Quyết đoán là gì? Bạn đã biết rèn quyết đoán thế nào để thành công? | Vieclam116.vn

Giáo Dục 0 lượt xem

Nhiệm vụ của Tổng giám đốc

1. Trung thực nghĩa là gì?

Động lực là gì?
Động lực là gì?

Động lực là gì? được định nghĩa là một đặc điểm tính cách thể hiện qua việc đưa ra quyết định nhanh chóng và chắc chắn trong mọi tình huống, không do dự hay lo lắng khi giải quyết một số vấn đề của cuộc sống. Ra quyết định không phải là chấp nhận rủi ro, mà là đưa ra quyết định trên cơ sở phán đoán đúng đắn về bản chất và diễn tiến của vấn đề với lòng dũng cảm, sự tự tin và trách nhiệm của việc ra quyết định. Trung thực trái ngược với chủ nghĩa độc đoán – coi thường lợi ích của người khác và sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, giải pháp là tốt nhất. Margaret Thatcher nói “sự không chắc chắn là sự đánh cắp cơ hội” trong khi Brian Tracy nói “con đường dẫn đến thành công đòi hỏi rất nhiều hành động và cam kết”.

Tuy nhiên, bạn biết đấy, cuộc sống không phải lúc nào chúng ta cũng đưa ra những lựa chọn mà chúng ta có thể giành được chiến thắng, mà đôi khi đó là sự đánh đổi và bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình. Trung thực là sự cân bằng giữa thận trọng và nhút nhát, mạnh dạn và quyết đoán. Những kẻ bắt nạt không có nghĩa là bạn là một kẻ bắt nạt, bất kể tất cả các ý tưởng và ý kiến ​​từ bên ngoài, nhưng bạn cũng không cần phải trì hoãn hoặc chờ đợi người khác.

Chúng ta có thể hiểu theo nghĩa rất đơn giản, đó là sử dụng trí óc của mình, đánh giá xem làm thế nào để đạt được những mục tiêu đã đặt ra, làm những gì chúng ta muốn trên cơ sở, xua đuổi những suy nghĩ tiêu cực và loại bỏ những điều đúng đắn. Đó là cách để chúng ta tự đứng vững và không bị những người xung quanh điều khiển. Nhiều tình huống thực tế buộc mọi người phải đưa ra lựa chọn khi kết quả không rõ ràng với tất cả họ và với nhiều người xung quanh. Nhưng giữa hai lựa chọn, bạn không có quyền trì hoãn vì có thể đánh mất một mối quan hệ hoặc một cơ hội có thể có. Những người có thể cân bằng các tình huống và đưa ra lựa chọn đúng đắn mà không bị chậm trễ được xếp vào những người có tầm nhìn xa. Vì vậy, bạn muốn biết những gì không trung thực làm cho bạn? Hãy so sánh nhanh sau đây.

Hành nghề pháp lý – Pháp lý

2. Trung thực mang lại sự tự tin trong bất kỳ mối quan hệ nào trong cuộc sống

xây dựng các mối quan hệ tốt thông qua sự trung thực
Trung thực mang lại niềm tin trong bất kỳ mối quan hệ nào trong cuộc sống

Tôi đồng ý với Napoleon Hill khi ông ấy nói “Cách để phát triển tính chính trực là bắt tay ngay tại vị trí của bạn và câu hỏi tiếp theo mà bạn phải đối mặt.” Một người đàn ông suốt ngày không tìm được lý do để sống cho bản thân mình, núp dưới “làn sóng” của người khác thì dù anh ta có tài giỏi đến đâu cũng không thể mang đến cho người khác cảm giác an toàn và tin tưởng trong mối quan hệ. Sự chần chừ hay lúng túng là do sợ hãi mất đi sự tôn trọng lúc này nên họ ủng hộ những quan điểm không hợp lý của đối tác, vì sự trì hoãn là do không hài lòng với người có thẩm quyền mà chậm trễ đưa ra lời khuyên hoặc che giấu. Vâng, mọi người đều đúng mọi người đều đúng nhưng không thể biết điều gì là tốt nhất … chỉ có thể tạo ra những mối quan hệ khó xử bằng cách duy trì mối quan hệ và sau đó bỏ qua những sai lầm hoặc thiếu chính xác, đóng góp tích cực cho người đó là cách nhanh nhất để loại bỏ nhiệt. Ngoài ra, kẻ thứ ba sẽ thực sự hủy hoại mối quan hệ vì họ không hiểu bạn đứng về phía nào.

Công việc tài chính

3. Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, ra quyết định là phẩm chất cần thiết

Quyết tâm mang lại thành công
. Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, ra quyết định là phẩm chất cần thiết

Định kiến ​​được coi là một điều cần thiết đối với các doanh nhân, đặc biệt là giới lãnh đạo không chỉ gắn liền với việc mất lòng người này, được lòng nhân viên kia hay không, mà quan trọng hơn là khả năng nắm bắt cơ hội. để tạo ra sự khác biệt lớn trong công việc kinh doanh hoặc trao cơ hội không may và hiểu mình, hiểu người. Nhưng kiên trì không có nghĩa là chấp nhận rủi ro mà không suy nghĩ. Trên thực tế, thành công của Steve Jobs – cựu giám đốc Apple – phần lớn là nhờ những ý tưởng đã đề cập trước đó về thiết kế của iPhone hoặc những ý tưởng làm việc “khác biệt” như: không làm nô lệ cho đàn ông. bằng cảm xúc nhưng đòi hỏi cao về sự sáng tạo và không bao giờ nói đến phương châm tăng lợi nhuận và cắt giảm chi phí ”…

4. Không phải tất cả sự trung thực đều thành công, nhưng thuộc tính này vẫn quan trọng vì lý do này…

Mặc dù sự trung thực được coi là quan trọng, nhưng chúng ta phải chấp nhận sự thật rằng không ai là hoàn hảo và trên thực tế, những lựa chọn mà chúng ta đưa ra không có gì đáng ngạc nhiên. Quay trở lại ví dụ thường thấy về Steve Jobs – Vua của mọi phát kiến ​​công nghệ, mặc dù ông được mệnh danh là người đứng đầu hoàn hảo trong lịch sử, nhưng những quyết định “dại dột” của ông tại một thời điểm trong sự nghiệp đã không thành công đến mức ông chủ cũ này đã bị đuổi học. Quả táo. Kế hoạch “tái ngộ kẻ thù trong giới lãnh đạo” – CEO Google từng ngồi ghế lãnh đạo Apple 3 năm từ 2006-2009 về Android để đe dọa sự sống của hệ điều hành iOS, đã thuê Sculley – CEO của Pepsi kể về những thương vụ của Apple và sau đó phải gánh chịu nỗi đau chính thức bị át chủ bài do mình thuê hay quyết định bán 22% cổ phần của Apple … là những khoảnh khắc đặc biệt. Tuy nhiên, những thất bại này đã trở thành cơ sở để Jobs đưa tên tuổi của mình lên một chân trời mới và trở thành nguồn cảm hứng cho những hành động “tạo sự khác biệt trong giới trẻ khởi nghiệp”. Tất nhiên, cuộc sống muôn màu muôn vẻ, chúng ta không thể dựa quá nhiều vào những giải pháp hiện tại để áp dụng cho tương lai. Điều quan trọng là phải linh hoạt để tận dụng. Sự trung thực nào ít quan trọng hơn cách bạn hành động?

5. Bạn rèn luyện tính trung thực như thế nào?

Trung thực hoạt động như thế nào?
Bạn đã biết cách rèn luyện tính trung thực chưa?

Bạn nản lòng vì sợ mất công việc cũ lương cao, bỏ lỡ cơ hội có được công việc đúng với đam mê của mình? Bạn có cảm thấy tội lỗi khi không nhận xét về những sai lầm của mình vì sợ chia tay? Bạn có cảm thấy tồi tệ vì đã nghe lời người khác và bỏ qua quan điểm của bản thân khi đó là một quyết định sai lầm?

Nếu câu trả lời của bạn là “có”, thì bạn cần học cách trung thực, biết ơn bản thân nhiều hơn. Cải thiện bất kỳ tính cách nào, bất kỳ thói quen nào cũng khó, nhưng sự quyết tâm đòi hỏi một chút chăm chỉ, cẩn thận, kiên nhẫn bởi vì, lựa chọn đúng cần có thời gian để thử thách. Bạn cần kiên trì, tự tin và trung thành trong suốt quá trình. Tuy nhiên, trong tương lai, lựa chọn này rất cần thiết để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn, đồng thời dạy bạn cách giữ bình tĩnh, phản ứng nhanh trước khó khăn nắm bắt thời cơ và vận hội. Và lời khuyên “cải thiện” ở cuối sẽ giúp bạn làm điều đó.

5.1. Kiểm soát cảm xúc của bạn

Sự khác biệt duy nhất phân biệt sự không chắc chắn với quyền hành và lòng trung thành nằm ở cách họ kiểm soát cảm xúc tiêu cực của mình. Dễ dàng nhận thấy rằng, với giai cấp thống trị, họ sẽ luôn bạo lực, nổi loạn, khó sử dụng ý kiến ​​của người khác vì sự tầm thường của họ quá sức phục hồi. Mặt khác, những người trung thực xử lý mọi việc tốt hơn vì họ không để cảm xúc cản trở cuộc trò chuyện. Họ hiểu người khác để kiểm soát cảm xúc của mình, đặc biệt là kiểm soát cơn tức giận khi nhóm nảy sinh. Vì vậy, nếu bạn muốn kiểm tra sự trung thực của mình bằng cách kiểm soát cảm xúc của mình, hãy bắt đầu bằng việc nhận thức được sự tồn tại của những cảm xúc đó. Cố gắng theo dõi cảm xúc của bạn trong một vài ngày bằng cách viết ra cảm xúc và điều chỉnh, cố gắng loại bỏ cảm giác tiêu cực khi đánh giá suy nghĩ và ý kiến ​​của người khác.

5.2. Quyết định thông tin không rõ ràng

Để chứng minh điều đó, bạn phải cắt bỏ những thông tin chưa được kiểm chứng. Thường rơi vào những tình huống phải tranh luận để đưa ra câu trả lời cuối cùng, bạn phải có những đóng góp với mức độ tự tin cao về khả năng hoặc phát biểu với thái độ tự tin, bạn mới dám đứng lên. Chịu trách nhiệm về lời nói của bạn. Ngoài ra, các em cần luyện giọng khỏe cho lời khi thể hiện. Thay vì nói, “theo ý kiến ​​của tôi, … nhưng” hãy nói “Tôi nghĩ giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là …”.

5.3. Thay đổi phương thức giao tiếp

Tất nhiên, sự hòa giải đáng kể có thể có hiệu quả trong một số trường hợp để duy trì mối quan hệ, tuy nhiên, về lâu dài, quá trình này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề trong giao tiếp hơn vì không hiểu nhau. Vì vậy, “thà trước còn hơn sau” thay vì bỏ qua những lỗi nhỏ, hãy thành thật và đưa ra lời khuyên chân thành. Đặc biệt, ở vai trò của người quản lý, việc thể hiện lòng trung thành không chỉ thể hiện khi trình bày các kế hoạch chiến lược phát triển doanh nghiệp mà còn ở cách tiếp cận “thưởng phạt rõ ràng”, xem sự thất bại của công ty. khi có tính chất mềm dẻo để điều chỉnh các mối quan hệ trong tổ chức.

5.4. Bắt đầu thực hiện mục tiêu của bạn ngay bây giờ!

Bạn có đồng ý với tôi rằng tâm hồn bạn sẽ đạt 100% nếu đó chỉ là suy nghĩ trong đầu? Nhưng, liệu có phải sự lười biếng hay đủ thứ khác nhau khiến bạn mất đi hạnh phúc ban đầu? Vậy đâu là giải pháp để chấm dứt sự chần chừ này một cách nhanh chóng? Hành động nhanh chóng để làm những gì bạn muốn ngay bây giờ.

5.5. Lập kế hoạch cho bản thân một cách khoa học

Sự lười biếng, tinh thần làm việc kém, thực sự xuất phát từ sự thiếu tự tin trong quản lý thời gian và kỷ luật. Hãy lên kế hoạch cụ thể, đánh giá điều tồi tệ nhất, khoảng cách giữa hai người trước khi hành động để giảm bớt thời gian bạn phải suy nghĩ hoặc đắn đo nhiều ý tưởng. Hãy “nắm vững” những thói quen nhỏ để xây dựng lòng trung thành cần thiết.

Hi vọng những thông tin trên timviec365.vn sẽ giải thích về Trung thực là gì? và những cách tốt nhất để rèn luyện tính trung thực cho bản thân sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Đang yêu!

Tìm một công việc nhanh chóng

Chia sẻ trên VK '); $ ('#js_share'). add (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" #see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data - ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6125 & cateid = 33 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("#see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("#see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (task () {$ (this) .natia (); $ ('. show_cm '). share (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this). hide (); $ ( ".hiden_cd" .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cd'). show (); $ (". chude"). addClass ("hiden_dtblog");});

READ  Những điều cần biết khi theo học ngành Kế toán | Vieclam116.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud