong và có nhu cầu thanh toán. Cắt hóa đơn thành một cuốn sổ bìa da đáng kính, đặt lên kệ và mang đến cho khách hàng thanh toán.
  • Du khách lưu ý: Cảm ơn quý khách đã đến dùng bữa tại nhà hàng. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại quý khách lần sau.
  • Thông thoáng: Dọn hết thức ăn và bát đĩa ra khỏi bàn của chính phủ. Làm sạch và vệ sinh bàn và khu vực tiếp khách. Hãy dọn dẹp, sắp xếp lại bàn mới để tiếp tục đón những vị khách tiếp theo.
READ  Sales Assistant là gì? Trợ lý kinh doanh có phải là Sales Assistant | Vieclam116.vn

Thực hiện hiệu quả quy trình phục vụ nhà hàng giúp đảm bảo rằng khách hàng luôn được chào đón và có trải nghiệm tốt nhất tại đơn vị của họ, tạo ra trải nghiệm tích cực và giữ chân khách hàng. Là một Người chăm sóc, bạn cần biết Nhà hàng phục vụ như thế nào? và luôn tuân theo quy trình phục vụ của nhà hàng để hoàn thành sứ mệnh của mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud